close
cách
cách cách cách cách cách

Những trường kinh tế ở Hà Nội được nhiều người lựa chọn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hà Nội được biết là một nơi quy tụ rất nhiều trường đại học giảng dạy khối ngành kinh tế hàng đầu trên cả nước. Tuy nhiên, để tìm được cho mình một trường đại học phù hợp không phải là điều dễ dàng. Các bạn hãy cũng vieclam123.vn tìm hiểu các ngôi trường kinh tế ở Hà Nội ở ngay trong bài viết dưới đây!

1. Các trường kinh tế ở khu vực phía đông nam Hà Nội

1.1. Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một ngôi trường mơ ước của bất kỳ sinh viên chuyên ngành kinh tế mong muốn theo học. Trải qua hơn 60 năm phát triển, ngôi trường đã trở thành nơi cung cấp cử nhân kinh tế ở trình độ đại học và sau đại học.

Ngôi trường còn được biết đến là nơi nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn chính sách vi mô và vĩ mô trong cả nước, tư vấn và chuyển giao hệ thống quản lý, quản trị. Hiện nay, trường Kinh tế Quốc dân đã trở thành một trường kinh tế đa ngành. Ngôi trường đang có định hướng nghiên cứu, phấn đấu đạt chất lượng vươn tầm châu lục và trên thế giới.

Với trang thiết bị và cơ sở vật hiện đại, trường Kinh tế Quốc dân đang được đánh giá là nơi đào tạo kinh tế tốt nhất cả nước. Ngôi trường đang dần nâng cấp cơ sở phòng học, xuất bản hệ thống giáo trình, tài liệu tham khảo để dần trở thành một nơi đạt chuẩn quốc tế. Điều này đã thể hiện ở tòa nhà Thế Kỷ nổi tiếng khắp thủ đô Hà Nội.

Xem thêm: Tìm hiểu NEU là trường gì? Thông tin cần biết cho bạn về trường NEU

Đại học Kinh tế Quốc dân
Đại học Kinh tế Quốc dân

1.2. Đại học Mở Hà Nội

Đại học mở Hà Nội là một trường ngôi trường công lập với hệ thống giáo dục đa cấp, đa ngành, đa lĩnh vực. Quy mô hàng năm của ngôi trường lên tới 60.000 sinh viên bao gồm cả đào tạo chính quy, tại chức và sinh viên đào tạo từ xa. Ngôi trường còn có 11 chuyên ngành khác nhau, số lượng giảng viên lên tới hàng trăm với đầy đủ cấp bậc giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và phó tiến sĩ.

Được xây dựng là một trường đại học đa ngành nhưng ngôi trường được biết đến nhiều hơn với lĩnh vực kinh tế. Đây là một nơi mở ra cơ hội học tập với bất kỳ sinh viên nào, chất lượng đào tạo tốt, đáp ứng được mọi nhu cầu với đủ loại hình khác nhau.

Hiện nay, trường Đại học Mở Hà Nội đang phấn đấu trở thành một cơ sở đại học đào tạo đa trình độ, đa lĩnh vực, đa phương thức. Nhất là trường đang cực kỳ chú trọng công tác đào tạo từ xa với mong muốn trở thành một trường đại học có chất lượng vươn tầm châu Á.

1.3. Đại học Thăng Long

Đại học Thăng Long là một trường đại học ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam. Ngôi trường được biết đến là một nơi đào tạo kinh tế có đầy đủ trang thiết bị, hệ thống giáo dục hiện đại bậc nhất.

Với hơn 30 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Thăng Long đang dần khẳng định được tên tuổi với chất lượng đào tạo hàng năm đạt trên 2000 cử nhân kinh tế tốt nghiệp. Điều này đã góp phần thúc đẩy, phát triển nền kinh tế đất nước.

Với mục tiêu không vì lợi nhuận, trường Đại học Thăng Long đang tiếp tục phát triển bền vững, đồng thời sẽ đóng góp vào xây dựng và phát triển xã hội. Có thể thấy, ngôi trường là một lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ sinh viên có mong muốn học chuyên ngành kinh tế.

2. Các trường kinh tế ở khu vực phía tây nam Hà Nội

2.1. Trường Đại học Ngoại Thương

Trường Đại học Ngoại Thương được biết đến là một ngôi trường chuyên ngành kinh tế thuộc top đầu trên cả nước. Ngôi trường trở thành một lựa chọn hàng đầu cho bất kỳ ai có mong muốn học kinh tế quốc tế, kinh tế đối ngoại và thương mại quốc tế.

Không chỉ có cơ sở và trang thiết bị vật chất hiện đại, Trường Đại học Ngoại Thương còn có quan hệ mất thiết với nhiều ngôi trường kinh tế nổi tiếng trên thế giới như Đại học Queensland, Đại học Tổng hợp Colorado, Đại học Vân Truyền,… Vì vậy, sinh viên của ngôi trường không chỉ được biết đến trong lĩnh vực kinh tế mà còn khẳng định được tài năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền thông, âm nhạc, truyền hình,…

Trường Đại học Ngoại Thương
Trường Đại học Ngoại Thương

2.2. Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng là một trường đại học kinh tế đa ngành, đáp ứng được tiêu chuẩn cơ bản quốc tế để trở thành nơi đào tạo cử nhân thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Ngôi trường có bề dày lịch sử với đội ngũ giảng viên chuyên môn, cực kỳ tâm huyết với nghề.

