close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành du lịch điện tử là gì? Cơ hội nào cho du lịch điện tử?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sự lên hương của đời sống và bùng nổ của hệ thống công nghệ thông tin  kéo theo nhu cầu xê dịch, tận hưởng của con người tăng nhanh. Đó chính là động lực phát triển của bộ mặt du lịch của cả nước, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch điện tử. Là fan lớn xê dịch, đam mê chinh phục những cung đường ngoằn ngoèo ngộp thở giữa núi rừng Tây Bắc hữu tình, muốn gắn bó kết hợp nhiềm đam mê du lịch cùng với công nghệ thì ngành du lịch điện tử  là lựa chọn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.Vậy ngành du lịch điện tử là gì? Du lịch điện tử có gì thú vị và khi ra trường làm gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ càng hơn trong bài viết dưới đây nhé.

1. Du lịch điện tử là gì? Bạn đã giải mã chính xác chưa?

Với những dân ngành du lịch hay từng dành nhiều thời gian tìm hiểu về các thuật ngữ, lĩnh vực trong du lịch, có lẽ không còn xa lạ với khái niệm du lịch điện tử là gì? Thế nhưng với dân ngoại đạo có lẽ sẽ khá khó khăn cho việc kiến giải về khái niệm này một cách tường tận.

Thật ra, du lịch điện tử trong tiếng Anh được gọi là online tourism hay E-tourism, là một trong những chuyên ngành mới nằm trong hệ thống ngành đào tạo du lịch của nhiều trường đại học chuyên về dịch vụ lữ hành, lưu trú. Ngay trong tên gọi tiếng Việt cũng hàm chứa được nội dung chi tiết có thể kiến giải ý nghĩa của thuật ngữ này bao gồm du lịch và điện tử.

Du lịch điện tử là gì?
Du lịch điện tử là gì?

Hiểu một cách đơn giản, du lịch điện tử chính là lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ vào tất cả các khía cạnh của đời sống du lịch như các chuỗi giá trị của du lịch, quy trình phục vụ, ăn uống, nghỉ dưỡng, lữ hành, bán, tư vấn tour, giải đáp các vấn đề về xê dịch của khách hàng đến đi lại,.. Du lịch điện tử chính là cánh tay phải đắc lực của các công ty lữ hành, các đơn vị kinh doanh du lịch tối ưu hóa hiệu quả, doanh thu, đặc biệt là quản lý một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Trong kỷ nguyên bùng nổ của số hóa và sự trưởng mạnh mẽ của bộ mặt du lịch nước nhà, du lịch điện tử trở thành cơ hội tốt giúp những Fan của du lịch nhanh chóng sở hữu cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Vậy ngành du lịch điện tử hiện đang được đào tạo tại những đơn vị nào? Bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung dưới đây nhé. 

2. Bạn sẽ được tiếp cận những gì, khi theo đuổi ngành du lịch điện tử?

2.1. Ngành du lịch điện tử được đào tạo ở đâu?

Là một trong những lĩnh vực mới xuất hiện trong những năm gần đây, dựa trên tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, dù chưa được tách bạch ra một ngành riêng biệt như thương mại điện tử hay kinh doanh quốc tế ở nhiều trường đại học, song du lịch điện tử được đan cài đào tạo trong tất cả các bài học của cho sinh viên theo đuổi ngành lữ hành ở hầu hết các trường đại học như Cao đẳng du lịch Hà Nội, Đại học Hutech, Đại học kinh tế Quốc dân…trường đại học, cao đẳng thiên về dịch vụ để đáp ứng nhu cầu hành nghề sau này. 

Bạn sẽ được tiếp cận những gì, khi theo đuổi ngành du lịch điện tử?
Bạn sẽ được tiếp cận những gì, khi theo đuổi ngành du lịch điện tử?

Với mã ngành 7810102, ngành du lịch điện tử đúng nghĩa mới được đào tạo riêng biệt tại khoa du lịch - Đại học Huế. Được tuyển sinh rộng rãi các sĩ tử đăng ký xét tuyển ở 4 tổ hợp môn khác nhau gồm A00 (Gồm các bộ môn: Toán, lý, hóa, A01 (Gồm các môn: Toán, Lý, Anh, D01 (Toán, Văn, Anh) và D10 (Ngoại ngữ, toán, địa lý) với số điểm xét tuyển trong những năm gần đây dao động từ 16 -20 điểm, mức điểm không quá cao, bạn có thể ứng tuyển vào ngành này để nhanh chóng chạm vào ước mơ theo đuổi du lịch điện tử nhé.

2.2. Ngành du lịch điện tử đào tạo những gì? 

Là một ngành khá mới và đưa vào đào tạo tổng hợp tất cả các trường du lịch, đồng thời là ngành có số thí sinh ứng tuyển tương đối lớn, nếu đam mê du lịch và có hứng thú đặc biệt với công nghệ thông tin cho ngành học này, bạn nên tham khảo một số kiến thức để chuẩn bị tâm lý lĩnh hội thật tốt cũng như tiếp nhận những cơ hội nghề nghiệp mới nhé. 

Khi theo đuổi ngành du lịch điện tử, bạn sẽ được trau dồi thêm những kiến thức sau:

Thứ nhất là những kiến thức kinh doanh trong du lịch điện tử trong du lịch. Bạn sẽ được tiếp cận với những cách thức mà những thương hiệu du lịch lớn tiến hành vận hành quản lý, những bài học từ các hãng lữ hành lớn như Traveloka, Triviador, booking, Agoda vận hành công việc, quản lý nhân viên, cách thứ thu hút khách hàng thông qua website và các chiến dịch được tiến hành trực tuyến hoàn toàn. Từ đây, bạn nắm được những bài học xương máu và lĩnh hội được những tri thức quý giá áp dụng cho quá trình làm việc sau này. 

