close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu thẻ Visa Debit là gì? Nó sẽ mang đến lợi ích gì khi sử dụng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay có rất nhiều loại thẻ ngân hàng mà mọi người có thể sở hữu. Thẻ Visa Debit là gì mà nhiều người mong muốn được sử dụng loại thẻ này? Bạn hãy tham khảo các nội dung có trong bài viết này về thẻ Visa Debit để có thể tìm hiểu ngay bạn nhé!

1. Tìm hiểu thông tin về thẻ Visa Debit là gì?

1.1. Thế nào là thẻ thẻ Visa Debit?

Thẻ Visa Debit là gì? Đây là loại thẻ ghi nợ quốc tế mang thương hiệu Visa. Đây là một tổ chức phát hành thẻ thanh toán quốc tế  trên thế giới rất phổ biến có trụ sở tại California, Mỹ. Khi sử dụng loại thẻ này có thể thanh toán tại chục triệu điểm trên thế giới. Từ đó có thể hiểu là thẻ Visa Debit có thể được sử dụng trên phạm vi toàn cầu.

Về hình thức của Visa Debit ở mặt trước sẽ có logo VISA được nằm trong hình chữ nhật màu trắng. Ký tự “V” sẽ có màu xanh và màu vàng, còn bên dưới có từ “Debit”. Ở mặt trước của thẻ còn có các thông tin về: Tên ngân hàng phát hành, Số thẻ Visa Debit, Ngày thẻ có hiệu lực và hết hạn, Tên của chủ thẻ được viết in hoa. Ở mặt sau của thẻ gồm có ô chữ ký, số CVV cùng với những thông tin đã được mã hóa chuẩn thống nhất.

Thông tin có trong thẻ Visa Debit
Thông tin có trong thẻ Visa Debit

1.2. Thẻ Visa Debit có những chức năng gì?

1.2.1. Dùng để thanh toán qua máy POS

Thay vì việc sử dụng tiền mặt thì hiện nay người ta thường sử dụng máy POS để thuận tiện cho việc thanh toán. Đây là một thiết bị được bất kỳ các cửa hàng sử dụng cho thanh toán. Khi thanh toán bằng hình thức này thì nhân viên sẽ quẹt thẻ Visa Debit của bạn qua máy POS. Từ đó bạn có thể hoàn thành được giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thực hiện hình thức thanh toán này sẽ giúp cho bạn tránh được việc mang quá nhiều tiền mặt trong người dẫn đến mất mát. Tuy nhiên khi thanh toán bạn nên để ý đến hóa đơn thanh toán xem có khớp với số tiền thanh toán đã bị trừ đi của bạn hay không.

1.2.2. Dùng để thanh toán online

Thẻ Visa Debit là gì có thanh toán online được không? Thẻ Visa Debit của bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm online đang trở nên phổ biến như hiện nay. Khi sử dụng Visa Debit Card bạn có thể mua hàng online ở cả trong nước và quốc tế. Bạn có thể đặt hàng online tại các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Ebay, Amazon,… bởi nó hoàn toàn chấp nhận thanh toán bằng thẻ này. Bạn chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin về tên chủ thẻ, số thẻ, thời hạn, số CVV là bạn có thể thanh toán ngay.

Thẻ Visa Debit có rất nhiều chức năng
Thẻ Visa Debit có rất nhiều chức năng

1.2.3. Dùng để rút tiền mặt tại ATM 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ Visa Debit tại các cây ATM giống như các thẻ thanh toán nội địa khác. Ngoài ra bạn có thể rút tiền  tại các phòng giao dịch của ngân hàng khi mang thẻ Visa Debit và Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân. Nhân viên sẽ rút tiền cho bạn khi đã xác nhận được các thông tin.

2. Lợi ích của khi bạn sử dụng thẻ Visa Debit

2.1. Đem lại sự thuận tiện cao

Khi sử dụng thẻ Visa Debit, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thể này tại những cửa hàng hay các địa điểm chấp nhận thanh toán thẻ mà không cần phải dùng đến tiền mặt. Khi bạn thực hiện thanh toán các giao dịch ở trong nước và quốc tế thì nó sẽ tự đổi tiền với số tiền và loại tiền trong thẻ của bạn.

2.2. Mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng cho bạn

Thẻ Visa Debit là gì có lợi ích thế nào? Khi bạn không mang tiền mặt trong người thì bạn chỉ cần cầm 1 cái thẻ Visa Debit thôi cũng đã có thể thanh toán một cách nhanh chóng. Thay vì phải đổi tiền ngoại tệ khi đi nước ngoài thì việc sở hữu thẻ Visa Debit sẽ giúp bạn việc không phải mất thời gian cho việc đổi tiền. Nhất là nếu bạn thanh toán một khoản tiền lớn thì sử dụng loại thẻ này sẽ an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng tiền mặt.

Có rất nhiều lợi ích đặc biệt từ thẻ Visa Debit
Có rất nhiều lợi ích đặc biệt từ thẻ Visa Debit

2.3. Sử dụng thẻ Visa Debit dễ dàng

Đây là loại thẻ rất dễ sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ với các thao tác đơn giản để thực hiện được những giao dịch của mình. Nếu như trước khi việc chuyển tiền ngoại tệ gây mất thời gian và tốn phí chuyển tiền thì việc dùng thẻ Visa Debit sẽ hỗ trợ bạn chuyển tiền một cách dễ dàng và và tiết kiệm được chi phí.

