close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn cực chuẩn dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kết nạp đoàn viên công đoàn là một trong những hoạt động thường thấy ở trong các tổ chức cơ quan nhà nước để tôn vinh cho những cá nhân có nguyện vọng tham gia kết nạp đoàn viên công đoàn. Và khi mà các cơ sở xem xét những nguyện vọng của người viết đơn sẽ ra quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn cho đối tượng đó nếu như mà đủ điều kiện. Cùng khám phá ngay dưới đây chi tiết mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn có những nội dung gì nhé!

1. Khám phá chung về mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn

1.1. Mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn là gì?

Công đoàn là một trong những tổ chức chính trị của giai cấp tri thức, công nhân, người lao động và nhiều cá nhân khác. Đây là nơi mà được sự quản lý trực tiếp của Liên đoàn Lao động Việt Nam. Mục đích của công đoàn đó chính là liên kết lại các thành viên với nhau với quyền và lợi ích chung và cùng xây lên 1 giai cấp vững mạnh.

Mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn
Mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn khái niệm

Mỗi năm thì có vô và cá nhân xin gia nhập đoàn viên công đoàn. Những cá nhân này sẽ phải viết đơn xin kết nạp đoàn viên và sau khi đã được duyệt đủ điều kiện thì sẽ được ra quyết định kết nạp đoàn viên sẽ tiến hành các thủ tục nhận chức và trở thành đoàn viên công đoàn chính thức.

Như vậy, mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn chính là một văn bản được lập lên để đưa ra quyết định về việc kết nạp đoàn viên công đoàn cho một cá nhân nào đó. Đây sẽ là cơ sở để một cá nhân được công nhận là đoàn viên công đoàn, mẫu quyết định này sẽ có đầy đủ thông tin cá nhân của đoàn viên được kết nạp và một số điều khoản khác liên quan.

1.2. Quy định của quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn

Không chỉ đơn thuần là một văn bản dùng để đưa ra quyết định mà với mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho đoàn viên được kết nạp. Và trong đó, cá nhân được kết nạp sẽ là người phải tuân thủ những quy định như sau khi được nhận quyết định:

1.2.1. Nghĩa vụ cần phải thực hiện của đoàn viên

Trước hết khi mà được nhận quyết định từ các cơ sở có thẩm quyền thì cá nhân phải thực hiện thật tốt nghĩa vụ công dân và đóng góp công sức để xây dựng đất nước. Đồng thời thực hiện thật tốt những nghị quyết của công đoàn đã được nêu ra, có tinh thần tham gia những hoạt động do công đoàn tổ chức.

Khám phá mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn
Khám phá chung về mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn

Luôn luôn trau dồi và tích cực rèn luyện bản thân để có thêm nhiều phẩm chất và đạo đức tốt. Khi làm việc luôn luôn phải có tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp giúp nâng cao hiệu quả công việc và bảo vệ Công đoàn khi đã được kết nạp.

1.2.2. Những quyền lợi được hưởng

Một khi cá nhân được nhận quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn thì sẽ được hưởng những quyền lợi như sau:

- Có quyền biểu quyết trong những hoạt động mà đoàn tổ chức, được tham gia ứng cử, đề cử trong cơ quan lãnh đạo công đoàn.

- Sẽ có cơ hội được giới thiệu vào Đảng và trở thành cá nhân được tham gia bầu cử trong cơ quan nhà nước.

- Được yêu cầu công đoàn can thiệp và những lợi ích cá nhân, nhân phẩm liên quan đến hoạt động trong lao động và tòa án.

Quy định của quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn
Tìm hiểu quy định của quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn

- Có được cơ hội được Đoàn viên tư vấn miễn phí liên quan đến pháp luật lao động và được ưu tiên học tập tại những lớp mà công đoàn tổ chức ra. 

- Nhận được các lời hỏi thăm từ công đoàn khi đau ốm và tham gia những hoạt động do công đoàn tổ chức. Ngay kể cả khi đã về hưu thì cá nhân vẫn được tham gia những hoạt động của công đoàn.

1.3. Quy trình nhận mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn

Để có thể nhận được mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn thì không phải ai cũng có thể đạt được. Theo như quy định của Liên đoàn lao động Việt Nam thì những cá nhân được tham gia phải là những đối tượng như sau: Công dân nước Việt Nam đang làm việc tại các cơ quan của nhà Nước, các tổ chức, doanh nghiệp Việt, lao động tự do,...

