close
cách
cách cách cách cách cách

Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong thời đại phát triển kinh tế như hiện nay, công việc vận chuyển hàng hóa giữa các nước đã diễn ra thường xuyên nhưng đi kèm với đó là các rủi ro gây nên sự mất mát hay thiệt hại. Chính vì thế mà door to door service đã được ra đời. Vậy rốt cục door to door service là gì? Hình thức dịch vụ này sẽ đem lại những lợi ích nào? Cùng phân tích vấn đề này bằng bài viết của vieclam123.vn bạn nhé!

1. Trả lời câu hỏi door to door service là gì?

Door to door service được hiểu một cách đơn giản là từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng. Đây là một loại dịch vụ vận tải có đầy đủ các thủ tục trọn gói bao gồm cả khâu vận chuyển hàng hóa đến lúc thực hiện những loại giấy tờ cần thiết như giấy thông quan, các loại thuế, thủ tục hải quan,…

Mục tiêu chính của loại dịch vụ này là xuất – nhập khẩu từ quốc gia này đến quốc gia khác, từ địa phương này đến địa phương khác. Với những khách hàng có nhu cầu đặc biệt, loại dịch vụ này sẽ có cả các dịch vụ liên quan tới gửi hàng, trả hàng hay bảo hiểm hàng hóa để phòng ngừa những trường hợp bất khả kháng có thể xảy ra.

Hiện nay, đất nước ta đang phổ biến 2 loại dịch vụ door to door service là nội địa và quốc tế. Đối với loại dịch vụ door to door service quốc tế, dịch vụ này sẽ vận chuyển hàng hóa từ người giao đến tận tay người nhận, có bao gồm các loại thủ tục xuất - nhập khẩu. Còn đối với dịch vụ door to door service nội địa, nó sẽ là một loại dịch vụ giao hàng tận nơi người nhận ở trong cùng một quốc gia hay thuộc phạm vi một lãnh thổ.

Với người tiêu dùng Việt Nam, đây là một loại hình dịch vụ vô cùng quen thuộc. Chúng ta có thể kể đến một vài nhà cung cấp dịch vụ giao nhận hàng nổi tiếng tại Việt Nam như giao hàng tiết kiệm, Viettel post, giao hàng nhanh,…

Trả lời câu hỏi door to door service là gì
Trả lời câu hỏi door to door service là gì?

2. Door to door service sẽ đem lại những lợi ích gì?

Đã từ lâu, door to door service đã luôn giữ một vai trò quan trọng trong vấn đề xuất - nhập khẩu. Hình thức này sẽ mang tới nhiều sự tiện lợi cho các đơn vị, công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Chúng ta có thể kể một vài lợi ích tiêu biểu của dịch vụ này như:

2.1. Giúp tiết kiệm được công sức

Đối với những nhà cung cấp, khi hàng hóa đã được chuẩn bị và công việc đóng gói hoàn tất, họ sẽ không phải mang hàng hóa đến tận nơi để vận chuyển. Các nhân viên thuộc công ty dịch vụ door to door service sẽ phải thực hiện nhiệm vụ đến tận nơi để lấy hàng.

Với những khách hàng hay người nhận, hàng hóa cũng sẽ được giao đến tận nơi nên họ sẽ không mất quá nhiều công sức để vận chuyển hàng hóa về tới khó lưu trữ. Cũng bởi tính chất như vậy, dịch vụ door to door service sẽ giúp cả người nhận và người gửi có thể tiết kiệm được tối đa công sức và thời gian để vận chuyển hàng hóa.

Giúp tiết kiệm được công sức
Giúp tiết kiệm được công sức

2.2. Tạo ra thời gian linh hoạt

Thời gian của door to door service sẽ được thực hiện tùy theo thỏa thuận và yêu cầu từ phía khách hàng. Các đơn vị cung cấp loại hình dịch vụ này sẽ lựa chọn những tuyến đường phù hợp để giúp thời gian vận chuyển được ngắn nhất.

2.3. Mang tới sự đa dạng và an toàn

Trong dịch vụ vận chuyển door to door service, cả phía khách hàng và doanh nghiệp đều có thể linh hoạt trong vấn đề tìm kiếm và lựa chọn hình thức vận chuyển sao cho phù hợp, bao gồm hình thức vận chuyển thông thường và hình thức chuyển phát nhanh. Vấn đề này sẽ được lựa chọn dựa theo nhu cầu và khối lượng, tính chất của hàng hóa.

Đặc biệt, các công ty door to door service sẽ luôn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối với mọi thể loại hàng hóa. Các loại hàng hóa này sẽ được vận chuyển liên tục, xuyên suốt với những loại bảo hiểm hợp lý phù hợp nhất.

2.4. Chi phí hợp lý với khách hàng

Trong quá trình sử dụng dịch vụ door to door service, mọi vấn đề liên quan tới vận chuyển hàng hóa sẽ được công ty dịch vụ đảm bảo và xây dựng từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc. Người khách hàng sẽ không cần phải sử dụng thêm bất kỳ dịch vụ trung chuyển nào ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, những quy trình thực hiện thủ tục hải quan cũng sẽ được đơn giản hóa từ đầu đến cuối. Các vấn đề liên quan tới khai báo hải quan điện tử cũng trở nên chuẩn xác, đảm bảo hoàn thành khi công ty dịch vụ phụ trách.

