close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus và những thông tin bạn cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, ở các thành phố lớn, xe bus là một phương tiện giao thông công cộng được nhiều người lựa chọn vì giá rẻ và tính tiện lợi của nó. Với mỗi vé, bạn chỉ trả từ vài nghìn đồng cho một tuyến và có thể đi bất kỳ điểm nào mình thích. Còn nếu bạn muốn trả tiền theo định kỳ, làm và dán vé tháng sẽ là sự lựa chọn phù hợp, giúp bạn có thể đi gần như các địa điểm trong thành phố. Để có thể làm vé tháng, bạn cần viết mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus. Cùng tìm hiểu thông tin mẫu đơn trong bài viết bên dưới nhé!

1. Một số thông tin về mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus

Tùy theo từng đối tượng nhất định, các công ty vận tải sẽ cung cấp vé tháng cho các đối tượng này và mỗi đối tượng sẽ có mức giá phải chi trả khác nhau. Với vé tháng, các đối tượng thường xuyên di chuyển bằng xe bus sẽ tiết kiệm được phần nào chi phí chi trả tiền xe, chỉ cần có vé trên tay.

Một số thông tin về mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus
Một số thông tin về mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus

1.1. Vé tháng xe bus là gì?

Vé tháng xe bus hay thẻ xe bus là giấy tờ do công ty vận tải xe bus cấp phép và mỗi cá nhân để có vé tháng thì cần mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus, sau đó chi trả một số tiền nhất định cho từng tháng để mua vé tháng dán vào thẻ xe bus. Số tiền sẽ tùy theo từng đối tượng, nếu đối tượng ưu tiên thì sẽ có giá vé rẻ hơn các đối tượng không được ưu tiên.

Khi bạn thanh toán tiền vé tháng tại các điểm dán vé xe bus, trong mỗi tháng, bạn sẽ được nhân viên bên công ty vận tải dán tem vé tháng lên thẻ vé tháng của bạn và ghi rõ số tháng, số năm trên tem mà bạn đã mua trước đó. Qua đó, khi đi xe bus, bạn chỉ cần mang theo thẻ xe bus và xuất trình cho phụ xe khi lên xe để họ kiểm tra tính hợp lệ, bạn sẽ không cần chi trả tiền cho từng chuyến đi, giúp bạn thuận tiện trong việc di chuyển.

Xem thêm: Nội dung và cách viết đơn đề nghị miễn giảm học phí cho sinh viên

1.2. Đối tượng nào được làm vé tháng xe bus? Vé tháng xe bus bao nhiêu tiền?

1.2.1. Đối tượng được làm vé tháng xe bus là ai?

Trên thực tế, ai cũng có thể làm vé tháng xe bus để thuận tiện trong việc di chuyển. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc các đối tượng ưu tiên, giá vé của bạn sẽ rẻ hơn những đối tượng thông thường, cụ thể:

- Học sinh, sinh viên các trường như Trung học phổ thông, các trường dạy nghề (không gồm những người thuộc hệ vừa học vừa làm), các trường trung học chuyên nghiệp, Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học.

Đối tượng được ưu tiên làm vé tháng xe bus
Đối tượng được ưu tiên làm vé tháng xe bus

- Là công nhân đang làm việc tại nhà máy, công ty hay các khu công nghiệp.

- Là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên sẽ là đối tượng được ưu tiên.

Trừ các đối tượng kể trên, những đối tượng còn lại như công chức nhà nước, người làm việc tại doanh nghiệp, người lao động… sẽ là những đối tượng không được ưu tiên làm thẻ xe bus.

1.2.2. Dán vé tháng hết bao nhiêu tiền?

Dựa vào bạn thuộc đối tượng ưu tiên hay không ưu tiên mà giá vé tháng sẽ khác nhau, cụ thể:

- Nếu bạn thuộc đối tượng ưu tiên kể trên: Giá vé tháng 1 tuyến (chỉ đi 1 tuyến duy nhất, ví dụ bạn dán vé cho xe 34 thì chỉ được đi miễn phí xe 34) của bạn là 55.000 đồng và vé tháng liên tuyến (đi được các tuyến theo quy định) sẽ có giá là 100.000 đồng.

- Nếu bạn thuộc đối tượng không được ưu tiên, mỗi tháng bạn cần chi trả cho vé tháng 1 tuyến là 100.000 đồng và vé tháng liên tuyến là 200.000 đồng.

Tiền dán vé tháng xe bus tùy thuộc vào từng đối tượng
Tiền dán vé tháng xe bus tùy thuộc vào từng đối tượng

1.3. Làm hồ sơ đăng ký vé tháng xe bus cần chuẩn bị những gì?

Để có thể xin cấp vé tháng xe bus, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ gồm: Mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus, trong đó ghi đầy đủ nội dung thông tin dựa theo bản mẫu và dán ảnh thẻ 3x4 rõ đường nét khuôn mặt, cụ thể như:

- Các đối tượng ưu tiên như học sinh, sinh viên, công nhân hay người cao tuổi sẽ cần xác nhận khác nhau. Trong đó, đơn đăng ký làm vé tháng của học sinh, sinh viên cần phải có xác nhận của nhà trường; các công nhân đang làm việc tại công ty, doanh nghiệp thì cần phải được doanh nghiệp đang làm việc xác nhận; còn với người trên 60 tuổi, khi đăng ký làm vé xe bus cần phải có sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân.

