close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Nội dung biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu như bạn đang nắm giữ chức vụ thư ký cho các cuộc họp của công ty vậy thì việc nắm rõ nội dung của biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm là điều hết sức cần thiết. Có thể xuất hiện không nhiều nhưng đây vẫn là mẫu văn bản quan trọng cần thiết lập hàng năm.

Nếu bạn chưa từng tham gia cuộc họp xét thưởng thi đua cuối năm hoặc chưa nắm rõ nội dung của mẫu biên bản trong cuộc họp này vậy thì đừng ngại tham khảo những chia sẻ sau đây cùng vieclam123.

1. Biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm là gì?

Giống như những mẫu biên bản khác, biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm là mẫu văn bản được thiết lập ngay chính tại cuộc họp đó. Nội dung chủ yếu là ghi chép lại quá trình cuộc họp diễn ra đồng thời ghi chép lại kết quả về việc thi đua khen thưởng đối với tập thể.

Đã là xét thưởng thi đua khen thưởng cuối năm thì chắc chắn cuộc họp này chỉ diễn ra mỗi năm 1 lần vào thời điểm cuối năm, điều đó tương đương với việc thư ký chỉ phải tiến hành lập biên bản duy nhất 1 lần trong năm đó.

Thường thì cuộc họp này sẽ diễn ra với sự tham gia của các thành viên trong ban lãnh đạo và các quản lý, có rất nhiều vấn đề cần bàn bạc và nhắc tới cho nên thời lượng họp có thể kéo dài khoảng vài tiếng.

Biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm là gì
Biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm là gì?

Nội dung biên bản họp sẽ tỷ lệ thuận với thời lượng của cuộc họp, có nghĩa là họp càng lâu thì nội dung biên bản họp càng dài và ngược lại.

Như vậy, một người bình thưởng thông thạo nghiệp vụ hoặc có kinh nghiệm lâu năm cũng chưa chắc nhớ các thành phần cấu tạo bên trong nói gì đến những người mới vào nghề và trong giai đoạn học việc.

Để tiết kiệm thời gian, công sức, thay vì phải nhớ lần lượt theo trình tự các nội dung bên trong biên bản họp thì bạn có thể tham khảo bản mẫu có sẵn hoặc download mẫu có sẵn rồi in ra thành bản cứng.

Nếu chưa từng tiếp cận mẫu biên bản họp xét thi đua khen thưởng cuối năm thì hãy tham khảo nội dung bên dưới này nhé.

2. Nội dung biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm chi tiết nhất

Trước khi bắt đầu, thư ký cuộc họp cần phải chuẩn bị một mẫu biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm để khi họp chỉ việc ghi thông tin vào trong. Điều này vừa tiết kiệm thời gian lại thể hiện được phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Nội dung biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm chi tiết nhất
Nội dung biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm chi tiết nhất

Nội dung tham gia biên bản xét thi đua khen thưởng gồm có 3 phần đó là phần đầu, phần thân và phần kết. Hãy xem từng phần sẽ có những nội dung gì với những thông tin sau đây.

2.1. Nội dung phần đầu biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm

Nếu là xét thi đua khen thưởng với doanh nghiệp thì bạn cần ghi rõ tên doanh nghiệp ở phần trên cùng của biên bản, nếu là xét thi đua trong nhà trường thì tên trường cũng phải được kê khai một cách chính xác.

Tương tự như những mẫu biên bản khác, khi trình bày biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm không thể thiếu Quốc hiệu và Tiêu ngữ. Cùng với đó là ngày tháng tiến hành lập biên bản và số hiệu văn bản hiện tại.

Tiêu đề cũng là phần không thể thiếu trong phần mở đầu của biên bản xét thi đua khen thưởng, thư ký cần ghi chính xác tên biên bản với nội dung như sau:

MẪU BIÊN BẢN XÉT THI ĐUA KHEN THƯỞNG CUỐI NĂM …

BIÊN BẢN XÉT THI ĐUA KHEN THƯỞNG NĂM …

Nội dung phần đầu biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm
Nội dung phần đầu biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm

Tiếp theo, thư ký làm rõ một số thông tin như đơn vị tổ chức họp, thời gian họp cụ thể, địa điểm họp và các thành phần tham gia cuộc họp.

Đối với các thành viên tham gia họp, hãy viết đầy đủ họ tên, chức vụ. Sau đó thống kê tổng số người tham gia, tổng số người vắng mặt kèm lý do.

