close
cách
cách cách cách cách cách

[TẢI NGAY] Mẫu báo cáo thành tích tập thể nội dung chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu báo cáo thành tích tập thể là gì? Mục đích sử dụng của giấy tờ này ra sao? Cách chuẩn bị nội dung bên trong như thế nào? Có phải đó là tất cả những gì bạn thắc mắc?

Để làm rõ những thắc mắc nêu trên, ngay bây giờ bạn đọc có thể tham khảo những thông tin hữu ích vieclam123.vn được chia sẻ dưới đây.

1. Mẫu báo cáo thành tích tập thể là gì?

Mẫu báo cáo thành tích tập thể là một loại văn bản thuộc văn bản báo cáo, trong đó có nội dung báo cáo về những kết quả, thành tích mà tập thể đã đạt được trong một thời gian nhất định.

Mẫu báo cáo thành tích tập thể là gì
Mẫu báo cáo thành tích tập thể là gì?

Mẫu báo cáo này có thể xuất hiện ở bất cứ doanh nghiệp đang hoạt động ở lĩnh vực nào, trong đó bao gồm cả doanh nghiệp tư nhân và các doanh nghiệp có vốn Nhà nước.

Mẫu báo cáo thành tích tập thể ngày càng được sử dụng rộng rãi, bạn có biết vì sao không?

Nhìn vào thực tế, bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này, tuy nhiên thường thì đa số mọi người lại không biết vì sao mẫu báo cáo này lại được thực hiện nhiều đến vậy. Đi tìm lời giải đáp chuẩn xác, giúp bất cứ ai cũng thoả mãn được nhu cầu thông tin của mình, ngay bây giờ mời bạn hướng tới nội dung bên dưới, mọi thứ sẽ được làm sáng tỏ.

2. Mục đích của mẫu báo cáo thành tích tập thể

Mẫu báo cáo thành tích tập thể là do người đứng đầu của tập thể đứng ra đại diện lập báo cáo và gửi lên cấp có thẩm quyền. Nội dung báo cáo không chỉ là báo cáo những thành tích mà tập thể đạt đạt được trong thời gian quy định, hơn thế nó còn có mục đích đề nghị cấp trên tiến hành xem xét và khen thưởng cho tập thể. Tức là ví dụ trong cuộc họp cuối năm đây sẽ là kết quả để trình lên để làm biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm.

Để nâng cao hiệu quả kinh tế, nâng cao chất lượng công việc, ban lãnh đạo các cấp thường đặt ra các cuộc thi đua dành cho các nhóm, các đơn vị cấp dưới. Trong đó nếu đạt thành tích xuất sắc thì sẽ được khen thưởng thích đáng.

Mục đích của mẫu báo cáo thành tích tập thể
Mục đích của mẫu báo cáo thành tích tập thể

Chính vì vậy, để tham gia hưởng ứng phong trào thi đua, mỗi tập thể đều mong muốn thực hiện nhiệm vụ xuất sắc, khi đến thời hạn họ sẽ làm báo cáo và gửi lên cấp trên để được xem xét và phê duyệt.

Nói chung, ngoài chức năng báo cáo thành tích thì mẫu báo cáo thành tích tập thể còn hướng đến giá trị phần thưởng. Tập thể mong muốn lãnh đạo cấp trên sẽ xem xét về thành tích này sau đó ra chính sách khen thưởng phù hợp.

Phần thưởng có thể được quy đổi là 1 trong số những hình thức như: Tặng tiền mặt; Tặng thưởng bằng những hiện vật có giá trị; Tặng thưởng danh hiệu; Tặng thưởng bằng, giấy khen, huy chương hay huân chương cho tập thể;...

3. Cách viết mẫu báo cáo thành tích tập thể chi tiết nhất

Dựa theo khái niệm và mục đích thì mẫu báo cáo thành tích tập thể không chỉ lưu hành nội bộ, nó có thể được trình lên lãnh đạo các cấp không thuộc đơn vị bạn làm việc. Do vậy khi trình bày cần đảm bảo nội dung thật chuẩn, sau đây là cách trình bày cho các phần trong mẫu báo cáo thành tích tập thể, mời bạn theo dõi.

3.1. Cách trình bày phần đầu của báo cáo thành tích tập thể

Tương tự như những văn bản hành chính khác, mẫu báo cáo thành tích tập thể cũng không thể thiếu một số yếu tố quan trọng như: Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên đơn vị cấp trên và tiêu đề mẫu báo cáo.

Cách trình bày phần đầu của báo cáo thành tích tập thể
Cách trình bày phần đầu của báo cáo thành tích tập thể

Trong đó:

- Quốc hiệu - Tiêu ngữ và Tên đơn vị cấp trên sẽ được thể hiện song song, trình bày trên cùng 

- Tiêu đề báo cáo thì cần viết chính xác, viết chữ in hoa kèm theo tên tập thể báo cáo bên dưới.

Bạn cần lưu ý không nên bỏ qua phần ngày tháng lập báo cáo bởi đó là căn cứ quan trọng góp phần vào quyết định của lãnh đạo về việc xem xét mẫu báo cáo của tập thể.