Vì vậy, các loại phí của dịch vụ door to door service đều ở một mức giá chọn gói, đảm bảo sự cạnh tranh trên thị trường. Điều này sẽ giúp khách hàng hay doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí hơn so với việc tự đứng ra vận chuyển hay làm các thủ tục hải quan.

Chi phí hợp lý với khách hàng
Chi phí hợp lý với khách hàng

3. Hướng dẫn cách thức sử dụng door to door service

Thông thường, mỗi công ty dịch vụ sẽ cung cấp một trình tự dịch vụ door to door service nào đó. Nhưng dù với bất kỳ loại trình tự nào thì khách hàng cũng có thể sử dụng lần lượt từng bước sau đây:

3.1. Nghiên cứu và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ

Những cá nhân hay khách hàng có nhu cầu vận chuyển cần tìm đến đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng để tiến hành hợp tác. Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo thông qua các trang website hay từ bạn bè, người thân để có cái nhìn khách quan và từng bước quyết đaịnh trong việc giao kết. Các bạn nên lựa chọn đơn vị có nhiều người sử dụng để đảm bảo được độ uy tín và tránh lừa đảo.

3.2. Tiến hành thỏa thuận và trao đổi thông qua hợp đồng

Để có được sự khách quan và rõ ràng trong quá trình sử dụng door to door service, các bạn nên tiến hành hợp tác đơn vị vận chuyển bằng một loại văn bản hay giấy tờ nào đó. Loại văn bản này cần nêu rõ được quyền lợi, nội dung và nghĩa vụ, đặc biệt là những điều kiện khi xảy ra tranh chấp.

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Mẫu hợp đồng vận chuyển hàng hóa mới nhất hiện nay

Tiến hành thỏa thuận và trao đổi thông qua hợp đồng
Tiến hành thỏa thuận và trao đổi thông qua hợp đồng

3.3. Người nhân viên nhận hàng sẽ đến tận nơi từ người gửi

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, người gửi hàng hóa hoàn toàn có thể tiến hành tạo đơn điện tử để thực hiện giao kết với các đơn vị vận chuyển hàng hóa. Sau khi đã chấp nhận đơn, đơn vị vận chuyển sẽ cử người nhân viên đến lấy hàng hóa.

3.4. Hàng hóa sẽ được đóng gói để đảm bảo tính nguyên vẹn

Thông thường, người gửi hàng hóa sẽ là người đóng gói để chuyển đi nhưng khi đã nhận về kho, nhân viên vận chuyển sẽ kiểm tra lại một lần nữa. Họ sẽ đóng gói lại hàng hóa đối với những trường hợp bao bì vẫn còn có sự sơ sài.

3.5. Tiến hành vận chuyển và lưu kho bãi hàng hóa

Hàng hóa sẽ được vận chuyển theo đúng tiến trình đã được thiết lập sẵn. Với trường hợp chưa kịp nhận hàng hóa, người nhận và người gửi có thể thỏa thuận về thời gian để bàn giao.

3.6. Làm các thủ tục khi thực sự cần thiết

Với những trường hợp giao hàng quốc tế, đơn vị vận chuyển sẽ chính là người làm thủ tục với cơ quan hải quan. Khi đó, giá của dịch vụ vận chuyển sẽ bao gồm cả thuế và dịch vụ của hải quan.

Làm các thủ tục và vấn đề với hải quan
Làm các thủ tục và vấn đề với hải quan

3.7. Bốc dỡ và vận chuyển với phương tiện thích hợp

Phần lớn các đơn vị vận chuyển sẽ áp dụng những tuyến giao thông như đường bộ, đường biển, hàng không hay đường sắt. Tùy theo nhu cầu hay từng trường hợp, đơn vị vận chuyển sẽ lựa chọn con đường thích hợp để di chuyển hàng hóa.

3.8. Vận chuyển hàng hóa đến khu vực của người nhận

Khi giao hàng đến khu vực người nhận, hàng hóa sẽ được vận chuyển kho tập kết và sẽ được chuyển về tay của người nhận. Mọi tiến trình sẽ được thực hiện theo đúng thỏa thuận từ trước đó.

3.9. Nhân viên của đơn vị sẽ giao hàng tới tận nơi

Với door to door service, khách hàng sẽ không cần tới tận kho để lấy hàng mà chỉ cần đợi người nhân viên mang đến tận nhà. Người nhận sẽ tiến hành kiểm tra, thanh toán và kết thúc toàn bộ dịch vụ.

Nhân viên của đơn vị sẽ giao hàng tới tận nơi
Nhân viên của đơn vị sẽ giao hàng tới tận nơi

Tóm lại, vieclam123 đã trình bày một cách chi tiết door to door service là gì và cách sử dụng dịch vụ. Mong rằng, những thông tin của bài viết sẽ các bạn có được sự thuận lợi hơn khi sử dụng loại hình dịch vụ này.

Quản lý vận tải là gì? Tổng hợp những cách quản lý vận tải hiệu quả

Quản lý vận tải là một trong những cách hiệu quả mà các doanh nghiệp thường áp dụng để kiểm soát chuỗi cung ứng của mình, nhằm giúp tiết kiệm nhiều chi phí nhất. Vậy thế nào là quản lý vận tải? Câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết ở ngay bên dưới bạn nhé!

Quản lý vận tải là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.