close
cách
cách cách cách cách cách

Ứng dụng dingtalk là gì? Dingtalk đem lại những lợi ích gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sau đại dịch Covid-19, văn hóa từ xa đã được nhiều công ty áp dụng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí hoạt động. Tuy nhiên, điều này đã tạo nỗi băn khoăn lớn của công ty khi làm sao có thể vừa đảm bảo tiến độ công việc, vừa có thể kiểm soát. Hiểu được nỗi lòng này, ứng dụng dingtalk đã được ra đời. Vậy ứng dụng dingtalk là gì? Ứng dụng dingtalk có lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp? Hãy để vieclam123.vn tìm lời giải cho các bạn thông qua bài viết dưới đây!

1. Ứng dụng dingtalk là thế nào?

1.1. Ứng dụng dingtalk là cái gì?

Ứng dụng dingtalk còn được biết đến là “ding ding” trong tiếng Trung Quốc nhằm gợi ra tiếng gọi của tin nhắn khi có người khác truyền đến. Ứng dụng được ra mắt vào năm 2015, đây là ứng dụng của tập đoàn Alibaba nhằm cạnh tranh với “ông chủ” app Wechat nổi tiếng, tập đoàn Tencent.

Về cơ bản, ứng dụng dingtalk là một ứng dụng hội thoại, giúp cho mọi người có thể kết nối với nhau dù ở bất kỳ nơi đâu. Người dùng hoàn toàn có thể xử lý công việc, làm việc nhóm, làm bài tập trên các hệ điều hành iOS, Android hay PC, miễn rằng ở nơi bạn dùng có kết nối mạng.

Tuy nhiên, ứng dụng dingtalk được sinh ra chủ yếu để tập trung vào doanh nghiệp vừa và nhỏ. “Anh hùng gặp thời thế” là một câu để nói về ứng dụng này. Dù ứng dụng được tạo từ năm 2015, nhưng mãi đến khi đại dịch covid-19 xảy ra, ứng dụng mới có “đất dụng võ”.

Trong suốt quá trình đại diễn ra, đã có hơn 10 triệu công ty đăng ký ứng dụng này của “gã khổng lồ” Alibaba để thực hiện công việc làm việc từ xa. Chỉ trong một thời gian ngắn, ứng dụng đã có hàng trăm nghìn lượt tải, đạt số lượng người dùng từ 200.000 tăng lên 400.000 chỉ tính riêng ở Trung Quốc.

Thông điệp chính mà ứng dụng dingtalk muốn nói là “làm việc từ xa trở nên dễ dàng hơn”. Ứng dụng này đang được hưởng ứng trong nhiều lĩnh vực như hệ thống bán lẻ, trường học, sản xuất kinh doanh, thương mại,…

Xem thêm: App Taptap là gì? Những tính năng thú vị của ứng dụng Taptap

Ứng dụng dingtalk là gì
Ứng dụng dingtalk là gì?

1.2. Quá trình ra đời của ứng dụng dingtalk

Ứng dụng dingtalk được mọi người sử dụng rất trong suốt quá trình đại dịch diễn ra. Từ dân công sở, công nhân đến cả giáo viên, học sinh đều sử dụng ứng dụng này làm công cụ để phục vụ công việc của mình. Thậm chí, đã có rất nhiều học sinh biểu tình, đánh giá 1 sao bởi thầy cô đã cho bài tập thông qua ứng dụng dù đang trong thời gian nghỉ dịch.

Để nói về sự thành công của ứng dụng dingtalk, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển ứng dụng của dingtalk. Vào ngày 16 tháng 1 năm 2015, dingtalk đã cho ra mắt phiên bản 1.1.0 đầu tiên. Đây là “đứa con” thử nghiệm của dingtalk.

Đến ngày 26 tháng 5 năm 2015, phiên bản 2.0 của dingtalk đã được ra đời. Khác với phiên bản thử nghiệm, ứng dụng đã được nâng cấp các tính năng như Ding Mall, chức năng lưu trữ - chia sẻ và Smart OA.

Không dừng lại chỉ dùng cho cá nhân, ứng dụng này đã bắt đầu nhắm đến mô hình doanh nghiệp. Ngày 19 tháng 9 năm 2016, ứng dụng dingtalk đã nâng cấp lên 3.0, tập trung chủ yếu vào giao tiếp công tác dưới hình thức B2B (mô hình kinh doanh điện tử).

Tiếp nối sự thành công của sự phát triển này, ứng dụng dingtalk tiếp tục cho ra mắt phiên bản tiếp theo vào tháng 11 năm 2017. Ở phiên bản, dingtalk đã có khả năng “tiếp tân thông minh”, cho phép nhân viên có thể chấm công bằng vân tay hay nhận dạng khuôn mặt.

Đến ngày 15 tháng 1 năm 2018, ứng dụng này đã có phiên bản ngôn ngữ tiếng anh. Malaysia là thị trường đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc mà ứng dụng này ngắm đến.

Dingtalk đã được ra đời vào năm 2015
Dingtalk đã được ra đời vào năm 2015

1.3. Những lợi ích mà ứng dụng dingtalk mang lại

Ứng dụng dingtalk đã đem lại cho người dùng rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời, đạt hiệu quả cao trong mục tiêu công việc. Đầu tiên, chúng ta có thể kể đến sự tiện ích trong học tập. Ứng dụng này đã giúp cho học sinh học tập hiệu quả, thầy cô sẽ dễ dàng giám sát học trò của mình chặt chẽ hơn.

