close
cách
cách cách cách cách cách

Quản trị lữ hành là gì? Vị trí việc làm ngành quản trị lữ hành

CÁC MẪU CV THAM KHẢO

Miễn phí
Xem trước Xem trước

Tạo mới CV Tạo CV mới

Sửa CV Sửa CV với nội dung tham khảo

Ảnh cv
Xem 41
save 1
download 3

Mẫu CV Quản lý tour du lịch số 2

Miễn phí
Xem trước Xem trước

Tạo mới CV Tạo CV mới

Sửa CV Sửa CV với nội dung tham khảo

Ảnh cv
Xem 456
save 1
download 227

CV Du lịch 31

Miễn phí
Xem trước Xem trước

Tạo mới CV Tạo CV mới

Sửa CV Sửa CV với nội dung tham khảo

Ảnh cv
Xem 1389
save 0
download 818

Mẫu CV Du Lịch 35

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn là một người đam mê du lịch khắp nơi mà vẫn muốn kiếm tiền thì có thể theo học chuyên ngành quản trị hành trình. Để bạn hiểu nhiều hơn về quản trị du hành là gì và vị trí công việc của ngành sau thì vieclam123.vn có tổng hợp một số thông tin giúp bạn viết bài sau nhé.

1. Tổng quan về chuyên ngành quản trị hành trình

1.1. Quản trị hành động là gì?

Quản trị hành trình là một ngành học về nghiệp vụ quản lý và điều hành tất cả các hoạt động kinh doanh liên quan hành hành hay nói cách khác là điều phối các chuyến tham quan, du lịch của khách hàng có nhu cầu trong và ngoài nước. Những người trong bộ phận quản trị hành trình du lịch sẽ đóng vai trò phân công các nhiệm vụ hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour và những người điều hành tour. 

Đồng thời, quản trị viên du lịch cũng sẽ xây dựng các hệ thống điểm, phân phối hợp lý giữa các bộ phận để giải quyết các vấn đề phát sinh trong những chuyến du lịch. Không như vậy, phía quản trị hành trình còn đảm nhận trách nhiệm tổ chức chương trình, hoạt động cùng các sự kiện có liên quan đến du lịch nhắm mang đến sự thoải mái thoải mái nhất cho khách hàng.

Quản trị hành động là gì?
Quản trị hành động là gì?

Hiện nay, đời sống con người đã được nâng cao nên nhu cầu về du lịch là tất yếu và luôn có dấu hiệu gia tăng. Vì thế, ngành quản trị hành trình du lịch được xem là một trong những tiềm năng lớn và có cơ hội phát triển rất nhiều. Nếu có năng lượng và đam mê với nghề thì bạn có thể tìm học tại các trường chuyên về dịch vụ du lịch, khách sạn hoặc một số trường đào tạo chuyên về kinh tế cũng xét tuyển ngành quản trị du lịch vì du lịch là một phần kinh tế.

1.2. Chương trình học của quản trị viên chuyên ngành

Tương tự như những ngành khác thì quản trị du hành hành cũng cần học những kiến ​​thức đại cương sau đó đến kiến ​​thức ngành và chuyên ngành bao gồm các nghiệp vụ, chuyên môn đối với du lịch. Các kỹ năng sẽ được đào tạo nhưng chủ yếu vẫn dựa vào chất tốt của người học. Đây là môn học có tỷ lệ thời gian thực hiện tương đối cao vì đặc thù của ngành cần phải gắn liền giữa lý thuyết và thực tế.

Ở cạnh đó, bạn sẽ được cung cấp một số kiến ​​trúc tổng thể về chuyên ngành du lịch bao gồm:

- Kiến thức về địa lý, lịch sử, văn hóa du lịch;

- Học về tâm lý và tập quán của du khách;

- Tất cả kỹ năng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch;

- Học cách thiết kế tour, quản lý và điều hành tour;

- Học cách tổ chức và quản lý sự kiện du lịch;

- Một số kiến ​​thức về quản trị tour, tuyến hoặc doanh nghiệp du lịch.

Chương trình học của quản trị viên
Chương trình học của quản trị viên

1.3. Các phương thức xét tuyển quản trị hành trình

Ngành quản trị lữ hành được xét tuyển dưới nhiều hình thức như điểm thi THPT quốc gia, điểm học bạ hoặc xét tuyển dựa trên giải thưởng. Đặc biệt, dù bạn học khối nào cũng có thể ứng tuyển ngành này nhưng nếu học khối về xã hội sẽ có nhiều lợi thế hơn. Vì ngành quản trị lữ hành không yêu cầu cao về học vấn nhưng lại đòi hỏi về tố chất, kỹ năng và vốn kiến thức đa dạng.

2. Kỹ năng cần thiết của người làm ngành quản trị lữ hành

2.1. Cần sự hiểu biết sâu rộng đa lĩnh vực

Để có thể làm được trong ngành quản trị lữ hành thì bạn cần có một vốn hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực chứ không chỉ riêng về du lịch. Đây là kỹ năng cần thiết để bạn có thể trò chuyện với du khách hoặc tư vấn những cách giải quyết vấn đề cho khách hàng hiệu quả. Việc có vốn hiểu biết về nhiều lĩnh vực sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng của khách hàng hơn.

