close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cách viết mẫu mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang thử việc nhưng muốn xin nghỉ mà không biết viết mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc như thế nào? Vậy hãy xem và tham khảo bài viết này.

1. Tìm hiểu về đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc

1.1. Tìm hiểu thông tin về thử việc

Mỗi ứng viên, các sinh viên mới ra trường mỗi khi bắt đầu với một công việc mới, một môi trường mới đầu không quá xa lạ gì với khái niệm về thử việc. Thử việc là quá trình bạn làm việc như một nhân viên bình thường khác trong doanh nghiệp nhưng chưa thực sự được công nhận là chính thức của công ty.

Đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc
Tìm hiểu về đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc

Thông thường, ở mỗi doanh nghiệp thường sẽ cho ứng viên thời gian thử việc từ 2 đến 3 tháng trước khi được công nhận là nhân viên chính thức. Trong thời gian này, họ là việc một cách bình thường và thích nghi môi trường mới tại công ty. 

Trong khoảng thời gian thử việc này của bạn, về phía doanh nghiệp họ sẽ thông qua khoảng thời gian đó để đánh giá, xác nhận xem bạn thực sự là người có năng lực hay không. Từ những cách làm việc của bạn, hiệu quả của công việc để từ đó quyết định có nhận bạn và làm nhân viên chính thức hay không.

1.2. Tìm hiểu về đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc

Mặc dù trong khoảng thời gian thử việc bạn chưa thực sự là nhân viên chính thức của công ty nhưng không có nghĩa rằng bạn không thể không có những quyền lợi cho mình trong công việc. Thông thường với mỗi nhân viên thử việc họ sẽ được hưởng những quyền và quy định gần giống với một nhân viên chính thức.

Và, đối với việc viết đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc cũng vậy. Nếu như trong khoảng thời gian thử việc này bạn thấy rằng công việc không phù hợp và khúc mắc nào đó thì hoàn toàn có thể nghỉ việc để tìm đến một công việc khác phù hợp hơn.

Mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc
Mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc chi tiết

Đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc sẽ là một trong những cứu cánh để giúp bạn đến với một trang khác. Vậy trong quá trình còn thử việc thì làm thế nào để viết đơn xin nghỉ việc sao cho chuyên nghiệp. Hãy cùng theo dõi ngay dưới đây để biết được những bật mí về cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc nhé!

2. Bật mí viết mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc

2.1. Viết đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc khi nào?

Mặc dù, trước khi thực sự bắt đầu thử việc bạn đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về công ty, công việc, môi trường và văn hóa ở doanh nghiệp mà bạn làm việc nhưng trong quá trình thử việc đó bạn lại cảm thấy có nhiều vấn đề không ưng ý. Sau đây là một số trường hợp mà ứng viên thử việc nên viết đơn xin nghỉ việc.

2.1.1. Cảm thấy không phù hợp

Sau 1 khoảng thời gian ngắn thử việc ở công ty bạn nhận thấy rằng mọi thứ ở đây như: môi trường làm việc, văn hóa công ty,..không phù hợp với nhu cầu của bạn đưa ra. 

Viết mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc
Bật mí viết mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc chi tiết

Chẳng hạn có quá nhiều các quy định không thiết thực, không có nhiều hoạt động văn hóa, phong cách làm việc của công ty… những điều này khiến cho bạn không thoải mái để tiếp tục làm việc và trau dồi kiến thức thì lúc này bạn có thể tự cho mình một quyết định là nghỉ việc.

2.1.2. Khối lượng công việc không đúng như mô tả

Trước khi bắt đầu thử việc tại công ty thì trong mô tả tuyển dụng nhà tuyển dụng đã vạch rõ ra những khối lượng công việc mà bạn phải đảm nhiệm nhưng thực sự nó lại quá lớn khi bạn bắt đầu thử việc tại đây.

Khi mà công việc mà bạn đảm nhiệm không thực sự như những gì đã được mô tả trước đó thì bạn sẽ cảm thấy rất là áp lực và không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao.

2.1.3. Môi trường công ty thiếu chuyên nghiệp

Đây là yếu tố rất nhiều ứng viên thử việc dẫn đến nghỉ việc. Một môi trường làm việc không có tính chuyên nghiệp cao, các thiết bị về văn phòng không được cung ứng một cách đầy đủ thì sẽ khiến cho rất nhiều người phải lắc đầu vì ngán ngẩm.