2.4. Đảm bảo được vấn đề an toàn và bảo mật cao

Dùng thẻ  Visa Debit sẽ an toàn và có tính bảo mật cao bởi nó sẽ quản lý tài khoản của bạn 24/7. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa và phát hiện được những gian lận trong thẻ của bạn. Độ bảo mật của thẻ Visa Debit rất cao nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm có thể chống lại được các Hacker xâm nhập. Từ đó bạn sẽ không phải lo đến việc tiền trong tài khoản của bạn sẽ bị đánh cắp.

Thẻ của bạn sẽ được bảo mật ở mức độ cao
Thẻ của bạn sẽ được bảo mật ở mức độ cao

3. Sử dụng thẻ Visa Debit của ngân hàng nào tốt?

Thẻ Visa Debit là gì và nên sử dụng loại thẻ này ở ngân hàng nào? 

- Ngân hàng Vietcombank: Đây là ngân hàng phát hành thẻ Visa Debit với hạn mức lên đến 200 triệu đồng/ ngày. Số tiền có thể được rút tối đa một ngày là 50 triệu đồng/ ngày. Khi sử dụng thẻ Visa Debit của Vietcombank cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi về tặng quà, giảm giá khi thanh toán bằng thẻ của các đối tác của Vietcombank trên toàn quốc.

- Ngân hàng ACB: Làm thẻ Visa Debit của ngân hàng ACB  rất đơn giản chỉ trong 15 phút nếu đã nhận được đầy đủ hồ sơ khách hàng. Hạn mức giao dịch của Ngân hàng ACB là 50 triệu đồng/ ngày. Các chi phí duy trì thẻ của ngân hàng ACB hàng năm cũng tương đối thấp.

- Ngân hàng TPBank: Làm thẻ Visa Debit tại TPbank bạn sẽ được miễn phí phí phát hành thẻ. Tùy từng hạng thẻ mà có phí thường niên khác nhau: thẻ Visa Debit hạng chuẩn là 100.000đ/năm và hạng vàng là 200.000đ/năm. Cùng với đó khách hàng sẽ nhận được các voucher ăn uống, mua sắm, du lịch và các quà tặng khác.

- Ngân hàng MBbank: Thẻ Visa Debit MBbank Classic cùng có hạn mức rút tiền là 50 triệu/ngày. Mỗi lần tối đa là 5 triệu và chuyển khoản tối đa 50 triệu/ngày. Nếu sử dụng thẻ MB Visa Platinum sẽ được tặng bảo hiểm du lịch toàn cầu lên đến 500.000 USD và hỗ trợ thông tin Concierge 24/7 ở trong nước và quốc tế.

Lựa chọn ngân hàng phù hợp để đăng ký thẻ
Lựa chọn ngân hàng phù hợp để đăng ký thẻ

4. Cần lưu ý những gì khi sử dụng thẻ Visa Debit?

Thẻ Visa Debit là gì và có những lưu ý gì khi dùng? Không nên cho người khác mượn thẻ Visa Debit bởi thẻ Visa Debit khi thực hiện thanh toán rất đơn giản. Khi thanh toán chỉ cần đưa thẻ tiến hành thanh toán thì giao dịch có thể hoàn thành. Vậy nên bạn cần phải hạn chế việc này để không bị đánh mất thông tin để dẫn đến việc mất tiền.

Khi sử dụng thẻ này bạn nên đăng ký dịch vụ SMS banking để có thể phát hiện được kịp thời các giao dịch bất thường và kịp thời giải quyết để tránh mất tiền oan.

Các giao dịch của bạn nên được thực hiện ở các địa điểm uy tín. Bạn tuyệt đối không nên chụp ảnh hay cung cấp thông tin về thẻ Visa Debit của mình cho người lạ. Khi mua hàng online hay mua trên website chính thức thay vì mua qua các đường dẫn liên kết  trung gian để hạn chế được rủi ro.

Nên thay đổi mã PIN và mật khẩu Internet Banking định kỳ sẽ giúp cho tài khoản của bạn được an toàn hơn. Tuyệt đối không đặt những mật khẩu quá đơn giản và dễ nhận biết.

Cần phải báo cho ngân hàng nếu như bạn gặp phải vấn đề về thẻ để khóa tài khoản ngay. Trên thẻ Visa Debit sẽ được in hotline liên hệ.

Cần phải bảo mật mã số CVV bởi đây là 3 số được in ở mặt sau thẻ Visa Debit. Khi thanh toán online thì cần phải cung cấp mã số này. Mã CVV rất quan trọng nên cần được bảo mật nó cẩn thận.

Một số lưu ý khi dùng thẻ Visa Debit bạn nên nhớ
Một số lưu ý khi dùng thẻ Visa Debit bạn nên nhớ

Trên đây là các thông tin về thẻ Visa Debit là gì mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng là những thông tin trên có thể giúp bạn cân nhắc đến việc sử dụng thẻ một cách chính xác nhé!

Tìm hiểu những thông tin về Benchmark

Benchmark đem lại những lợi ích như thế nào? Thực hiện Benchmark như thế nào cho chuẩn? Đọc ngay bài viết sau đây để tìm hiểu ngay về Benchmark nhé!

Benchmark là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.