close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn đến bạn cách viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bằng tốt nghiệp THCS là một tài liệu vô cùng quan trọng đối với nhiều người. Khi đi xin việc làm thì cũng có rất nhiều nơi yêu cầu ứng viên đáp ứng bằng tốt nghiệp THCS. Nhưng chẳng may thông tin cá nhân trong bằng tốt nghiệp có sai sót thì bạn sẽ phải làm đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS như thế nào? Cùng khám phá bài viết sau đây để biết cách viết thật thuyết phục nhất bạn nhé!

1. Tìm hiểu chung về đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

Hiện nay chương trình học THCS (trung học cơ sở) là một chương trình học cơ bản và bắt buộc đối với tất cả các học sinh. Khi đã hoàn thiện xong chương trình học thì mỗi học sinh sẽ nhận được bằng tốt nghiệp trung học cơ sở để nộp vào hồ sơ thi cấp 3.

Tuy nhiên, vì một yếu tố chủ quan hay khách quan nào đó thì một cá nhân đã làm mất, thất lạc bằng tốt nghiệp THCS của mình và không thể tìm lại được. Do có liên quan đến hồ sơ thi cấp 3 cho nên đây là một giấy tờ hết sức quan trọng. Chính vì vậy, người mất hoàn toàn có thể viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS để gửi lên những bên liên quan.

Đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS
Tìm hiểu chung về đơn xin cấp lại bằng THCS

Đối tượng để người viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS đó chính là phòng giáo dục và Đào tạo. Đây chính là cơ quan có thẩm quyền để quyết định xem đơn của bạn có đúng yêu cầu hay không. Do vậy, việc viết đơn sẽ cần phải chính xác và thể hiện được thiện ý mong muốn được cấp lại bằng tốt nghiệp.

Xem thêm: Mẫu đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THPT - chi tiết cách soạn thảo

2. Quy định về xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

Với luật giáo dục đã được ban hành thì theo như quy định thì chương trình học THCS sẽ được hoàn thiện trong vòng 4 năm. Cấp học này sẽ được tính từ lớp 6 cho đến lớp 9. Khi mà học sinh đã hoàn thiện xong chương trình này thì cá nhân đứng đầu cơ quan về giáo dục sẽ tiến hành cấp phát bằng tốt nghiệp trung học cơ sở cho học sinh.

Theo như quy định chung thì mỗi học sinh được cấp bằng THCS thì sẽ được quyền xin cấp lại văn bằng, chứng chỉ sổ gốc khi mà có yêu cầu. Nhưng sẽ chỉ được cung cấp bản sao đó. Do vậy có thể thấy được việc cấp lại bằng tốt nghiệp THCS là hoàn toàn đúng quy định và cá nhân xin cấp lại sẽ chỉ được cấp bản sao về bằng tốt nghiệp THCS của mình. Trong đó, trường hợp được quyền viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS sẽ gồm những trường hợp như sau:

Xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS
Quy định về xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

- Khi đã cấp bằng tốt nghiệp THCS nhưng lại có sai sót trong bằng tốt nghiệp đã cấp từ phía bên phát bằng. Khi đó, bạn hoàn toàn được quyền viết đơn xin cấp lại bản chính bằng tốt nghiệp của mình.

- Trường hợp làm mất, hỏng bằng tốt nghiệp THCS sẽ không được cấp lại bản chính mà thay vào đó là bản sao. Bản sao này cũng có giá trị tương tựu như là bản gốc.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin cấp thẻ đọc sách

3. Cách viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS và các thông tin

Đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ là một văn bản quyết định đến sự thành công của bạn trong việc xin cấp lại bằng của mình. Vì vậy cho nên viết đúng và chuẩn thông tin là vô cùng quan trọng. Đồng thời đơn xin cấp lại này sẽ phải gửi đúng lên cơ quan tiếp nhận yêu cầu để giải quyết.

3.1. Hướng dẫn viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

Về cơ bản thì đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS sẽ được chia thành 3 phần nội dung chính. Mỗi phần nội dung sẽ cấu thành lên văn bản và từng phần sẽ có những nội dung khác biệt nhau. Vieclam123 sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin thật rõ ràng và chi tiết:

3.1.1. Mở đầu đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

Trong phần đầu của đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS thì bạn sẽ viết theo quy chuẩn của một văn bản hành chính. Đầu tiên ngay phần chính giữa của văn bản bạn sẽ viết tên của quốc hiệu và tiêu ngữ. 

Tiếp đến bạn sẽ trình bày tên đơn của mình vào trong văn bản. Tùy theo trường hợp xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS thì tên văn bản sẽ là khác nhau. Đối với trường hợp cấp lại do bên cung cấp bằng ghi sai thông tin thì bạn sẽ ghi tên văn bản là “ĐƠN XIN CẤP LẠI BẰNG TỐT NGHIỆP THCS”. 

Viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS
Hướng dẫn viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

Đó là thông tin phần mở đầu của văn bản cấp lại bằng tốt nghiệp THCS. Có thể thấy phần mở đầu này có thể thức tương tự như những văn bản khác. Vì thế viết nội dung phần này sẽ không hề quá khó khăn.

3.1.2. Phần thân đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

Khi đi vào phần thân đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS thì bạn sẽ cần phải làm nổi bật những nội dung như sau:

- Thông tin người nhận đơn xin cấp lại: Phần này là kính gửi và bạn sẽ phải ghi địa chỉ Phòng Giáo dục và Đào tạo nơi mà đã cấp bằng tốt nghiệp THCS cho mình.

- Tiếp đến là ghi thông tin họ tên của bản thân theo đúng giấy khai sinh hoặc giấy tờ tùy thân.

- Điền giới tính của mình vào đơn và thông tin ngày tháng năm sinh.

- Ghi địa chỉ nơi sinh theo đúng giấy khai sinh.

- Điền hộ khẩu thường trú với đúng địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú.

Cách viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS
Cách viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS cực chuẩn

- Số điện thoại cá nhân đang sử dụng hiện tại.

- Thông tin về số, ngày cấp, nơi cấp số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân.

- Điền thông tin về loại bằng tốt nghiệp trung học cơ sở: năm tốt nghiệp THCS, xếp loại.

- Nêu lý do xin cấp lại bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Vì là xin cấp lại bằng cho nên bạn sẽ ghi những lý do về việc sai thông tin của mình trong bằng tốt nghiệp như là: sai tên, sai năm sinh, sai loại bằng,...

3.1.3. Phần kết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

Khi đã trình bày những nội dung chính trong đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp trung học cơ sở thì tiếp theo đó trong phần kết của đơn bạn sẽ viết các thông tin sau đây:

- Đưa ra lời cam kết của bản thân về những nội dung đã trình bày trong đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS và có trách nhiệm trong việc chịu những hình thức kỷ luật nếu ghi sai thông tin.

- Gửi lời cảm ơn đến đối tượng đọc đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS.

- Ghi ngày tháng viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp và ký rõ họ tên.

Sau đây là mẫu đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS cực chuẩn. Để nhanh chóng và tiện lợi hơn thì bạn hãy mau tải về máy và điền theo thông tin của mình nhé!

don-xin-cap-lai-bang-tot-nghiep-thcs.doc

3.2. Cách nộp đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

Như vậy, sau khi đã hoàn thiện viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS xong thì lúc này bạn sẽ cần phải gửi đơn lên Phòng Giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên việc đem theo đơn đã viết thôi là chưa đủ, trình tự  nộp đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS còn phải đem theo những giấy tờ như:

Nộp đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS
Chi tiết cách nộp đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

- Bản chính bằng tốt nghiệp THCS của người viết đơn xin cấp lại.

- Bản sao đã có chứng thực về các giấy tờ tùy thân như là chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu. Tất cả những giấy tờ này phải còn giá trị sử dụng.

Vậy, cùng với đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS và các giấy tờ kể trên thì sau khi nộp bên có thẩm quyền sẽ xem xét yêu cầu của bạn. Nếu hợp lý thì trong một khoảng thời gian ngắn cá nhân viết đơn sẽ được cấp lại bằng tốt nghiệp THCS theo đúng nguyện vọng của bản thân.

3.3. Lưu ý khi viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

Vì sẽ gửi lên các cơ quan Bộ giáo dục vì thế trong quá trình viết đơn bạn cần cẩn trọng những vấn đề như sau:

- Viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS đúng bố cục và nội dung. Toàn bộ thông tin trong đơn sẽ phải được sắp xếp và trình bày hợp lý.

- Có thể viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS đánh máy hoặc viết tay. Nhưng dù chọn cách thức nào đi nữa thì các yếu tố về hình thức cần phải được đảm bảo và đồng nhất với nhau về màu chữ, cỡ chữ, font chữ,...

Lưu ý khi viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS
Những lưu ý khi viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

- Nên kiểm tra lại đơn sau khi đã viết xong để tránh được những sai sót ở phần nội dung hoặc sửa lại các lỗi chính tả nếu có.

Trên đây là những thông tin về cách viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS. Mong rằng với nội dung đã chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn hoàn thiện cho mình một đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS thật thuyết phục.

Đơn xin đổi tên cho con

Đổi tên cho con là mong muốn của rất nhiều phụ huynh hiện nay. Khi muốn đổi tên cho con thì các bậc cha mẹ sẽ bắt buộc phải làm đơn xin đổi tên. Vậy cùng đến bài viết dưới đây để khám phá mẫu đơn xin đổi tên cho con và cách viết chuẩn xác ngay nhé!

Đơn xin đổi tên cho con

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.