close
cách
cách cách cách cách cách

Viết mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường thế nào cho chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường được sử dụng để chứng nhận một cá nhân là sinh viên của trường. Điều này là rất cần thiết để các bạn sinh viên chứng thực bản thân và sử dụng trong những trường hợp cần xác minh quá trình học tập. Vậy, mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường được lập như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin chi tiết nhất nhé!

1. Tìm hiểu chung về mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường

1.1. Hiểu mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường là gì?

Mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường là tài liệu chứng minh một cá nhân đang là sinh viên của một trường cao đẳng, đại học bất kỳ và được xác nhận bởi ban giám hiệu nhà trường.

Giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường là gì
Giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường là gì

Đây là mẫu đơn khá phổ biến và được sử dụng nhiều tại các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Với mẫu giấy này, sinh viên có thể chứng thực quá trình học tập của bản thân, qua đó, có thể thực hiện và sử dụng cho các mục đích khác nhau.

1.2. Mục đích của giấy xác nhận sinh viên là gì?

Với mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường, sinh viên có thể sử dụng để làm hồ sơ vay vốn, mua xe hay tạm dừng nghĩa vụ quân sự vì đang trong quá trình đi học,...

Thực tế thì có khá nhiều trường hợp mà sinh viên cần chứng thực việc học tập của bản thân. Bởi với giấy được xác nhận từ ban giám hiệu sẽ có độ uy tín, chính xác cao. Qua đó, đây sẽ là cơ sở, căn cứ để bạn có thể nộp tới cơ quan, tổ chức để chứng thực mình đang học tập tại trường cao đẳng, đại học và không hề nói dối với thông tin này.

Với những trường hợp nêu trên, sẽ cần có nhiều tài liệu kèm theo, tuy nhiên, mẫu giấy xác nhận sinh viên đang theo học tại trường là yêu cầu bắt buộc. Do đó mà việc chuẩn bị mẫu giấy một cách chính xác, chuẩn chỉnh là cần thiết để bạn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cho mình.

2. Chi tiết về mẫu giấy xác nhận sinh viên đang theo học tại trường

2.1. Nội dung của giấy xác nhận sinh viên

Một mẫu giấy xác nhận sinh viên chuẩn sẽ cần có những thông tin gì? Đây là điều rất quan trọng mà bạn cần nắm bắt để có thể viết giấy xác nhận một cách chuẩn chỉnh nhất. 

Nội dung cần có trong mẫu giấy
Nội dung cần có trong mẫu giấy

Những thông tin cơ bản cần được cung cấp trong giấy xác nhận như sau:

- Tên trường cao đẳng, đại học 

- Thông tin về sinh viên cần xác nhận

- Lý do xin xác nhận

- Chữ ký của người làm đơn xin xác nhận

- Xác nhận của ban giám hiệu nhà trường

Một mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường chuẩn sẽ cần đề cập đầy đủ các thông tin nêu trên. Việc thiếu thông tin sẽ dẫn đến quá trình xác nhận của ban giám hiệu lâu hơn, mất nhiều thời gian hơn và bạn sẽ mất công phải chuẩn bị mẫu đơn khác để gửi tới ban giám hiệu nhà trường.

2.2. Bố cục và hình thức của mẫu giấy xác nhận

Bên cạnh nội dung thì bạn cũng cần chú ý đến bố cục và hình thức của đơn. Điều này sẽ thể hiện tính thẩm mỹ và sự chuẩn mực của một mẫu giấy xác nhận cần có.

Về bố cục, đơn xin xác nhận sinh viên đang học tại trường sẽ gồm có 3 phần là mở đầu, nội dung và phần xác nhận thông tin. Thực tế thì không có quy định rõ ràng, cụ thể về mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường, nhưng đây là một văn bản hành chính. Do vậy mà bạn cần tuân thủ cũng như đảm bảo được các quy tắc cơ bản mà một văn bản hành chính cần có.

Bố cục và hình thức
Bố cục và hình thức

Để làm rõ hơn về điều này thì bạn sẽ tìm hiểu cách viết chi tiết mẫu đơn để có hình dung chính xác và cụ thể nhất.

2.3. Cách viết mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường

Nắm bắt cách viết đơn xin xác nhận sinh viên đang theo học tại trường sẽ giúp bạn có một mẫu giấy chuẩn hơn về nội dung, hình thức. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để bạn hoàn tất giấy xác nhận cũng như hoàn thiện được hồ sơ liên quan.

