close
cách
cách cách cách cách cách

Phân tích cách thức quản trị nguồn nhân lực của Vinamilk

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vinamilk là một công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất sữa. Sự thành công của công ty này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ chu đáo mà còn cả lực lượng nhân sự vô cùng mạnh mẽ. Hãy cùng vieclam123.vn phân tích cách thức quản trị nguồn nhân lực của Vinamilk trong bài viết sau để thấy được những điều tuyệt vời trong tập đoàn này nhé!

1. Tìm hiểu đôi nét về công ty cổ phần sữa Vinamilk

Vinamilk được thành lập từ năm 1976 với khởi điểm là 3 nhà máy sữa của chế độ trước để lại. Sau hơn 45 năm hình thành và phát triển, công ty đã tạo được nhiều giá trị vượt bậc, cam kết đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tươi mát, thơm ngon có giá trị dinh dưỡng cao.

Giờ đây, công ty đã sở hữu cho mình một trang trại nuôi bò hiện đại phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và quy định pháp luật. Không chỉ là một thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, công ty sữa Vinamilk còn mang sản phẩm đi đến nhiều khu vực, bạn bè nhiều nước trên thế giới cùng thưởng thức.

Hiện nay, Vinamilk đã có hơn 250 loại sản phẩm khác nhau, phục vụ cho mọi nhu cầu và đối tượng trong thị trường. Chúng ta có thể kể tên một số sản phẩm tiêu biểu như sữa tươi Organic, sữa Ông Thọ, sữa chua Vinamilk, sữa bột Dielac, sữa Yoko, nước trái cây Fruit Love,…

Không chỉ trở thành biểu tượng niềm tin về một sản phẩm dinh dưỡng, công ty Vinamilk còn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá đến từ các tổ chức hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Để đạt được sự thành công này, công ty luôn có một đội ngũ nhân sự hùng hậu và rất tài năng. Điều này được thể hiện rõ nét trong cách thức quản trị nguồn nhân lực của Vinamilk.

Trang trại nuôi bò đạt tiêu chuẩn quốc tế của Vinamilk
Trang trại nuôi bò đạt tiêu chuẩn quốc tế của Vinamilk

2. Phân tích cách thức quản trị nguồn nhân lực của Vinamilk

Ở bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, muốn tạo nên được sự thành công cần phải có sự tôn trọng, xây dựng giá trị con người. Chúng ta sẽ cùng phân tích một số điểm nổi bật trong các quản trị nhân lực của Vinamilk.

2.1. Xác định giá trị cốt lõi và sứ mệnh của Vinamilk

Sứ mệnh và giá trị cốt lõi là 2 điểm nét văn hóa đầu tiên mà bất kỳ công ty nào cũng phải xây dựng. Nhờ 2 yếu tố này mà người nhân viên hiểu được đích đến mình đi đến đâu, giá trị thực sự mà mình làm hàng ngày là gì, từ đó sẽ lên kế hoạch một cách cụ thể và chi tiết. Để làm nên một kim chỉ nam vượt qua mọi khó khăn thách thức, công ty Vinamilk đã có cho mình giá trị cốt lõi và sứ mệnh sau:

Sứ mệnh của Vinamilk: trở thành biểu tượng niềm tin của người dân Việt về một sản phẩm dinh dưỡng, chất lượng cao nhằm phục vụ đời sống sức khỏe của con người. Tất cả đều là những sản phẩm tinh túy, giá trị nhất được xây dựng từ chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao cả đối với cộng đồng.

Giá trị của Vinamilk: công ty luôn mong muốn mang đến một giá trị đích thực, nhân văn nhất đến với con người. Điều này được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi cơ bản là chính trực, tôn trọng, đạo đức, công bằng và tuân thủ.

Xem thêm: Các giá trị trong chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Samsung

Giá trị cốt lõi và sứ mệnh giúp người nhân viên có định hướng
Giá trị cốt lõi và sứ mệnh giúp người nhân viên có định hướng

2.2. Dùng văn hóa doanh nghiệp để gắn kết nhân viên

Văn hóa doanh nghiệp là cách thức gắn kết nhân viên đơn giản và hữu hiệu nhất. Hiểu được điều này, công ty Vinamilk đã và đang xây dựng các hoạt động văn hóa.

Công ty Vinamilk luôn có sự tôn trọng, trân trọng mọi đóng góp của nhân viên. Khi có sự tôn trọng, lắng nghe, chia sẻ, người nhân viên sẽ cảm nhận được sự ấm áp, hăng say làm việc nhiều hơn.

Vinamilk không bao giờ sử dụng lối lãnh đạo áp đặt, ép buộc mọi nhân viên phải đi theo ý muốn của công ty mà họ luôn có sự lựa chọn riêng ở bản thân mình. Mọi người được phép tự do sáng kiến, đưa ra ý tưởng, các đóng góp dù là nhỏ nhất đều được chấp nhận nhằm mục tiêu hoàn thiện doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Vinamilk còn xây dựng nên một môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp. Điều này sẽ làm xóa nhòa khoảng cách giữa người nhân viên và lãnh đạo, nhân viên cũ với nhân viên mới. Tất cả đều hòa đồng, vui vẻ cùng nhau đóng góp hăng say cho công việc.

Tinh thần của nhân viên luôn được công ty chú trọng và đề cao. Chính sự tôn trọng này đã giúp người nhân viên có được sự thoải mái, thêm tin yêu, có sự gắn bó khiến nhiệt huyết với công việc được đẩy lên cao hơn.

