close
cách
cách cách cách cách cách

Hạn mức tín dụng là gì? Những lợi ích cụ thể của hạn mức tín dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hạn mức tín dụng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn một chiếc thẻ phù hợp. Vậy hạn mức tín dụng là gì? Ngân hàng xác định hạn mức tín dụng như thế nào? Theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về hạn mức tín dụng bạn nhé.

MỤC LỤC

1. Tổng quan về hạn mức tín dụng

1.1. Hạn mức tín dụng là gì?

Hạn mức tín dụng chính là số tiền lớn nhất mà các tổ chức tín dụng cấp cho khách hàng khi họ có nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng.

Mỗi ngân hàng sẽ đưa ra hạn mức tín dụng thấp nhất và cao nhất để áp dụng đối với từng loại thẻ, thậm chí cùng sử dụng 1 loại thẻ tín dụng nhưng hạn mức dành cho mỗi khách hàng lại khác nhau.

Hạn mức tín dụng là gì
Hạn mức tín dụng là gì?

Tuỳ vào từng trường hợp mà ngân hàng chấp nhận các giao dịch vượt hạn mức từ phía khách hàng, tuy nhiên kèm theo đó thì khách hàng phải đóng phí vượt hạn mức, nếu không giao dịch sẽ không được diễn ra.

1.2. Phân loại hạn mức tín dụng cho người chưa biết

Hiện nay, hạn mức tín dụng được chia thành 2 loại rõ rệt bao gồm hạn mức tín dụng cuối kỳ và hạn mức tín dụng trung kỳ. Cụ thể:

- Hạn mức tín dụng cuối kỳ: Đây là loại hạn mức thể hiện số dư nợ cho vay kế hoạch tối đa vào ngày cuối kỳ, trong đó số dư nợ cho vay thực tế ở cuối kỳ không được vượt quá.

- Hạn mức tín dụng trung kỳ: Đây là loại hạn mức tín dụng bổ sung cho hạn mức tín dụng cuối kỳ. Các trường hợp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vay vốn không ổn định, có nhu cầu vay vốn vượt quá hạn mức cuối kỳ.

Phân loại hạn mức tín dụng cho người chưa biết
Phân loại hạn mức tín dụng cho người chưa biết

2. Ngân hàng xác định hạn mức tín dụng bằng cách nào?

Về cơ bản, hạn mức tín dụng được coi như một khoản vay của ngân hàng, càng uy tín bạn càng được vay nhiều. Vấn đề là làm sao để xác định độ uy tín của bạn? Đừng lo, ngân hàng sẽ có cách của họ, theo dõi những thông tin sau đây để hiểu rõ điều này nhé:

2.1. Xác định hạn mức tín dụng qua thu nhập

Thu nhập chính là yếu tố quan trọng để ngân hàng xác định hạn mức tín dụng cho một khách hàng. Khi làm hồ sơ đăng ký thẻ tín dụng, bạn cần phải chứng minh được thu nhập hiện tại của mình.

Nếu thu nhập càng cao và có sự ổn định thì ngân hàng sẽ sớm phê duyệt hạn mức tín dụng cho thẻ của bạn và ngược lại.

2.2. Xác định hạn mức tín dụng qua lịch sử tín dụng

Ngân hàng xác định hạn mức tín dụng bằng cách nào
Ngân hàng xác định hạn mức tín dụng bằng cách nào?

Một cách xác định khác cũng khá hiệu quả đó là tham khảo lịch sử tín dụng của khách hàng. Có nghĩa là ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra thông tin lịch sử giao dịch để xem bạn có đang mở quá nhiều thẻ tín dụng hay không, có thói quen thanh toán như thế nào,...

Một người có thói quen trả nợ đúng hạn chắc chắn sẽ được tin tưởng hơn những khách hàng thường để quá hạn mới thanh toán hoặc đang còn nợ tiền ở một số thẻ tín dụng khác.

2.3. Xác định hạn mức tín dụng qua công việc

Những cá nhân có công việc ổn định chắc chắn sẽ có khả năng thanh toán trong lâu dài, chính vì vậy đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để ngân hàng xác định hạn mức tín dụng cho khách hàng của mình.

3. Chi tiết về việc thay đổi hạn mức tín dụng

3.1. Thay đổi hạn mức tín dụng cần điều kiện gì?

3.1.1. Thay đổi hạn mức tín dụng dựa vào thu nhập

Tất cả những cá nhân có nhu cầu thay đổi hạn mức tín dụng cần chứng minh cho ngân hàng thấy được nguồn thu nhập hiện tại của bạn đang cao hơn hoặc thấp hơn so với thời điểm mở thẻ.

