close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng Viên cùng những thông tin quan trọng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thẻ Đảng viên là một trong những giấy tờ quan trọng đối với những ai vinh dự được sở hữu danh hiệu này. Tuy nhiên trong một số trường hợp không mong muốn khi bị mất, bị hỏng thì các nhân người Đảng viên đó sẽ cần phải chuẩn bị những đơn từ cùng thủ tục cần thiết để xin cấp lại. Vậy mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên được sử dụng trong trường hợp này là gì? Những thông tin về quy định mà bạn đọc cần nắm bắt khi tìm hiểu mẫu đơn này sẽ ra sao? Cùng vieclam123.vn giải đáp những thắc mắc trên thông qua phạm vi bài chia sẻ sau đây nhé!

1. Thông tin chung về mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

1.1. Khái niệm đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên là gì?

Nhắc đến những giấy tờ quan trọng để xác minh tư cách của một thành viên thuộc tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam thì chắc chắn chúng ta không thể  bỏ qua thẻ Đảng viên. Có thể nói rằng, việc giữ gìn, bảo quản thẻ Đảng viên cũng được xem là một trong những trách nhiệm mà một thành viên được công nhân trong tổ chức cao quý này quan tâm. 

Tuy nhiên trong một số trường hợp không mong muốn, người Đảng viên làm mất thẻ hoặc qua quá trình sử dụng, thẻ bị hỏng và mất đi những dấu hiệu quan trọng thì người sở hữu sẽ cần thực hiện thủ tục nhất định để xin cấp lại chiếc thẻ này. Một trong những giấy tờ quan trọng cần sử dụng lúc này đó chính là mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên. Vậy cụ thể thì đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên là gì?

Thông tin chung về mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên
Thông tin chung về mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

Đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên là một văn bản hành chính và trên đó có chứa những nội dung thể hiện mong muốn, đề nghị xin cấp lại chiếc thẻ quan trọng này. Đây là một giấy tờ đơn từ bắt buộc khi Đảng viên làm mất thẻ sẽ phải chuẩn bị và gửi đến cơ quan có thẩm quyền để họ xem xét và cấp lại thẻ.

Là một giấy tờ quan trọng và bắt buộc, mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên sẽ mang trong mình những đặc điểm cùng quy định về cách thức tạo lập nhất định. Vậy cụ thể những đặc điểm cùng cách thức đó là gì?

Xem thêm: Thông tin chi tiết về mẫu quyết định kết nạp Đảng viên cực chuẩn

1.2. Đặc điểm và cách tạo lập đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

1.2.1. Đặc điểm của mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những đặc điểm của mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên. Điều này sẽ giúp bạn có thêm những giá trị nhằm hỗ trợ cho quá trình tạo lập để tạo ra được những mẫu đơn chuẩn chỉnh, hữu ích nhất.

Khái niệm đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên
Khái niệm đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

Là một mẫu đơn đơn từ nên đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên sẽ mang đặc điểm nhất định của một đơn từ hành chính cơ bản. Trong đó những nội dung và thành phần sẽ được thể hiện cụ thể với cấu trúc 3 phần là mở đầu lá đơn, thân lá đơn và kết thúc lá đơn. Bên cạnh đó thì hình thức của văn bản này cũng cần đảm bảo được sự chính xác, sử dụng câu từ hợp lý mang tính chất nghiêm túc, trang trọng khi thể hiện nguyện vọng cá nhân của mình.

Ngoài ra, Đảng viên là một chức danh cao quý nên việc trình bày lý do làm mất thẻ trong mẫu đơn từ cũng cần được người thực hiện trình bày cụ thể, đầy đủ và đảm bảo tính trung thực, thật thà. Sự chuẩn chỉnh khi tạo lập lá đơn này có thể được trình bày qua các hình thức khác nhau như viết tay, đánh máy, tải mẫu có sẵn về và điền thông tin,... Vậy cách thức cụ thể để chuẩn bị mẫu đơn quan trọng này là gì?

Đặc điểm của mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên
Đặc điểm của mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

1.2.2. Chi tiết cách tạo mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

Như đã nhắc đến ở trên về đặc điểm của mẫu đơn từ này thì người chuẩn bị sẽ cần đảm bảo những yếu tố về sự chuẩn chỉnh, trung thực từ hình thức cho đến nội dung. Trong đó thì cụ thể cách thức tạo lập sẽ như sau:

Đầu tiên với phần mở đầu lá đơn sẽ gồm có thông tin về “ĐẢNG BỘ PHƯỜNG”, “CHI BỘ TRƯỜNG” và “ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM”. Tiếp đến là thời gian tạo đơn, tên lá đơn cùng nội dung của phần “Kính gửi”. Nội dung này, người thực hiện sẽ cần ghi đầy đủ tên Đảng ủy cùng Chi ủy chi bộ mà mình đang thực hiện công tác sinh hoạt.

