close
cách
cách cách cách cách cách

Ứng dụng CapCut là gì? Một số thủ thuật hay với ứng dụng CapCut

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kể từ khi ra mắt CapCut ngay lập tức tạo được cơn sốt trong cộng đồng mạng và được đánh giá là ứng dụng chỉnh sửa video vừa hiệu quả lại vừa dễ sử dụng. Chỉ với một số thao tác không quá phức tạp, bạn có thể tạo ra những đoạn video ưng ý ngay trên điện thoại của mình.Vậy ứng dụng CapCut là gì? Cùng tìm hiểu về ứng dụng CapCut và một vài mẹo rất hay khi sử dụng CapCut được giới thiệu trong bài viết sau đây nhé!

1. Ứng dụng CapCut là gì? Những ưu điểm nổi bật của CapCut

1.1. Ứng dụng CapCut là gì?

Ứng dụng CapCut được phát triển bởi SNOW, Inc. CapCut là ứng dụng chỉnh sửa và sáng tạo video chuyên nghiệp dành cho những người sở hữu thiết bị cầm tay như smartphone, máy tính bảng… Hiện nay CapCut có cả phiên bản dành cho hệ điều hành Android (từ phiên bản 6.0 trở lên) và hệ điều hành iOS (từ 9.0 trở lên).

CapCut là ứng dụng chỉnh sửa video trên điện thoại
CapCut là ứng dụng chỉnh sửa video trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến như VivaVideo, iMovie, FilmoraGo, Funimate… tuy nhiên CapCut vẫn là một trong những cái tên được sử dụng phổ biến nhất, không chỉ bởi vì CapCut có một cộng đồng lớn mạnh, mà còn bởi vì ứng dụng này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Có thể bạn chưa biết, nhà phát triển của ứng dụng CapCut chính là ByteDance – công ty mẹ của Tiktok. Năm 2019, ứng dụng này chỉ được phát hành nội bộ ở Trung Quốc với tên gọi Jianying. Từ năm 2020 trở đi CapCut mới được phát hành toàn cầu.

1.2. Những ưu điểm nổi bật của CapCut

1.2.1. Thêm sticker động vào video

Stick động giúp video sinh động và độc đáo hơn. Bạn có thể tìm thấy nhiều chủ đề stick động trên CapCut, từ chủ đề các con vật, hoa lá đến con người. Ngoài ra bạn có thể chèn thêm văn bản, phụ đề vào video và gắn hiệu ứng xuất hiện hoặc biến mất cho phần văn bản đó.

CapCut cung cấp kho sticker động cực phong phú
CapCut cung cấp kho sticker động cực phong phú

1.2.2. Dễ dàng điều chỉnh tốc độ phát video

CapCut cho phép người dùng có thể điều chỉnh tốc độ phát video từ rất chậm cho đến rất nhanh. Tốc độ phát video chậm nhất có thể hạ xuống tận 0.1x và cao nhất có thể lên đến 10x. Ngoài ra, bạn có thể chia một video thành nhiều phần và điều chỉnh tốc độ phát video cho từng phần vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, CapCut còn cung cấp hai tùy chọn chỉnh sửa tốc độ của toàn bộ video hoặc chỉnh sửa tốc độ một phần của video thông qua hai lựa chọn “Bình thường” hoặc “Uốn cong”.

1.2.3. Chèn nhạc vào video

CapCut cung cấp cho bạn một danh sách nhạc nền video được chia thành nhiều chủ đề khác nhau, cho phép bạn chèn nhạc vào video chỉ bằng một vài thao tác chạm vuốt đơn giản. Ngoài ra bạn cũng có thể chèn thêm các âm thanh hiệu ứng, âm thanh tự nhiên…

Bạn cũng có thể chèn thêm âm thanh từ những file âm thanh hoặc file video có sẵn trên điện thoại. Không chủ thế, CapCut còn cho phép người dùng chèn âm thanh trực tiếp thông qua tính năng thu âm.

Bạn có nhiều tùy chọn chèn nhạc vào video
Bạn có nhiều tùy chọn chèn nhạc vào video

1.2.4. Các bộ lọc đa dạng

Bộ lọc giúp bạn chỉnh sửa video theo chủ ý của bạn thân và phù hợp với nội dung của video. CapCut cung cấp cho bạn rất nhiều filter (bộ lọc) khác nhau để lựa chọn ra bộ lọc phù hợp nhất.

2. Một số thủ thuật thú vị với Capcut có thể bạn chưa biết

2.1. Hướng dẫn chỉnh ảnh trên CapCut

Mặc dù là một ứng dụng chỉnh sửa video, tuy nhiên CapCut cũng cho phép bạn chỉnh sửa ảnh thông một vài thủ thuật nhỏ thông qua bộ lọc và công cụ tùy chỉnh.