Với giáo trình đại học tân tiến, luôn được nâng cấp hàng năm, sinh viên kinh tế của Học viện Ngân hàng luôn được các doanh nghiệp đánh giá cực kỳ cao về sự cẩn thận, tỉ mỉ, trách nhiệm và có trình độ chuyên môn vững trãi. Chính điều này đã giúp ngôi trường trở thành những nơi đào tạo kinh tế tốt nhất của nước nhà.

Hưởng ứng xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa, Học viện Ngân hàng đang tích cực đào tạo sinh viên để có kiến thức vững chắc trong ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống thông tin quản lý trong các hoạt động tài chính và tổ chức ngân hàng, doanh nghiệp. Đồng thời, sinh viên còn có khả năng phân tích thiết kế, tổ chức quản lý hệ thống sau khi tốt nghiệp. Điều này sẽ giúp sinh viên đáp ứng được mọi yêu cầu của doanh nghiệp trong thực tiễn.

Học viện Ngân hàng
Học viện Ngân hàng

3. Các trường kinh tế ở khu vực phía tây bắc Hà Nội

3.1. Đại học Thương Mại

Trường Đại học Thương Mại là một cơ sở đào tạo công lập với chuyên ngành chính trong lĩnh vực kinh tế. Nơi đây được biết đến là một ngôi trường có cảnh quan, khuôn viên đẹp nhất của Hà Nội.

Trải qua hàng chục năm xây dựng và phát triển, trường đại học Thương Mại đã cung cấp cho xã hội hàng nghìn giáo sư, tiến sĩ kinh tế thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Đồng thời còn cung cấp các cử nhân kinh tế có chuyên môn giỏi đang làm việc ở các doanh nghiệp hàng đầu trên cả nước.

Trường đại học Thương Mại đã tham gia vào rất đề tài nghiên cứu và đạt được nhiều giải thưởng kinh tế trong nước và quốc tế. Được biết đến là một trường đại học đầu ngành, ngôi trường còn có bề dày lịch sử với chất lượng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đảm bảo hoạt động tự chủ, tạo cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng khác nhau. Hiện nay, rất nhiều giảng viên của ngôi trường đang học tập và giảng dạy ở nhiều khu vực trên thế giới như Anh, Đức, Hoa Kỳ,…

Đại học Thương Mại
Đại học Thương Mại

3.2. Đại học FPT

Trường Đại học FPT là một cơ sở giáo dục tư nhân, được xây dựng bởi tập đoàn FPT. Với mục tiêu đào tạo cử nhân kinh tế, ngôi trường đang dần mở rộng phát triển với hệ thống giáo dục sinh thái hàng đầu của Việt Nam.

Hiện nay, ngôi trường có nhiều ngành học khác nhau thuộc hệ đào tạo chính quy như Kinh doanh quốc tế, Quản trị Khách sạn, Quản trị Kinh Doanh,… Với trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, cùng với rất nhiều giảng viên, giáo sư trên khắp thế giới, ngôi trường đang được đánh giá là một cơ sở giáo dục đào tạo cử nhân kinh tế tiềm năng của Việt Nam.

Đại học FPT
Đại học FPT

3.3. Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội

Trường Đại học Kinh tế trực thuộc ĐHQG Hà Nội không chỉ là một ngôi trường kinh tế hàng đầu ở Hà Nội mà cả đất nước Viết Nam. Ngôi trường có đầy đủ đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ thuộc lĩnh vực kinh tế, có kinh nghiệm giảng dạy trong nhiều năm liền.

Trường Đại học Kinh tế nổi tiếng với nhiều thế hệ sinh viên về chất lượng đào tạo kinh tế, được rất nhiều sinh viên lựa chọn để theo học. Bên cạnh lý thuyết, ngôi trường còn tạo nhiều câu lạc bộ, dự án để sinh viên ứng dụng những gì đã học vào thực tiễn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây chính là kỹ năng cần thiết để sinh viên thích nghi nhanh chóng trong môi trường doanh nghiệp.

Đại học Kinh tế
Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội

Trên đây chính là tổng hợp các ngôi trường kinh tế ở Hà Nội. Hy vọng, bài viết của vieclam123 sẽ hữu ích với các bạn và cung cấp thêm sự lựa chọn trước khi bước vào giảng đường đại học.

FTU là trường gì? Bật mí những thông tin thú vị cho bạn về trường FTU

Đại học Ngoại Thương được biết đến là ngôi trường của "hoa hậu", cũng là nơi đào tạo kinh tế hàng đầu trên cả nước. Cùng tìm hiểu về trường đại học Ngoại Thương trong bài viết sau bạn nhé!

FTU là trường gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.