close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin cấp thẻ đọc sách

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin cấp thẻ đọc sách được sử dụng trong những trường gồm những nội dung gì? Cần viết ra sao và lưu ý những gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây cùng vieclam123.vn nhé.

1. Đơn xin cấp thẻ đọc sách là gì? Đơn xin cấp thẻ đọc sách được dùng trường hợp nào?

Sách là người bạn hiền, cung cấp tri thức cho tất cả chúng ta. Không dừng lại ở độ tuổi học sinh, sinh viên, sách còn là người bạn đồng hành cùng với con người trong mọi nẻo đường từ giảng đường ra ngoài cuộc sống.

 Đơn xin cấp thẻ đọc sách là gì
 Đơn xin cấp thẻ đọc sách là gì

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để mua mới sách để trau dồi tri thức cho mình mà thường mượn sách tại các nhà sách, thư viện công cộng để tiết kiệm và đọc được nhiều loại sách cùng một lúc. Đó cũng là lý do mà đơn xin cấp thẻ đọc sách ra đời.

Là loại tài liệu cực kỳ quen thuộc với Fan của sách có mặt trên quầy của thủ thư trong các thư viện quy mô nhỏ đến lớn, như tên gọi của nó, đơn xin cấp thẻ đọc sách chính là tài liệu mà các học sinh, sinh viên, người muốn đọc sách viết để trình lên ban quản lý thư viện để được cấp thẻ đọc sách tại thư viện trong một khoảng thời gian nhất định. Một mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách chuẩn chỉnh sẽ là tài liệu cực kỳ quan trọng để giúp bạn nhanh chóng có được tấm thẻ đọc sách trong tay. Với tấm thẻ này, bạn có thể đến thư viện mọi lúc mọi, mọi nơi để đọc thêm sách, mượn sách mang về trong suốt khoảng thời gian mong muốn mà không phải trả thêm chi phí. Ngoài đối tượng là những người mới lần đầu đọc sách hoặc hết thời gian ghi trong thẻ đọc sách, những người bị mất thẻ đọc sách vẫn có thể sử dụng mẫu đơn này để được cấp lại. 

Nếu là người yêu sách, dù đang ngồi trên ghế nhà trường hay thường xuyên lui tới thư viện, nhà sách quốc gia, chắc chắn rằng, bạn chẳng còn xa lạ với với loại tài liệu này. Vậy trong đơn xin cấp thẻ đọc sách có những nội dung gì? và viết như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết sau đây nhé. 

Tác dụng của đơn xin cấp thẻ đọc sách
Tác dụng của đơn xin cấp thẻ đọc sách

Xem thêm: Mẫu đơn xin cấp lại giấy chứng sinh và những thủ tục bạn cần biết

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin cấp thẻ đọc sách chi tiết

Giống như các loại đơn từ thông thường khác, đơn xin cấp thẻ đọc sách có cấu trúc khá đơn giản. Mở đầu là quốc hiệu tiêu ngữ, tiếp đến là tên đơn, nội dung kính gửi lên cơ quan làm thẻ và cấp thẻ đọc sách, thông tin cá nhân của người mong muốn cấp thẻ. Nội dung, thời hạn cấp thẻ. Lời hứa tuân thủ những quy định về cấp thẻ và cuối cùng là lời cảm ơn và ký tên.

Thông thường chúng ta có thể tải về và in mẫu đơn chuẩn sau đó điền thông tin của mình vào là được. Tuy nhiên, nhiều trường không có điều kiện in ấn, bạn có thể có nhìn theo những hướng dẫn chi tiết về cách viết đơn xin cấp thẻ đọc sách mà vieclam123.vn đề cập bên dưới nội dung sau đây nhé.

Đầu tiên là quốc hiệu tiêu ngữ, mục nội dung này sẽ được căn giữa nhé, cách lề khoảng 1,5 cm nhé. Quốc hiệu thì bạn viết hoa, tiêu ngữ thì viết thường. Cả hai nội dung nên được bôi đậm lên nhé. Tiếp đến là thời gian viết đơn, bạn sẽ ghi rõ thời gian, địa điểm viết đơn thư của mình. Nội dung này sẽ được căn phải nhé.  

. Hướng dẫn cách viết đơn xin cấp thẻ đọc sách
Hướng dẫn cách viết đơn xin cấp thẻ đọc sách 

Ngay bên dưới quốc hiệu và tiêu ngữ, bạn sẽ cách ra khoảng một dòng cho ngay ngắn rồi mới viết tên đơn. Phần tên đơn, bạn sẽ viết in hoa và căn giữa. Ví dụ: “ ĐƠN XIN CẤP THẺ ĐỌC SÁCH”. 

