close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu quyết định tăng lương được xây dựng nội dung như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu quyết định tăng lương có vai trò quan trọng trong hoạt động quản trị nhân sự nói riêng và đối với tình hình hoạt động của doanh nghiệp nói chung. Với mẫu quyết định này doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích gì? Nếu bạn được yêu cầu soạn quyết định tăng lương, bạn sẽ hoàn thiện mẫu đơn này như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu nhiều hơn về mẫu giấy tờ này bạn nhé.

1. Bạn biết gì về mẫu quyết định tăng lương?

1.1. Mẫu giấy quyết định tăng lương là gì?

Mẫu quyết định tăng lương là giấy tờ được sử dụng bởi bộ phận nhân sự của công ty nhằm mục đích gửi thông báo cho người nhân viên đang làm việc tại đơn vị về sự thay đổi chế độ lương, báo tin để người lao động biết mình đã được tăng lương và mức tăng cụ thể như thế nào.

Bạn biết gì về mẫu quyết định tăng lương?
Bạn biết gì về mẫu quyết định tăng lương?

Mẫu giấy tờ này ngoài việc có vai trò thông báo cho người lao động về sự thay đổi mức lương còn trở thành một căn cứ xác thực để công ty trả lương cho tính từ thời điểm quyết định có hiệu lực. Nếu bạn là một người làm trong lĩnh vực nhân sự thì việc tìm hiểu bài viết này cũng chính là tìm hiểu về mẫu giấy quyết định về việc tăng lương cho người lao động sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức chuyên ngành và kinh nghiệm chuyên môn quý giá.

1.2. Khi nào cần soạn quyết định tăng lương

Tăng lương luôn là điều mà tất cả những người dân lao động đều mong muốn khi tham gia vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong xã hội, điều chúng ta quan tâm đó là mức lương được nhận có xứng đáng với công sức mình bỏ ra hay không. Mẫu quyết định tăng lương chính là điều chúng ta ai cũng mong đợi, hiểu một cách đơn giản thì đó là văn bản thể hiện việc cấp trên quyết định để nhằm phù hợp với chế độ lương, thưởng của doanh nghiệp và vừa thỏa mãn mong muốn lại có thể trả công xứng đáng cho người lao động. Dưới đây là văn bản mẫu về quyết định tăng lương cho nhân viên, được dùng thường xuyên trong mọi cơ quan, doanh nghiệp.

Quyết định tăng lương được soạn thảo khi nào?
Quyết định tăng lương được soạn thảo khi nào?

Mẫu quyết định này được soạn thảo ra khi phía ban lãnh đạo nhận thấy một nhân viên có thâm niên và năng lực đạt tới mức độ xứng đáng để được nhận chế độ quyền lợi tăng lên, Ai trong chúng ta khi đi làm cũng đều rất mong muốn sẽ được tăng lương để giúp cải thiện kinh tế tài chính của mình, và cũng phù hợp với rất nhiều sự nỗ lực, công sức đã bỏ ra cho công việc. Vì thế, trong vai trò của người nhân sự, nếu bạn cũng có thể góp một phần trong việc tạo động lực cho người lao động thì đây quả thực là một ý nghĩa tuyệt vời bạn có được trong cuộc đời sự nghiệp.

Xem thêm: Tìm hiểu cách trình bày mẫu quyết định tăng lương cho tập thể

2. Nội dung của mẫu giấy quyết định về việc tăng lương

2.1. Cập nhật mẫu quyết định tăng lương

Trước khi tìm hiểu về nội dung của mẫu giấy quyết định tăng lương bạn hãy tải mẫu văn bản dưới đây về máy. Việc này rất quan trọng vì nó sẽ giúp cho bạn hình dung cụ thể mẫu giấy tờ này có nội dung, hình thức ra sao. Điều quan trọng hơn cả, với nội dung đã thấy được thì ứng viên sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin cần chuẩn bị cũng như cách viết của giấy tờ này.

MẪU QUYẾT ĐỊNH TĂNG LƯƠNG.pdf

2.2. Cập nhật nội dung cần có trong giấy quyết định về việc tăng lương

Vì là một mẫu văn bản phổ biến dùng trong hầu hết mọi doanh nghiệp cho nên có thể sẽ không xa lạ với nhiều người đã có thâm niên trong nghề nhân sự. Nhưng, đối với những ai mới vào nghề, nếu được sếp yêu cầu soạn thảo mẫu quyết định này có lẽ sẽ khiến bạn không tránh khỏi sự lo lắng và hoang mang không biết cách soạn thế nào cho đúng đắn.

Nội dung trong quyết định tăng tiền lương cho người lao động
Nội dung trong quyết định tăng tiền lương cho người lao động

Vậy nên, bạn cần cập nhật ngay những nội dung quan trọng cần có trong mẫu quyết định tăng lương trước khi có được cách ghi chúng đúng chuẩn. Nói cụ thể hơn thì mẫu quyết định này cần xuất hiện những yếu tố nội dung sau đây:

Thứ nhất là mục Quốc hiệu - Tiêu ngữ. Đây chính là yếu tố làm cho giấy quyết định tăng lương đảm bảo đúng form mẫu văn bản hành chính, thể hiện đúng sự trang trọng vốn có của loại giấy tờ Quyết định. Vì thế, nếu thiếu yếu tố này thì đồng nghĩa với việc giấy quyết định sẽ không có giá trị hiệu lực. Các bạn khi soạn quyết định phải hết sức chú ý đến điều này.