2.3.1. Phần mở đầu

Mở đầu của mẫu giấy xác nhận sẽ gồm có Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tên đơn và kính gửi. Trong đó, Quốc hiệu - tiêu ngữ là phần quá quen thuộc và dễ dàng để bạn có thể viết vào trong đơn của mình. Tuy nhiên, tên đơn và kính gửi sẽ cần có một số chú ý sau đây.

Với phần tên, bạn có thể để tên là “GIẤY XÁC NHẬN SINH VIÊN ĐANG THEO HỌC TẠI TRƯỜNG” hoặc “ĐƠN XIN XÁC NHẬN LÀ SINH VIÊN”, “ĐƠN XIN XÁC NHẬN LÀ SINH VIÊN ĐANG HỌC TẠI TRƯỜNG”,...

Không nhất thiết hay có yêu cầu nhất định về tên, bạn có thể tùy chỉnh và lựa chọn tên sao cho chuẩn nhất, phù hợp với mẫu giấy của mình.

Về phần kính gửi, mẫu giấy của bạn sẽ cần được gửi tới “Ban giám hiệu + tên trường”. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tới phòng công tác sinh viên, văn phòng khoa tương ứng,... Tuy theo yêu cầu xác nhận mà bạn sẽ gửi tới bộ phận cụ thể, tuy nhiên, ban giám hiệu sẽ là bắt buộc cần có ở phần kính gửi này.

Viết giấy xác nhận sinh viên
Viết giấy xác nhận sinh viên

2.3.2. Phần nội dung

Với phần nội dung, đây là phần thông tin chính của giấy xác nhận. Sẽ có 2 vấn đề bạn cần đề cập là thông tin của bản thân và lý do xin xác nhận.

Ở phần thông tin cá nhân, bạn sẽ cần cung cấp những thông tin sau đây:

- Họ và tên: Ghi đầy đủ cả họ và tên. Họ tên cần giống với họ tên trên danh sách và hồ sơ sinh viên trong lúc nộp hồ sơ nhập học vào trường.

- Mã sinh viên: Ghi chính xác mã sinh viên của mình tại trường, mã cần khớp với thông tin trên thẻ sinh viên.

- Ngày tháng năm sinh

- Số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, ngày cấp và nơi cấp

- Địa chỉ

- Quê quán

- Lớp, hệ đào tạo

- Khoa, niên khóa 

Đảm bảo thông tin cần cung cấp
Đảm bảo thông tin cần cung cấp

Những thông tin cá nhân này cần được cung cấp chính xác và đầy đủ nhất. Việc bạn nêu rõ thông tin bản thân sẽ giúp quá trình xác minh và xác nhận của trường được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đối với lý do cần xác nhận, bạn cần ghi đúng lý do thực tế dẫn đến việc làm giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường này. Lý do phù hợp và đúng thì sẽ được nhà trường tạo điều kiện xác nhận để bạn hoàn tất thủ tục, hồ sơ nhanh chóng hơn. Trường hợp gian lận, nói dối thì khi bị phát hiện, bạn sẽ có thể bị nhà trường khiển trách và kỷ luật. Do vậy mà cần đảm bảo sự chính xác, chân thực trong việc cung cấp lý do.

2.3.3. Phần xác nhận

Sau khi cung cấp lý do đầy đủ thì sẽ là phần xác nhận hay phần kết trong đơn. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần gửi lời cảm ơn tới ban giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện và xác nhận, hỗ trợ bạn trong quá trình hoàn tất giấy xác nhận sinh viên. Cuối cùng, bạn sẽ ký và ghi rõ họ tên của mình ở dưới phần người làm đơn tương ứng. Phần xác nhận của ban giám hiệu và của khoa sẽ được trình bày ở phía bên trái, ngang hàng với phần chữ ký của bạn.

3. Download giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường

Quá trình tự viết giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường không khó nhưng sẽ khiến bạn khá mất thời gian. Do đó mà bạn có thể sử dụng mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường bằng cách tải về và điền thông tin còn thiếu là xong. Như vậy, việc làm đơn của bạn sẽ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn cũng như đảm bảo về mặt hình thức và nội dung chuẩn hơn.

Phần xác nhận
Phần xác nhận

Dưới đây sẽ là mẫu giấy xác nhận sinh viên đang theo học tại trường các bạn có thể tham khảo:

Link tải: Mau-don-xin-xac-nhan-la-sinh-vien-dang-hoc-tai-truong.doc

Trên đây là thông tin về mẫu giấy xác nhận sinh viên đang theo học tại trường. Hy vọng rằng, bài viết đã gửi tới bạn những chia sẻ hữu ích nhất trong quá trình tìm hiểu về giấy chứng nhận sinh viên này.

Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình và cách viết cực chuẩn

Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình là gì? Cách viết chi tiết như thế nào? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.