Người cao tuổi cần có sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân khi làm vé tháng
Người cao tuổi cần có sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân khi làm vé tháng

- Các đối tượng không nằm trong diện ưu tiên, cần phải có đơn đăng ký làm vé tháng xe bus và dán đủ 2 ảnh có kích thước 3x4.

Sau khi đã chuẩn bị các giấy tờ và hồ sơ theo đúng yêu cầu, người đăng ký làm vé tháng xe bus xe đến các điểm bán vé tháng xe bus để nộp hồ sơ và chờ từ 5 tới 10 ngày đẻ được cấp thẻ hoặc một số điểm xe bus, bạn sẽ được cấp vé xe bus ngay sau khi nộp hồ sơ hợp lệ.

Lưu ý rằng khi nộp hồ sơ và làm vé tháng, bạn sẽ không cần trả bất kỳ chi phí nào, sau khi dán vé tháng bạn mới cần phải trả đúng số tiền cho vé xe bus của tháng đó.

Xem thêm: Viết mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường thế nào cho chuẩn

2. Hướng dẫn viết mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus

Trên thực tế, bạn có thể tới điểm dán vé xe bus để xin mẫu đơn đăng ký dán vé xe bus, tuy nhiên để tránh mất thời gian trong quá trình di chuyển và làm đơn, bạn có thể tải về mẫu đơn vieclam123.vn cung cấp tại đây:

don-dang-ky-lam-ve-thang-xe-bus.doc

Sau đó, nếu bạn còn phân vân về cách viết đơn làm vé tháng xe bus thì có thể tham khảo hướng dẫn bên dưới.

Tải về mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus
Tải về mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus

Đầu tiên, trong ô 1 tuyến và liên tuyến, bạn cần chọn 1 ô phù hợp. Nếu bạn đi một tuyến xe bus duy nhất, bạn chỉ cần ghi số xe bus vào ô vuông đã có sẵn, ví dụ: 32. Khi bạn làm vé tháng 1 tuyến, bạn có thể thoải mái đi lên xe của tuyến đó mà không cần trả phí và chỉ cần đem theo vé tháng, thích hợp cho những người chỉ đi 1 tuyến xe và đi đúng lộ trình di chuyển. Còn nếu bạn chọn đi xe liên tuyến, bạn chỉ cần đánh dấu (X) vào ô trống và bỏ trống ô bên trên.

Tiếp đó, bạn cần chuẩn bị 2 ảnh thẻ 3x4 rõ mặt bạn để dán vào mục bên phải của đơn đăng ký vé tháng. Bạn cần dán đúng vào 2 ô trống đã có sẵn nhé!

Tiếp đến, bạn điền các thông tin của người đăng ký làm vé xe bus như: Họ và tên (viết bằng chữ in hoa), ngày tháng năm sinh, địa chỉ đang ở (hoặc nếu là đối tượng học sinh, sinh viên thì ghi tên trường học; là công nhân thì ghi tên khu công nghiệp), lớp và niên khóa (phần này dành cho học sinh, sinh viên, cần ghi rõ thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc niên khóa), số điện thoại liên hệ (số cá nhân của bạn), nơi nộp đơn và nhận thẻ (ghi tên của điểm mà bạn nộp đơn làm vé tháng).

Ghi đầy đủ các thông tin theo mẫu
Ghi đầy đủ các thông tin theo mẫu

Sau đó, bạn có thể đọc các quy định bên dưới mẫu đơn để hiểu hơn về các quy định khi làm vé tháng và khi sử dụng vé tháng để không bị thu hồi vé tháng hay vé tháng không hợp lệ nhé!

Cuối cùng, người xin đăng ký làm vé tháng xe bus sẽ ký và ghi rõ họ tên của mình vào cuối lá đơn. Với các đối tượng ưu tiên là công nhân khu công nghiệp, học sinh, sinh viên thì cần phải xin xác nhận của khu công nghiệp hoặc dấu của nhà trường ở góc bên phải.

Như vậy, mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus là mẫu đơn quan trọng, được sử dụng để cho các đối tượng đăng ký làm vé tháng xe bus. Nếu không tiện di chuyển qua điểm dán vé tháng xe bus để xin mẫu đơn, bạn có thể tải về mẫu đơn này và hoàn thành các nội dung theo hướng dẫn. Lưu ý bạn đừng quên dán ảnh thẻ 3x4 rõ mặt còn thời hạn trong 6 tháng và viết chữ rõ ràng, sạch đẹp, không sai chính tả nhé!

Mẫu giấy chứng tử

Nếu gia đình của bạn chẳng may có người qua đời, bạn cần phải xin mẫu giấy chứng tử để có thể hoàn thành thủ tục mai táng và các thủ tục hành chính về tài sản, đất đai,... Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu kỹ hơn về mẫu giấy chứng tử nhé!

Mẫu giấy chứng tử

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.