Sau khi viết đơn tên đơn xong, bạn sẽ đề cập đến nội dung kính gửi. Tại đây, bạn bạn sẽ trình bày rõ tên thư viện/nhà sách hay đơn vị cho mượn sách và cấp thẻ đọc nhé.

Sau khi trình bày đơn vị kính gửi xong, bạn sẽ đề cập đến thông tin cá nhân của mình. Là thông tin cá nhân, tuy nhiên bạn chỉ đề cập đến một số nội dung quan trọng nhất bao gồm: Họ và tên, năm sinh, giới tính, địa chỉ ở hiện tại. 

Nếu đang là học sinh viên, sinh viên bạn sẽ đề cập đến lớp học và trường học của mình nhé. Còn trường hợp cấp thẻ đọc sách ngoài thư viện quốc gia hay các nhà sách công cộng khi bạn không nằm trong đối tượng học sinh sinh viên thì chỉ cần các thông tin cơ bản bên trên thôi nhé. Hãy theo dõi ngay gợi ý chi tiết về cách viết thông tin cá nhân trong đơn xin cấp thẻ đọc sách ngay dưới đây nhé.

Triển khai nội dung cho đơn xin cấp thẻ đọc sách
Triển khai nội dung cho đơn xin cấp thẻ đọc sách

Tôi/em tên là: Lê Minh Anh     Giới tính: Nữ

Sinh ngày: 25/06/2018

Nơi ở: Số 14, Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội

Học sinh lớp 3C, Trường tiểu học Quang Trung

Sau khi để cập đến thông tin cá nhân chi tiết, bạn sẽ nói tiếp về mục đích viết đơn. Lưu ý, viết rõ đề nghị của mình đến đơn vị/cơ quan nào và cấp thẻ đọc sách trong thời gian là bao lâu. Bạn có thể viết như sau:
“ Em/tôi làm đơn này đề nghị thư viện cấp cho em thẻ đọc sách năm 2002’’.

Sau khi trình bày xong nội dung đề nghị, tiếp theo bạn sẽ đề cập đến lời hứa thực hiện đúng nội quy của nhà sách/thư viện sau khi được làm thẻ. 

Nội dung của đơn xin cấp thẻ đọc sách
Nội dung của đơn xin cấp thẻ đọc sách

Bạn có thể viết như sau “ Khi được cấp thẻ đọc sách, em xin hứa sẽ thực hiện nghiêm túc những nội quy của thư viện về đọc sách và mượn sách.”

Ngay bên dưới bạn cũng đừng quên cảm ơn trước khi ký tên nhé. Lời cảm ơn được viết đơn giản, ngắn gọn, trong khi đó phần người làm đơn và ký tên sẽ được căn phải nhé.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn có thể tạo đơn xin cấp thẻ đọc sách đơn giản nhất. Bên cạnh đó để đảm bảo đơn từ của mình chuẩn chỉnh, bạn cũng nên nằm lòng thêm những ghi chú dưới đây nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn đến bạn cách viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

 3. Một số lưu ý trong quá trình viết đơn xin cấp thẻ đọc sách

Dù bạn đánh máy theo mẫu hay viết tay lá đơn này thì vẫn phải hết sức lưu ý về phần chính tả văn bản. Nội dung của mẫu đơn rất ngắn, do đó, thủ thư sẽ quan sát tổng thể lá đơn của bạn để đưa ra quyết định cuối cùng là tiếp nhận đơn hay không.

Một số lưu ý trong quá trình viết đơn xin cấp thẻ đọc sách
Một số lưu ý trong quá trình viết đơn xin cấp thẻ đọc sách

Vậy hãy để ý một chút nhé. Khi đã viết xong, hãy dành thời gian để kiểm tra lại cẩn thận rồi mới gửi đi nhé.

Bên cạnh đó cần đảm bảo tính chính xác trong đơn xin cấp thẻ đọc sách như thông tin cá nhân của bạn và thời gian cấp thẻ đọc sách nhé. Nếu nằm ở trường hợp bạn mất thẻ đọc sách cũ và viết đơn để xin cấp mới thì cũng trình bày rõ ràng lý do để ban quản lý thư viện xem xét luôn nhé.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn chi tiết về đơn xin cấp thẻ đọc sách mà vieclam123.vn đã mang đến cho bạn. Hy vọng rằng những thông này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn. Để tham khảo chi tiết hơn, bạn có thể tải về mẫu đơn xin làm thẻ đọc sách dưới đây:

don-xin-cap-the-doc-sach.doc

Đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

Thẻ đảng viên là loại thẻ quan trọng với những ai vinh dự có mặt trong hàng ngũ của Đảng, tuy nhiên, nếu bị mất thẻ và đang băn khoăn chưa rõ viết đơn cấp lại thẻ Đảng viên như thế nào, thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.