Tiếp theo là phần thân lá đơn bao gồm thông tin về tên họ, ngày sinh, giới tính, dân tộc, nơi sinh, trú quán,... Phần này sẽ cần được điền chính xác dựa trên những thông tin đã được xác thực có sẵn trong Giấy khai sinh, chứng minh thư hoặc căn cước công dân. Mục “đơn vị công tác sẽ điền thông tin về nơi mà Đảng viên có nguyện vọng cấp lại thẻ đang công tác.

Chi tiết cách tạo mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên
Chi tiết cách tạo mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

Nội dung tiếp theo trong phần thân mẫu đơn này đó là thông tin về ngày vào Đảng, ngày chính thức, nơi vào Đảng cùng số thẻ trên thẻ Đảng viên. Đây là những thông tin quan trọng được cung cấp trong sổ Đảng viên nên người thực hiện mẫu đơn này có thể sử dụng những tài liệu được cùng cấp trong đó về thời gian, số thẻ nhằm đảm bảo sự chính xác cho đơn tư này.

Tiếp đến là thực hiện thành phần quan trọng không kém đó là nêu lý do xin cấp lại. Đây là phần mà người tạo lập cần trình bày những nguyên nhân vì sao thẻ Đảng viên lại bị mất. Những lý do có thể kể đến như là bị mất trộm, bị mất do rơi, do thiên tai hoặc bị hỏng và mất những thông tin quan trọng trên thẻ do thời gian, bảo quản không đúng cách,... Tất cả những thông tin về lý do này sẽ cần được người Đảng viên trình bày cụ thể cùng như đảm bảo yếu tố trung thực và đúng sự thật.

Cuối cùng là phần kết thúc mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên. Phần này sẽ gồm lời kính mong của người tạo lập đến các cơ quan Đảng ủy, Chi bộ có thẩm quyền xem xét và cấp lại thẻ Đảng viên cho mình. Lời cảm ơn chân thành và chữ ký của người làm đơn để kết thức và hoàn thiện mẫu đơn này.

Nhìn chung thì đây không phải là một văn bản đơn từ phức tạp. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo lập bằng cách viết tay nếu có thời gian và không có những thiết bị hỗ trợ việc tạo lập  online. Mặt khác, nếu bạn không có quá nhiều thời gian và muốn đảm bảo sự chuẩn chỉnh về hình thức thì có thể tải ngay biểu mẫu về mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên mà chúng tôi cung cấp sau đây:

Tải xuống

Đặc điểm và cách tạo lập đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên
Đặc điểm và cách tạo lập đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu nhận xét Đảng viên nơi cư trú

2. Những quy định về thủ tục liên quan đến mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

Bên cạnh cách tạo lập thì việc nắm bắt những thủ tục liên quan đến việc xin cấp lại thẻ Đảng viên cũng là điều mà người thực hiện nguyện vọng này nên quan tâm.  Dựa trên những quy định theo Hướng dẫn của điều 12 - HD/BTCTW thì những thủ tục sẽ được thực hiện như sau:

Đầu tiên, cơ quan Chi bộ sẽ căn cứ vào lý do mất thẻ trong mẫu đơn mà người Đảng viên cung cấp để xem xét và yêu cầu họ nộp 2 ảnh thẻ (ảnh chân dung 2x3) để gửi cùng với danh sách đến Đảng ủy cơ sở về đề nghị cấp lại thẻ Đảng viên. Tiếp đó, Đảng ủy sẽ xem xét và gửi danh sách lên cấp ủy, cơ quan có thẩm quyền. Ban tổ chức của cơ quan này sẽ tập hợp lại và báo cáo để đưa ra quyết định cấp lại thẻ Đảng viên bị mất lên ban thường vụ cấp ủy. Quá trình hoàn thiện thủ tục này sẽ được hoàn thành và thông báo đến người tạo lập mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên. 

Có thể thấy rằng, việc làm mát thẻ là điều mà không một Đảng viên nào mong muốn. Dù được hỗ trợ về việc cấp lại thẻ thế nhưng chúng ta cũng cần phải nâng cao trách nhiệm về việc giữ gìn và bảo quản chiếc thẻ quan trọng này. Hạn chế việc mất mát và thực hiện đầy đủ những thủ tục theo yêu cầu do Nhà nước đã đặt ra về việc xin cấp lại thẻ trong trường hợp cần thiết.

Những quy định về thủ tục liên quan đến mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên
Những quy định về thủ tục liên quan đến mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mẫu đơn xin cấp lại thẻ Đảng viên dành cho bạn đọc. Với những gì đem lại, hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích cùng việc thực hiện thủ tục một cách đầy đủ nếu rơi vào hoàn cảnh mất thẻ Đảng viên. Nếu còn thắc mắc về những thông tin của các loại biểu mẫu đơn từ nào khác thì đừng quên quay lại ghé thăm vieclam123.vn và đón đọc những bài viết hấp dẫn khác nhé!

Cập nhật chi tiết về mẫu đơn xin hoãn phiên tòa cho bạn

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về mẫu đơn xin hoãn phiên tòa? Tham khảo ngay những chia sẻ trong bài viết sau đây để có được những thông tin hữu ích cho mình nhé!

Mẫu đơn xin hoãn phiên tòa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.