Thứ hai là tên của Quyết định. Bạn cần viết một tên đúng quy định làm sao thể hiện rõ mục đích chính của việc ban hành quyết định này. Bạn có thể tham khảo ví dụ sau để dễ dàng hơn khi xây dựng một trong những yếu tố quan trọng nhất của mẫu quyết định.

Trình bày nội dung thông tin nào trong quyết định thay đổi mức lương?
Trình bày nội dung thông tin nào trong quyết định thay đổi mức lương?

Ví dụ 1: Quyết định tăng lương

Ví dụ 2: Quyết định về việc tăng lương cho nhân viên

Ví dụ 3: Quyết định về việc tăng lương cho nhân viên ưu tú

Nội dung thứ ba không thể bỏ quên trong quyết định này đó chính là thông tin về đối tượng được áp dụng quyết định hưởng chế độ tăng lương của công ty. Nội dung cần trình bày rõ ràng sẽ bao gồm: họ và tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, chức vụ hiện tại đang nắm giữ ở công ty.

Nội dung tiếp theo được trình bày sẽ là căn cứ cho việc tăng lương. Trong một quyết định như thế này việc đưa căn cứ là rất cần thiết vì nó chính là cơ sở thuyết phục cho thấy việc tăng lương đối với nhân viên đó là hoàn toàn chính đáng, phù hợp.

Quyết định được hưởng chế độ tăng lương của nhân viên - cách viết hiệu quả nhất
Quyết định được hưởng chế độ tăng lương của nhân viên - cách viết hiệu quả nhất

Ngoài ra, trong mẫu giấy tờ này còn bao gồm nội dung, lý do cho việc tăng lương, thời gian bắt đầu áp dụng và kết thúc bằng chữ ký của người lãnh đạo có thẩm quyền. Đây là những nội dung cơ bản nhất trong mẫu giấy tờ quyết định tăng lương cho nhân viên. Tùy theo từng đơn vị mà nội dung có thể bổ sung thêm các mục phụ khác để dễ dàng cho đơn vị đó lưu trữ và áp dụng quyết định.

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Nội dung biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm mới nhất

3. Lưu ý khi điền nội dung trong mẫu quyết định tăng lương

Để nội dung của mẫu quyết định tăng lương được điền đúng theo quy định thì trước tiên bạn hãy chọn cho mình một mẫu quyết định phù hợp mà đối với bạn nó là dễ sử dụng. Trên thực tế có nhiều mẫu quyết định tăng lương có thể sử dụng, bạn đừng tiếc một vài phút để xem được nhiều mẫu và chọn cho minh một mẫu dễ viết nhất nhé. Đôi khi trong những hoàn cảnh cần thiết như bạn là một nhân viên mới chẳng hạn thì sự đơn giản lại là cứu tinh quan trọng để bạn làm công việc một cách tốt nhất.

Lưu ý quan trọng cần nắm bắt khi viết nội dung trong quyết định tăng mức tiền lương
Lưu ý quan trọng cần nắm bắt khi viết nội dung trong quyết định tăng mức tiền lương

Một lưu ý tiếp theo, bạn hãy ghi chính xác tên của người lao động sẽ nhận quyết định tăng lương. Các thông tin điền đầy đủ, chính xác để đảm bảo quyết định này được đưa về đúng tay của người nhận nó nhé. Nếu để những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra tất nhiên mọi thứ sẽ khó giải quyết và cũng khiến bạn được một phen ngại ngùng và phải chịu trách nhiệm với sự thiếu sót của mình.

Mẫu quyết định tăng lương sẽ khác nhau ở mỗi doanh nghiệp. Dù bạn có lựa chọn mẫu nào thì vẫn phải tuân thủ một vài điểm đã được vieclam123.vn lưu ý ở trên. Qua bài viết này, bạn có được cơ hội tích lũy nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp trong mảng ngành nhân sự hơn.

Cách viết mẫu đơn xin nghỉ trong thời gian thử việc

Cập nhật ngay những thông tin cơ bản về đơn xin nghỉ khi còn đang thử việc để đảm bảo rằng bạn không gây mất ấn tượng trong mắt của nhà tuyển dụng. Đây cũng là một trong những cơ hội tốt nhất để bạn dần trở nên hài hòa với văn hóa xin nghỉ của doanh nghiệp đó. Đọc bài viết sau đây và việc áp dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Mẫu đơn xin nghỉ trong thời gian thử việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Phỏng vấn bao lâu có kết quả
Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Tìm ra câu trả lời rõ ràng nhất
Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Đây hẳn là câu hỏi của hầu hết mọi người sau khi kết thúc buổi phỏng vấn. vieclam123.vn sẽ giúp bạn có được lời đáp rõ ràng.