close
cách
cách cách cách cách cách

Chia sẻ cách tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng cho dân mới vào nghề

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên tư vấn thẻ tín dụng sẽ nhận được rất nhiều hoa hồng nếu có khách hàng đăng ký mở thẻ. Có càng nhiều khách hàng mở thì sẽ có thu nhập càng cao. Nghe đến đây, chắc hẳn bạn đang tìm cách tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng để có được lợi nhuận hoa hồng nhiều đúng không? Vậy thì vieclam123.vn sẽ chỉ cho bạn một cách tường tận những tips hay để khách hàng mở thẻ tín dụng nhé.

1. Chọn đúng khách hàng mục tiêu

Đầu tiên, bạn cần chọn đúng đối tượng có nhu cầu và thực sự có tiềm năng để tư vấn. Sau đây là một vài đối tượng để bạn có thể tham khảo mà không cần tìm kiếm đâu xa nhé.

1.1. Khách hàng là những người thân thiết, quen thuộc

Khách hàng là người thân, bạn bè sẽ là đối tượng dễ tiếp cận và khai thác nhất. Vì đó là những người có niềm tin với bạn, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục hơn. Đồng thời, bạn sẽ cung cấp được những quyền lợi tối ưu cho những người mình yêu thương nhất. Hơn nữa, bạn bè, người thân hoặc hàng xóm đều là những người có mối quan hệ thân thiết từ lâu có thể kết hợp tình cảm để họ mở thẻ giúp bạn.

Chọn đúng khách hàng có nhu cầu mở thẻ
Chọn đúng khách hàng có nhu cầu mở thẻ

1.2. Khách hàng giao dịch tại quầy

Khách hàng giao dịch tại quầy là những người đã và đang sử dụng các dịch vụ tư vấn của bên ngân hàng của bạn liên quan đến thanh toán hoặc chuyển khoản. Vậy nên, chắc chắn bạn đã được tiếp xúc với họ rất nhiều cũng phần nào hiểu được nhu cầu của họ nên dễ dàng trao đổi hơn. Ngoài ra, khách hàng giao dịch tại quầy cũng sẽ hiểu về các dịch vụ thẻ nên bạn chỉ cần tư vấn vài bước là có thể thuyết phục họ rồi.

1.3. Khách hàng đang dùng dịch vụ khác của ngân hàng

Khách hàng đang dùng dịch vụ của ngân hàng cũng là một đối tượng cần nhắm tới. Bạn có thể tư vấn họ mở thêm thẻ tín dụng hoặc giới thiệu tới người thân, bạn bè khác. Vì đã sử dụng các dịch vụ của ngân hàng nên họ có thể đã nắm rõ một số ưu điểm của ngân hàng bạn nên sẽ đặt niềm tin và quyết định mở thẻ tín dụng.

2. Cách tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng

2.1. Trao đổi thông tin hữu ích của thẻ tín dụng

Trước khi trở thành một nhân viên tín dụng chuyên nghiệp, bạn cần nắm rõ chi tiết những hữu ích cũng như những vấn đề phát sinh khi mở thẻ tín dụng. Chỉ khi bản thân bạn nắm rõ bạn mới đủ tự tin để tư vấn, khuyên nhủ người khác mở thẻ đúng không nào?

Nhân viên tư vấn cho khách hàng
Nhân viên tư vấn cho khách hàng

Một số lợi ích khi mở thẻ tín dụng bạn có thể kể đến như:

- Đây là một loại khoản vay tín chấp không có lãi vay nếu thanh toán đúng hạn;

- Hình thức tiêu trước trả sau giúp mọi người có thể sử dụng trong những lúc túng thiếu, lương chưa về để thanh toán viện phí, sinh hoạt, nhu yếu phẩm, đồ dùng cho trẻ nhỏ, v.v…;

- Dễ dàng thanh toán khi mua sắm trong thời đại thương mại điện tử phát triển;

- Có thể rút được tiền mặt như các loại thẻ khác;

- Hiện nay, có nhiều chuỗi cửa hàng khuyến khích sử dụng thẻ tín dụng thanh toán các dịch vụ và được nhiều ưu đãi cao hơn khi sử dụng nẻ ghi nợ.

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ không khỏi thắc mắc về một số điểm hạn chế của thẻ như: tính an toàn và bảo mật, mức lãi cao nếu không trả đúng hạn, v.v… Khi đó, bạn cần tư vấn thêm một số dịch vụ hỗ trợ khách hàng khác để họ cảm thấy yên tâm hơn.