Đây chính là điều kiện để bạn yêu cầu gia tăng hoặc giảm hạn mức tín dụng theo nhu cầu hiện tại.

Hoặc bạn cần chứng minh cho ngân hàng thấy được bạn đang sở hữu nhiều hơn hoặc ít hơn số tài sản đăng ký ban đầu để thay đổi hạn mức tín dụng.

Thay đổi hạn mức tín dụng cần điều kiện gì
Thay đổi hạn mức tín dụng cần điều kiện gì?

3.1.2. Muốn thay đổi hạn mức tín dụng cần tạo lịch sử tín dụng tốt

Các khách hàng là cá nhân muốn thay đổi hạn mức tín dụng cần thanh toán nợ đúng hạn, sử dụng thẻ tín dụng vào đúng mục đích phù hợp, hạn chế việc rút tiền mặt từ thẻ, nếu có nợ thì hãy thanh toán đúng hạn, hạn chế tối đa việc mở nhiều thẻ tín dụng trong cùng một ngân hàng và luôn biết cách kiểm soát chi tiêu,...

Nếu làm được tất cả những điều trên thì bạn sẽ có cơ hội thay đổi hạn mức tín dụng về mức cao hơn hoặc thấp hơn so với thời điểm ban đầu.

3.2. Cần chuẩn bị những gì khi muốn thay đổi hạn mức tín dụng?

Để gia tăng hoặc giảm hạn mức tín dụng, hãy lưu ý những thủ tục sau đây:

- Ra ngân hàng điền vào mẫu tăng hoặc giảm hạn mức tín dụng

- Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như: Bản sao hợp đồng lao động thời điểm gần nhất, bảng sao kê lương có xác nhận của ngân hàng trong vòng 3 tháng gần nhất.

Khi đã có đầy đủ các giấy tờ, cần nộp hồ sơ với đầy đủ chứng từ liên quan cho ngân hàng để được xét duyệt. Trường hợp khách hàng làm thẻ tín dụng bằng ký quỹ, hãy đem theo số tiền ký quỹ sau đó điền vào mẫu đơn theo yêu cầu của ngân hàng.

Cần chuẩn bị những gì khi muốn thay đổi hạn mức tín dụng
Cần chuẩn bị những gì khi muốn thay đổi hạn mức tín dụng?

3.3. Các bước thay đổi hạn mức tín dụng diễn ra như thế nào?

Có 4 bước cần thực hiện khi muốn thay đổi hạn mức tín dụng mà khách hàng nên biết bao gồm:

- Bước 1: Ra chi nhánh ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ

- Bước 2: Nói rõ yêu cầu tăng hoặc giảm hạn mức tín dụng và xuất trình các giấy tờ theo yêu cầu của nhân viên ngân hàng

- Bước 3: Giao dịch viên ngân hàng sẽ xác thực hồ sơ cho bạn

- Bước 4: Xử lý yêu cầu tăng hoặc giảm hạn mức tín dụng nếu hồ sơ đảm bảo tiêu chuẩn.

Hiện nay, nhiều ngân hàng cho ra dịch vụ tăng hoặc giảm hạn mức tín dụng tự động, tuy nhiên chỉ áp dụng với những cá nhân có thẻ tín dụng hoạt động trên 6 tháng và phải hoạt động thường xuyên.

Hạn mức tín dụng dành cho khách hàng mới hiện nay thường cao hơn thu nhập khoảng 2 - 3 lần, một số ngân hàng còn nâng lên khoảng 4 - 6 lần và có thể nâng cao hơn khi họ làm thẻ tín dụng.

Các bước thay đổi hạn mức tín dụng diễn ra như thế nào
Các bước thay đổi hạn mức tín dụng diễn ra như thế nào?

4. Thẻ tín dụng và những lợi ích ít ai biết

Thẻ tín dụng là một sản phẩm hữu hiệu đem đến nhiều tiện ích đối với người sử dụng. Hãy xem những lợi ích mà khách hàng nhận được từ loại thẻ này là gì nhé.

4.1. Sử dụng thẻ tín dụng cho sự tiện lợi

Sở hữu thẻ tín dụng, bạn sẽ chẳng phải đem theo tiền mặt trong người bởi tránh được sự mất mát khi cầm một số tiền mặt lớn trong người.

Hơn nữa, hiện nay thẻ tín dụng cũng được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Hầu hết các địa điểm mua sắm đều chấp nhận hình thức thanh toán với loại thẻ này, cho nên khách hàng khi có nhu cầu mua sắm, vui chơi không cần phải lo lắng vì không đem theo tiền mặt.

