close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu NEU là trường gì? Thông tin cần biết cho bạn về trường NEU

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

NEU là một trong những từ khóa vô cùng phổ biến trên mạng xã hội cũng như các diễn đàn khác. Đặc biệt là những khoảng thời gian chuẩn bị đến kỳ thi THPT quốc gia thì cụm từ này càng được tìm kiếm nhiều hơn. Vậy, bạn đã biết NEU là trường gì chưa? Hãy cùng đến với bài viết sau đây để tìm hiểu và khám phá những thông tin xoay quanh trường NEU ngay nhé!

1. Giải mã NEU là trường gì?

Hằng năm, cứ đến mùa tuyển sinh là những bạn học sinh, sinh viên thậm chí nhiều người khác thường tuyền tai nhau về cụm từ “NEU”. Vậy NEU là trường gì mà nổi tiếng đến vậy?

NEU là một từ viết tắt của cụm từ “National Economics University” nghĩa là trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Nói đến đây thôi chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với ngôi trường nổi tiếng này. Đây là một trường đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành Kinh tế - Quản lý tại Việt Nam.

NEU là trường gì
Giải mã NEU là trường gì

Ngôi trường NEU không chỉ được nhiều người nhớ đến bởi có tiếng trong các trường đại học mà còn vô cùng nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook thông qua trang fanpage NEU Confessions. Từ lâu đây đã là nơi chia sẻ những câu chuyện về tình yêu, công việc, học tập, đời sống,...với những câu chuyện vô cùng hấp dẫn có đến hàng trăm, hàng ngàn lượt tương tác. Đây cũng chính là một trong những lý do mà NEU trở nên nổi tiếng hơn và được coi là thương hiệu của trường mỗi khi được nhắc tới.

2. Quá trình hình thành và phát triển của NEU

Trường đại học Kinh tế Quốc dân không chỉ là một nơi đào tạo các nhân tài cho đất nước mà còn là một trong số trung tâm nghiên cứu kinh tế trọng điểm về các chính sách vĩ mô cho nhà nước Việt Nam và đồng thời còn tư vấn công nghệ quản trị.

Vào năm 1956 thì đây là khoảng thời gian mới thành lập và trường được gọi tên là Trường Kinh tế Tài chính. Sau nhiều lần đổi tên khác thì đến tận 22 tháng 10 năm 1985 thì trường mới có cái tên là Đại học Kinh tế Quốc dân như hiện tại.

Quá trình hình thành và phát triển của NEU
Tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của NEU

Tính đến nay sau hơn 60 hình thành và phát triển thì NEU luôn là một trong những trường đại học top đầu của cả nước và luôn là một trong những khao khát của các bạn học sinh. Theo thời gian trường ngày càng chứng tỏ vị thế của mình và trở thành một trung tâm đào tạo chất lượng giáo dục đứng đầu. Không những đào tạo các chương trình cử nhân mà trường còn đào tạo các bậc thạc sĩ, tiến sĩ cho những người có nhu cầu.

3. Khám phá những thông tin hữu ích cho bạn về NEU

3.1. Bật mí các chuyên ngành đào tạo của NEU

Trường NEU có một quy mô đào tạo khá lớn lên đến 45 ngàn sinh viên theo học. Hiện tại, trường có tất cả là 21 khoa và 38 chuyên ngành khác nhau. Về cơ sở vật chất thì NEU khỏi phải bàn vì có một hệ thống cơ sở vật chất vô cùng hiện đại. “Toàn nhà thế kỷ” là một trong những trung tâm giảng dạy có những phòng học, các phòng chức năng để phục vụ giảng dạy cho các sinh viên cùng với những thiết bị vô cùng tiên tiến.

Khi theo học tại NEU thì các bạn sinh viên có thể tha hồ được chọn các khoa đào tạo như là: Khoa Bất động sản và Kinh tế tài nguyên, khoa Đầu tư, khoa Du lịch và Khách sạn, khoa Kinh tế học, khoa Bảo hiểm, khoa Marketing, khoa Công nghệ thông tin, khoa Kế hoạch và phát triển, khoa Ngoại ngữ kinh tế và khoa Kinh tế và quản lý nguồn nhân lực.

Các chuyên ngành đào tạo của NEU
Bật mí các chuyên ngành đào tạo của NEU

Bên cạnh đó, với đội ngũ giảng viên có năng lực là trình độ học vấn cao thì sinh viên khi theo học còn có thể tha hồ chọn những chuyên ngành như sau:

- Ngành quản trị kinh doanh, ngành Marketing, ngành quan hệ công chúng, ngành quản trị nhân lực, quản trị khách sạn, thương mại điện tử.

- Ngành Kinh tế quốc tế, ngành kế toán, ngành tài chính - ngân hàng, ngành quản lý công, ngành kinh tế phát triển, hệ thống thông tin quản lý,...

Ngoài hình thức học bằng tiếng Việt thông thường thì bên cạnh đó có rất nhiều chuyên ngành tại NEU giảng dạy bằng tiếng Anh với các giảng viên nước ngoài có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ,...

