close
cách
cách cách cách cách cách

Uống nước ép bí đao vào lúc nào thì tốt, giúp giảm cân hiệu quả?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Qua nhiều nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng của quả bí đao, người ta đã kết luận rằng, nó có công dụng mạnh nhất đối với việc giảm cân, đặc biệt là bằng cách chế biến ép thành nước để uống. Tuy nhiên không phải cứ uống nước bí đao thì mặc nhiên có thể giảm cân đâu nhé. Khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rõ ràng cần có thời điểm thích hợp cho việc uống nước bí đao. Vậy rốt cuộc bạn đang trong công cuộc giảm cân có nắm được uống nước ép bí đao vào lúc nào thì tốt để giảm cân hay không? Nếu chưa thực sự rõ ràng câu trả lời thì nhất định phải đọc kỹ nội dung bên dưới đây.

1. Uống nước ép bí đao vào lúc nào thì tốt, cho hiệu quả giảm cân cao?

1.1. Nắm được nguyên tắc vàng khi uống nước bí đao

Mặc dù đã được nghiên cứu và khẳng định rằng nước bí đao có khả năng giảm cân vô cùng hiệu quả bên cạnh những tác dụng tích cực cho sức khỏe song trong nó lại không giàu năng lượng. Vậy nên sử dụng nước bí đao thay thế các bữa chính là điều không nên.

Nguyên tắc khi uống nước ép bí đao
Nguyên tắc khi uống nước ép bí đao

Chỉ dùng nó với vai trò bổ sung trong các bữa phụ. Chính cách dùng này sẽ giúp bạn luôn ở trong tình trạng có cảm giác no bụng và không hề mệt mỏi, hạn chế được cảm giác thèm ăn và ăn vặt.

Ngoài nguyên tắc vàng này ra, chúng ta càng nên nắm bắt thời điểm vàng để uống nước bí đao, cũng chính là đáp án cho vấn đề uống nước ép bí đao vào lúc nào thì tốt.

1.2. Những thời điểm vàng để uống nước ép bí đao

1.2.1. Uống nước ép bí đao vào trước bữa ăn sáng

Thông thường các chuyên viên dinh dưỡng khuyến cáo không nên uống nước ép các loại vào buổi sáng vì lí do ảnh hưởng sức khỏe bởi trong nước ép có hàm lượng axit cao sẽ gây ảnh hưởng cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Thế nhưng cũng đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy kết quả khả quan khi sử dụng nước ép vào thời điểm sáng sớm. Đó là khả năng dạ dạy có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, enzym tốt nhất. Nói riêng tới nước ép bí đao, nước này có hàm lượng chất xơ lớn và ngược lại, lượng acid không đáng kể nên nó được xếp vào nhóm nước ép ít tác động tới dạ dày nhất, dù có uống vào bữa sàng khi bạn chưa ăn gì.

Tốt nhất nên uống nước ép bí đao trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, như thế sẽ đem lại hiệu quả giảm cân rất nhanh mà an toàn, dù có thực hiện trong thời gian lâu dài cũng không lo gây ảnh hưởng xấu đối với dạ dày.

1.2.2. Cần uống hết trong vòng 2 tiếng từ khi ép

Không chỉ riêng nước ép bí đao mà bất kể loại nước ép nào cũng thế, chúng có giới hạn tươi ngon nhất định. Sau khi ép, nếu để càng lâu thì độ tươi ngon sẽ giảm và thành phần dinh dưỡng, vitamin cũng mất dần cho đến hết và hỏng. Nước ép bí đao được dùng tốt nhất là ngay sau khi ép.

Tuy nhiên nếu ép nhiều, không thể uống hết cùng lúc đó thì bạn nên cố gắng uống trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Đây là quãng thời gian mà nước ép vẫn giữ được tất cả các thành phần dinh dưỡng cũng như hương vị thơm ngon của bí đao.

Uống nước ép bí đao đúng cách
Uống nước ép bí đao đúng cách

Vào những ngày hè, bạn có thể để nước ép trong tủ lạnh và cũng uống hết trong vòng 2 tiếng kể từ khi ép nhé. Bỏ lạnh là một trong những bí quyết làm cho loại nước này trở nên thơm ngon hơn bao giờ hết. Không những thế còn tăng thêm cả hiệu quả thanh nhiệt cơ thể.

Việc xác định rõ uống nước ép bí đao vào lúc nào thì tốt đương nhiên sẽ rất quan trọng nhưng giá trị quan trọng tương tự đó chính là tìm ra được cả những thời điểm không nên uống loại nước này. Như đã nói, không phải cứ uống nước ép bí đao thì sẽ giảm cân và an toàn đối với sức khỏe. Có những thời điểm được xác định là tốt, cũng sẽ có những thời điểm được khuyến cáo là không nên uống. Vậy bạn có biết đó là khi nào hay không.