Xem thêm: Mẫu biên bản cuộc họp công ty và hướng dẫn cách ghi chi tiết

2.2. Nội dung chính của biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm

Thường thì với những đơn vị, tổ chức có ít thành viên thì cuộc họp thường diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên các thông tin liên quan tới cuộc họp vẫn phải đầy đủ và chính xác. 

Mở đầu phần nội dung thường là những đoạn thông tin giới thiệu về việc xét thưởng thi đua và thông báo diễn biến của cuộc họp.

Sau đó là phần công bố kết quả xét thi đua khen thưởng với 2 danh hiệu như sau:

- Danh hiệu dành cho cá nhân: Danh hiệu Lao động tiên tiến, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Với mỗi danh hiệu này thư ký cần kèm theo tên người đạt, và thống kê xem có tổng bao nhiêu người đối với từng danh hiệu.

- Danh hiệu dành cho tập thể: Ghi rõ tập thể nhận thi đua khen thưởng và có kèm theo danh sách từng thành viên. Danh hiệu này dựa vào mẫu báo cáo thành tích tập thể để lãnh đạo ra quyết định trong buổi họp. 

Nội dung chính của biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm
Nội dung chính của biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm

Về phần đề nghị khen thưởng, phần này sẽ dành cho cá nhân xuất sắc xứng đáng được đề cử, người đứng đầu sẽ trao danh hiệu này cho cá nhân đó.

Nội dung biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm khá đơn giản đúng không nào, vậy phần kết bạn sẽ trình bày thông tin gì trước khi kết thúc biên bản?

2.3. Nội dung phần kết trong biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm

Ở phần cuối này, thư ký cần nêu rõ ràng về ngày giờ kết thúc cuộc họp xét thi đua khen thưởng, sau đó là mục dành cho chữ ký.

Riêng với phần chữ ký thì có 2 người được phép ký vào biên bản xét thi đua này đó là Thủ trưởng đơn vị và thư ký cuộc họp. Cả 2 sẽ ký và ghi rõ họ tên vào địa phận dành cho mình để văn bản được hợp lệ nhé.

Nội dung phần kết trong biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm
Nội dung phần kết trong biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm

3. Biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm và lưu ý cần nhớ

Biên bản xét thi đua khen thưởng là văn bản khá quan trọng, chính vì vậy mà khi trình bày thư ký cuộc họp cần hết sức lưu ý với những vấn đề sau đây.

3.1. Ghi thông tin trong biên bản xét thi đua cần chính xác

Toàn bộ thông tin được kê khai trong biên bản tuyệt đối không được sai sót, nếu viết sai bạn có thể sẽ phải soạn thảo lại một mẫu biên bản khác.

Mẫu biên bản sau khi được ghi chép xong phải được các thành viên trong cuộc họp thông qua, vì vậy nếu thông tin đạt yêu cầu thì bạn còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân trước toàn thể ban lãnh đạo, đây là cơ hội để bạn phát triển bản thân trong công việc sau này.

Xem thêm: Tham khảo bảng đánh giá thành viên trong nhóm đầy đủ và chính xác

3.2. Cần lưu ý lỗi chính tả khi trình bày biên bản xét thi đua cuối năm

Trong tất cả văn bản hành chính lỗi chính tả đều không được phép xuất hiện, đương nhiên điều này cũng áp dụng đối với biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm.

Biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm và lưu ý cần nhớ
Biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm và lưu ý cần nhớ

Là thư ký cuộc họp bạn không thể để xảy ra những lỗi cơ bản như sai chính tả, bố cục trình bày không khoa học, thiếu tính thẩm mỹ. Nếu chưa tự tin về bản thân thì bạn có thể tìm hiểu thêm kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau, hoặc đăng ký tham gia các khóa học kỹ năng vi tính văn phòng để nâng cao nghiệp vụ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm, mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm vốn kiến thức hữu ích và áp dụng nó vào công việc một cách hiệu quả. Để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác hãy theo dõi vieclam123.vn mỗi ngày bạn nhé.

Tham khảo ngay file mẫu biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm được chia sẻ bên dưới để hình dung rõ hơn về nội dung của biên bản này bạn nhé:

mau-bien-ban-xet-thi-dua-khen-thuong-cuoi-nam.doc

Mẫu quyết định khen thưởng đột xuất

Biết rõ nội dung biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm vậy bạn đã biết mẫu quyết định khen thưởng đột xuất được trình bày như thế nào chưa? Cùng làm rõ nội dung này qua những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé.

Mẫu quyết định khen thưởng đột xuất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.