close
cách
cách cách cách cách cách

Sự thành công từ phát triển chiến lược nhân sự của TH True Milk

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

TH True Milk là một trong doanh nghiệp lớn nhất ở Việt Nam. Để làm được điều này, TH True Milk luôn coi nhân sự là một trong những yếu tố cốt lõi để tạo nên thành công của một doanh nghiệp. Nhờ các chiến lược nhân sự đúng đắn, TH True Milk đã trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất ở Châu Á. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem chiến lược nhân sư của TH True Milk như thế nào đã giúp họ thành công như bây giờ ở bài viết dưới đây!

1. Thực trạng nguồn nhân sự của TH True Milk

Công ty cổ phần TH True Milk là một công ty chuyên sản xuất sữa. Do đó, công nhân kỹ thuật của nhà máy luôn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn nhân sự của công ty.

Công ty TH True Milk sở hữu một nguồn nhân lực khá dồi dào cả về sức khỏe và trí tuệ, với độ tuổi trung bình là khoảng 31 tuổi. Đây là một độ tuổi được đánh giá đang ở độ tuổi chín của một con người. Do đó, đây sẽ là nguồn nhân lực dám nghĩ dám làm, với khả năng tư duy nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, linh hoạt, luôn cầu thị và học hỏi.

Hứa hẹn sẽ là một trong những lợi thế tạo sự đột phá của công ty của trong một thị trường đầy biến động cũng như phát triển mạnh mẽ về công tác đào tạo nhân sự.

Ở bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, nguồn nhân sự vẫn luôn là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công của một doanh nghiệp. Hiểu được điều này TH True Milk đã xác định ngay từ đầu, một doanh nghiệp thành công không thể chỉ dựa vào nguồn tài chính vững mạnh, công nghệ hiện đại, quy trình tân tiến mà yếu tố cốt lõi là một nguồn nhân lực mạnh về số lượng, ưu tú về chất lượng.

Bên cạnh chú trọng vào công tác tuyển dụng của doanh nghiệp, TH True Milk đã xây dựng một chính sách, chiến lược, định hướng đào tạo, phát triển nhân sự một cách toàn diện cho cán bộ công nhân viên của toàn công ty.

Từ những gì thực trạng đang diễn ra, tuy rằng công ty đã có chú trọng đến việc nâng cao trình độ cho toàn bộ công nhân viên cả về trực tiếp và gián tiếp. Nhưng trình độ của công nhân viên vẫn không thay đổi đang kể. Do đó, công ty nhanh chóng đã có những chiến lược nhân sự dài hạn nhằm cải tiến tổng thể cho toàn bộ quản lý, công nhân.

Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về điều này ở phần tiếp theo của bài viết.

Thực trạng nguồn nhân sự của TH True Milk
Thực trạng nguồn nhân sự của TH True Milk

2. Chiến lược nhân sự của công ty TH True Milk

Từ những thực trạng đang diễn ra ở công ty, công ty mau chóng đầu tư nghiên cứu tìm ra giải pháp cho vấn đề nhân sự của mình. TH True Milk đã mạnh tay đầu tư để sở hữu SAP success factors, đây là một giải pháp quản lý nguồn nhân lực có tích hợp bộ công cụ hợp tác và mạng xã hội.

Kết hợp với đó, công ty tiếp tục đẩy mạnh hệ thống quản lý đào tạo, đi kèm với quản lý hiệu suất tuyển dụng, bồi dưỡng của toàn bộ đội ngũ công nhân viên với cùng với các chỉ số nhân sự.

Ưu điểm lớn nhất của bộ công cụ SAP là nhanh gọn, dễ sử dụng, công cấp đầy đủ thông tin cho các nhà quản lý. Tất cả các chiến lược, giải pháp, công cụ của công ty đều được tích hợp với nhau kết hợp với thời gian thực, điều này đã giúp cho TH có một hệ thống quản lý tốt nhất trong lĩnh vực của mình. Nhờ bộ công cụ này, công ty đã nhanh chóng sở hữu cho mình một độ ngũ nhân sự chất lượng cao.

Bộ công cụ SAP đã giúp cho cấp lãnh đạo theo dõi chính xác hiệu suất lao động theo thời gian thực của từng nhân viên chỉ với thiết bị di động thông minh. Không những thế, bộ công cụ còn tích hợp dữ liệu nhân viên với chế độ lương thưởng, đãi ngộ,… đều được số hóa và báo cáo một cách chính xác thông tin.

TH đã cho thấy rằng chiến lược nhân sự đi kèm với bộ công cụ SAP đã hỗ trợ đáng trợ đáng kể các chỉ số quan trọng trong nhân sự. Điều này đã giúp tối ưu hóa công tác quản lý nhân tài, đem lại hài lòng cho công nhân viên, để từ đó đã nâng cao hiệu suất lao động của doanh nghiệp.

Chiến lược nhân sự của TH True Milk
Chiến lược nhân sự của TH True Milk

3. Đánh giá nhân sự của TH

3.1. Nhân viên

Đầu tiên, ta có thể thấy công ty đã có những bước đi đúng đắn khi đầu tư vào con người, đây là yếu tố cốt lõi của doanh nghiệp.

