close
cách
cách cách cách cách cách

FTU là trường gì? Bật mí những thông tin thú vị cho bạn về trường FTU

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi chuẩn bị bước vào cánh cửa đại học thì cũng là lúc những bạn học sinh phải tìm cho mình một ngôi trường để gửi gắm những ước mơ và hoài bão. Có rất nhiều sự lựa chọn để các em thể hiện khát vọng của bản thân và điều này cũng khiến nhiều bối rối. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về FTU là trường gì và những thông tin thú vị về FTU ngay nhé!

1. Giải đáp chính xác FTU là trường gì và các thông tin cơ bản

1.1. Giải đáp FTU là trường gì?

Đối với các bạn sinh viên, cụm từ FTU chắc hẳn đã không còn quá xa lạ và quen thuộc nhưng không phải ai ai cũng biết rõ về ngôi trường này. Vậy thực chất thì FTU là trường gì? Đây là tên viết tắt của "Foreign Trade University" nghĩa là trường đại học Ngoại thương.

Từ lâu, trường đại học Ngoại thương đã luôn là một trong những mơ ước của rất nhiều người. Không chỉ riêng với các bạn học sinh chuẩn bị đến với cánh cổng đại học mà các bậc phụ huynh cũng luôn muốn con em của mình theo học ngôi trường danh giá này.

FTU là trường gì
Giải đáp FTU là trường gì

Đây là một ngôi trường công lập của Việt Nam chuyên đào tạo về những khối ngành liên quan đến kinh tế, thương mại và đào tạo hệ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ,..Đây còn là một ngôi trường nổi tiếng với danh xưng “lò đào tạo Hoa Hậu” bởi có rất nhiều những Hoa Hậu hoàn vũ, Hoa Hậu Việt Nam có xuất thân học tập dưới ngôi trường này.

1.2. Lịch sử hình thành trường FTU

Ngôi trường đại học ngoại thương là một trong những trường đại học được trải qua lịch sử Việt Nam của thời hiện đại và có một ảnh hưởng vô cùng sâu sắc đến nền kinh tế của đất nước.

Năm 1960 chính là khoảng thời gian mà trường ra đời nhưng khởi nguồn tiền thân chỉ là một bộ môn thuộc về Trường Đại học Kinh tế – Tài chính do Bộ Ngoại giao quản lý. Đến năm 1962 thì ngôi trường được tách ra với tên là Trường Cán bộ Ngoại giao – Ngoại thương và đến 1967 thì trường đại học ngoại thương mới được chính thức thành lập và năm 1985 mới được chuyển sang Bộ Đại học và Trung học Chuyên nghiệp và hoạt động cho đến ngày nay. Và ngôi trường này thuộc về Bộ Giáo dục và Đào tạo của Việt Nam.

Lịch sử hình thành trường FTU
Quá trình hình thành và lịch sử phát triển trường FTU

Hiện tại, ngôi trường này không chỉ có đúng 1 ngôi trường duy nhất mà có đến tận 3 cơ sở khác nhau. Cơ sở chính của trường FTU là ở thủ đô Hà Nội, cơ sở 2 ở thành phố Hồ Chí Minh và cơ sở 3 là ở tỉnh Quảng Ninh.

1.3. Sứ mệnh và mục tiêu của trường FTU

Phải nói trường FTU là một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất của Việt Nam ta có có có nhiều tiếng tốt trong các trường Đại học công lập. Vậy, sứ mệnh và mục tiêu của FTU là gì?

1.3.1. Sứ mệnh của trường FTU

Sứ mệnh của FTU là chuyên đào tạo và cung cấp các nguồn nhân lực có một chất lượng cao trong những lĩnh vực về khối ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, ngoại ngữ, quản trị kinh doanh và nhiều khối ngành khác.

Bên cạnh đó, trường FTU còn có sứ mệnh là chuyển giao những tri thức để đáp ứng nhu cầu về công nghiệp hóa, hiện đại hóa cho đất nước và phát huy những năng lực và rèn luyện các kỹ năng cho toàn bộ sinh viên theo học. Không chỉ hướng đến sinh viên, trường đại học Ngoại thương con fcung cấp những tri thức cho các doanh nghiệp và là một nơi giao lưu văn hóa giữa nhiều quốc gia và dân tộc trên cả nước.

Sứ mệnh và mục tiêu của trường FTU
Tìm hiểu về sứ mệnh và mục tiêu của trường FTU

1.3.2. Mục tiêu của trường FTU

Với mục tiêu là đến năm 2030 là một trong những trường đại học trọng điểm của đất nước và có nhiều danh tiếng trong và ngoài nước. Không chỉ vậy, với nguồn nhân lực là tập hợp các đội ngũ giảng viên có trình độ học vấn cao, đạt theo tiêu chuẩn thì FTU sẽ đảm bảo tạo ra được những thế hệ có ích cho đất nước, làm giàu cho xã hội, thúc đẩy nền kinh tế quốc gia.

