close
cách
cách cách cách cách cách

Khai thác câu hỏi phỏng vấn vui thường được dùng phỏng vấn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Các nhà phỏng vấn sử dụng câu hỏi phỏng vấn vui trong cuộc phỏng vấn như thế nào? Tại sao họ lại đan cài các câu hỏi vui nhộn vào trong cuộc phỏng vấn chuyên môn đầy sự nghiêm chỉnh? Khám phá ngay tác dụng, danh sách các câu hỏi phỏng vấn mang tính chất vui nhộn qua nội dung sau.

1. Tìm hiểu mục đích sử dụng các câu hỏi phỏng vấn vui

Trong cuộc phỏng vấn, có đôi khi nhà tuyển dụng đan xen vào giữa các câu hỏi chuyên môn hay tình huống chuyên môn là những câu hỏi phỏng vấn vui nhộn, có thể đó là những câu hỏi mà không có đáp áp trả lời nhất định.

Tìm hiểu mục đích sử dụng các câu hỏi phỏng vấn vui
Tìm hiểu mục đích sử dụng các câu hỏi phỏng vấn vui

Tuy nhiên, thông qua đó nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng khai thác được nét tính cách của ứng viên, đồng thời đánh giá được mức độ sáng tạo trong công việc của ứng viên đó, khả năng để có thể giải quyết tốt đối với những tình huống của bản thân. 

Bên cạnh những câu hỏi về kinh nghiệm, về các mục trong Cv xin việc thì những câu hỏi phỏng vấn mang tính chất hài hước này sẽ được đan cài trong các cuộc phỏng vấn, để có thể giúp cho buổi phỏng vấn có được không khí thoải mái hơn, xua đi những căng thẳng cho ứng viên.

Cho dù nó có tác dụng chính là để giảm bớt căng thẳng cho ứng viên, nhưng nếu ứng viên biết cách khai thác điểm mạnh của những câu hỏi phỏng vấn này thì có thể tự tạo được cơ hội ấn tượng đặc biệt cho mình, thông qua cách mà bạn đưa ra câu trả lời và khả năng tuy duy nhạy bén của mình.

Xem thêm: Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Tìm ra câu trả lời rõ ràng nhất

2. Danh sách những câu hỏi phỏng vấn vui nhộn

Ngay sau đây, vieclam123.vn bật mí ngay những câu hỏi vui nhộn được dùng trong những buổi phỏng vấn, các ứng viên có thể tham khảo để tìm ra cho mình cách trả lời thông minh, dí dỏm nhất.

Danh sách những câu hỏi phỏng vấn vui nhộn
Danh sách những câu hỏi phỏng vấn vui nhộn

2.1. Các câu hỏi vui nhộn thường gặp

2.1.1. Bạn đến từ sao Hỏa ư? Làm sao giải quyết vấn đề này?

Một câu hỏi mang tính chất viễn tưởng cực lớn, chúng ta đều biết rằng bản thân mình được sinh ra từ trái đất, thế nhưng nhà tuyển dụng lại đặt trong bối cảnh sao hỏa.

Do đó, chúng ta có thể hiểu được mục đích chính của câu hỏi vui này đó là kiểm tra về khả năng sáng tạo.

Bạn có thể đưa ra câu trả lời theo ý tưởng của bạn, gắn với nội dung và vấn đề trong câu hỏi được đề cập tới để đưa ra được cách trả lời ấn tượng và độc đáo.

2.1.2. Bạn sẽ làm gì khi được tặng một chú voi?

Câu hỏi về động vật ư? Có thể đó là một câu hỏi vu vơ, nhưng cũng có thể nhà tuyển dụng có dụng ý gì chăng? Bạn cần phải lật lại tình huống xem tại sao bạn lại được tặng chú voi? Bạn có cần chú voi trong xã hội hiện đại khi sống trong thành phố tấp nập này không?

Gợi ý: bạn có thể trả lời về chú voi thể hiện nhân sinh quan của mình thật tốt đẹp rằng gọi nhân viên vườn bách thú đến đón chú voi tới vườn bách thú để được chăm sóc và nuôi dưỡng trong điều kiện phù hợp nhất có thể.

Câu hỏi phỏng vấn thú vị
Câu hỏi phỏng vấn thú vị

2.1.3. Bạn nhặt được vé số và trúng 1 tỷ đồng ngay sau buổi phỏng vấn. Bạn có quyết định gì?

Giữa việc đi xin việc với mục đích có được việc làm để kiếm thu nhập, để trang trải cho các vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên ngay khi phỏng vấn xong lại nhặt được cơ hội có tiền vô cùng dễ dàng và với số tiền lớn. Vậy thì mục đích cuối cùng có tiền đã được đáp ứng.

Nhưng bạn đừng dại dột mà trả lời rằng bạn sẽ nghỉ việc ngay lập tức và không đi xin việc ở đâu nữa, thay vào đó bạn sẽ lên kế hoạch để hưởng thụ với số tiền có được từ tờ vé số. Điều này quả thực đánh giá con người bạn quá ham hư vinh, vật chất mà không nhìn xa trông rộng.

