close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin chi tiết về mẫu quyết định kết nạp Đảng viên cực chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kết nạp Đảng là một trong những nguyện vọng của rất nhiều người khi có mong muốn được trở thành một phần của tổ chức cao quý này. Để trở thành một Đảng viên, các cán bộ sẽ phải trải qua quá trình học tập cũng như được xét duyệt bởi các cơ quan có thẩm quyền thông qua mẫu quyết định kết nạp Đảng. Vậy cụ thể những thông tin và quy định về mẫu văn bản này sẽ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm đáp án trong phạm vi bài viết sau đây nhé!

1. Thông tin về mẫu kết nạp Đảng viên

Đảng Cộng sản Việt Nam là một cơ quan chính trị cầm quyền và là chính đảng duy nhất tại nước ta. Có thể nói đây là một tổ chức cao quý và có rất nhiều cá nhân, cán bộ với mong muốn được gia nhập và trở thành một thành phần được gọi là Đảng viên.

Trải qua một quá trình học tập và quy trình để trở thành Đảng viên, các cán bộ sẽ được cơ quan có thẩm quyền xem xét và đưa ra quyết định về việc kết nạp thông qua mẫu quyết định kết nạp Đảng viên. Vậy mẫu quyết định này được hiểu là gì?

Thông tin về mẫu kết nạp Đảng viên
Thông tin về mẫu kết nạp Đảng viên

1.1. Khái niệm mẫu quyết định kết nạp Đảng viên là gì?

Mẫu quyết định kết nạp đảng viên được coi là một văn bản bản không thể thiếu trong quy trình kết nạp Đảng. Đây là một văn bản được Đảng bộ chính thức ban hành trong đó có những nội dung bao gồm các căn cứ kết nạp Đảng, chi bộ có trách nhiệm tổ chức lễ kết nạp, thông tin về quần chúng được kết nạp,... Ngoài ra trong đó còn có những thông tin về  Văn phòng Đảng ủy cùng Chi bộ hoạt động chịu trách nhiệm thực hiện thi hành quyết định.

Mẫu quyết định kết nạp Đảng viên được thực hiện với một mục đích cơ bản đó chính là quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng. Mỗi một quần chúng khi có mong muốn và sở hữu đầy đủ điều kiện được kết nạp thì khi đó cơ quan Đảng bộ sẽ tiến hành tổ chức thực hiện kết nạp Đảng cho quần chúng và ban hành quyết định để thông qua và đó chính là những mẫu quyết định kết nạp Đảng viên. Vậy cụ thể những nội dung có trong mẫu quyết định này là gì?

 Khái niệm mẫu quyết định kết nạp Đảng viên
Khái niệm mẫu quyết định kết nạp Đảng viên

1.2. Nội dung mẫu quyết định kết nạp Đảng viên

Là một văn bản hành chính và có vai trò quan trọng trong việc hoàn thành nguyện vọng được kết nạp Đảng của quần chúng, mẫu  văn bản này sẽ sở hữu đầy đủ những thành phần cần có bao gồm phần mở đầu, phần nội dung và phần kết thúc.

1.2.1. Phần mở đầu của mẫu quyết định

Đầu tiên, trong phần mở đầu của mẫu quyết định kết nạp thay vì có quốc hiệu tiêu ngữ như những văn bản khác thì ở đây sẽ có tên của đơn vị ĐẢNG BỘ, ĐẢNG ỦY và tổ chức kết nạp đó là “ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM”. Ngoài ra, ở nội dung mở đầu của mẫu quyết định còn có thông tin về Số hiệu, địa điểm, thời gian mà quyết định được đưa ra. Tiếp đến là tên của văn bản được viết đậm in hoa ở giữa:

 QUYẾT ĐỊNH

Kết nạp Đảng viên

1.2.2. Phần nội dung chính của mẫu quyết định

Mở đầu phần nội dung của mẫu quyết định kết nạp Đảng viên sẽ gồm có những cơ sở về việc kết nạp quần chúng vào tổ chức Đảng. Trong đó bao gồm thông tin cá nhân của quần chúng, căn cứ vào những điều khoản cụ thể để từ đó đến với nội dung “BAN THƯỜNG VỤ QUYẾT ĐỊNH”.

Ở nội dung quyết định sẽ gồm có các điều khoản về việc quyết định kết nạp quần chúng vào tổ chức. Điều khoản về Chi bộ chịu trách nhiệm tổ chức lễ kết nạp và cuối cùng là điều khoản liên quan đến thông tin của phòng ban, tổ chức.

