close
cách
cách cách cách cách cách

Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình và cách viết cực chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong cuộc sống thường ngày thì đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình được sử dụng vô cùng rộng rãi và phổ biến. Đây là một văn bản dùng để xác nhận thông tin của các thành viên trong gia đình phục vụ cho mục đích xác nhận thừa kế quyền sử dụng đất. Vậy bạn hãy đi cùng chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về cách viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình chuẩn nhất nhé!

1. Tìm hiểu chung đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình

Xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình là một trong những hoạt động vô cùng phổ biến tại nhiều gia đình hiện nay. Hộ gia đình là một trong những tế bào của xã hội và đóng vai trò quan trọng đặc thù để chứng minh ruột thịt hoặc là những người có quan hệ pháp lý với nhau.

Việc xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình không chỉ đơn thuần là xác định những thành viên trong hộ gia đình với nhau mà điều này còn phục vụ cho rất nhiều mục đích như là làm giấy tờ liên quan đến sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, làm các thủ tục hành chính...

Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình
Tìm hiểu chung đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình

Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình chính là một văn bản pháp lý được viết bởi một cá nhân hoặc chủ hộ gia đình. Mẫu văn bản này sẽ được dùng để xác nhận thông tin của các thành viên cùng với lý do xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình cụ thể.

Sử dụng văn bản xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình là điều cần thiết và bắt buộc mỗi khi cần đến thông tin của toàn bộ cá nhân trong một gia đình. Nhờ có văn bản này thì các cơ quan pháp lý liên quan mới có được những thông tin của từng thành viên trong hộ gia đình và thuận lợi cho đối chứng thông tin, phục vụ cho việc là các thủ tục hành chính hay pháp lý liên quan.

Xem thêm: [DOWNLOAD NGAY] Mẫu đơn xin cấp lại sổ hộ khẩu mới chuẩn nhất

2. Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình và cách viết

2.1. Đối tượng viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình

Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình thì đối tượng viết đơn sẽ là toàn bộ những cá nhân, chủ hộ trong một gia đình cụ thể. Họ phải là một thành viên trong một gia đình và được coi là chủ của hộ gia đình đó. Với trường hợp cần thiết khi viết đơn thì bạn sẽ cần phải xác định được rõ mục đích xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình vì lý do gì.

Đối tượng xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình
Đối tượng viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình

Như đã phân tích ở trên thì trong những trường hợp mà một hộ gia đình cần làm đến những thủ tục hành chính hay là làm các loại giấy tờ quan trọng như là sổ hộ khẩu, chuyển quyền thừa kế thì lúc này sẽ cần phải làm đơn xin xác nhận thành viên gửi lên bộ công an. Khi đó, tùy theo mục đích của người làm đơn thì phía bên có thẩm quyền sẽ giải quyết toàn bộ những vấn đề được yêu cầu thông quan văn bản xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin nhập hộ khẩu cho con theo mẹ

2.2. Hướng dẫn viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình

Mẫu đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình sẽ được chia thành 3 phần nội dung chính. Kết cấu của văn bản sẽ hoàn toàn tương tự như những văn bản hành chính khác bao gồm phần mở đầu, phần thân đơn cùng với phần kết đơn. Nhưng trong nội dung các phần sẽ có sự khác biệt. Sau đây sẽ là chi tiết cách viết từng phần đến cho bạn.

2.2.1. Mở đầu đầu đơn

Phần mở đầu là phần nội dung được xuất hiện đầu tiên trong văn bản và dẫn dắt thông tin đến người nhận đơn. Đầu tiên thì phần nội dung không thể nào thiết sót đó chính là quốc hiệu và tiêu ngữ của văn bản. Phần nội dung này đã quá quen thuộc và tất cả mọi văn bản hành chính đều phải trình bày phần nội dung này. 

Đối với quốc hiệu tiêu ngữ thì sẽ trình bày trên phần trên cùng và chính giữa trang văn bản. Bạn có thể viết hoa toàn bộ phần này để cho làm nổi bật đơn và thể hiện sự trang trọng. 

Viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình
Hướng dẫn viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình

Nếu không có tên đơn thì chắc chắn rằng người nhận sẽ không thể nhận bạn viết đơn cho mục đích gì hay là phân biệt được với những văn bản khác. Ngay sau phần quốc hiệu tiêu ngữ thì bạn sẽ viết ngay tên đơn là “ĐƠN XIN XÁC NHẬN THÀNH VIÊN TRONG HỘ GIA ĐÌNH” thật to, rõ ràng, in hoa để người đọc biết được đơn của bạn là gì đồng thời giúp làm nổi bật văn bản.

