close
cách
cách cách cách cách cách

Xin đổi lịch phỏng vấn khéo léo, chưa phỏng vấn vẫn tạo ấn tượng tốt

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xin đổi lịch phỏng vấn rất dễ mang đến cho bạn sự rủi ro vì nó gây ra ảnh hưởng đến ấn tượng ban đầu mà nhà tuyển dụng dành cho bạn. Nhưng nếu có việc xảy ra đột xuất và bất khả kháng vào đúng ngày diễn ra phỏng vấn thì bạn vẫn cần dời lại lịch phỏng vấn. Nếu không muốn nhà tuyển dụng cho bạn out khỏi cuộc cạnh tranh cơ hội này thì cần phải có cách xin đổi lịch phỏng vấn thật khéo léo, khiến cho nhà tuyển dụng không hề có ấn tượng xấu về bạn và sẵn sàng sắp xếp cho bạn lịch phỏng vấn khác. 

Những bí quyết xin đổi phỏng vấn như rót mật vào tai" sẽ được bật mí ngay trong nội dung bài viết này. Bạn đọc theo dõi nhé.

1. Trình bày lý do thực sự chính đáng

Một lý do thuyết phục bằng sự chính đáng. Bất kể là việc gì, khi chúng ta để nhỡ nó cũng sẽ có lý do đi kèm, người ta có thể hoặc không thể thông cảm cho sự nhỡ nhàng đó phụ thuộc tất cả vào lý do bạn đưa ra. 

Đối với vấn đề tuyển dụng, mặc dù nhà tuyển dụng và ứng viên, cả đôi bên đều có quyền lựa chọn nhau song dường như "kèo trên" vẫn thuộc về phía nhà tuyển dụng cho nên ứng viên thường tìm mọi cách, chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để "lấy lòng" họ. Mọi thứ không thể sai sót, trong đó thời gian, lịch hẹn phỏng vấn vô cùng quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ chủ động thu xếp công việc và sắp xếp lịch hẹn phỏng vấn cụ thể với ứng viên.     Ứng viên chỉ việc làm theo.

Vì sao cần đổi lại lịch phỏng vấn
Vì sao cần đổi lại lịch phỏng vấn?

Một lẽ dĩ nhiên thì lịch phỏng vấn này cần được ưu tiên hàng đầu vì nó ảnh hưởng tới cả sự nghiệp lớn của chúng ta. Nhưng vì lịch hẹn phỏng vấn là thời gian tương lai cho nên rất có thể một sự việc vô cùng quan trọng nào đó liên quan đến bạn hoặc sự cố bất ngờ thình lình ập tới lại trùng đúng vào thời gian diễn ra buổi phỏng vấn. Bạn cần trình bày cho nhà tuyển dụng biết sự việc đó  một cách chân thành nhất để họ thông cảm và đồng ý một cách thoải mái nhất có thể, không gây ảnh hưởng xấu nào về ấn tượng mà nhà tuyển dụng dành cho bạn.

Vậy đâu sẽ là sự việc để trở thành lý do mà bạn cần phải ưu tiên hơn, xin đổi lịch phỏng vấn với nhà tuyển dụng?

1.1. Ứng viên bị ốm

Xin đổi lại lịch phỏng vấn với lý do bị ốm
Xin đổi lại lịch phỏng vấn với lý do bị ốm

Ốm đau là chuyện không có kế hoạch. Bất kể lúc nào bạn cũng có thể bị ốm. Việc đi phỏng vấn trong tình trạng mệt mỏi, ốm yếu không những khiến bạn chật vật, ủ rũ mà còn có thể gây ra ảnh hưởng cho nhà tuyển dụng. Họ chẳng hề mong muốn phỏng vấn, đánh giá một ứng viên bị ốm, tức là khi ứng viên đang ở trạng thái không tốt. không thể thể hết giá trị chân thực của bản thân nên sự đánh giá và kết quả tuyển dụng sau cùng có thể sai sót. Nói chung, nếu cơ thể đã bị ốm thì cả bạn, cả nhà tuyển dụng đều chẳng thể chứng minh được bất cứ điều gì.

1.2. Những lý do chính đáng khác

Lịch phỏng vấn vô cùng quan trọng, nhưng trong cuộc sống sẽ có những sự việc còn quan trọng hơn mà bất ngờ có thể ập tới. Đối với một ứng viên mà nói, đến phỏng vấn theo dúng lịch hẹn thể hiện sự uy tín. Đây cũng là yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên, nó thực sự ảnh hưởng tới kết quả tuyển dụng.

Thế nhưng không đến được buổi phỏng vấn theo đúng lịch hẹn vì lý do nào đó, bạn cần báo cho nhà tuyển dụng biết. Điều này cũng thể hiện sự uy tín của bạn tương tự như việc đến đúng hẹn vậy. Hơn thế nó còn cho thấy tác phong chuyên nghiệp của bạn.

Để xin đổi lịch phỏng vấn đã lên sẵn, bạn cần tìm lý do chính đáng
Để xin đổi lịch phỏng vấn đã lên sẵn, bạn cần tìm lý do chính đáng 

Quan trọng nhất vẫn là lý do xin đổi lịch phỏng vấn và cách xin. Ngoài lý do bị ốm, có hằng hà sa số các lý do vô cùng chính đáng khác mà nhà tuyển dụng dễ dàng chấp nhận cũng như thoải mái để đưa ra một lịch hẹn mới cho bạn. Chẳng hạn, đưa ra các lý do như người thân ruột thịt bị bệnh; chuyện xe cộ hỏng hóc, va chạm; ... 

