close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin việc ở công ty cũ viết như thế nào có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm để thỏa mãn nhu cầu được trở về một nơi muốn gắn bó lâu dài mà vì lý do nào đó phải rời đi. Ngay sau đây, cùng tìm hiểu về bí quyết tạo nội dung đơn xin việc ở công ty cũ dễ thuyết phục nhà tuyển dụng nhé.

 

1. Đơn xin việc ở công ty cũ có nghĩa là gì?

Đơn xin việc ở công ty cũ là mẫu đơn được viết để bày tỏ nguyện vọng xin vào làm việc ở một công ty không phải mới, mà là nơi bạn đã từng làm việc và rời đi. Với mẫu đơn này, người lao động có thể bày tỏ những mong muốn của bản thân để được quay lại làm việc tại công ty cũ. Nếu trình bày hiệu quả thì điều này cũng không khó khăn và sẽ sớm trở thành hiện thực. Tuy nhiên để được nhận trở lại công ty là điều rất khó do đó việc viết đơn xin nghỉ càng phải thực sự thuyết phục cũng không dễ dàng, thuận lợi gì.

Ý nghĩa khi viết đơn xin việc vào lại công ty cũ
Ý nghĩa khi viết đơn xin việc vào lại công ty cũ

Đó là lý do vì sao chúng ta cần khám phá bài viết này để tìm ra những bí quyết hay nhất giúp cho mẫu đơn xin việc công ty cũ được thuận lợi "đi vào lòng" nhà tuyển dụng và biến sếp cũ trở thành "sếp mới" của bạn.

Trước tiên hãy trả lời câu hỏi khi nào thì bạn nên xin việc lại ở công ty cũ?

2. Khi nộp đơn xin việc làm ở công ty cũ bạn cần chú ý điều gì?

Trước đây bạn đã từng có một thời gian làm việc rất tốt tại một công ty nhưng vì một lý do nào đó khiến bạn phải nghỉ tại đây và bây giờ muốn quay trở lại thì hãy viết đơn xin việc làm. Tuy nhiên, mẫu đơn lần này thử thách hơn rất nhiều so với lần đầu tiên bạn gửi đơn vào công ty vì đây là một lần "lại mặt" của bạn.

Sự trở lại này có thể được chào đón hoặc không bởi đồng nghiệp, đặc biệt là sếp của bạn. Vậy để biết được có nên viết đơn xin làm ở công ty cũ hay không thì bạn hãy nhìn nhận vào một vài điều sau đây.

Nên nộp đơn vào công ty cũ trong hoàn cảnh nào?
Nên nộp đơn vào công ty cũ trong hoàn cảnh nào?

2.1. Xem lại lý do đã từng khiến bạn nghỉ việc tại công ty cũ

2.1.1. Lý do nào để bạn cân nhắc không nên xin lại công ty cũ

Để thuận lợi viết một lá đơn xin được quay trở lại làm việc ở công ty cũ, bạn cần phải có một lý do nào đó để khẳng định rằng giữa bạn và công ty không có bất cứ "hiềm khích" nào với nhau. Có nghĩa rằng những lý do nghỉ việc của bạn phải là vấn đề nhạy cảm và cũng không phải vì vấn đề về năng lực yếu kém mà phải rời đi.

Nếu có những bất đồng trong công việc với sếp, không hứa hẹn rằng bạn nên quay trở lại hoặc nếu những bất đồng đó đã từng được bạn thể hiện rõ ràng với sếp thì dường như cơ hội quay trở lại của bạn còn rất ít. Còn nếu là vấn đề về mặt năng lực, có thể công ty sẽ dành nhiều thời gian, nhân lực hơn để tuyển dụng một ứng viên hoàn toàn mới với giá trị cống hiến mới thay vì họ chọn lại bạn - người đã từng không đáp ứng được chất lượng công việc được yêu cầu.

Lý do chính đang cần viết vào trong đơn xin việc công ty cũ
Lý do chính đang cần viết vào trong đơn xin việc công ty cũ

2.1.2. Lý do chính đáng để nên viết mẫu đơn xin việc công ty cũ

Nếu như bạn yêu công việc cũ và khao khát được một lần nữa được làm việc tại công ty cũ thì điều đó hoàn toàn được hoan nghênh. Nhưng đó là khi ở lần nghỉ việc trước, bạn đã xin nghỉ vì một lý do có thể được cảm thông, chẳng hạn như xin nghỉ vì sinh con, vì lý do sức khỏe bất khả kháng, hoặc lý do đến từ những điều kiện ngoại cảnh chẳng hạn vì bạn phải chuyển nhà tới một khu vực khác rất xa nơi làm việc hay bạn vướng bận lịch học nâng cao nên không muốn gây ảnh hưởng tới sự hoạt động ổn định của công ty. Và giờ đây, khi đã quay trở lại cũng có nghĩa là bạn hoàn toàn khắc phục được tất cả những điều đó.