2.2. Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc

Mặc dù sẽ còn nhiều lý do khác nữa dẫn đến việc nghỉ việc của ứng viên. Nhưng dù là lý do nào đi chăng nữa thì để chuyên nghiệp và có tính trách nhiệm thì ứng viên vẫn cần phải tuân thủ việc viết đơn xin nghỉ việc của mình.

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc
Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc

Với đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc thì cũng tương đồng như những đơn xin nghỉ việc khác. Bạn cần nêu rõ được lý do xin nghỉ của mình vào trong đơn và bàn giao lại công việc của mình cho phía công ty. Đây là điều tối thiểu bạn cần phải làm thì mới được đánh giá cao và tạo ấn tượng tốt từ phía họ.

Để có thể trình bày và viết đơn xin nghỉ việc thì bạn có thể tham khảo mẫu dưới đây:

- Phần mở đầu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc: Trình bày tên quốc hiệu và tiêu ngữ, tiêu đề đơn xin nghỉ việc và phần kính gửi. Phần kính gửi bạn cần nêu rõ thông tin của doanh nghiệp bạn đang thử việc như tên công ty hoặc người phụ trách quá trình thử việc của bạn.

- Phần thân của đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc: Bạn cần trình bày các thông tin cá nhân về mình, nêu lý do xin nghỉ việc trong quá trình thử việc, nội dung bàn giao công việc...Có thể trong quá trình thử việc bạn chỉ đảm nhiệm một vài công việc đơn giản nhưng việc ghi nội dung bàn giao vẫn cần phải được điền vào đầy đủ.

- Phần kết đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc: Đây sẽ là phần nội dung cam đoan, lời cảm ơn đến phía doanh nghiệp và bày tỏ sự mong muốn đến sự chấp thuận đơn xin nghỉ việc của bạn.

Xin nghỉ việc là điều hết sức cá nhân và là quyền của mỗi người. Mặc dù vậy, đây là điều ít người mong muốn xảy ra trong quá trình làm việc. Dù có thế nào đi chăng nữa, dù bạn có là thực tập sinh, người làm việc lâu năm hay đang ở vị trí thử việc thì việc viết đơn xin nghỉ việc là điều phải làm để thể hiện sự tôn trọng đến công việc và công ty.

2.3. Nghỉ việc trong thời gian thử việc có lương không?

Đây là một câu hỏi được nhiều ứng viên thắc mắc và đôi khi là lý do cản trở đến quá trình xin nghỉ việc của họ. Tùy vào từng doanh nghiệp thì trong quá trình phỏng vấn họ sẽ nêu rõ cho ứng viên về lương trong quá trình thử việc.

Nghỉ việc trong thời gian thử việc có lương không
Nghỉ việc trong thời gian thử việc có lương hay không

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp sẽ không trả lương cho ứng viên trong quá trình thử việc. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp sẽ thỏa thuận với ứng viên về lương một cách rõ ràng, thường họ sẽ chi trả cho ứng viên ở mức 80% so với thỏa thuận. 

Thông thường bạn sẽ không phải bồi thường về mức lương nếu như không hoàn thành thời gian thử việc. Nhà tuyển dụng sẽ vẫn phải có trách nhiệm cho việc trả lương những ngày đi làm của bạn. Nhưng điều này chỉ đúng khi bạn đã thỏa thuận trước đó với nhà tuyển dụng.

3. Viết đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc có phải báo trước?

Dù trong bất cứ hoàn cảnh hay lý do nào đi chăng nữa thì việc đề cao tính lịch sự và chuyên nghiệp luôn phải đặt lên hàng đầu. Chi dù bạn muốn nghỉ việc đến mức như thế nào thì cũng cần phải báo trước đến cho phía công ty.

Viết đơn xin nghỉ việc có phải báo trước
Viết mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc có phải báo trước

Mặc dù trong thời gian thử việc thì việc nghỉ của bạn cũng có thể không cần báo trước nhưng nếu như báo quá vội vàng hoặc tự ý viết đơn xin nghỉ mà không nói gì cho doanh nghiệp thì điều này khiến bạn bị đánh giá là vô trách nhiệm và không có tính chuyên nghiệp. 

Nhân viên thử việc có thể báo trước tối đa là 3 ngày hoặc trước ngày nghỉ việc 1 ngày. Ngoài ra nếu như ứng viên không báo trước việc nghỉ của mình thì cũng sẽ không phải bồi thường về hợp đồng cho phía công ty.

Những chia sẻ trên đây đã cung cấp và bật mí đến cho bạn về việc viết mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc vô cùng chi tiết và hữu ích.

Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Ngoài ra, để tăng tính chuyên nghiệp thì bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây bật mí cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh vô cùng chi tiết và hiệu quả.

Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.