close
cách
cách cách cách cách cách

Rút tiền thẻ tín dụng như thế nào? Cẩn trọng tránh mất tiền oan

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cùng là phương tiện cất giữ tiền bạc và có hình thức tương tự nhau song chức năng của thẻ tín dụng và thẻ ATM hoàn toàn khác biệt. Có thể cùng rút được tiền đấy tuy nhiên dùng thẻ tín dụng để rút bạn cần hết sức lưu ý. Để có cách sử dụng thẻ tín dụng đúng cách, vieclam123.vn phân tích rút tiền thẻ tín dụng như thế nào, bạn đọc đã và sẽ mở thẻ tín dụng hãy theo dõi nhé.

1. Rút tiền thẻ tín dụng thì sẽ như thế nào?

Thẻ ATM được sinh ra để thực hiện chức năng chính là rút tiền. Nhưng với thẻ tín dụng, việc rút tiền tương tự như thẻ ATM không phải là chức năng chính của nó mặc dù chúng ta vẫn có thể dùng thẻ này để rút tiền mặt tại cây ATM hay rút trực tiếp tại ngân hàng. Tồn tại hai mặt vấn đề, vừa lợi vừa hại khi chúng ta dùng thẻ tín dụng để rút tiền. Hãy tìm hiểu về điều này trước khi đưa ra quyết định về cách sử dụng nó cho thật đúng đắn.

Rút tiền thẻ tín dụng
Rút tiền thẻ tín dụng

1.1. Ưu điểm khi sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền

Sử dụng thẻ tín dụng thì việc rút tiền mặt khá nhanh chóng và tiện lợi. Nó cho phép bạn thực hiện rút tiền ở bất kỳ cây ATM nào. Bên cạnh đó cũng không có thủ tục nào chen ngang, tránh sự rườm rà, mất thời gian, nhất là khi ai đó đang cần tiền mặt gấp. 

Liệu bạn có sẵn sàng bỏ qua những rủi ro dưới đây để được nhận hai ưu điểm lớn này?

1.2. Những điểm phải thận trọng khi sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền

Chức năng chính của thẻ tín dụng đó là phục vụ thanh toán online mà không phải là rút tiền cho nên khi dùng nó để làm nhiệm vụ không thuộc chức năng chính sẽ khiến cho biểu phí rút tiền khá cao. Mỗi ngân hàng sẽ đưa ra biểu phí khác nhau cho hành động này song nhìn chung đều ở mức cao. Cơ chế tích lũy phí cao được dồn đọng lại trong nhiều lần rút gây ra sự thất thoát đáng kể cho ngân sách của bạn, đồng thời còn khiến cho bạn khó có thể kiểm soát tốt nguồn tài chính hiện có của mình.

Rút tiền bằng thẻ tín dụng cũng có nhược điểm
Rút tiền bằng thẻ tín dụng cũng có nhược điểm

Nếu thẻ ATM rút tiền chỉ phải chịu duy nhất một khoản phí nho nhỏ nếu rút trái cây và miễn phí khi đi rút ở đúng cây thì thẻ tín dụng không những phải chịu biểu phí rút cao mà còn phải chịu cả lãi suất. Về bản chất, rút tiền từ thẻ tín dụng giống như hình thức bạn vay tiền của ngân hàng, khi đó sẽ phát sinh kỳ hạn. Khi không trả lại số tiền đó trước ngày đáo hạn thì điều hiển nhiên sẽ sinh ra lãi suất. Số lãi suất này thường cao hơn khoản vay thường, đã bắt đầu được tính kể từ thời điểm bạn thực hiện thao tác rút tiền.

Một nhược điểm khác đó là sự ảnh hưởng tới hạn mức tín dụng. Nếu đã hiểu rõ hạn mức tín dụng là gì thì sẽ dễ để biết rủi ro gặp phải như thế nào. Lý do là bởi số tiền bạn rút sẽ được tính vào hạn mức tín dụng. Như thế bạn dễ khiến cho hạn mức tín dụng của bạn nhanh chóng bị sử dụng hết, gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu sử dụng thẻ cho các giao dịch khác.

Cần lưu ý để rút tiền bằng thẻ tín dụng an toàn, hiệu quả
Cần lưu ý để rút tiền bằng thẻ tín dụng an toàn, hiệu quả

Không chỉ hạn mức tín dụng mà điểm tín dụng của bạn cũng bị giảm đáng kể khi thực hiện việc rút tiền. Điểm tín dụng giảm cho thấy khả năng quản lý tài chính của bạn kém, và phía ngân hàng sẽ đánh giá thấp tài khoản của bạn, từ đó ảnh hưởng lớn cho các giao dịch khác. 

Để tận dụng ưu điểm của việc rút tiền thẻ tín dụng trong tình huống cần kíp thì bạn sẽ rút tiền thẻ tín dụng như thế nào. Dù việc làm này được khuyên nên hạn chế tối đa nhưng như đã nói, sẽ có những lúc bạn thực sự cần vậy nên vẫn hãy tìm hiểu cách thực hiện nhé.

Nhược điểm của việc rút tiền bằng thẻ tín dụng
Sự hạn chế khi dùng thẻ tín dụng để rút tiền

2. Cách rút tiền bằng thẻ tín dụng

Nếu đã bắt buộc phải rút tiền bằng thẻ tín dụng, hãy học ngay cách rút đảm bảo an toàn, đúng cách và tránh rủi ro. 

