close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu cách trình bày mẫu quyết định tăng lương cho tập thể

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tăng lương cho tập thể thể hiện doanh nghiệp có chế độ lương tốt cho nhân viên và cũng thể hiện được hiệu quả làm việc của nhân viên trong tập thể tốt. Khi doanh nghiệp tăng lương cho tập thể sẽ cần viết mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể.

1. Giới thiệu mẫu quyết định tăng lương cho tập thể

Doanh nghiệp khi tăng lương cho tập thể thì phải thực hiện ban hành mẫu quyết định tăng lương. Vậy thì mẫu quyết định tăng lương là gì? Ai có quyền ra quyết định tăng lương cho tập thể?...

Giới thiệu mẫu quyết định tăng lương cho tập thể
Giới thiệu mẫu quyết định tăng lương cho tập thể

Cùng vieclam123.vn làm sáng tỏ các vấn đề này:

1.1. Giới thiệu về mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể

Mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể chính là một dạng văn bản Quyết định có tính pháp lý, được người có thẩm quyền thực hiện ra quyết định với nội dung tăng lương cho một số người lao động trong đơn vị doanh nghiệp.

Việc tăng lương do tập thể có vai trò lớn đối với doanh nghiệp và cả người lao động, thể hiện sự phát triển của doanh nghiệp và hiệu suất công việc của người lao động. Tuy nhiên đó cũng chính là một trong những quyền lợi, thỏa thuận giữa người lao động và doanh nghiệp.

1.2. Thẩm quyền đối với mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể

Bộ Lao động có ra quy định rõ ràng về thẩm quyền đối với quyết định tăng lương tập thể, cụ thể tại Điều 93 trong Bộ Luật lao động được ban hành ngày 01, tháng 01 năm 2019 có quy định thẩm quyền tăng lương cho tập thể và xây dựng/thay đổi bảng lương do người sử dụng lao động có thẩm quyền quyết định.

Thẩm quyền đối với mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể
Thẩm quyền đối với mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể

Người sử dụng lao động thực hiện tăng lương cho tập thể có thể là Tổng giám đốc hoặc là Giám đốc. với những người giữ chức vụ quan trọng trong doanh nghiệp thì khi tăng lương cần căn cứ dựa vào những quy định của doanh nghiệp và pháp luật, các điều lệ hoạt động của doanh nghiệp.

Hiện nay, chưa có văn bản chính thức quy định về việc tăng lương cho tập thể một cách cụ thể, do vậy mà hình thức nội dung của văn bản Quyết định này sẽ do chính các doanh nghiệp thực hiện. Tuy nhiên, dù là hình thức hay nội dung do các doanh nghiệp tự quy định thì vẫn phải đảm bảo văn bản đó phải tuân thủ thể thức theo quy định của mẫu văn bản hành chính, không phạm luật.

Xem thêm: Tìm hiểu thông tin quan trọng về mẫu quyết định khen thưởng đột xuất

1.3. Khi nào sử dụng mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể?

Không phải bất cứ cá nhân, tập thể nào cũng được tăng lương bất cứ khi nào, để tăng lương cho tập thể thì cũng sẽ phải có thời điểm thích hợp và điều kiện thích hợp.

Khi nào sử dụng mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể?
Khi nào sử dụng mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể?

Người lao động luôn mong muốn được tăng lương sau khi đã gắn bó với doanh nghiệp thời gian khá lâu hoặc là khi đã đạt được nhiều thành tích tốt trong doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp muốn giữ được những người lao động có tài hoặc chuẩn hóa bộ phận lao động thì cần phải có chính sách tăng lương phù hợp.

Do vậy, mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể sẽ là mẫu quyết định được sử dụng trong các trường hợp cụ thể sau:

1.3.1. Người lao động chủ động xin tăng lương

Đối với trường hợp người lao động xin tăng lương là khi họ cảm thấy khả năng của bản thân mình có thể nhận mức lương cao hơn so với mức lương họ đang nhận ở doanh nghiệp.

Khi đó họ gửi đề xuất phía doanh nghiệp tiến hành tăng lương cho họ. Hoạt động này được thực hiện theo tập thể và nếu như doanh nghiệp không đồng ý tăng mức lương lên cho họ thì họ sẽ nghỉ việc đồng loạt.

Với trường hợp như vậy thì có thể là doanh nghiệp đang để mức lương của tập thể/bộ phận đó thấp hơn so với mức lương trung bình, khiến cho họ phải đòi quyền lợi đúng đắn hơn.

Người lao động chủ động xin tăng lương thì viết mẫu Quyết định tăng lương
Người lao động chủ động xin tăng lương thì viết mẫu Quyết định tăng lương

1.3.2. Doanh nghiệp thực sự muốn giữ người lao động

Người lao động nhận thấy năng lực bản thân, đạt được nhiều thành tích trong công việc, muốn được tăng mức lương cao hơn.