Nội dung mẫu quyết định kết nạp Đảng viên
Nội dung mẫu quyết định kết nạp Đảng viên

1.2.3. Phần kết thúc của mẫu quyết định

Sau khi đã hoàn thành tất cả nội dung của văn bản quyết định kết nạp Đảng viên thì phần kết thúc sẽ gồm thông tin của nơi nhận quyết định đó chính là Chi bộ chịu trách nhiệm tổ chức lễ kết nạp. Cuối cùng là xác nhận của Ban thường vụ về quyết định kết nạp quần chúng vào tổ chức và chính thức trở thành Đảng viên.

Dưới đây là mẫu quyết định kết nạp Đảng viên chuẩn xác mà chúng tôi muốn gửi đến bạn:

Tải xuống

2. Quy trình nhận mẫu quyết định kết nạp Đảng viên

2.1. Trở thành một phần của tổ chức chính Đảng

Trở thành một Đảng viên, mỗi cá nhân quần chúng sẽ đều cần trải qua một quá trình học tập rèn luyện bài bản cũng như cần sở hữu đầy đủ những phẩm chất đạo đức và lịch sử tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội năng nổ nhiệt tình,... Mẫu quyết định kết nạp Đảng viên lúc này không chỉ đơn thuần là một giấy tờ xác nhận mà nó còn mang ý nghĩa to lớn như chứng nhận lại toàn bộ quá trình để trở thành một thành phần của tổ chức cao quý nhất này.

Tất nhiên, nếu muốn trở thành một Đảng viên và được cầm trên tay quyết định “vinh dự” này thì mỗi quần chúng sẽ cần nắm rõ cho mình quy trình và điều kiện cần thiết. Nói cách khác thì những điều kiện và căn cứ này cũng được coi như quy trình của việc nhận mẫu quyết định kết nạp Đảng viên.

Trở thành một phần của tổ chức chính Đảng
Trở thành một phần của tổ chức chính Đảng

2.2. Điều kiện để hoàn tất và trở thành một Đảng viên

Một Đảng viên trong tương lai sẽ cần đảm bảo sở hữu những yêu cầu cần thiết nếu muốn hoàn thành nguyện vọng. Theo quy định của Nhà nước thì người được kết nạp vào Đảng phải là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 60 và có trình độ học vấn từ cấp trung học cơ sở trở nên. 

Đối với các trường hợp đặc biệt (sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, vùng sâu vùng xa, miền núi, hải đảo) thì yêu cầu về học vấn sẽ được giảm xuống ở mức tốt nghiệp tiểu học theo mức phổ cập giáo dục tại nước ta. Ngoài ra, với những quần chúng là trưởng bản, trưởng làng có uy tín và sinh sống tại vùng hải đảo, miền núi thì điều kiện tối thiểu để kết nạp Đảng đó là biết đọc, biết viết chữ quốc ngữ và cần được thông qua mẫu quyết định kết nạp Đảng viên.

 Điều kiện để hoàn tất và trở thành một Đảng viên
Điều kiện để hoàn tất và trở thành một Đảng viên

Bên cạnh đó, để có thể trở thành Đảng viên thì cá nhân người có mong muốn cần thừa nhận, tự nguyện thực hiện Cương lĩnh và Điều lệ Đảng. Phải là người ưu tú, uy tín và được người dân tín nhiệm dựa trên các hoạt động thực tế. Ngoài ra, những yêu cầu về lai lịch rõ ràng, trong sáng cùng việc được từ hai Đảng viên chính thức trở nên giới thiệu cùng là những điều cần thiết nếu công dân muốn trở thành một Đảng viên.

Sau khi nhận được quyết định kết nạp, người kết nạp còn cần trải qua thời kỳ dự bị là 12 tháng để nhận được quyết định chính thức trở thành Đảng viên. Thời gian này sẽ được tính từ lúc Chi bộ chịu trách nhiệm tổ chức lễ kết nạp Đảng cho quần chúng.

Có thể thấy rằng việc trở thành một Đảng viên là điều không hề dễ dàng. Là một công dân sinh sống và hưởng những phúc lợi xã hội thì chúng ta luôn cần trau dồi, học tập cũng như hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống dù không phải là Đảng viên. Nếu bạn vẫn luôn ấp ủ và mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa sau khi gia nhập Đảng thì việc phấn đấu cũng là điều hoàn toàn có thể.

Trở thành Đảng viên là điều rất vinh dự và tự hào
Trở thành Đảng viên là điều rất vinh dự và tự hào

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mẫu quyết định kết nạp Đảng viên. Hy vọng với những thông tin mang đến, bạn đọc đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích. Chúc bạn luôn vui khỏe, tích cực và không ngừng rèn luyện để hướng tới những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống nhé!

Mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn cực chuẩn

Bạn muốn tìm hiểu về quyết định kết nạp công đoàn và những văn bản cần thiết? Tham khảo ngay bài viết sau đây để có thêm những thông tin cần thiết nhé!

Mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.