Không chỉ vậy, ứng dụng này còn có tính năng tin nhắn, giúp người dùng có thể gửi được văn thoại, văn bản, hình ảnh, tập tin, Ding Malls. Đặc biệt hơn, người dùng còn biết được các phần đã đọc hay chưa đọc trong tin nhắn, giúp cải thiện quá trình liên lạc hay nhắn tin.

Đối với doanh nghiệp, dingtalk được sử dụng như một phần mềm quản lý chấm công, giúp cho nhà quản lý, nhân sự tiết kiệm được thời gian, công sức để tăng hiệu quả làm việc. Bên cạnh đó, ứng dụng còn giúp quản lý quy trình nội bộ, hồ sơ nhanh chóng được tóm tắt, xuất bản thành tin.

Dingtalk giúp quản lý nhân viên trở nên dễ dàng
Dingtalk giúp quản lý nhân viên trở nên dễ dàng

2. Thông tin xung quanh về ứng dụng dingtalk

2.1. Dingtalk tạo nỗi sợ cho dân công sở như thế nào?

Dingtalk là một ứng dụng cực kỳ hữu ích, được lập trình đầy đủ các tính năng như chấm công, conference call, project manager, DingTalk Live-streaming,… Cũng chính bởi nhiều tính năng như vậy mà nhân viên cảm thấy ứng dụng đã kiểm soát quá gắt gao mình. Từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, các nhà lãnh đạo, nhân viên khác đều biết hết.

Điều đặc biệt ở dingtalk chính là tốc độ. Chỉ trong 1s, mọi thông tin đều mau chóng đẩy lên hệ thống chat của dingtalk, tất cả nhân viên đều nắm trọn vẹn thông tin. Khi người quản lý gửi tin nhắn cho nhân viên, tin nhắn không chỉ có trên hệ thống chat mà cả các cuộc gọi, tin nhắn cũng được gửi tự động trên điện thoại. Người quản lý còn biết được tình trạng đã đọc hay chưa đọc khiến nhân viên khó lòng trốn tránh công việc.

Ngoài ra, dingtalk còn gây ra nhiều “nỗi sợ” với chức năng checkin/checkout. Trước khi vào làm, ứng dụng sẽ nhắc bạn còn bao nhiêu thời gian trước khi bắt tay vào công việc. Các sếp nắm được toàn bộ giờ giấc của nhân viên.

Bên cạnh đó, dingtalk còn tính năng báo vị trí. Người quản lý sẽ mau chóng biết được bạn có đang ở chỗ làm đúng như bản thân khai báo hay không. Lại còn tính năng quét khuôn mặt, tính năng này đã khiến nhiều nhân viên không thể “lươn lẹo” nhờ chấm công hộ.

Tính năng chấm công trên dingtalk
Tính năng chấm công trên dingtalk

2.2. Các đối thủ cạnh tranh với dingtalk

2.2.1. Ứng dụng Acheckin

Ứng dụng Acheckin là một ứng dụng chấm công có thể sử dụng trên cả thiết bị iOS và Android. Ứng dụng có tính năng chấm công bằng camera tích hợp trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh đó, ứng dụng còn giúp nhà lãnh đạo quản lý dữ liệu thông tin nhân viên, theo dõi số ngày làm việc hay số ngày nghỉ một cách nhanh chóng, dễ dàng. Với tính năng nổi bật, tập trung chủ yếu vào nhiệm vụ chấm công, ứng dụng Acheckin đã là một đối thủ xứng tầm với dingtalk.

Ứng dụng Acheckin
Ứng dụng Acheckin

2.2.2. Ứng dụng Tanca

Nhắc đến nhiệm vụ chấm công, chúng ta không thể không nhắc đến ứng dụng Tanca. Đây là một ứng dụng hỗ trợ rất đặc lực cho tổ chức, doanh nghiệp về việc phân ca, tính lương, chấm công cho nhân viên. Bên cạnh đó, ứng dụng còn nhiều tính năng hỗ trợ tuyển dụng, quản lý tài, hỗ trợ công việc cho các nhà quản lý doanh nghiệp. Với các tính năng đặc biệt này, ứng dụng đã nhiều lần khiến dingtalk mất đi chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.

2.2.3. Ứng dụng Wisami

Wisami là một ứng dụng có thể tương thích trên cả hệ điều hành iOS và Android. Điểm nổi bật của ứng dụng là có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc quản lý về số làm việc, số ngày nghỉ của nhân viên ngay trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, Wisami còn liên tục cập nhật dữ liệu thời gian để giúp người quản lý dễ dàng nắm bắt tình hình làm việc của nhân viên. Với một số tính năng khác biệt, ứng dụng đã mau chóng khiến dingtalk mất đi thị phần, giảm sức hút trong phần mềm mô hình doanh nghiệp.

Ứng dụng Wisami
Ứng dụng Wisami

Mong rằng, với các câu trả lời của vieclam123.vn, các bạn đã biết được ứng dụng dingtalk là gì và những lợi ích mà ứng dụng này đã đem lại. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và tiện dụng bên cạnh ứng dụng dingtalk.

Ứng dụng CapCut là gì? Một số thủ thuật hay với ứng dụng CapCut

Capcut là một ứng dụng được rất nhiều bạn trẻ sử dụng trong việc chỉnh sửa video. Nó đã từng lọt top những ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất trên App Store và Google Play. Hãy cùng tìm hiểu ứng dụng này trong bài viết dưới đây!

Ứng dụng Capcut là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.