close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu thông tin về mẫu biên bản bàn giao căn hộ chung cư

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay sự xuất hiện của chung cư ngày càng nhiều và đa dạng với sự phát triển đô thị hoá, công nghiệp hoá. Giữa bên giao và bên bán trong quá trình thực hiện bàn giao nhà chung cư phải thực hiện lập mẫu biên bản bàn giao căn hộ chung cư. Bài viết hôm nay của vieclam123.vn sẽ hỗ trợ bạn đọc cách soạn thảo và tham khảo thêm về quy định bàn giao chung cư chi tiết nhé.

1. Bạn biết gì về biên bản bàn giao căn hộ chung cư?

Mẫu biên bản bàn giao căn hộ chung cư được biết đến là mẫu biên bản được lập ra trong quá trình thực hiện bàn giao căn hộ chung cư giữa hai bên. Cần nêu rõ thông tin của các bên, thông tin nội dung bên giao. Mục đích lập ra mẫu biên bản bàn giao căn hộ chung cư này đó là ghi chép lại quá trình hoạt động tiến hành. Cơ sở để chứng minh việc bàn giao là mẫu biên bản cơ sở đối với chung cư giữa các bên.

Mẫu biên bản bàn giao căn hộ
Mẫu biên bản bàn giao căn hộ

Xem thêm: [DOWNLOAD] Mẫu biên bản bàn giao hồ sơ mới nhất hiện nay

2. Quy trình và điều kiện để lập biên bản bàn giao căn hộ chung cư

2.1. Quy trình cụ thể

Nhằm bảo đảm việc bàn giao chính xác theo quy định pháp luật trong quy trình bàn giao căn hộ chung cư. Trong quy trình ban giao hạn chế thêm các tranh chấp. Giữa hai bên việc bàn giao căn hộ chung cư sao cho chuyên nghiệp hơn. Bạn đọc có thể tham khảo trong quy trình bàn giao căn hộ chung cư cho khách hàng và chủ đầu tư trong nội dung ngay sau đây để thực hiện việc quyền và nghĩa vụ được bảo đảm trong hai bên hợp đồng.

Bàn giao căn hộ chung cư có quy trình như sau: 

Nghiệm thu những căn hộ có điều kiện đầy đủ sau khi lên danh sách chi tiết.

Thông báo cho khách hàng về việc bàn giao nhà, căn hộ chung cư. Với các bộ phận kinh doanh hoàn thiện toàn bộ thủ tục chính xác, trước khi thực hiện bàn giao tài chính. Bên cạnh đó căn hộ chung cư được bàn giao chuẩn bị sẵn mẫu biên bản đó

Quy trình bàn giao cụ thể
Quy trình bàn giao cụ thể

Theo quy định tiến hành bàn giao căn hộ chung cư cho khách hàng, trong quá trình bàn giao cần lưu ý một số yếu tố sau:

Theo yêu cầu trong việc bàn giao căn hộ chung cư cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Đối với người nước ngoài là khách hàng thì cần chuẩn bị bằng tiếng Anh trong việc bàn giao căn hộ qua biên bản. Chọn khách đối chiếu kiểm tra, bàn giao hồ sp, nếu có giải đáp các thắc mắc. Cùng với số lượng về khách nhân viên có thể bàn giao căn hộ, trong hợp đồng thì sắp xếp theo danh mục chất lượng. Để tiếp nhận căn hộ với sự đồng ý của hai bên hay không đồng ý khi có chữ ký.

Quy trình chuyên nghiệp trong việc bàn giao nhận căn hộ chung cư cũng thể hiện được sự bảo đảm bàn giao chính xác đối với quy định pháp luật tránh tình huống xảy ra các tranh chấp không đáng có. Các yêu cầu cần thiết kiểm tra đầy đủ, quyền lợi của khách hàng cần bảo vệ tốt và tài sản được bàn giao khi nhận.