Vinamilk có sự phân định rạch ròi giữa khen và chê. Trong quy định, công ty đã đưa ra các mức khen thưởng khác nhau để người nhân viên luôn nỗ lực, chăm chỉ mà phấn đấu. Với những người nhân viên làm việc thiếu nghiêm túc sẽ có các hình phạt thích đáng để tránh làm ảnh hưởng tới tập thể.

Văn hóa doanh nghiệp giúp gắn kết nhân viên
Văn hóa doanh nghiệp giúp gắn kết nhân viên

2.3. Chính sách đãi ngộ của công ty sữa Vinamilk

Chính sách đãi ngộ là chiến lược quan trọng bậc nhất mà mọi công ty đều áp dụng để giữ chân được người tài. Ở Vinamilk, sự đãi ngộ này sẽ được thể hiện thông qua mức lương mà người nhân viên nhận được. Mức thu nhập và đãi ngộ sẽ luôn được nâng cao dựa trên năng suất mà người nhân viên làm được hàng năm.

Bên cạnh đó, các tiền thưởng, tiền tết, quà tặng của nhân viên cũng được phân chia rõ ràng từ tiền mặt đến hiện vật. Định kỳ sẽ có các khoản thưởng doanh thu khách hàng, thưởng năng suất đạt vượt chỉ tiêu, thưởng làm thêm giờ,… Các bữa tiệc sinh nhật của nhân viên cũng được tổ chức định kỳ hàng tháng khiến mỗi cá nhân luôn cảm thấy tự hào và gắn bó.

Ngoài ra, công ty còn cung cấp một hệ thống trang thiết bị hiện đại, quy trình tự động hóa, làm nên một không gian làm việc xanh mát. Chính sự hiện đại này đã thúc đẩy người nhân viên Vinamilk.

Nhân viên Vinamilk luôn được đãi ngộ xứng đáng
Nhân viên Vinamilk luôn được đãi ngộ xứng đáng

2.4. Chiến lược tuyển dụng nhân sự của công ty Vinamilk

Công ty Vinamilk đã xây dựng nên một quy trình tuyển dụng nhân sự cụ thể, rõ ràng. Đây chính là bước ban đầu để có được một đội ngũ nhân viên tài năng như ngày nay. Bên cạnh đảm bảo các chỉ tiêu về nhân sự, công ty còn thực hiện một số chiến lược nhân sự như đưa nhân viên đào tạo nước ngoài, rèn luyện chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ.

2.5. Chính sách đào tạo nhân lực

2.5.1. Chính sách nuôi dưỡng nhân tài của Vinamilk

Chính sách này được bắt nguồn từ nhu cầu có được những nhân lực có chuyên môn cao, làm chủ được công nghệ hiện đại tân tiến trên thế giới. Vinamilk đã kiên trì thực hiện một chương trình đưa những nhân viên xuất sắc, sinh viên đi du học trên khắp toàn thế giới. Điều này sẽ giúp Vinamilk có được cho mình một đội ngũ chuyên gia trẻ, giàu tài năng đến từ nhiều lĩnh vực quan trọng như tự động hóa dây chuyền, kiểm định thú y dịch tễ,…

2.5.2. Trẻ hóa đội ngũ quản lý

Bên cạnh việc thực hiện các hoạt động đào tạo, Vinamilk còn tổ chức nhiều chương trình quản trị viên để phát triển nên đội ngũ quản lý. Điều này đã giúp đội ngũ quản lý luôn được trẻ hóa khiến cho các ý tưởng của công ty luôn tươi mới, sáng tạo và đặc biệt rất giàu năng lượng để thực hiện chúng.

Liên tục trẻ hóa đội ngũ quản lý
Liên tục trẻ hóa đội ngũ quản lý

2.5.3. Trẻ hóa nguồn nhân lực

Không chỉ tập trung ở bộ máy quản lý mà nguồn nhân lực cũng được công ty chú trọng để trẻ hóa. Từ đó giúp doanh nghiệp có nhiều ý tưởng đột phá, sáng tạo vượt bậc nhằm bắt kịp với xu hướng xã hội.

Để có được nguồn nhân lực trẻ hóa và giàu tài năng, công ty đã “mở cửa” cho phép các sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau đến giao lưu, tìm hiểu công ty. Đây chính là cách giúp công ty tiếp cận và truyền cảm hứng đến với các bạn trẻ, đồng thời nó còn giúp công ty tuyển dụng nhân sự một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

Cho phép sinh viên đến tìm hiểu công ty
Cho phép sinh viên đến tìm hiểu công ty Vinamilk

Như vậy, bài viết về quản trị nguồn nhân lực của Vinamilk đã cho chúng ta thấy được rằng chìa khóa thành thành công của mỗi doanh nghiệp không chỉ đến từ chiến lược kinh doanh, sức mạnh tài chính mà cả đội ngũ nhân sự có tâm, có tầm, cống hiến hết mình cho công ty. vieclam123.vn tin rằng khi đầu tư nguồn lực đúng người đúng thời điểm thì doanh nghiệp sẽ gặt hái nhiều thành quả trong tương lai.

Sự thành công từ phát triển chiến lược nhân sự của TH True Milk

Chiến lược nhân sự đã giúp công ty TH True Milk trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất ở châu Á. Hãy cùng tìm hiểu về chiến lược này trong bài viết dưới đây!

Chiến lược nhân sự của TH True Milk

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.