2. Hệ đào tạo của trường FTU

Hiện nay, trường đại học Ngoại thương đang có rất nhiều chương trình đào tạo với các cấp và chuyên ngành khác nhau. Trong đó các chuyên ngành được chia như sau:

- Hệ đào tạo cử nhân (Đại học chính quy): Bao gồm những chuyên ngành như: quản trị kinh doanh (bao gồm quản trị khách sạn, quản trị du lịch và lữ hành và quản trị kinh doanh quốc tế), kinh tế đối ngoại, thương mại quốc tế, kế toán, kiểm toán, tài chính quốc tế, phân tích và đầu tư tài chính, ngoại ngữ thương mại, kinh tế quốc tế và luật thương mại quốc tế.

- Hệ đào tạo thạc sĩ gồm: quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế, thương mại và tài chính - ngân hàng. 

- Hệ đào tạo tiến sĩ sẽ chỉ có ngành kinh tế quốc tế và kinh tế thế giới.

Hệ đào tạo của trường FTU
Những điều cần biết về hệ đào tạo của trường FTU

- Cuối cùng sẽ là hệ tại chức. Hệ đào tạo này sẽ bao gồm những chuyên ngành như sau: quản trị kinh doanh về kinh doanh quốc tế, kinh tế đối ngoại, tiếng Anh thương mại.

Về chi phí để theo học trường FTU thì với chương trình đại trà thì mỗi sinh viên sẽ phải đóng khoảng 20 triệu đồng/1 năm. Với hệ chất lượng cao thì mức chi phí sẽ là 40 triệu đồng/năm. Nhưng mức chi phí trên là vô cùng hợp lý có có sàn chung so với những trường đại học khác. Cùng với cơ sở vật chất hiện đại và nguồn nhân lực dồi dào thì mức chi phí trên là hoàn toàn xứng đáng.

3. Thông tin về tuyển sinh của trường FTU

Hiểu được FTU là trường gì thì chắc chắn là chưa đủ, với những bạn học sinh đang có ý định theo đuổi ngôi trường này cần phải nắm bắt thêm những thông tin về chương trình tuyển sinh.

Hiện nay, trường FTU đang áp dụng những phương thức tuyển sinh như sau:

3.1. Xét tuyển theo kết quả học tập THPT và chứng chỉ quốc tế.

Phương thức này sẽ chỉ dành riêng cho thí sinh tham gia những cuộc thi học sinh giỏi quốc gia. Trong đó thì tổ hợp xét tuyển sẽ phải phù hợp với kết quả thi và chỉ tiêu cho phương thức này sẽ chỉ có 25%. Điều kiện để xét tuyển là thí sinh phải có điểm trung bình 3 năm cấp 3 từ 8 trở lên và điểm được ưu tiên xét tuyển sẽ được dựa vào giả học sinh giỏi quốc gia.

Tuyển sinh của trường FTU
Thông tin về tuyển sinh của trường FTU

Đối với phương thức xét tuyển này còn có sự kết hợp giữa chứng chỉ quốc tế  cho những chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh trong đó thí sinh phải có được chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên hoặc chứng chỉ tương đương và đảm bảo được các điểm trung bình học tập ở THPT trên 8 và đạt điểm từng môn trong đó theo quy định trên 8.5.

3.2. Dựa trên kết quả của điểm kỳ thi THPT quốc gia

Đây là một trong những phương thức xét tuyển được áp dụng phổ biến nhất của FTU. Phương thức này sẽ được áp dụng cho những chương trình tiêu chuẩn. Thời gian để được xét tuyển sẽ được dựa trên hướng dẫn của bộ giáo dục.

Để có thể tham gia xét tuyển thì các thí sinh sẽ phải có điểm trung bình 3 năm THPT là 7 trở lên và các môn trong tổ hợp xét tuyển phải đảm bảo đáp ứng điểm sàn của trường. Nguyên tắc đánh giá xét tuyển sẽ dựa trên tổ hợp môn chuyên ngành mà thí sinh đã đăng ký.

3.3. Phương thức xét tuyển thẳng

Đây là phương thức chủ yếu dành cho những thí sinh có năng lực xuất sắc và nằm trong diện xét tuyển thẳng theo quy định của trường và bộ giáo dục đề ra. Khi xét tuyển phương thức này thì thí sinh chỉ cần chuẩn bị hồ sơ và các giấy tờ cần thiết theo đúng mẫu mà nhà trường đã quy định.

Quy trình tuyển sinh của trường FTU
Quy trình tuyển sinh của trường FTU chuẩn nhất

Như vậy, trường FTU là một trong những ngôi trường đáng để lựa chọn cho thí sinh, không chỉ có một hệ đào tạo tốt, cơ hội làm việc rộng mở mà khi theo học tại ngôi trường này thì sinh viên còn được trải nghiệm nhiều điều bổ ích khác để tăng tính năng động và hoạt bát. Tuy rằng điểm đầu vào mỗi năm cao nhưng số lượng sinh viên xét tuyển mỗi năm luôn tăng và chưa bao giờ có dấu hiệu giảm.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu được FTU là trường gì và những thông tin cần thiết về trường FTU. Qua đây mong rằng bạn sẽ có những nội dung hữu ích để có thể chọn được ngôi trường phù hợp cho mình.

VNU là trường gì

Hãy click và tham khảo ngay dưới đây để khám phá và nắm bắt về VNU là trường gì và tất tần tật thông tin về trường VNU ngay nhé!

VNU là trường gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.