Sau đó người viết đơn tiếp tục viết thông tin người nhận đơn vào trong văn bản xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình. Các bên nhận đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình sẽ là những cơ quan có thẩm quyền và bạn cũng cần phải viết hoa những tên cơ quan đó để thể hiện sự trang trọng.

2.2.2. Phần thân đơn

Và đi vào phần thân đơn xin xác nhận thành viên thì đối tượng viết đơn sẽ phải trình bày nhiều phần nội dung khác nhau. Tổng thể chung của phần nội dung này sẽ là những thông tin về xác nhận từng thành viên trong hộ gia đình cùng với lý do cụ thể. Và chi tiết phần chính của văn bản xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình thì bạn cần trình bày những thông tin sau đây:

- Thông tin cơ bản của người viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình bao gồm là tên người khai, năm sinh, dân tộc, địa chỉ thường trú.

- Tiếp theo trình bày những mục đích viết đơn cụ thể đến người nhận đơn cùng với lý do xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình. Nếu mục đích viết đơn được dùng cho việc cung cấp thông tin cho các giấy tờ hành chính thì cần phải nêu rõ thông tin về thông tin giấy tờ đó.

Mẫu đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình
Mẫu đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình chuẩn nhất

- Tiếp theo là người viết sẽ trình bày thông tin của từng thành viên trong hộ gia đình. Mỗi cá nhân trong gia đình khi đó sẽ cần phải nêu bật được những thông tin là: trên của thành viên, ngày tháng năm sinh, số căn cước công dân cùng với địa chỉ thường trú. Các thông tin của mỗi thành viên sẽ cần phải được đánh số thứ tự để phân biệt một cách rõ ràng.

2.2.3. Phần kết đơn

Khi đã nêu xong toàn bộ những thông tin xác nhận thành viên trong hộ gia đình thì nội dung tiếp đến người viết cần trình bày trong phần kết đơn đó chính là đưa ra lời cam kết không còn thêm một thành viên nào khác nữa. Đồng thời cùng phải đưa ra những cam kết về nội dung đã trình bày trong đơn là hoàn toàn đúng sự thật và có trách nhiệm nêu như thông tin có sai sót. Sau cùng để kết thúc toàn bộ đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình thì bạn hãy ghi rõ thời gian làm đơn và ký kết tại góc phải của văn bản.

Cách viết đơn xin xác nhận thành viên
Cách viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình

Dưới đây là mẫu chuẩn đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình. Để thuận lợi cho quá trình làm đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình thì bạn hãy tải về để chỉnh sửa thông tin cho thật phù hợp nhé!

don-xin-xac-nhan-thanh-vien-trong-ho-gia-dinh.doc

2.3. Lưu ý khi viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình

Từ những hướng dẫn viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình ở trên thì bạn cũng có thể thấy rằng cách viết khá là đơn giản. Tuy nhiên để không bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp hay viết đơn không chuẩn xác thì bạn cần lưu ý thêm những điều sau:

- Toàn bộ đơn cần phải được viết theo một bố cục rõ ràng đồng thời các nội dung của người viết đơn, thành viên trong hộ gia đình cùng lý do xin xác nhận cần phải nêu cụ thể.

- Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình phải được viết trên giấy A4 và nên chọn hình thức đánh máy để tổng thể nội dung trong được hài hòa hơn.

Lưu ý khi viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình
Những lưu ý khi viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình

- Khi gửi đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình cần phải đính kèm thêm các tài liệu chứng minh thành viên trong gia đình có mối quan hệ với người viết đơn để từ đó phục vụ cho đúng mục đích của người viết.

Mong rằng từ những nội dung đã chia sẻ từ chúng tôi bạn sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm viết đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình thật chuẩn xác. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những bài viết khác thì đừng quên cập nhật những bài viết của vieclam123.vn ngay nhé!

Mẫu biên bản bàn giao căn hộ chung cư

Để có thể bàn giao căn hộ chung cư một cách đúng quy trình và chuẩn xác thì trước hết phía bên bàn giao sẽ phải lập biên bản. Vậy, để tìm hiểu rõ hơn về mẫu biên bản bàn giao căn hộ chung cư một cách chi tiết nhất thì bạn hãy cùng xem ngay bài viết sau nhé!

Mẫu biên bản bàn giao căn hộ chung cư

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.