 Nếu trường hợp người nhân sự mà đề đơn xin tăng lương mà có vai trò và sức ảnh hưởng lớn đối với sự phát triển trong doanh nghiệp, hoặc cũng có thể là người nắm giữ chức vụ cao trong doanh nghiệp như là người giám đốc, trưởng phòng kinh doanh... thì doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định tăng lương để giữ người tài.

1.3.3. Đến kỳ tăng lương cho người lao động theo quy định

Trường hợp doanh nghiệp ra quyết định tăng lương cho tập thể khi mà doanh nghiệp đó đã đến kỳ tăng lương, áp dụng theo các quy định được Nhà nước ban hành và các điều lệ hoạt động của doanh nghiệp.

Tùy vào từng doanh nghiệp, quy định của từng loại hình doanh nghiệp mà kỳ tăng lương được quy định khác nhau.

Đến kỳ tăng lương theo quy định
Tăng lương khi đến kỳ tăng lương theo quy định

2. Hướng dẫn viết mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể

Trong mẫu quyết định tăng lương cho tập thể, người có trách nhiệm soạn thảo cần nắm rõ được những yếu tố về nội dung cần phải có trong quyết định và hình thức trình bày chi tiết của mẫu quyết định này.

Theo đó, chúng ta có thể trình bày mẫu Quyết định này cụ thể như sau:

2.1. Phần đầu mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể

Ở phần đầu tiên của mẫu Quyết định tăng lương tập thể, ngay ở phía bên trái, nằm trên của là thông tin về tên chính xác của doanh nghiệp, đồng thời ghi chính xác đối với mã số đăng ký của doanh nghiệp cụ thể.

Vị trí khác cụ thể ở ở phía bên phải, trên cùng của mẫu Quyết định là tên của Quốc hiệu, tên của Tiêu ngữ, ghi rõ về địa điểm ra quyết định, ghi chính xác thời gian soạn thảo quyết định.

Đối với tên quyết định thì các bạn ghi rõ tên in hoa, căn giữa dòng: QUYẾT ĐỊNH. Còn nội dung chính của mẫu Quyết định này chính là “V/v tăng lương cho người lao động”, dòng này được viết ở ngay dưới tên Quyết định, được tiến hành căn giữa.

Phần đầu mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể
Phần đầu mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể

Nội dung tiếp theo chính là các căn cứ mang tính pháp lý, các căn cứ gồm căn cứ của các quy định pháp luật cụ thể, căn cứ vào các Điều lệ hoạt động của chính doanh nghiệp đó, căn cứ vào các HĐLĐ mà người lao động đã ký kết với doanh nghiệp...

Như thế, đó là các phần nội dung trong phần đầu tiên của bản quyết định, các yếu tố này không thể thiếu trong mẫu Quyết định tăng lương cho nhóm tập thể những người lao động, nhằm chuẩn hóa và giúp văn bản có giá trị pháp lý.

Xem thêm: Mẫu quyết định tăng lương được xây dựng nội dung như thế nào?

2.2. Viết nội dung chính của Quyết định tăng lương cho tập thể

Về nội dung của bản Quyết định này, người soạn văn bản sẽ ghi chính xác về các yếu tố như sau:

- Thời gian cụ thể khi bắt đầu áp dụng tăng lương, cần ghi rõ về ngày tăng lương tháng tháng nào và của năm nào?

- Tiếp theo, thông tin về vị trí chính xác của người được tăng lương trong doanh nghiệp.

- Ghi rõ mức lương tăng từ bao nhiêu tiền đến bao nhiêu tiền.

- Ghi rõ những đối tượng, cá nhân thi hành đối với Quyết định này. Thường thì sẽ gồm phòng Hành chính – Nhân sự, phòng Tài chính và kế toán, những cá nhân là người lao động được chính thức tăng lương).

Viết nội dung chính của Quyết định tăng lương cho tập thể
Viết nội dung chính của Quyết định tăng lương cho tập thể

- Viết rõ nơi nhận cụ thể.

Cuối cùng là chữ ký của người ban hành quyết định (người có thẩm quyền trong doanh nghiệp ban hành). Phải đóng dấu trong phần chữ ký của người ký.

>>> Tải mẫu:

quyet_dinh_tang_luong_cho_tap_the.docx

mau_quyet_dinh_tang_luong_cho_tap_the.docx

Như thế, mẫu Quyết định tăng lương cho tập thể được viết rất đơn giản, các nội dung bên trong mẫu quyết định tăng lương cho tập thể sẽ giúp cho các ứng viên yên tâm làm việc và cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp.

Mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử chi tiết:

Mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.