close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu giấy mời khai giảng và những thông tin xoay quanh văn bản này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Năm học mới sắp đến gần, ngoài công tác chuẩn bị như trang trí, chuẩn bị bài phát biểu thì giáo viên cần thực hiện một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó chính là viết giấy mời khai giảng. Bởi lẽ giấy mời này sẽ được gửi tới phụ huynh học sinh và các vị đại biểu cho nên nội dung cần có sự chỉn chu. Là giáo viên mới, bạn đã biết cách viết mẫu giấy mời này như thế nào cho chuẩn xác chưa? Hãy theo dõi bài viết bên dưới để tìm kiếm những điều bạn đang quan tâm nhé.

1. Khái quát về mẫu giấy mời khai giảng

Để nắm rõ nội dung cũng như cách trình bày chuẩn, giáo viên phải chắc chắn rằng mình hiểu rõ giấy mời khai giảng bản chất là gì. Cụ thể, đây là một văn bản do giáo viên nhà trường thiết lập để gửi tới các bậc phụ huynh và các vị đại biểu là khách mời tham gia buổi lễ khai giảng cho năm học mới.

Nội dung chủ yếu là nói về ngày giờ tổ chức, địa điểm và thể hiện sự mong muốn khách mời sẽ đến dự đúng giờ để buổi khai giảng thành công rực rỡ.

Khái quát về mẫu giấy mời khai giảng
Khái quát về mẫu giấy mời khai giảng

Giấy mời dự khai giảng thường chỉ được sử dụng mỗi năm 1 lần vào dịp chuẩn bị vào đầu năm học mới, khi đó giáo viên chủ nhiệm các lớp sẽ tiến hành viết mẫu giấy này và gửi tới học sinh của lớp, nhờ các em chuyển đến phụ huynh. Hoặc thầy cô có thể tổ chức một buổi gặp mặt phụ huynh học sinh của lớp mình đang chủ nhiệm vào trước ngày khai giảng, sau đó phổ biến vấn đề và phát giấy mời tới từng người để thể hiện sự tôn trọng.

Dù là thực hiện theo cách thức nào thì nội dung giấy mời dự khai giảng cũng không có sự khác biệt. Vậy tiếp theo hãy cùng tôi tìm hiểu và khám phá xem mẫu giấy này sẽ chứa những nội dung gì nhé.

Xem thêm: Toàn bộ thông tin về mẫu bản kiểm điểm học sinh mới và chuẩn nhất

2. Giấy mời khai giảng bao gồm những phần nào?

Có thể nói giấy mời khai giảng giống như một tấm danh thiếp bởi không chỉ tính chất nội dung mà ngay cả hình thức trình bày cũng có phần tương tự. Không có quá nhiều nội dung được trình bày cho nên đây là nhiệm vụ không quá khó khăn ngay cả với giáo viên mới nhập trường.

Về cơ bản, mẫu giấy mời dự khai giảng sẽ bao gồm những thông tin như sau:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ

- Tiêu đề giấy mời khai giảng

- Ghi rõ thành phần được mời tới dự khai giảng

- Ghi rõ tên nhà trường phát giấy mời kèm theo địa chỉ

- Thời gian lễ khai giảng được tổ chức (ghi rõ giờ bắt đầu và kết thúc)

- Chữ ký của hiệu trưởng trường ở cuối giấy mời

Giấy mời khai giảng bao gồm những phần nào
Giấy mời khai giảng bao gồm những phần nào?

Như vậy, nội dung của mẫu giấy mời khai giảng khá ngắn gọn, theo đó giáo viên không mất quá nhiều thời gian để hoàn chỉnh mẫu giấy này. Để thực hiện nhiệm vụ này nhanh chóng, bạn có thể đánh máy theo mẫu, sau đó in ra thành nhiều bản, chỉ để lại những thông tin có sự thay đổi để điền vào sau.

Nắm rõ bản chất, nắm rõ bố cục vậy thì hãy bắt đầu tìm hiểu về nội dung và cách viết thôi nào. Đừng bỏ qua những thông tin bên dưới để hiểu rõ điều mà bạn quan tâm nhé.

3. Cách viết giấy mời khai giảng cho giáo viên chưa biết

Có 3 thành phần chính mà giáo viên cần đặc biệt chú ý khi viết mẫu giấy mời dự khai giảng bao gồm: Thông tin thành phần được mời dự lễ khai giảng, Thông tin về lễ khai giảng năm học mới và một số thông tin bắt buộc khác.

3.1. Thông tin thành phần được mời dự khai giảng

Thông tin thành phần được mời dự khai giảng
Thông tin thành phần được mời dự khai giảng

Nếu là giáo viên mới, hẳn là bạn sẽ thắc mắc và không biết khách mời tới dự lễ khai giảng của nhà trường gồm có những ai? Không phải mình bạn, còn rất nhiều giáo viên khác cũng chưa rõ vấn đề này. Vậy nên đừng bỏ qua những nội dung được chia sẻ sau đây nhé.

Thường thì khách mời tới dự lễ khai giảng sẽ bao gồm: Đại diện lãnh đạo UBND Huyện, Ban Chấp hành Chi bộ trường, Đại diện của Ban Chấp hành Công đoàn và Chi đoàn trường, Các tổ trưởng và tổ phó chuyên môn của nhà trường, giáo viên và Ban Đại diện cho cha mẹ học sinh.