Những đối tượng trên nếu như tán thành mọi điều lệ của Công đoàn Việt Nam và muốn tham gia đoàn viên công đoàn sẽ phải viết đơn xin gia nhập công công đoàn nơi mình làm việc để có thể trở thành đoàn viên công đoàn.

Quy trình nhận mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn
Quy trình nhận mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn chuẩn nhất

Các tổ chức công đoàn khi nhận được đơn sẽ tiến hành xem xét và tiến hành đưa ra quyết định được công nhận đoàn viên đó nếu như đủ điều kiện đã được nêu ra. Từ đây, mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn sẽ được ban hành.

Cá nhân hoặc tập thể đều có thể xin gia nhập đoàn viên công đoàn. Khi tham gia các đối tượng cần phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết sau đó nộp và nhận quyết định. Sau đó sẽ được tham gia lễ kết nạp đoàn viên do công đoàn tổ chức và hoàn thiện thẻ đoàn viên công đoàn rồi từ đó về sau trở thành đoàn viên công đoàn chính thức.

2. Khám phá nội dung mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn

Mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn là một văn bản có nhiều ý nghĩa đối với mỗi cá nhân. Đây cũng được coi như là minh chứng cho những nỗ lực của mỗi cá nhân trong công tác sinh hoạt đoàn thể. Vậy nội dung của mẫu quyết định này sẽ có những thông tin gì?

Về bố cục thi mẫu quyết định này khá đơn giản và không có quá nhiều nội dung phức tạp. Nếu như muốn viết được mẫu này thì bạn cần nắm rõ những nội dung sau đây trong mẫu quyết định.

Nội dung mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn
Khám phá nội dung mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn

- Đầu tiên là quốc hiệu tiêu ngữ và tên văn bản quyết định, hai phần này đều khá cơ bản và không có sự khác biệt so với những mẫu quyết định khác. Bên cạnh đó ở phần đầu của quyết định cũng có thêm thông tin về địa điểm và ngày tháng ra quyết định.

- Tiếp đến đó chính là những căn cứ ra quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn. Những căn cứ này sẽ bao gồm những căn cứ về điều lệ công đoàn, đơn xin gia nhập của người muốn kết nạp và một số điều lệ của tổ chức công đoàn đưa ra.

- Nội dung chính của quyết định sẽ là những điều được công bố. Trong mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn thì sẽ bao gồm 3 điều chính gồm: Điều 1 là thông tin của người được kết nạp đoàn viên công đoàn, điều 2 là nêu về các quyền lợi và nghĩa vụ của đoàn viên được kết nạp theo quy định của công đoàn Việt Nam và cuối cùng điều 3 là thông tin của đối tượng chịu trách nhiệm về thi hành quyết định.

- Cuối cùng trong mẫu quyết định kết nạp đoàn viên sẽ là phần chữ ký của cá nhân đại diện bộ chỉ huy công đoàn hoặc ban chấp hành công đoàn ra quyết định.

Quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn
Cách viết mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn

Có thể thấy rằng quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn là một giấy tờ cực kỳ quan trọng để một cá nhân, tập thể được gia nhập công đoàn. Cho nên việc nắm bắt nội dung của mẫu quyết định này là rất quan trọng để có thể nắm bắt được những nhiệm vụ và hiểu được tiến trình đưa ra quyết định là như thế nào. Vai trò của quyết định này cũng sẽ quyết định rất nhiều đến những quyền lợi của cá nhân xin tham gia công đoàn.

Sau đây xin được giới thiệu đến bạn mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn cực chuẩn và chi tiết. Hãy ấn nút tải xuống dưới đây để tham khảo và hình dung chi tiết mẫu quyết định này rõ hơn nhé!

mau-quyet-dinh-ket-nap-doan-vien-cong-doan.doc

Những thông tin trên là toàn bộ thông tin về mẫu quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn. Mong rằng qua đây bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về mẫu và lập thật chuẩn xác khi cần đến.

Mẫu biên bản làm việc của đoàn kiểm tra

Công việc kiểm tra là một trong những hoạt động quan trọng trong quản lý hành chính nhà Nước. Nhưng hoạt động này khi diễn ra sẽ cần phải có văn bản để đảm bảo tính pháp lý. Trong đó không thể thiếu đến mẫu biên bản làm việc của đoàn kiểm tra. Vậy biểu mẫu này có gì đặc biệt và nội dung chi tiết bao gồm những gì? Cùng xem ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về biên bản làm việc của đoàn kiểm tra ngay nhé!

Mẫu biên bản làm việc của đoàn kiểm tra

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.