2.2. Quy định bàn giao trong mẫu biên bản bàn giao căn hộ chung cư

Với mục đích cho khách hàng bảo vệ quyền lợi về luật quy định thời gian chưa bàn giao mục đích tránh tình trạng với các căn hộ chung cư và ảnh hưởng cho khách hàng về quyền lợi bàn giao chậm. Sẽ căn cứ đối với hợp đồng trong thời hạn bàn giao khách hàng với chủ đầu tư mua bán căn hộ. Tuy vậy các dự án trong nhiều trường hợp căn hộ chung cư cho khách chậm bàn giao. Do đó sẽ thoả thuận trong căn hộ bàn giao đối với khách hàng và chủ đầu tư các bên.

Quy định
Quy định

Khi bàn giao nhà ở mà chủ đầu tư bàn giao chậm đối với việc người mua được bảo vệ quyền lợi, thông qua quy định phạt chậm trong căn hộ chung cư. Với nghĩa vụ của bên bán nhà trong việc kinh doanh bất động sản. Giấy chứng nhận quyền cùng chất lượng theo thoả thuận theo quy định khi chung cư được sở hữu. Nếu hợp đồng quy định đối với quy định phạt thì trường hợp chung cư gây thiệt hại với chung cư bàn giao căn hộ có thể tiến hành thỏa thuận theo nộp phạt khi khách hàng trong hợp đồng.

2.3. Trách nhiệm

Theo chính xác hợp đồng xây dựng ký kết đối với nhà thầu trong việc tiếp nhận công trình có trách nhiệm đối với chủ đầu tư. Về nhà chung cư, về căn hộ phải chịu trách nhiệm đối với người tham gia bàn giao trong quy trình bàn giao được xác nhận. Phải tiến hành bàn giao nhà chung cư nếu như không đồng thời của chủ đầu tư sử dụng chung người quản lý cũng như sử dụng công trình sau khi nghiệm thu tổ chức. Nhà chung cư cho ban quản trị nếu như công trình xây dựng chưa được bàn giao sẽ có trách nhiệm với việc vận hành công trình xây dựng, thời quản lý có trách nhiệm tạm thời.

Trách nhiệm
Trách nhiệm

Phải lập biên bản bàn giao căn hộ khi bàn giao. Bên cạnh đó căn hộ chung cư đối với chủ đầu tư phải lập về quy định bàn giao. Lưu trữ hồ sơ bàn giao nhà chung cư theo quy định. Chung cư tiến hành lập hồ sơ bàn giao: Đã phê duyệt hồ sơ dự án đầu tư xây dựng, hồ sơ hoàn công và hồ sơ pháp lý nếu như dự án này không cần lặp lại nhà chung cư vẽ hồ sơ đo

Hồ sơ tự lập do chủ đầu tư, bản vẽ mặt bằng, quy trình bảo trì căn hộ chung cư, x chủ sở hữu phân khu định rõ ràng, khu vực để xe công cộng, người sử dụng nhà chung cư.

Thiết bị lập đối với hồ sơ do nhà thầu, phần sở hữu chung về quy trình bảo trì các thiết bị, thiết bị lập đối với căn hộ chung cư. Trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư trong việc lưu trữ hồ sơ nhà chung cư.

Xem thêm: Bật mí nội dung mẫu đơn đề nghị sửa chữa nhà chung cư

3. Kinh nghiệm lưu ý khi nhận căn hộ chung cư

Đừng quên tìm hiểu và tham khảo các kinh nghiệm bàn giao căn hộ chung cư nếu như bạn chuẩn bị nhận và dinh về một em căn hộ chung cư đến từ tay chủ đầu tư.

