close
cách
cách cách cách cách cách

Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Tìm ra câu trả lời rõ ràng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Đây chính  một trong những câu hỏi được đông đảo ứng viên quan tâm bên cạnh những lo lắng, thắc mắc khác xoay quanh vấn đề ứng tuyển. Nắm thời gian có thể nhận kết quả sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho bạn. Những điều tuyệt vời này là gì? Cùng vieclam123.vn khám phá nhé.

1. Trả lời câu hỏi phỏng vấn bao lâu có kết quả mang đến lợi ích gì?

Trong suốt một hành trình tìm việc làm, mỗi ứng viên có biết bao điều để lo lắng, lo vì không tìm được công việc phù hợp, lo làm sao để có thể chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển thuyết phục. Thậm chí, việc được mời bước vào cuộc phỏng vấn là một thành công vô cùng to lớn, chiếm đến 60% cơ hội được trúng tuyển của bạn cũng sẽ đem lại những nỗi lo riêng. Trong số đó, có một điều khiến hầu hết ứng viên canh cánh trong lòng đó chính là không biết khi nào sẽ nhận được câu trả lời từ nhà tuyển dụng về chất lượng buổi phỏng vấn của bạn.

Vì sao nên tìm hiểu câu hỏi bao lâu mới có kết quả phỏng vấn?
Vì sao nên tìm hiểu câu hỏi bao lâu mới có kết quả phỏng vấn?

Tất nhiên, kết quả được thông báo sẽ nói cho bạn biết bạn có trúng tuyển hay không nhưng ngoài ra, nó cũng đem đến một vài ý nghĩa nhất định khác.

1.1. Chủ động thu xếp kế hoạch việc làm khi nhận kết quả phỏng vấn sớm

Chúng ta ai cũng hiểu được cảm giác "sự chờ đợi là lúc cảm giác hồi hộp được thăng hoa". Chờ đợi một cơ hội việc làm không chỉ là tâm trạng hồi hộp mà còn đan xen cả những lo lắng khó diễn tả thành lời. Vậy nên dù lâu hay chóng thì ai cũng rất muốn biết sau bao lâu kể từ khi kết thúc phỏng vấn sẽ có kết quả.

Thứ nhất, việc muốn biết bao lâu sẽ có được kết quả phỏng vấn chính là một lẽ đương nhiên. Bởi qua đó, ứng viên sẽ biết được mình thành công hay thất bại sau bao nhiêu cố gắng cho một hành trình tìm việc chẳng dễ dàng gì. Có điều gì tuyệt hơn khi sự cố gắng của bạn được đền đáp, là một câu trả lời từ nhà tuyển dụng mà bạn mong chờ nhất - rằng "bạn đã trúng tuyển vào vị trí việc làm của công ty".

Nhưng, việc khao khát kết quả và không biết rằng sau bao lâu thì sẽ nhận được phản hồi còn chứa đựng cả những nỗi bất an, lo lắng kèm theo đó là một tinh thần phòng bị. Phòng nếu "lỡ" không trúng tuyển thì bạn cũng sẽ sớm thoát ra khỏi cảm giác hồi hộp để nhanh chóng chuẩn bị kế hoạch tìm kiếm và chinh phục những cơ hội tiếp theo.  

Lợi ích khi biết rõ thời gian nhà tuyển dụng phản hồi kết quả phỏng vấn
Lợi ích khi biết rõ thời gian nhà tuyển dụng phản hồi kết quả phỏng vấn

Xem thêm: Top câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh và gợi ý trả lời hấp dẫn nhất

1.2. Nghỉ ngơi hoặc tiếp tục - câu trả lời rõ ràng, dứt khoát

Đây là lợi ích tuyệt vời khi câu trả lời của nhà tuyển dụng sớm gửi tới bạn. Nó sẽ giúp bạn xác định rõ mục tiêu chính mà bản thân sẽ gắn bó trong thời gian lâu dài là gì. Có thể sẽ rất nhiều người trong khi kết thúc một buổi phỏng vấn này họ sẽ vẫn tiếp tục tìm kiếm những cơ hội việc làm khác, sẽ miệt mài chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển cho nhiều nơi, tất bật tìm hiểu các thông tin tuyển dụng về công ty, về công việc và về chính cả bản thân mình đẻ biết được mình có những tố chất để phù hợp với từng vị trí đó hay không.

Tất nhiên điều này cho thấy bạn đang không chắc chắn vào cơ hội của mình ở cuộc phỏng vấn vừa xong. Bạn lo lắng sẽ không nhận được kết quả như ý cho nên luôn phải tất bật làm những phương án dự phòng. Chẳng ai muốn vậy nhưng để đảm bảo sớm có được công việc tốt thì đương nhiên nhiều người không bỏ cuộc cho tới phút cuối.