3.2. Thông tin chi tiết về buổi lễ khai giảng năm học mới

Thông tin chi tiết về buổi lễ khai giảng năm học mới
Thông tin chi tiết về buổi lễ khai giảng năm học mới

Thông tin về buổi lễ khai giảng là không thể thiếu trong giấy mời dự khai giảng, vậy bạn có biết mình cần thể hiện những gì ở phần này không?

Thứ nhất, thông tin không thể không nhắc đến trong mẫu giấy mời khai giảng chính là thời gian. Thời gian ở đây chính là thời gian tổ chức khai giảng, chắc chắn giáo viên sẽ phải ghi rõ giờ tổ chức và ngày tháng năm cụ thể để khách mời nắm rõ.

Thứ hai, thông tin về địa điểm tổ chức lễ khai giảng. Thường thì lễ khai giảng sẽ được tổ chức ở tại nhà trường, cụ thể là sân trường cho nên giáo viên chỉ cần ghi rõ địa chỉ của trường học vào giấy mời để phụ huynh và khách mời theo đó mà tới đúng giờ.

3.3. Các thông tin bắt buộc khác trong giấy mời khai giảng

Các thông tin bắt buộc khác trong giấy mời khai giảng
Các thông tin bắt buộc khác trong giấy mời khai giảng

Một số thông tin bắt buộc xuất hiện trong giấy mời khai giảng bao gồm Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tiêu đề giấy mời và căn cứ.

Theo đó, giáo viên chỉ cần trình bày theo đúng quy chuẩn trong văn bản hành chính, viết chữ in hoa với dòng Quốc hiệu, căn giữa với Quốc hiệu - Tiêu ngữ và Tiêu đề giấy mời khai giảng.

Xem thêm: Bạn có biết phiếu điều tra học sinh có thông tin như thế nào?

4. Những thông tin cần lưu ý khi viết mẫu giấy mời khai giảng

Ngoài việc nắm bắt bố cục, nội dung bên trong, các giáo viên khi trình bày giấy mời khai giảng còn phải lưu ý một số điều sau đây:

4.1. Viết đúng đối tượng được mời

Viết đúng đối tượng được mời
Viết đúng đối tượng được mời

Trước khi viết giấy mời khai giảng, giáo viên chủ nhiệm nên tiến hành liệt kê danh sách chi tiết về từng đối tượng khách mời. Việc phân loại này sẽ giúp bạn tránh bỏ sót hay nhầm lẫn giữa các đối tượng khác nhau.

Khi viết nhớ ghi chính xác tên nếu là cá nhân hoặc chức vụ nếu là mời đại diện với tổ chức nào đó. Bất kỳ sự nhầm lẫn nào liên quan vấn đề này đều khiến cho buổi lễ khai giảng không diễn ra như mong muốn của nhà trường.

4.2. Thông tin trong giấy mời phải chính xác và rõ ràng

Mặc dù có nội dung khá ngắn nhưng giấy mời khai giảng lại đòi hỏi thông tin chính xác tuyệt đối. Tất cả những khách mời của nhà trường đều là đối tượng có đại vị trong xã hội, chính vì thế chỉ cần chút sơ sót hình ảnh chuyên nghiệp của nhà trường sẽ không giữ được nguyên vẹn.

Cũng không phải là trò đùa cho nên mọi thông tin được ghi trong giấy mời khai giảng cần phải chính xác tuyệt đối, cụ thể về ngày giờ tổ chức, địa điểm tổ chức buổi lễ khai giảng.

4.3. Lưu ý lỗi chính tả trong giấy mời khai giảng

Lưu ý lỗi chính tả trong giấy mời khai giảng
Lưu ý lỗi chính tả trong giấy mời khai giảng

Lỗi chính tả là một trong những lỗi cơ bản nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của cả một tập thể. Theo đó khi giáo viên viết giấy mời khai giảng, bạn tuyệt đối không nên để chúng xuất hiện.

Khi viết cần chắc chắn rồi mới viết, sau khi viết xong hãy rà soát lại toàn bộ nội dung để xem có sai sót gì không. Đây là lưu ý đặc biệt quan trọng mà bạn cần ghi nhớ khi viết giấy mời dự khai giảng.

Vậy là toàn bộ thông tin về giấy mời khai giảng cũng như cách viết chuẩn xác đã được vieclam123.vn chia sẻ ở bài viết trên đây. Mong rằng với những thông tin này các giáo viên dù là mới hay đã có kinh nghiệm sẽ nhanh chóng hoàn thiện để gửi tới những vị khách mời của mình.

Biểu mẫu sau đây sẽ giúp bạn có hình dung rõ hơn về nội dung cũng như cách thức trình bày mẫu giấy mời khai giảng. Hãy theo dõi hoặc tải về bằng cách bấm trực tiếp vào file bên dưới nhé:

mau-giay-moi-du-le-khai-giang.pdf

Mẫu đơn xin nghỉ học bán trú

Khi không có nhu cầu cho con học bán trú, cha mẹ có thể viết đơn trình bày nguyện vọng và gửi tới nhà trường để được xem xét và giải quyết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mẫu đơn xin nghỉ học bán trú được viết như thế nào, vậy hãy xem đáp án chuẩn xác có ở bài viết sau đây bạn nhé.

Mẫu đơn xin nghỉ học bán trú

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.