2.2. Giao tiếp, đối thoại ân cần, thân thiện với khách hàng

Thái độ giao tiếp với khách hàng rất quan trọng. Vì khách hàng là những người sử dụng dịch vụ của chúng ta, mang lại thu nhập cho chúng ta. Bạn cần hết sức cẩn trọng lời ăn tiếng nói để khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với các dịch vụ tại đây. Nét mặt phải luôn niềm nở, thân thiện với mọi người để khách hàng thoải mái chia sẻ và đánh giá dịch vụ mở thẻ bên bạn nhé.

Thể hiện thái độ chuyên nghiệp trong giao tiếp
Thể hiện thái độ chuyên nghiệp trong giao tiếp

2.3. Thiết lập mối quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng

Bên cạnh việc giúp khách hàng mở thẻ thành công thì nhân viên tư vấn cần có một thái độ tích cực, xây dựng một mối quan hệ có thể là gắn bó lâu dài với khách hàng. Sau khi khách hàng mở thẻ xong chúng ta không thể ngó lơ họ mà không chăm sóc dịch vụ phía sau.

Chăm sóc khách hàng bằng những dịch vụ tại ngân hàng là một cách giữ chân khách hàng. Nếu thân thiết hơn, bạn có thể rủ họ đi cafe trò chuyện, đi mua sắm hoặc đi chơi để tăng thêm tình cảm với khách hàng. Lúc đó, hai người sẽ trở thành những người bạn tri kỷ, khi ngỏ lời đề nghị sử dụng các dịch vụ khác cũng đơn giản hơn.

3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng phương tiện truyền thông

3.1. Gửi mail đến data có sẵn

Trong tất cả các khách hàng, sẽ có một số đối tượng không thường xuyên lui tới ngân hàng để giao dịch hoặc sử dụng dịch vụ. Nhưng data của họ vẫn được lưu trữ trong hệ thống. Bạn có thể tận dụng điều này để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng bằng cách gửi gmail quảng cáo về các dịch vụ thẻ tín dụng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Truyền thông qua data sẵn có
Truyền thông qua data sẵn có

Thêm vào đó, nếu có thể, bạn hãy gọi điện trực tiếp cho khách hàng để tư vấn thêm nếu khách hàng phản hồi về email của bạn. Tận dụng những nguồn data sẵn có bạn sẽ tìm kiếm được thêm khách hàng để tư vấn và có cơ hội nhận được nhiều hoa hồng hơn nếu họ mở thẻ thành công.

3.2. Truyền thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội là một thế giới vô cùng rộng lớn có nhiều người cùng tham gia chẳng hạn như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, Twitter, v.v… Đây đều là những kênh tiềm năng giúp bạn tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng, những người đang cần mở thẻ tín dụng.

Một số cách bạn có thể dùng để truyền thông trên mạng xã hội như: làm video, viết content, thiết kế poster, v.v… Những nội dung truyền thông cần được xây dựng một cách tự nhiên, không gò bó người xem mà vẫn khiến họ cảm thấy hứng thú với dịch vụ mở thẻ tín dụng thì bạn đã thành công một nửa rồi nhé. Kế đó, khi có người có nhu cầu từ bài đăng của bạn thì bạn sẽ tiếp tục sử dụng các cách tư vấn như ở trên để thuyết phục họ nhé.

Truyền thông qua mạng xã hội
Truyền thông qua mạng xã hội

3.3. Giới thiệu qua các khách hàng

Khách hàng đang sử dụng dịch vụ của chúng là có thể là nguồn lực tiềm năng để chia sẻ những thông tin quan trọng tới những người quen của họ. Để thúc đẩy tinh thần giới thiệu qua khách hàng, chúng ta cần xây dựng một số ưu đãi dành cho khách hàng nếu họ giới thiệu thành công một người mở thẻ tín dụng. Khách hàng khi nhận thấy được lợi ích cũng sẽ hỗ trợ chúng ta nhiệt tính, từ đó tệp khách hàng ngày càng được mở rộng hơn.

Tóm lại, cách tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng có công thức chung là như vậy. Tuy nhiên, admin nghĩ rằng, khả năng thuyết phục và kỹ năng giao tiếp của bạn tốt thì sẽ giúp nhiều khách hàng mở thẻ tín dụng hơn. Nếu có mong muốn tìm việc làm nhân viên tư vấn tín dụng khi chưa có nhiều kinh nghiệm thì đừng bỏ qua website vieclam123.vn. Ở đây, chúng mình có rất nhiều cơ hội việc làm và luôn hỗ trợ bạn 24/24 nhé.

Tìm hiểu chi tiết lịch sử tín dụng là gì?

Lịch sử tín dụng là cơ sở quan trọng của việc xác định chi tiêu trước của người dùng. Do đó, lịch sử tín dụng vô cùng quan trọng đối với quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng thẻ tín dụng. Hãy cùng vieclam123.vn xem qua nội dung về lịch sử tín dụng ngay nhé.

Lịch sử tín dụng là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.