Xem thêm: Tìm hiểu thông tin quan trọng về mẫu quyết định khen thưởng đột xuất

3.2. Cách trình bày phần nội dung của báo cáo thành tích tập thể

Nội dung chính là phần mà ban lãnh đạo quan tâm, do đó người báo cáo thành tích cho tập thể cần hết sức lưu ý, kê khai thông tin rõ ràng, chi tiết, khoa học.

Các nội dung cần nhắc đến trong mẫu báo cáo thành tích tập thể như sau:

- Sơ lược tình hình: Phần này, người đại diện ghi rõ các thông tin về tập thể, nơi làm việc của tập thể, quá trình thành lập và phát triển, nêu rõ một số đặc điểm chính mà tập thể đang sở hữu.

Tiếp theo, nêu rõ những chức năng, nhiệm vụ được giao trong thời gian vừa qua

Cách trình bày phần nội dung của báo cáo thành tích tập thể
Cách trình bày phần nội dung của báo cáo thành tích tập thể

- Thành tích đạt được của tập thể:

+) Trước hết ghi rõ việc báo cáo này được dựa trên căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao và căn cứ vào Nghị định nào cụ thể đã được ban hành trước đó

+) Nội dung báo cáo sẽ nêu rõ những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, báo cáo rõ ràng về năng suất, chất lượng cũng như hiệu quả công tác quản lý,...

+) Những biện pháp và nguyên nhân giúp tập thể đạt được thành tích xuất sắc này là gì? Phong trào thi đua đã được áp dụng vào thực tiễn như thế nào?

+) Một số các hoạt động đoàn thể, thực hiện chủ trương của Nhà nước ra sao?

- Các hình thức đã được khen thưởng cụ thể:

+) Danh hiệu thi đua: Người đại diện lập 1 bảng với những trường thông tin như Năm nhận thưởng; Danh hiệu thi đua tương ứng; Thông tin về quyết định công nhận danh hiệu thi đua do cơ quan cấp trên ban hành

+) Hình thức khen thưởng: Tương tự như trên, lập bảng với các trường thông tin như Năm được khen thưởng; Hình thức khen thưởng cụ thể; Thông tin về quyết định đối với hình thức khen thưởng của tập thể

3.3. Nội dung phần kết của báo cáo thành tích tập thể

Nội dung phần kết của báo cáo thành tích tập thể
Nội dung phần kết của báo cáo thành tích tập thể

Ở phần kết, mẫu báo cáo thành tích tập thể sẽ phải đảm bảo 2 phần chữ ký, đó là chữ ký xác nhận của cấp trình khen thưởng và phần chữ ký của Thủ trưởng đơn vị.

Ngoài việc ký và ghi rõ họ tên, mẫu báo cáo này phải được thực hiện đóng dấu đối với mỗi bên.

Xem thêm: Tham khảo bảng đánh giá thành viên trong nhóm đầy đủ và chính xác

4. Lưu ý khi trình bày báo cáo thành tích tập thể

Khi trình bày mẫu báo cáo thành tích tập thể, muốn được duyệt nhanh mà không phải chỉnh sửa nhiều, người đại diện cho tập thể cần lưu ý một số điều như sau:

Thứ nhất, thông tin ghi trong báo cáo phải rõ ràng, chính xác, không dài dòng, lan man

Thứ hai, nội dung báo cáo không chỉ nêu những thành tích đạt được, hãy đưa ra so sánh so với thời điểm trước thi đua

Thứ ba, với những thành tích đạt được có nhiều trường thông tin, hãy sử dụng bảng để người nhìn dễ hiểu

Thứ tư, ngoài thành tích trong mẫu báo cáo thành tích tập thể cũng nên đề cập tới một số hạn chế, những điều chưa thực hiện tốt mà tập thể đang mắc phải cùng với đó là những biện pháp khắc phục để cải thiện chúng

Lưu ý khi trình bày báo cáo thành tích tập thể
Lưu ý khi trình bày báo cáo thành tích tập thể

Thứ năm, đại diện tập thể khi trình bày báo cáo thành tích phải sử dụng những từ ngữ phổ thông, sáng nghĩa, dễ hiểu. Chú ý hình thức trình bày sao cho khoa học, rõ ràng và dễ nhìn.

Như vậy, mẫu báo cáo thành tích tập thể và hướng dẫn trình bày chi tiết đã được chia sẻ rõ ràng với bài viết vừa rồi. Mong rằng những ai sắp tới là người đại diện cho tập thể thì sẽ sớm hoàn thiện mẫu báo cáo này để trình lên cấp trên đúng thời hạn.

Nếu chưa thể hình dung về nội dung cũng mẫu báo cáo thành tích tập thể, bạn đọc có thể tham khảo file tài liệu ngay dưới đây:

mau-bao-cao-thanh-tich-tap-the.doc

mau-bao-cao-thanh-tich-tap-the-1.docx

mau-bao-cao-thanh-tich-tap-the-2.pdf

Mẫu báo cáo kết quả kinh doanh nội bộ

Liên quan tới mẫu báo cáo, bạn đã nắm rõ mẫu báo cáo kết quả kinh doanh nội bộ của doanh nghiệp chưa? Hãy cùng vieclam123.vn đọc bài viết bên dưới để nắm được những thông tin hữu ích nhất bạn nhé.

Mẫu báo cáo kết quả kinh doanh nội bộ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.