Kết quả phỏng vấn sẽ có trong bao lâu
Kết quả phỏng vấn sẽ có trong bao lâu?

Tuy vậy, nếu như bạn biết rõ khoảng thời gian sẽ nhận được kết quả, tôi tin chắc chính bạn sẽ có một sự sắp xếp khác. Chẳng hạn, khi được nhà tuyển dụng thông báo rõ ràng rằng sau 3 ngày bạn sẽ nhận được phản hồi từ họ thì đương nhiên, quãng thời gian này được xác định là khá ngắn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tận dụng nó để nghỉ ngơi và chờ kết quả. Nếu như không đậu phỏng vấn thì lúc đó lên dây cót tinh thần để bước vào hành trình tiếp theo vẫn là chưa muộn.

Còn nếu được hẹn khoảng 1 tuần, 2 tuần sau mới nhận kết quả, tôi cũng tin rằng bạn không làm lãng phí quỹ thời gian này để giúp nghỉ ngơi và chờ đợi, thay vào đó, bạn sẽ có dự định cho công cuộc tìm kiếm việc làm dự phòng khác. Nhưng dù sao biết rõ con số cũng để bạn xác định được bản thân nên triển khai kế hoạch nào? Nghỉ ngơi hay thong thả tìm kiếm cơ hội mới trong thời gian chờ đợi?

Đối với bạn, không biết sẽ có bao nhiêu lợi ích khi có được câu trả lời "phỏng vấn bao lâu có kết quả" được đem lại nhưng với tôi, 2 giá trị đã nêu ở trên là những điều tuyệt vời nhất để bản thân có thể trở nên chủ động nghỉ ngơi, chủ động cho mọi kế hoạch tìm việc được sẵn sàng mà không phải gánh chịu cảm giác lo lắng, hồi hộp.

Khi nào mới có kết quả của buổi phỏng vấn
Khi nào mới có kết quả của buổi phỏng vấn?

Vậy nên nếu như bạn là một người không mấy quan tâm đến việc sau bao lâu được nhận kết quả phỏng vấn thì sau khi đọc đến đây, cũng hãy để ý đến vấn đề này nhiều hơn nhé, vì nó sẽ đem lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như thế. Thế thì rốt cuộc phỏng vấn bao lâu có kết quả?

Xem thêm: Khai thác câu hỏi phỏng vấn vui thường được dùng phỏng vấn

2. Bao lâu sau phỏng vấn sẽ được nhà tuyển dụng gửi kết quả?

2.1. Thời gian sớm nhất được nhận kết quả phỏng vấn từ nhà tuyển dụng

Ai cũng mong muốn được nhận kết quả sớm từ nhà tuyển dụng để được "hưởng" ít nhất những lợi ích đã nêu trên nhưng điều này phụ thuộc một cách khách quan vào nhà tuyển dụng. Thế nên cứ tạm ví vui thì là do sự may rủi mà chúng ta sẽ được nhận lời thông báo kết quả sớm hay muộn. Vậy bạn sớm được nhận phản hồi này được tính ở những khoảng thời gian nào? Nên biết điều đó để chắc chắn về việc đưa ra quyết định nghỉ ngơi hay tiếp tục tìm kiếm việc làm bạn nhé.

2.1.1. Nhận kết quả ngay trong ngày phỏng vấn

Kết quả được gửi trả ngay trong ngày là điều hoàn toàn có thể được thực hiện. Bạn sẽ nhận khi đã rời khỏi công ty và về nhà, mở mail ra đã thấy phản hồi từ nhà tuyển dụng, cũng có thể là nhận ngay trong lúc buổi phỏng vấn kết thúc. Sở dĩ có được kết quả nhanh chóng này là bởi vì nhà tuyển dụng đã tìm được đúng người phù hợp và họ không cần đắn đo, xem xét và so sánh giữa các ứng viên. Vậy nên sẽ gửi kết quả đậu hay trượt ngay cho bạn. Họ không quan tâm gửi sớm để bạn đạt được lợi ích gì, họ chỉ biết duy nhất một điều, mục tiêu, đối tượng cần của họ đã xác định được thì rõ ràng, sòng phẳng để cho tất cả ứng viên biết rõ cơ hội của từng người.