2.1. Rút tiền tại cây ATM

Hình thức đầu tiên này được thực hiện khá nhanh chóng do thao tác đơn giản. Cách thực hiện giống hoàn toàn với việc chúng ta sử dụng thẻ ATM để rút. bạn chỉ cần nhớ mật khẩu đăng nhập tài khoản là được. Khi rút xong cần phải đợi hệ thống nhả tiền và hoàn lại thẻ cho bạn, đợi giao diện của cây rút tiền trở về trang chủ thì mới yên tâm rời đi. 

Rút tiền bằng thẻ tín dụng tại cây ATM
Rút tiền tại cây ATM dùng thẻ tín dụng để rút

Cách thứ nhất này quá đơn giản nên chúng ta sẽ không bàn luận nhiều. Bạn hãy tập trung sự chú ý đến cách rút thứ hai, đó là rút tiền thông qua tổng đài.

2.2. Rút tiền bằng thẻ tín dụng thông qua tổng đài

Một số đơn vị ngân hàng chỉ cho phép chủ thẻ tín dụng được phép rút tín bằng duy nhất một hình thức bên ngoài, đó là rút qua cây ATM. Điều này tưởng dễ mà hóa bất lợi khi nó tiềm ẩn rủi ro. Nhưng cũng có những ngân hàng vẫn tạo điều kiện thuận tiện nhất cho khách hàng khi cho phép họ được rút tiền thẻ tín dụng qua tổng đài. 

Đầu tiên bạn chỉ cần gọi điện tới tổng đài ngân hàng bạn mở thẻ và đăng ký với tổng đài viên về nhu cầu rút tiền từ thẻ tín dụng và thông báo số tiền cần rút. Phía ngân hàng sẽ xử lý yêu cầu của bạn bằng cách giải ngân số tiền cần rút vào tài khoản thanh toán. Xong xuôi, bạn chỉ cần mang thẻ ATM thông thường - nơi nhận tiền giải ngân của ngân hàng ra cây ATM để rút.

Rút tiền thông qua tổng đài
Rút tiền thông qua tổng đài

3. Những điều cần lưu ý để rút tiền bằng thẻ tín dụng tránh tối đa rủi ro

Do tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nên bạn cần thận trọng trong quá trình rút tiền, đảm bảo giảm thất thoát tối đa cho bạn. 

3.1. Chú ý hạn mức rút

Mỗi ngân hàng đưa ra một hạn mức khác nhau song đều áp dụng chung một nguyên tắc đó là không cho rút toàn bộ số tiền trong thẻ. Đa số các ngân hàng áp dụng chỉ cho chủ tài khoản rút ở mức tối đa là 70% tổng số tiền trong thẻ. Điều này có lợi cho phía ngân hàng vì ngăn được tình trạng khách hàng rút tiền vô tội vạ, dễ rơi vào tình trạng nợ xấu, không có khả năng chi trả cho ngân hàng.

Dùng thẻ tín dụng để rút tiền, những điều cần chú ý
Dùng thẻ tín dụng để rút tiền, những điều cần chú ý

3.2. Nắm bắt phí và lãi khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Trước khi bắt tay rút tiền, bạn phải tìm hiểu xem quy định tính phí rút tiền, tính lãi suất của ngân hàng mở thẻ là bao nhiêu. Tuyệt đối tránh hiểu biết mơ hồ khiến cho việc nắm bắt số tiền dư nợ không rõ ràng, trong tương lai gần dễ sinh nguy cơ lãi mẹ đẻ lãi con, số lãi cứ thế chồng chất làm cho bạn không có khả năng chi trả. 

Mức phí rút tiền mặt của các ngân hàng hiện nay đa phần áp dụng ở mức 1 đến 4%. Còn về lãi, ngay tại thời điểm bạn rút thành công tiền mặt từ thẻ tín dụng, hệ thống ngân hàng sẽ tự động tính lãi cho bạn, dao động trong khoảng 18%/năm. Thậm chí, thực tế đã có ngân hàng áp dụng lãi trên 30%. Con số tính ra sẽ vô cùng lớn. Do đó cần thiết tìm hiểu rõ các quy định về vấn đề này để có quyết định nên rút tiền bằng thẻ tín dụng không bạn nhé.

Như vậy, bài viết đã cung cấp các khía cạnh thông tin để bạn nắm rõ rút tiền thẻ tín dụng như thế nào. Liên quan đến ngân hàng, lãi, nợ, hạn mức thì không thể hiểu biết mơ hồ được. Do đó, bất kể khi nào bạn ở trong hoàn cảnh cần rút tiền từ thẻ tín dụng, hãy nhớ thật kỹ những chia sẻ ngày hôm nay vieclam123.vn đã đem tới. 

Cách tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng chuẩn nhân viên ngân hàng xịn

Việc khuyến khích được khách hàng mở thẻ tín dụng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho ngân hàng vì thế nhiệm vụ của giao dịch viên đó là phải tư vấn thành công để dẫn đến nhu cầu mở thẻ nơi khách hàng. Bạn là một tư vấn, giao dịch viên ngân hàng? Làm thế nào để đạt được chỉ tiêu mà sếp đưa ra cho vấn đề này? Học ngay cách bên dưới.

Tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.