Như đã nói, lý do là một phần, còn một phần cũng rất quan trọng để bạn được nhà tuyển dụng chấp nhận đổi lịch hẹn đó chính là cách thức thông báo đến nhà tuyển dụng như thế nào. Đây là cơ hội để bạn trình bày sự khéo léo của mình. Nếu làm tốt, không những bạn được chấp nhận cho dời lịch phỏng vấn mà còn ghi được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng nữa đấy. Làm theo mẹo được mách ngay sau đây.

Xem thêm: Thư từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp, lịch sự, không gây mất lòng

2. Cách xin đổi lịch phỏng vấn tạo ấn tượng tốt

2.1. Nên thông báo kịp thời, càng sớm càng tốt

Khi đã sắp xếp lịch phỏng vấn, nhà tuyển dụng đã đầu tư vào đó rất nhiều, các kế hoạch công việc khác sẽ được gác lại để tập trung cho phỏng vấn. Vì vậy, sự kịp thời thông báo từ phía bạn khi cần đổi lịch phỏng vấn sẽ rất quan trọng để nhà tuyển dụng cũng kịp thời thay đổi kế hoạch công việc. Nếu có thể thì báo lại càng sớm càng tốt. 

Để đảm bảo thông báo kịp thời, thông tin xin đổi lịch đến được với nhà tuyển dụng sớm nhất thì bạn hãy sử dụng hình thức gọi điện.

Cách nhanh nhất để báo xin đổi lịch phỏng vấn chính là gọi điện
Cách nhanh nhất để báo xin đổi lịch phỏng vấn chính là gọi điện

Nếu đã cố gắng nhưng vẫn không thể liên lạc, lúc này bạn mới chọn phương án gửi email nhé.

Gửi email để xin đổi lịch phỏng vấn
Gửi email để xin đổi lịch phỏng vấn

Nhà tuyển dụng vốn có thói quen sử dụng email cho nên họ có thể check email thường xuyên để nhận được thông tin từ bạn. Tuy nhiên, việc gửi mail không được ưu tiên hơn việc gọi điện thế nên khi gửi, hãy trình bày cho họ biết rằng bạn đã cố gắng gọi điện trực tiếp để thông báo nhưng không thể liên lạc. Làm như vậy, nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy bạn đang rất chân thành và dành sự chú tâm vào công việc.

2.2. Dùng lời lẽ khéo léo để thuyết phục

Không thể đến với lịch hẹn vốn đã được sắp sẵn, vậy thì bạn nên khéo léo để hỏi nhà tuyển dụng xem bạn có thể đến vào thời gian nào. Không nên chủ động đưa ra lịch hẹn phỏng vấn và nói với nhà tuyển dụng rằng " tôi có thể phỏng vấn vào ... giờ, ngày ... tháng ... năm". Như thế, nhà tuyển dụng rất dễ cảm thấy bạn đang ra lệnh cho họ. Ngược lại, chỉ cần thay đổi một chút, tăng thêm một vài ngôn ngữ mang tính lịch sự và hỏi ý kiến để biến nội dung bạn muốn nói về lịch hẹn sắp tới trở nên dễ nghe hơn. Nói cách khác, bạn chỉ nên lựa lời đưa ra đề xuất để nhà tuyển dụng xem xét. 

Thuyết phục khéo để được xin đổi lịch phỏng vấn
Thuyết phục khéo để được xin đổi lịch phỏng vấn

2.3. Thành thật - chìa khóa xin dời lịch phỏng vấn thành công

Chúng ta đều có thể tìm ra vô vàn lý do chính đáng để báo cho nhà tuyển dụng nhưng những lý do đó hoàn toàn là vô nghĩa nếu nó không thực sự gắn với bạn. Đừng lấy một lý do nào đó làm cái cớ để không đến buổi phỏng vấn đúng hẹn mà hãy thành thật. Nói cho nhà tuyển dụng biết thực sự vì điều gì mà bạn không thể đến phỏng vấn. Đừng vì đi cafe với bạn bè mà nói dối bị ốm, hoặc đến một buổi phỏng vấn khác nhưng lại bảo ngã xe, ... Vô tình sự việc bị phát hiện, bạn mãi mãi không còn cơ hội để được ứng tuyển vào công ty đó nữa. Tốt nhất, nếu vì việc gì đó không cần thiết, không quan trọng hơn việc phỏng vấn thì bạn hãy đến buổi phỏng vấn để khẳng định bản thân nhé.

Sau cùng của câu chuyện, đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành tới cho nhà tuyển dụng nhé. Thông qua nội dung trên đây, chúng tôi hy vọng bạn có thể linh hoạt xin đổi lịch phỏng vấn dễ dàng, thành công để vẫn có thể giữ cho mình cơ hội việc làm tốt nhất.

Bao lâu sẽ có kết quả phỏng vấn?

Phỏng vấn bao lâu thì sẽ có kết quả? Điều này được rất nhiều người quan tâm vì ai cũng nôn nóng chờ đợi kết quả phỏng vấn để biết bản thân mình có đậu hay không. Với chia sẻ dưới đây bạn sẽ không cần phải quá hồi hộp chờ đợi trong vô định nữa rồi.

Phỏng vấn bao lâu có kết quả

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.