Bởi vì, tiền dù có nhiều đến đâu thì cũng sẽ có ngày hết, nếu chỉ tiêu mà không kiếm ra thì sẽ có ngày cạn ví, mà khoảng thời gian đó bạn đã bỏ lỡ biết bao nhiêu cơ hội được học hỏi kiến thức mới, cập nhật xu hướng xã hội ngày càng phát triển hơn.

Nghiễm nhiên bạn bị bỏ lại phía sau rất nhiều, khi đó có muốn trở lại làm việc thì bạn cũng không đủ năng lực, trình độ để tiếp tục làm việc nữa, sẽ chẳng có đơn vị nào muốn tuyển một người không có kiến thức như bạn.

Vì thế, hãy khéo léo trả lời câu hỏi này mang tính tích cực, xây dựng, bạn hãy nói rằng đó là điều may mắn đối với bạn, và tất nhiên khi ông trời cho bạn may mắn thì bạn sẽ càng có thể tạo ra may mắn cho mình thêm nữa, bằng cách vừa có số tiền đó và vừa tìm hướng phát triển sự nghiệp cho bản thân mình.

Có thể bạn sử dụng số tiền đó làm vốn làm ăn, đầu tư vào dự án nào đó để giúp số tiền đó có giá trị hơn trong hiện tại và cả tương lai sau này.

Câu hỏi phỏng vấn thử thách tư duy vui nhộn
Câu hỏi phỏng vấn thử thách tư duy vui nhộn

2.1.4. Hãy cho biết tiền có màu sắc như thế nào?

Một câu hỏi hài hước về tiền, thứ mà ai cũng mong muốn, ai cũng quan tâm. Tuy nhiên, nhiều khi có những câu hỏi bất chợt đến tiền thì lại không mấy ai trả lời được đâu nhé.

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng đang muốn kiểm tra về mức độ hiểu biết trong nền kinh tế của bạn, bạn không nên khẳng định bất cứ vấn đề phiến diện nào về tiền, màu sắc của tiền.

Hãy khôn khéo để đưa ra một câu hỏi mở rằng màu sắc tiền bạc còn phục thuộc vào yếu tố của từng quốc gia nữa!

2.1.5. So sánh bản thân mình với một loài động vật, bạn nhận ra điều gì?

Một câu hỏi về động vật, nhưng lại liên quan đến con người, điều này tưởng chừng có vẻ khiếm nhã, thế nhưng cũng mang đầy ẩn ý sâu sa buộc người ứng viên phải tinh tế để nhận ra mục đích của câu hỏi này.

Để trả lời, tốt nhất bạn nên chuyển hướng câu hỏi thành dạng yêu thích loài động vật nào. Đây là cách chuyển hướng thông minh cho thấy bạn biết giá trị của mình ở đâu, lại thể hiện được bạn là người có tình yêu động vật.

Câu hỏi phỏng vấn liên hệ vui nhộn
Câu hỏi phỏng vấn liên hệ vui nhộn

Hãy chỉ ra một loài động vật bạn thích, nêu những điểm mạnh của loài động vật đó, những điểm mạnh này cũng giúp nhà tuyển dụng liên tưởng đến nét tính cách từ sự yêu thích đó.

Xem thêm: Nhìn thấu tính cách ứng viên bởi các câu hỏi phỏng vấn về thái độ

2.2. Các câu hỏi vui nhộn khác

Ngoài ra, còn rất nhiều các câu hỏi thú vị khác mà được sử dụng trong phỏng vấn như:

- Bạn muốn mình là người thợ săn hay muốn trở thành thợ lượm?

- Gần đây nhất, bạn tặng món quà gì cho người thân/bạn của bạn?

- Để lấp đầy căn phòng hiện tại, bạn cần có bao nhiêu đồng tiền xu?

- ...

Trong trường hợp bạn được hỏi những câu hỏi vui nhộn trong quá trình phỏng vấn của mình, bạn cũng đừng quá bất ngờ, hãy nhanh chóng đưa ra câu trả lời bằng thái độ bình tĩnh, không nên cười toáng lên cả phòng khiến cho cái duyên của bạn rớt hạng trầm trọng.

Lưu ý trả lời câu hỏi phỏng vấn vui nhộn
Lưu ý trả lời câu hỏi phỏng vấn vui nhộn

Như thế, câu hỏi phỏng vấn vui sẽ được đan cài trong top các câu hỏi dành cho ứng viên, tùy vào từng tính chất nghề nghiệp mà đưa ra những cách trả lời dạng câu hỏi này cho phù hợp, thể hiện tốt nhất tư duy, khả năng và sự sáng tạo của mình.

Câu hỏi phỏng vấn xin việc mở

Ngoài ra, thường các nhà phỏng vấn cũng áp dụng các câu hỏi phỏng vấn xin việc mở trong top các câu hỏi chuẩn bị cho ứng viên. Nắm được những dạng câu hỏi mở sẽ giúp ứng viên hoàn thiện quá trình phỏng vấn chuyên nghiệp cho mình.

Câu hỏi phỏng vấn xin việc mở

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.