3.1. Checklist nhận bàn giao căn hộ

Lên danh sách cần kiểm tra các công việc nào trong kinh nghiệm bàn giao nhận căn hộ chung cư để tránh trường hợp các nội dung bị bỏ sót làm việc với bàn giao căn hộ trong nhân viên. Là loại căn hộ thô nên phụ thuộc vào hạn hợp đồng mua bán, hoàn thiện nội thất hoặc hoàn thiện cơ bản thì nhà chung cư đúng hợp đồng mua bán nhà chung cư có kế hoạch kiểm tra nhận.

Kinh nghiệm
Kinh nghiệm

3.2. Các dạng căn hộ bàn giao

3.2.1. Căn hộ bàn giao thô 

Sẽ gồm có đầy đủ các nội dung trong việc bàn giao căn hộ xây thô hỗ trợ nhận đầy đủ trong việc kiểm tra nhận kế hoạch, không làm nội dung thừa thiếu gì cả. Bên cạnh đó căn hộ bàn giao thô thông thường chỉ có phần thiết yếu lõi được bàn giao, các phần hoàn thiện không giống như trước như sàn gỗ, trần, nước,...

Loại chung cư bàn giao thô gồm có hai loại hiện nay đó là:

Dạng 1: Bàn giao cửa ra vào, phần khung sườn, chưa chia phòng khi đường dẫn điện nước hay bên trong các tiện ích theo yêu cầu thiết kế riêng trong phần hoàn thiện căn hộ.

Dạng 2: Đã có tường thô bên bàn giao căn hộ chung cư chia theo thiết kế khu vực.

3.2.2. Căn hộ bàn giao đã được tiến hành hoàn thiện cơ bản

Gần như bạn chỉ cần xách vali đến và ở trong căn hộ hoàn thiện cơ bản được bàn giao. Toàn bộ các trang bị, nội thất đã được chủ đầu tư hoàn thiện trước khi bàn giao cho khách. Tuy vậy với căn hộ cơ bản này sẽ không có đồ điện, đồ gia dụng, bát đĩa,...

Căn hộ hoàn thiện cơ bản
Căn hộ hoàn thiện cơ bản

3.3. Kiểm tra một số hạng mục khác

Khi đi nhận căn hộ chung cư theo mẫu biên bản đã có danh sách cần thiết với các hạng mục thì sẽ tiến hành với nhân viên bàn giao đồng kiểm cùng chủ đầu tư chi tiết hạng mục để các vấn đề về diện tích, kỹ thuật được bảo đảm.

Khi bàn giao cần kiểm tra về diện tích: Khi nhận bàn giao thì việc căn hộ chung cư trong diện tích đo lường cực kỳ cần thiết vì số tiền chi phí căn hộ mua khi trả bị ảnh hưởng. Rất dễ xảy ra sai lệch trong hợp đồng việc thiếu diện tích. Tiến hành đo diện tích khu vực các phòng tổng thể xem có chính xác với thiết kế bố trí không gian hay không để kích thước chốt số liệu với bên bàn giao căn hộ.

Khi nhận bàn giao kiểm tra ban công chung cư xem vật liệu lan can, an toàn với chiều cao, có bị mài cạnh sắc nhọn hay rỉ sét gì không. Ngoài ra hãy kiểm tra tường có độ phẳng ra sao, sử dụng áp lên tướng thước nhôm và nhìn qua khe hở, dùng pin soi ngược lại nếu muốn kiểm tra. Nếu màu sơn tường loang lổ không đều nhất là khu vực có ổ công tắc, xem bên đó có lỗi hay không.

Vừa rồi là thông tin chi tiết về mẫu biên bản bàn giao căn hộ chung cư chi tiết cùng những quy định cần thiết bạn cần nắm. Hãy cùng vieclam123.vn tham khảo rõ hơn trong những bài viết tiếp theo với nhiều nội dung đáng chú ý khác.

Mẫu giấy mời khai giảng và những thông tin xoay quanh văn bản này

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về giấy mời khai giảng? Hãy cùng tham khảo trong bài viết thú vị hôm nay để nắm rõ!

Giấy mời khai giảng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.