2. Nước ép bí đao khi nào thời điểm nào thì không nên uống?

Thời điểm không nên uống nước ép bí đao
Thời điểm không nên uống nước ép bí đao

Theo giờ sinh học hoạt động của dạ dày, buổi tối trước khi đi ngủ, tất cả mọi người đều được khuyến cáo là không nên nạp bất cứ thực phẩm nào vào cơ thể. Thời điểm này là lúc dạ dày cần được nghỉ ngơi, việc ăn uống mọi loại thực phẩm sẽ khiến cho dạ dày phải hoạt động, không được nghỉ ngơi dù đã có suốt một ngày dài miệt mài làm việc. Dù có là nước ép bí đao chúng ta cũng không nên uống. Hãy ăn uống đầy đủ tốt nhất là trước 8h và sau thời gian này không nạp thêm bất kỳ thứ gì nữa nhé.

3. Những lưu ý quan trọng để uống nước ép bí đao đúng cách

Đi cùng với việc xác định thời điểm vàng để uống nước ép bí đao chính là cách uống phù hợp. Mọi sự cẩn thận, có tính toán kỹ khi được kết hợp lại với nhau chắc chắn sẽ mang đến chất lượng tuyệt hơn những gì chúng ta mong đợi, vì thế thời điểm vàng, nguyên tắc vàng và cách uống đúng luôn phải được áp dụng đồng thời khi uống nước ép bí đao bạn nhé.

Lưu ý khi uống nước ép bí đao
Lưu ý khi uống nước ép bí đao

Sau đây sẽ là cách uống đúng nước ép bí đao.

Không nên uống lượng nước ép bí đao quá nhiều trong một lần uống mà hãy chia ra uống nhiều lần, mỗi lần uống từ 200 đến 300ml. Cứ cách 2 – 3 tiếng đồng hồ thì uống một cốc nước ép. Đương nhiên đây là cách áp dụng cho những người ở trong chế độ giảm cân nghiêm ngặt bằng nước ép, sử dụng tăng cường và vì thời gian uống lặp lại từ 2 đến 3 tiếng cho nên bạn cần làm nước ép thường xuyên do mỗi lần ép nước chỉ nên sử dụng hết trong vòng 2 tiếng.

Hãy chuẩn bị sẵn nguyên liệu để làm nước ép bí đao tiện lợi
Hãy chuẩn bị sẵn nguyên liệu để làm nước ép bí đao tiện lợi

Để tiện lợi, có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu là bí đao đã luộc sơ, bảo quản trong tủ lạnh. Đồng thời mua một chiếc máy xay sinh tố dạng cầm tay tiện lợi, khi cần dùng nước ép thì bạn chỉ việc lấy bí đao từ tủ lạnh bỏ vào và mở chế độ ép thì đã có được cốc nước ép bí đao tươi ngon.

Dù có uống ở dạng tăng cường thì cũng không nên lạm dụng loại nước ép này. Mức khuyến cáo dành cho bạn đó là không nên uống nhiều hơn 1 hoặc 1,5 lít nước ép bí đao mỗi ngày, cũng không nên uống đều đặn hàng ngày đâu nhé. Mỗi tuần chỉ nên áp dụng uống nước bí đao khoảng 3 ngày.

Bỏ túi thêm một vài bí kíp nữa cho quá trình uống nước bí đao đạt hiệu quả. Đó là gì?

Một là bạn không nên bỏ thêm đường, thậm chí là trái cây thiên ngọt thêm vào trong nước ép. Nếu khó uống, bạn nên tập uống cho quen, thời gian đầu có thể làm quen dần bằng cách bỏ thêm một vài hương vị như chanh, quất, dứa chẳng hạn.

Bỏ thêm chanh vào nước ép bí đao để thức uống thêm ngon hơn
Bỏ thêm chanh vào nước ép bí đao để thức uống thêm ngon hơn

Hoặc cũng có thể bỏ vào nước ép loại đường ăn kiêng. Tìm hiểu thêm về đường ăn kiêng là đường gì bạn sẽ rõ các thành phần của nó hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân nên hoàn toàn có thể yên tâm.

Nhìn chung, việc giảm cân bằng nước bí đao không có gì phải tranh cãi về hiệu quả tốt mà nó mang lại. Thế nhưng dù có là thần dược giảm cân đi chăng nữa chúng ta cũng cần phải tuân thủ đúng các nguyên tắc thực hiện mới cho được kết quả như mong đợi. Vì vậy, tìm hiểu uống nước ép bí đao vào lúc nào thì tốt chính là điều quan trọng người giảm cân phải nắm bắt, ghi nhớ tuân thủ đúng thời điểm, bên cạnh đó là sự đảm bảo đúng số lượng nữa nhé.

Tìm hiểu về thức uống mang tên smoothie

Nếu như nước ép mang tới cho chúng ta thức uống ở dạng “chiết xuất” chất và hương vị, giữ được trọn vẹn các thành phần dinh dưỡng từ thực phẩm ép nhưng thường được bỏ đi phần bã xơ thì smoothie lại có cách chế biến khác, giữ lại phần thịt và tạo cho nó độ sệt, sánh mịn. Vậy bạn có biết smoothie là gì? Bạn thích loại smoothie nào? Hãy tìm hiểu về thức uống này ngay trong bài viết bên dưới.

Smoothie là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.