Phỏng vấn sau bao lâu thì bạn nhận được kết quả
Phỏng vấn sau bao lâu thì bạn nhận được kết quả

Nếu bạn là đối tượng xác định của họ, họ sẽ nhanh chóng muốn giữ bạn để bạn không có bất cứ hoạt động tìm kiếm việc làm nào khác, còn nếu bạn không phải thì họ cũng sớm nói để bạn biết điều đó. Chỉ vậy thôi. Ngoài ra, có thể lâu hơn một chút để nhận được phản hồi kết quả nhưng so với thông thường thì mốc thời gian sau đây cũng được cho là nhanh chóng.

2.1.2. Nhận kết quả phỏng vấn sau 3 ngày

Con số 3 thường xuyên xuất hiện trong vấn đề tuyển dụng. Cụ thể nó ứng nhiều với thời gian ứng viên được nhận kết quả phỏng vấn. Thời gian này được cho là lý tưởng để bạn có thể tự mình thư giãn, nghỉ ngơi, để dù có trúng tuyển hay không thì bạn vẫn đủ tinh thần để tiếp nhận mọi thứ.

Nhưng cùng với số 3, một vài con số khác cũng sẽ xuất hiện trong trường hợp chờ kết quả phỏng vấn, là biểu trương cho thời gian đủ để ứng viên phải trải qua cảm giác lo lắng, hồi hộp.

Xem thêm: Nhìn thấu tính cách ứng viên bởi các câu hỏi phỏng vấn về thái độ

2.2. Thời gian nhận kết quả phỏng vấn khiến ứng viên sốt ruột

Bắt đầu từ 5 ngày trở đi, những người đã từng được phỏng vấn sẽ có cảm giác hoang mang, không biết kết quả phỏng vấn thế nào. Cảm giác này cũng sẽ giảm đi đôi chút nếu bạn đã được nhà tuyển dụng nói rõ ràng họ sẽ trả lời kết quả cho bạn trong vòng 5 ngày, 7 ngày nhưng cũng không hoàn toàn được thoải mái. Càng chờ đợi lâu, những tưởng tượng hay dự đoán kết quả cho chính mình càng có nhiều chiều hướng, dẫn đến những nỗi lo không tên.

Thời gian nhận kết quả phỏng vấn là bao lâu
Thời gian nhận kết quả phỏng vấn là bao lâu?

Để vượt qua những con số dài, thậm chí là lên đến 2 tuần hay 1 tháng, bạn hãy chủ động cho những kế hoạch xa hơn, thiết thực hơn. Chỉ trừ khi con số biểu tượng cho sự đằng đẵng trên xứng đáng để bạn chờ đợi như bạn đang chờ câu trả lời của một tập đoàn rất có tiếng, nếu như được nhận vào đó bạn không chỉ thỏa mãn ước mơ nghề nghiệp, cảm thấy trân trọng những năm tháng học tập và tích lũy kinh nghiệm mà còn có thể nắm bắt rất nhiều cơ hội phát triển bản thân, mức lương ở đây cũng cao hơn nhiều nơi khác.

Như vậy, với những gì được chia sẻ trong bài viết này, vieclam123.vn tin rằng các ứng viên sẽ luôn có một sự chủ động trong việc sắp xếp mọi vấn đề về tâm lý của chính bản thân mình cũng như những kế hoạch, dự định tìm việc, ứng tuyển việc làm. Qua đó, bạn có được một bài học sâu sắc vô cùng, bất kể trong việc gì, chỉ cần bạn để ý những điều nhỏ nhất, đặt cho nó những hướng xử lý thì mọi thứ sẽ trôi qua một cách đơn giản và êm xuôi nhất. Chúc các ứng viên sớm tìm được công việc như ý với bài học này và có được câu trả lời thỏa mãn nhất cho câu hỏi phỏng vấn bao lâu có kết quả.

Muốn biết kết quả phỏng vấn, có nên gọi điện cho nhà tuyển dụng?

Nếu bạn muốn biết kết quả phỏng vấn thì có rất nhiều cách để có được câu trả lời. Tuy nhiên, mỗi cách sẽ đem đến những lợi ích khác nhau nhưng cũng sẽ đẻ lại một vài bất lợi mà buộc bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sử dụng nó. Vậy với cách gọi điện thoại để hỏi thì sao? Cái được và mất có tương quan như thế nào? Tìm ra câu trả lời sẽ mang đến cho bạn quyết định cần thiết nhất để biết được nên sử dụng cách này hay không.

Có nên gọi điện cho nhà tuyển dụng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Mẫu quyết định tăng lương
Mẫu quyết định tăng lương được xây dựng nội dung như thế nào?
Mẫu quyết định tăng lương là giấy tờ ai cũng mong chờ được nhận lấy. Ở vai trò của nhà quản trị nhân sự, bạn sẽ gửi tới họ quyết định này như thế nào?