Ngành du lịch điện tử đào tạo những gì?
Ngành du lịch điện tử đào tạo những gì? 

Thứ hai, theo đuổi du lịch trực tuyến cũng là con đường giúp bạn tiếp cận được những kiến thức marketing online mới mẻ để áp dụng cho con đường sự nghiệp du lịch sau này. Từ việc tiến xây dựng, thực hiện các chương trình tiếp thị trực tuyến qua hệ thống email, website và mạng xã hội nổi bật, cách thức chọn lọc, phân tích keyword, SEO để thăng hạng những từ khóa,...và đủ bộ những tri thức marketing trong thời buổi bùng nổ công nghệ số, bạn sẽ được lĩnh hội một cách đầy đủ và chi tiết nhất. 

Thứ ba, ngành du lịch điện tử cũng cho phép bạn cách để lên và xây dựng chiến dịch kinh doanh, marketing điện tử với các ấn phẩm là dịch vụ du lịch từ quy trình tiếp cận khách hàng, các bước để khách hàng đặt tour trên website và app một cách dễ dàng. Cùng với đó là cách quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng, các chiến lược marketing, kinh doanh một cách linh hoạt,bảo mật và còn nhiều điều thú vị hơn thế trong một môi trường năng động. Là một ngành dịch vụ lại ra đời trong kỷ nguyên công nghệ, cho nên khi theo học ngành du lịch điện tử, bạn còn được tiếp cận với tri thức về ngoại ngữ tất cả các kỹ năng để phục vụ công việc sau này của mình. 

3. Cơ hội cho những tín đồ du lịch điện tử, có thể bạn chưa biết

Trong bối cảnh nhu cầu xê dịch, nghỉ dưỡng được phát triển mạnh mẽ, du lịch điện tử trở thành một trong những cơ hội cho những big fan của ngành này. Ngoài thỏa mãn mơ ước được “xách balo lên và đi”  như du lịch truyền thống, du lịch điện tử cho phép các tín đồ của nó được tiếp cận với những cơ hội việc làm thú vị khác. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài cơ hội hot ngay sau đây nhé.

Cơ hội cho những tín đồ du lịch điện tử
Cơ hội cho những tín đồ du lịch điện tử

Thứ nhất, là nhân viên bộ phận kinh doanh trực tuyến như booking, sale tour, điều hành tour. Nhờ vào kỹ năng sử dụng máy tính, các phần mềm linh hoạt, sự cởi mở, vốn ngoại ngữ và năng lực ngoại ngữ tốt và một chút năng lực thấu hiểu tâm lý khách hàng, bạn có thể theo đuổi vị trí nhân viên kinh doanh trực tuyến tại các hãng lữ hành. Đây là vị trí công việc được tuyển dụng đông đảo nhất. Không chỉ thể hiện được kiến thức đã học tập trong ngành du lịch điện tử, đây còn là cơ hội để bạn thể hiện bản thân, trau dồi kinh  nghiệm thực tế để ngày sau ra kinh doanh nghiệp hay đơn giản hơn là chinh phục doanh số, khách hàng và bỏ túi với số tiền như mong muốn. Bởi bên cạnh, tiền lương cứng, tiền theo doanh thu, tiền thưởng vị trí này khá dễ để nhận thêm tiền tip từ khách hàng, nhất là khi làm việc trực tiếp với những người nước ngoài. 

Cơ hội việc làm thú vị cho dân mê du lịch
Cơ hội việc làm thú vị cho dân mê du lịch

Thứ hai, một vị trí công việc thú vị khác khi ra trường là ở vị trí nhân viên marketing, quản trị marketing tại các công ty lữ hành, dịch vụ lưu trú, đi lại. Sự ra đời của hàng loạt các thương hiệu vận hành du lịch online buộc các công ty phải đầu tư rất nhiều vào mảng tiếp thị và tiếp cận khách hàng để xúc tiến hiệu quả kinh doanh. Từ lên kế hoạch, tiến hành kế hoạch và rút kinh nghiệm từ các chiến lược tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội, email, google bạn sẽ đảm nhiệm. Tương tự như bộ phần kinh doanh, marketing trong du lịch được tuyển dụng cực kỳ hùng hậu với mức lương tốt. 

Một số cơ hội hot cho ngành du lịch điện tử
Một số cơ hội hot cho ngành du lịch điện tử

Bên cạnh hai vị trí hit hot này, học xong du lịch điện tử, bạn hoàn toàn có thể đầu quân vào vị trí chuyên về quản lý khách hàng trực tuyến, thậm chí là quản lý, vận hành một website du lịch để hút khách hàng và mang lại hiệu quả.

Nếu thực sự là người đam mê công nghệ và yêu thích du lịch chắc chắn những gợi ý công việc thú vị bên trên đã làm bạn “đứng lên ngồi xuống” rồi đúng không. Hy vọng rằng những kiến giải thú vị xoay quanh thuật ngữ ngành du lịch điện tử là gì cùng như cơ hội thú vị vieclam123.vn vừa mới cung cấp sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn. 

Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là gì

Bên cạnh du lịch điện tử, nếu bạn yêu thích kinh doanh điện tử, hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới bài bài nhé.

Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.