2.2. Khả năng giao tiếp tốt

Làm về du lịch bạn sẽ phải tiếp xúc và tương tác với rất nhiều người bao gồm cấp trên, đồng nghiệp và đặc biệt là các du khách. Bạn cần có một năng lượng tích cực mỗi khi trò chuyện với họ và truyền đạt đầy đủ những nội dung cần thiết. Nếu bạn là người hướng nội thì sẽ không phù hợp với ngành này. Có khả năng giao tiếp tốt sẽ là lợi thế đối với một người theo học quản trị lữ hành.

Học quản lý hành động cần giao tiếp tốt
Học quản lý lữ hành cần giao tiếp tốt

2.3. Cần có nhiều vốn ngoại ngữ

Trong du lịch chúng ta sẽ có cả những du khách nước ngoài từ rất nhiều quốc gia. Do đó, có vốn ngoại ngữ là điều tất yếu. Nếu chưa thể học nhiều ngôn ngữ thì bạn nhất định phải đầu tư vào ngôn ngữ chung quốc tế là tiếng Anh để có thể hỗ trợ tất cả khách hàng trong và ngoài nước thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

2.4. Khả năng tổ chức, quản lý, điều phối tốt

Ngoài ra, ngành quản trị lữ hành còn yêu cầu bạn có kỹ năng tổ chức, quản lý và điều phối công việc thật tốt. Làm quản trị du lịch không đơn giản chỉ là dẫn tour mà cần điều hành các công việc khác liên quan đến tour nên chúng ta cần có tố chất của một nhà quản trị để có thể lãnh đạo nhân viên của mình hoàn thành nhiệm vụ và làm hài lòng khách hàng, giúp họ có những chuyến đi vui vẻ, an toàn và đáng nhớ nhất.

3. Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp ngành quản trị lữ hành

3.1. Hướng dẫn viên du lịch theo tour

Vị trí đầu tiên của ngành quản trị lữ hành có lẽ ai cũng sẽ nghĩ đến việc làm hướng dẫn viên du lịch. Đây là một công việc khá vất vả vì bạn cần phải đi lại rất nhiều, hoạt động theo giờ giấc không cố định nhưng bù lại bạn sẽ được đi du lịch nhiều nơi thú vị theo tour. Nhưng công việc này hầu như các bạn đều đi làm thêm trải nghiệm từ thời sinh viên để lấy kinh nghiệm, về sau sẽ chọn một công việc ổn định hơn.

Làm hướng dẫn nghề nghiệp theo lịch
Làm nghề hướng dẫn viên du lịch

3.2. Thiết kế và điều hành hoạt động tour du lịch

Nếu có năng lực về thiết kế, bạn có thể làm trong bộ phận thiết kế và điều hành tour du lịch. Có nghĩa là bạn sẽ vẽ ra các kế hoạch chi tiết về các chuyến du lịch dành riêng cho khách hàng bao gồm địa điểm, dịch vụ cùng một số hoạt động khác. Công việc này vừa ổn định lại năng động cho nhiều bạn trẻ lựa chọn.

3.3. Quản lý và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp - Quốc hội

Trong chương trình học, bạn đã được học các kỹ năng về quản trị, tổ chức nên có thể trở thành một nhân viên tổ chức sự kiện - hội nghị tại các đảng trung tâm tùng hoặc ngay tại các địa điểm du lịch. Một số sự kiện có thể kể đến như: teambuilding cho công ty đi du lịch, tiệc cưới tại địa điểm du lịch, sự kiện thường niên thu hút du khách, vv…

3.4. Tiếp thị, dịch vụ chăm sóc khách hàng du lịch

Một công việc văn phòng thuộc mảng du lịch đó là tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Bạn sẽ cam chịu tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng với những dịch vụ mình có vượt trội hơn đối thủ. Sau đó, hãy tận dụng tình hỗ trợ những câu hỏi của khách hàng về tour và trong suốt quá trình khách hàng trải nghiệm dịch vụ du lịch bên bạn nhé.

Xem thêm:  Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch ấn tượng nhất

Tiếp thị du lịch
Tiếp thị du lịch

3.5. Nghiên cứu và giảng dạy về du lịch Nghiên cứu

Ngoài ra, bạn có thể học lớp để giảng dạy về du lịch hoặc nghiên cứu các phương pháp phát triển du lịch. Nếu học lớp giảng dạy thì bạn có thể học thêm lên cấp cao hơn để có trình độ học vấn tốt hơn, có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

3.6. Nhân viên tại cơ quan nhà nước về du lịch

Cuối cùng, học xong quản trị hành trình bạn cũng có thể xin vào cơ quan Nhà nước như: Sở du lịch, các ngành thuộc du lịch tại địa phương. Công việc này ổn định nhất trong tất cả và bị ảnh hưởng bởi các chế độ trong Nhà nước.

Như vậy, vieclam123.vn đã giúp bạn hiểu được tổng quan về quản trị hành trình là gì . Nếu bạn cảm thấy bản thân có những kỹ năng phù hợp với công việc quản trị hành khách thì hãy theo học và định hướng theo con đường này nhé.

Khám phá vài điều về ngành mới - du lịch điện tử

Dạo gần đây đã xuất hiện một ngành mới khiến mọi người đều không thể tin rằng đó là ngành du lịch điện tử. Nếu tò mò về chuyên ngành độc lạ này, bạn có thể theo dõi bài viết tiếp theo bên dưới nhé.

Ngành du lịch điện tử là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.