Để chỉnh sửa ảnh trên CapCut thông qua bộ lọc bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

+ Bước 1: Thêm ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa vào dự án mới trên CapCut.

+ Bước 2: Trong giao diện chỉnh sửa, bạn nhấn vào tùy chọn “Bộ lọc” và sau đó chỉ cần chọn bộ lọc mà bạn muốn sử dụng là được. CapCut cung cấp rất nhiều bộ lọc chia thành các chủ đề khác nhau như: Ẩm thực, cuộc sống, tự nhiên, phim ảnh… Tại mỗi bộ lọc bạn còn có thể kéo thanh gạt để điều chỉnh mức độ áp dụng bộ lọc.

Bạn có thể chỉnh sửa ảnh trên CapCut
Bạn có thể chỉnh sửa ảnh trên CapCut

+ Bước 3: Sau khi đã ưng ý, bạn ấn chọn dấu tích ở đáy màn hình, tiếp theo ấn chọn biểu tượng hình mũi tên để lưu vào thiết bị.

Để chỉnh sửa ảnh bằng công cụ “Tùy chỉnh”, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

+ Bước 1: Thêm ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa vào dự án mới trong CapCut.

+ Bước 2: Trong giao diện chỉnh sửa, bạn nhấn vào tùy chọn “Tùy chỉnh”, lúc này bạn có thể điều chỉnh độ sáng, độ bão hòa, tương phản, mức phơi sáng… Sau khi chỉnh sửa xong, bạn nhấn vào dấu tích ở đáy màn hình để lưu lại các thay đổi.

+ Bước 3: Bấm chọn biểu tượng phóng to ảnh, lúc này ảnh sẽ được “fill” ra kín màn hình, tuy nhiên, sẽ ở dạng video ảnh. Để lấy được ảnh, bạn cần nhanh tay thực hiện thao tác chụp màn hình điện thoại.

+ Bước 4: Truy cập thư viện ảnh trên điện thoại và cắt những chi tiết thừa trên ảnh chụp màn hình lúc trước. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong quá trình chỉnh sửa hình ảnh bằng CapCut.

CapCut có nhiều bộ lọc cho bạn lựa chọn
CapCut có nhiều bộ lọc cho bạn lựa chọn

2.2. Hướng dẫn ghép hai video chạy song song trên CapCut

+ Bước 1: Trong dự án mới, bạn thêm vào video thứ nhất. Tiếp theo nhấn tùy chọn “Định dạng”. Tùy chọn này cho phép bạn chọn tỷ lệ khung hình cho video. Bạn cũng có thể thu phóng video tùy ý. Sau đó, hãy sử dụng hai ngón tay để kéo video sang một bên.

+ Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng mũi tên ở góc trên cùng bên phải, tiếp theo nhấn chọn biểu tượng “Lớp phủ” và “Thêm lớp phủ”.

+ Bước 3: Chọn video thứ hai mà bạn muốn ghép vào. Sau đó bạn chọn vào thanh video ngắn hơn, kéo dài ra cho hai thanh video có chiều dài bằng nhau là được. Cuối cùng, nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc trên màn hình để lưu lại thành quả.

2.3. Hướng dẫn làm video tua ngược cực kỳ ảo diệu

+ Bước 1: Thêm video bạn muốn tua ngược vào dự án mới trong CapCut.

+ Bước 2: Trong giao diện chỉnh sửa video, bạn nhấn chọn đoạn video vừa mới thêm và ấn tùy chọn “Sao chép”.

Làm video tua ngược chỉ với một vài thao tác đơn giản
Làm video tua ngược chỉ với một vài thao tác đơn giản

+ Bước 3: Nhấn chọn đoạn video sao chép, sau đó áp dụng tùy chọn “Đảo ngược”. Lúc này bạn đã có một đoạn video tua ngược. Cuối cùng chỉ cần ấn chọn biểu tượng mũi tên để lưu lại video là được. Bạn có thể chia sẻ video lên Tiktok hoặc những mạng xã hội khác.

Trong bài viết trên đây, bạn đọc đã tìm hiểu ứng dụng CapCut là gì và lý do tại sao CapCut lại được sử dụng phổ biến. Với CapCut, bạn có thể chỉnh sửa video trên chính chiếc điện thoại của mình mọi lúc mọi nơi. Hơn thế nữa, CapCut còn cho phép bạn thực hiện những chỉnh sửa sâu đối với video thông qua những cơ chế được đơn giản hóa rất nhiều. Ưu điểm lớn nhất của CapCut là nhẹ và dễ sử dụng.

Duet là gì?

Duet là gì? Tính năng duet trên Tiktok có gì thú vị? Tham khảo bài viết sau đây để khám phá tính năng duet trên Tiktok và hướng dẫn duet với video khác trên Tiktok nhé!

Duet là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.