Nhìn chung, tất cả các lý do được đưa ra từ lần nghỉ việc trước có ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội việc làm trở lại của bạn ở lần này.

Thuyết phục nhà tuyển dụng với đơn xin việc công ty cũ chỉn chu
Thuyết phục nhà tuyển dụng với đơn xin việc công ty cũ chỉn chu

2.2. Chất lượng của công việc

Ngoài lý do được trình bày vì sao nghỉ việc ở công ty cũ, cũng chính là công ty hiện tại bạn đang ứng tuyển thì vấn đề chất lượng công việc cũng là nội dung mà nhà tuyển dụng muốn khai thác ở lá đơn xin việc của bạn. Hơn ai hết sếp bạn là người biết rõ năng lực của bạn. Nếu như bạn là một người có thành tích, có thể tạo ra năng suất làm việc tốt, khi đó kết hợp với lý do nghỉ việc chính đáng trước đó thì chắc chắn sẽ dễ dàng được nhà tuyển dụng tiếp nhận mong muốn của bạn thêm một lần nữa.

Chỉ cần dựa vào hai yếu tố này thì bạn đã có thể tự tạo niềm tin và động lực cho bản thân mình để viết lại mẫu đơn xin việc ứng tuyển lại vào công ty cũ. Ngay sau đây, bạn sẽ có được những chia sẻ hữu ích để mẫu đơn xin việc ở công ty cũ của bạn được hoàn thiện và thuyết phục nhà tuyển dụng.

Lưu ý quan trọng khi viết đơn ứng tuyển công ty cũ
Lưu ý quan trọng khi viết đơn ứng tuyển công ty cũ

3. Những bí quyết hay để viết đơn xin việc trở lại công ty cũ

Hồ sơ của bạn đã được lưu lại trong danh sách nguồn nhân lực của công ty cũ, và giờ đây khi bạn một lần nữa nộp đơn xin việc thì họ sẽ dễ dàng nhận thấy sự quen thuộc của hồ sơ bạn gửi. Vậy để họ cân nhắc nhận bạn thêm một lần thì mẫu đơn bạn gửi tới phải có điều gì đặc biệt và thực sự có lý do cho sự chọn lựa này. Muốn vậy, hãy áp dụng ngay một vài lưu ý quan trọng sau đây bạn nhé.

Thứ nhất, bạn cần tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc trình bày của một mẫu đơn xin việc nói chung. Vấn đề này hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn vì bạn đã từng ít nhất một lần gửi đến công ty mẫu đơn xin việc thuyết phục thì lần này những nguyên tắc đó cũng sẽ dược áp dụng. Từ form chuẩn của mẫu văn bản hành chính cho tới bố cục chuẩn của đơn xin việc đều phải đáp ứng.

Bên cạnh đó, những thông tin được đưa vào trong đơn có thể tập trung diễn tả nội dung liên quan đến những thành tích, kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được từ chính công ty và bày tỏ trực tiếp niềm hy vọng được trở lại làm việc để tiếp tục hoàn thành giấc mơ sự nghiệp, vừa để công ty trở thành điểm tựa giúp bạn phát triển bản thân.

Cách viết đơn xin việc công ty cũ
Cách viết đơn xin việc công ty cũ

Cuối đơn, bạn chớ quên gửi lời nhắn đến nhà tuyển dụng rằng, bạn rất mong được họ trao cho cơ hội lần nữa vì công ty chính là nơi bạn luôn phấn đấu để được cống hiến hết mình. Một thái độ chân thành được gửi từ một người vốn đã quen thuộc với công ty, kết hợp với lý do nghỉ việc hết sức chính đáng của bạn thì nhà tuyển dụng cũng sẽ không khó khăn mà lựa chọn bạn.

Như vậy, qua bài viết này, bạn sẽ có được bí quyết hay để chinh phục nhà tuyển dụng cho bạn cơ hội quay trở lại công ty thêm một lần nữa. Hãy tận dụng cơ hội hiếm có khó tìm này một cách nghiêm túc nhất để giấc mơ sự nghiệp của bạn sẽ lại tiếp tục được nối tiếp bằng một mẫu đơn xin việc công ty cũ chuẩn chỉnh, giàu sức cuốn hút nhé.

Cách viết lý do nghỉ việc ở trong CV xin việc

Lý do nghỉ việc trong CV viết như thế nào để giữ được văn hóa nghỉ việc đẹp? Những chia sẻ dưới đây hoàn toàn mang tới cho bạn câu trả lời thỏa mãn nhất.

Lý do nghỉ việc trong CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.

đơn xin việc viettel post
Mẹo chuẩn bị đơn xin việc Viettel Post chuẩn nhất dành cho bạn
Có gì trong đơn xin việc Viettel Post? Hướng dẫn chi tiết đến cho bạn cách viết đơn xin việc Viettel Post chuẩn mẫu và ấn tượng. Hãy xem ngay!