3.2. Các thông tin về điểm chuẩn và học phí của NEU

3.2.1. Thông tin về điểm chuẩn của NEU chính xác nhất

Các bạn học sinh hiện nay không những quan tâm về việc NEU là trường gì mà bên cạnh đó về điểm chuẩn cũng được quan tâm hàng đầu hiện nay. Về điểm chuẩn tuyển sinh của trường Đại học Kinh tế quốc dân thì luôn nằm trong top những trường đại học có điểm chuẩn cao nhất cả nước. Mỗi năm thì điểm chuẩn của trường sẽ có sự khác biệt nhưng luôn nằm ở trong top điểm chuẩn khá cao. 

Trong 3 năm gần đây thì đối với ngành có điểm chuẩn cao là 26,15 điểm và thấp nhất là 22,30 điểm. Năm 2020 thì điểm chuẩn cao nhất là 28 điểm và thấp nhất là 24 còn 2021 thì điểm chuẩn cao nhất 28,30 là và thấp nhất là 26,90.

Thông tin về điểm chuẩn của NEU
Thông tin về điểm chuẩn của NEU chính xác nhất

Như vậy, về điểm chuẩn của trường qua các năm chúng ta có thể thấy rằng số điểm ngày càng tăng qua các năm. Điều này cho thấy rằng để có thể trúng tuyển vào trường cũng không phải là điều dễ dàng. Nhưng một khi các bạn học sinh có sự cố gắng, nỗ lực học tập thì để được học tại trường thì không có gì là không thể.

3.2.2. Học phí của NEU chuẩn nhất

Ngoài cái tên NEU như thường thấy thì trường còn có một cái tên khác là Đại học Hoàng Gia. Vậy tại sao trường lại có tên gọi như này? Với chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất tốt thì mức chi phí để theo học tại trường cũng không hề nhỏ. Với mỗi năm học thì sinh viên sẽ phải bỏ ra chi phí khoảng từ 16 triệu đến 20 triệu đồng. Với những bạn sinh viên từ các tỉnh lẻ hoặc các vùng nông thôn thì con số này là khá lớn.

Nhưng bên cạnh đó, nhà trường rất hiểu rằng hiện tại có rất nhiều sinh viên khó khăn về tài chính. Để giúp các em có cơ hội được đi học và khích lệ tinh thần thì nhà trường có chính sách hỗ trợ cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với kết quả học tập tố. Quỹ học bổng của trường được tổ chức hằng năm và lên đến tận 8 tỷ đồng. Đây chính là một động lực vô cùng to lớn cho các bạn sinh viên khi học tập tại trường.

3.3. Những thông tin khác về NEU

Sau đây là một số thông tin vô cùng thú vị khác dành cho bạn về NEU:

Những thông tin khác về NEU
Những thông tin khác về NEU dành cho bạn

- Những cựu sinh viên tiêu biểu tại NEU:

Là một cái nôi đào tạo vô cùng chất lượng cho nên rất nhiều nhân tài hiện nay đã từng theo học tại NEU như là Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH bà Thái Hương, á hậu Bùi Phương Nga,...

- Những hoạt động sinh viên tại NEU:

Mọi sinh viên tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân đề có một nhiệt huyết vô cùng lớn và tính năng động vô cùng cao. Tại trường không chỉ là nơi học tập mà các bạn sinh viên còn được tham gia các hoạt động như là câu lạc bộ, hội trường, các hoạt động từ thiện, giới thiệu việc làm,...và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn khác trong trường. Đây không chỉ là nơi giúp các bạn sinh viên ươm mầm tài năng và còn được giải trí sau những giờ học tập căng thẳng. Không những thế xung quanh trường có rất nhiều quán ăn ngon, NEU như được học tập ở đây bạn có thể thưởng thức ẩm thực Hà Thành sau giờ học.

Có nên học tại NEU
Có nên học tại NEU để theo đuổi ước mơ

Vậy có nên học tại NEU? Tất nhiên là có, NEU như bạn đang có ý định chuẩn bị thi THPT quốc gia thì hãy lựa chọn ngôi trường này. Đây là một trong những ngôi trường vô cùng đáng để ươm mầm tương lai. Với cơ sở vật chất tốt, hệ thống đào tạo chất lượng, nguồn nhân lực dồi dào, đội ngũ giảng dạy chuyên nghiệp thì NEU là một ngôi trường vô cùng xứng đáng để lựa chọn.

Những năm gần đây điểm tuyển sinh của trường ngày càng cao những sức hút của trường thì chưa có dấu hiệu giảm sút. Đây cũng chính là một trong những lý do ngôi trường ngày càng có tiếng hơn và xứng đáng được xếp vào ngôi trường đào tạo tốt nhất cả nước hiện nay.

Vậy là bài viết đã giải đáp đến cho bạn NEU là trường gì và những thông tin bổ ích cho bạn về NEU. Qua đây hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về trường và sớm đạt được ước mơ nếu như muốn theo học tại đây.

FTU là trường gì

FTU là một trong những ngôi trường vô cùng nổi tiếng và là khát khao của biết bao nhiêu bạn trẻ. Vậy, NEU như chưa biết rõ về ngôi trường này thì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết FTU là trường gì và khám phá những điều cực thú vị về FTU ngay nhé!

FTU là trường gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.