Đã từ lâu, theo văn hóa của TH, con người là tài sản quỹ giá, là yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Do vậy, khi cải tổ, phát triển toàn diện của một doanh nghiệp, con người là yếu tố đầu tiên mà công ty đã tiến hành.

Công ty TH có một môi trường làm việc chuyên nghiệp hóa, với một đội ngũ đẳng cấp quốc tế, bao gồm cả những chuyên gia trong và ngoài nước. Đây sẽ là một cơ hội để chúng ta học tập và rèn luyện khi làm việc tại đây.

TH True Milk chú trọng đào tạo nhân viên
TH True Milk chú trọng đào tạo nhân viên

3.2. Lãnh đạo

Cho dù, công ty có nguồn nhân sự dồi dào và chất lượng nhưng yếu tố hàng đầu vẫn các nhà lãnh đạo, những người sẽ dẫn dắt toàn bộ nhân sự đi theo một con đường đúng đắn.

Để làm được điều này, TH đã nhanh chóng đào tạo một đội ngũ lãnh đạo tài năng. Nhờ vào các khóa học chuyên sâu, luôn cập nhật kiến thức và trang thiết bị hiện đại. các nhà lãnh đạo cũng công nhân viên đã nhanh chóng theo kịp xu thế của thời đại.

Để có thể thể hiện tài năng của mình, công ty đã luôn tạo điều kiện để nhân viên có thể tự do thể hiện, phát triển năng lực trong tương lai. Phần thưởng cho kết quả lao động của công nhân viên chính là những đãi ngộ, lương thưởng hấp dẫn, so với các doanh nghiệp cùng ngành.

TH True Milk đào tạo đội ngũ lãnh đạo
TH True Milk đào tạo đội ngũ lãnh đạo

4. Bài học từ chiến lược nhân sự của TH

Mặc dù đa dạng hệ thống nhân sự, nhưng chiến lược phát triển nhân sự và hệ thống SAP đã giúp TH nhanh chóng gặt hái nhiều thành công và được đánh giá cao.

Ta có thể thấy, SAP chính là một giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn về quản lý nhân sự. SAP success factor có thể giúp công ty cải thiện hiệu suất làm việc và phát triển yếu tố con người.

Bên cạnh việc triển khai đồng thời công tác đào tạo và SAP, chúng ta có thể học hỏi, tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp đẩy mạnh năng suất làm việc, tạo điều kiện và môi trường giúp cho nhân viên làm việc hiệu quả.

Từ đây, ta có thấy để đạt mục tiêu trong kinh doanh, chúng ta cần phải chú trọng đầu tư về con người, đầu tư toàn diện cả về kỹ năng, kiến thức và thái độ. Kết hợp với đó, chúng ta cần tạo một môi trường làm việc năng động, trẻ trung, thoải mái, nhằm nâng cao khuyến khích sự sáng tạo của mỗi cá nhân.

Bài học từ chiến lược nhân sự của TH True Milk
Bài học từ chiến lược nhân sự của TH True Milk

5. Những phần thưởng sau nỗ lực phát triển nhân sự

Nhờ sự cải tổ hợp lý, công tác đào tạo đúng đắn, công ty TH đã đạt được những thành tựu nổi bật cho sự phát triển của mình. Nhờ đó công ty đã được nhiều phần thưởng, chứng nhận của các tổ chức quốc quốc tế, chứng nhận của cộng đồng về sự thành công của TH. Ta có thể kể đến các phần thưởng sau:

Đầu tiên, thương hiệu TH True Milk đã nhận được giải thưởng trong lễ trao giải Best Comphannies to Work for in Asian 2021 được tổ chức tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á chứng nhận là một công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở châu Á.

Theo như tạp chí này, các chỉ số của TH về môi trường làm việc tốt đều vượt xa chỉ số trung bình của các doanh nghiệp khác ở trong và ngoài quốc tế.

Như vậy, nhờ chiến lược nhân sự đúng đắn của mình, công ty đã đạt kết quả xuất sắc nhân viên giỏi ở cả ba lĩnh vực như tạo môi trường gắn kết, xây dựng văn hóa làm việc đạt hiệu suất cao và phát triển đội ngũ nhân sự bền vững.

Ta có thể thấy, nhờ vào chiến lược đầu tư vào con người, công ty TH đã kịp thời có những cải tiến phù hợp, để từ đó có thể nhanh chóng phát triển thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu, vươn tầm khu vực và trong toàn bộ châu Á.

Đạt nhiều chứng nhận về môi trường làm việc chất lượng
Đạt nhiều chứng nhận về môi trường làm việc chất lượng

Từ những thông tin trên đây, chúng ta đã hiểu hơn về chiến lược nhân sự của TH True Milk. Để từ đó, chúng ta sẽ có những hướng đi, chiến lược đúng đắn cho doanh nghiệp mình. Chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành với bạn trong các bài viết tiếp theo.

Cửa hàng trưởng là gì? Mô tả công việc cửa hàng trưởng chuẩn nhất

Khi làm việc trong quy mô cửa hàng, cửa hàng luôn là một vị trí đáng mơ ước của nhiều. Chúng ta hãy cùng xem, công việc của cửa hàng trưởng trong một ngày qua bài viết dưới đây!

Cửa hàng trưởng là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.