4.2. Thẻ tín dụng thực sự ưu đãi và an toàn

Có một điều mà nhiều người chưa biết đó là thanh toán qua thẻ tín dụng bạn sẽ được hưởng chiết khấu, và đương nhiên điều này sẽ không được áp dụng với tiền mặt.

Hãy so sánh, nếu bạn vô tình làm rơi mất một số tiền mặt lớn hay nhỏ thì đều không có cơ hội tìm lại, trong khi rơi thẻ số tiền của bạn vẫn được bảo toàn một cách tuyệt đối.

Thẻ tín dụng và những lợi ích ít ai biết
Thẻ tín dụng và những lợi ích ít ai biết

4.3. Thẻ tín dụng giúp khách hàng quản lý chi tiêu hiệu quả

Nếu cầm tiền mặt và chi tiêu trong cả tháng, chắc chắn bạn sẽ không thể quản lý được mức chi tiêu của mình để cân đối ở tháng sau. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kiểm soát khi chi tiêu qua thẻ tín dụng.

4.4. Thông tin khách hàng làm thẻ tín dụng cực kỳ bảo mật

Trong trường hợp bạn bị mất thẻ, dù đã kịp khóa thẻ hay chưa thì kẻ trộm cũng không thể dễ dàng đột nhập mà lấy tiền của bạn nếu không biết mật khẩu. Tuy nhiên nếu là tiền mặt thì chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy nó.

5. Lưu ý quan trọng với hạn mức tín dụng

5.1. Lưu ý đến hạn mức tín dụng tối đa của thẻ

Thẻ tín dụng của bạn được phép chi tiêu số tiền tối đa là bao nhiêu? Đây chắc chắn là vấn đề mà khách hàng nào cũng quan tâm khi sử dụng loại thẻ này. Khi nắm rõ hạn mức tối đa của thẻ, bạn sẽ có kế hoạch chi tiêu sao cho hợp lý nhất.

5.2. Thẻ tín dụng có ưu đãi riêng cho chủ thẻ

Để khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, nhiều ngân hàng thường đưa ra những ưu đãi đặc biệt để kích thích sự quan tâm từ phía họ. Thường thì ưu đãi này sẽ xoay quanh việc hoàn tiền với tỷ lệ % nhất định khi thanh toán hoá đơn bằng thẻ tín dụng, hoặc có khi là giảm giá cho đơn hàng, tặng voucher, tặng quà,...

Lưu ý quan trọng với hạn mức tín dụng
Lưu ý quan trọng với hạn mức tín dụng

5.3. Hạn chế rút tiền mặt từ thẻ tín dụng để tránh phát sinh chi phí

Mục đích của thẻ tín dụng chính là hạn chế việc tiêu tiền mặt của khách hàng, vậy nên khi rút tiền mặt bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí khác cho ngân hàng, khoản phí này không hề nhỏ cho nên cần cân nhắc thật kỹ.

Chỉ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng khi thực sự cần thiết, và hiểu rõ quy định mà ngân hàng đưa ra đối với từng loại thẻ. Có nhiều loại thẻ tín dụng chỉ cho phép khách hàng rút trong khoảng hạn mức nhất định và có số lần quy định rút trong 1 ngày nên bạn chú ý nhé. 

5.4. Đừng bỏ qua ngày thanh toán trên thẻ tín dụng

Nếu bạn không thanh toán kịp thời các khoản nợ đối với ngân hàng, đương nhiên bạn sẽ có 1 lịch sử thanh toán không uy tín, điều này gây bất lợi trong trường hợp có nhu cầu vay vốn hay sử dụng các dịch vụ tín dụng sau này.

Vậy nên, đừng bao giờ quên ngày thanh toán của thẻ tín dụng nếu bạn hoàn toàn có khả năng. Để lâu lãi suất phạt trả chậm của ngân hàng sẽ rất cao và nó có thể làm ảnh hưởng tới kế hoạch chi tiêu sau này của bạn.

Hạn mức tín dụng là gì và những thông tin xoay quanh yếu tố này đã được làm rõ, mong rằng những ai đang sử dụng thẻ tín dụng thì hãy giữ cho mình một lịch sử tín dụng uy tín, chất lượng.

Thẻ Visa debit là gì?

Bạn có biết thẻ Visa debit là gì và được sử dụng như thế nào? Nếu quan tâm tới các sản phẩm của ngân hàng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để nắm rõ thông tin về loại thẻ này nhé.

Thẻ Visa debit là gì?

MỤC LỤC

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.