close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là gì – nghề hay việc tốt

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành Thương mại điện tử trong xã hội hiện nay đang gặt hái được nhiều thành tựu với mức độ tăng trưởng nhanh và mạnh. Cũng nhờ đó mà nhiều ngành nghề được sinh ra, tạo cho thế giới việc làm thêm nhiều cơ hội. Một trong những vị trí mới xuất hiện và được nhiều lao động chú ý tới đó là việc làm kinh doanh thương mại điện tử. Vậy bạn có hiểu nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là gì? Những nhiệm vụ nào mà vị trí này phải đảm nhiệm hay không. Đọc bài viết dưới đây và khám phá cụ thể thông tin của việc làm này nhé.

1. Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là gì?

Hiểu một cách đơn giản, nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là người đảm đương phát triển, dẫn khác về cho các trang thương mại điện tử của doanh nghiệp. Đồng thời họ cũng chính là người bán hàng, tư vấn chăm sóc khách hàng thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Mọi hoạt động nghiệp vụ của nhân viên kinh doanh thương mại điện tử đều được làm thông qua hệ thống internet.

Nhân viên kinh doanh ngành thương mại diện tử được hiểu như thế nào?
Nhân viên kinh doanh ngành thương mại điện tử được hiểu như thế nào?

Như vậy, qua những thông tin này, bạn đã biết rõ nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là gì hay chưa. Muốn khám phá về nghề một cách toàn diện thì bạn bắt buộc phải hiểu từ bản chất nghề nghiệp để có cơ sở khám phá yêu cầu và các nhiệm vụ cần làm.

Vì thế, sau khi đã chia sẻ một cách dễ hiểu nhất về định nghĩa nghề nghiệp, chúng ta hoàn toàn có thể mở ra nhiều thông tin hiểu biết về nghề hơn nữa. Tiếp tục đọc những thông tin bên dưới để hiểu về nghề sâu hơn, đa chiều hơn nữa nhé.

2. Công việc của người hành nghề kinh doanh thương mại điện tử

2.1. Nhiệm vụ chung của Nhân viên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Làm kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhân viên sẽ thực hiện nghiệp vụ chính là tư vấn, bán hàng tại nền tảng thương mại điện tử của công ty. Chẳng hạn như bán hàng thông qua website, qua sàn mua sắm online hay trên các trang mạng xã hội là zalo, facebook, ...

Những đầu việc chung của nhân viên kinh doanh thương mại điện tử
Những đầu việc chung của nhân viên kinh doanh thương mại điện tử

Để bán hàng hiệu quả, người nhân viên cần xây dựng được chiến lược kinh doanh, đưa chiến lược áp dụng vào hoạt động thực tiễn một cách hiệu quả và quản lý quá trình triển khai sao sát. Như vậy mới dễ dàng đảm bảo hoàn thành mục tiêu về doanh số.

Các doanh nghiệp còn đặt ra nhiệm vụ cho nhân viên kinh doanh thương mại điện tử về trọng trách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng được nhiều mối quan hệ hợp tác lâu dài với khách và đối tác. Đây vừa là kỳ vọng từ phía doanh nghiệp lại vừa là mục tiêu phấn đấu trong nghề mà bất kể nhân viên kinh doanh nào cũng hướng đến và muốn đạt được.

Ở một vài doanh nghiệp, tùy thuộc vào đặc trưng hoạt động và ngành nghề phát triển mà có thể yêu cầu đội ngũ kinh doanh thương mại điện tử của mình phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý thông tin, nội dung của mỗi một sản phẩm đăng tải trên hệ thống trang web bán hàng. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh cũng phải không ngừng lên các ý tưởng bán hàng thú vị, khả thi về chương trình bán hàng hay các chính sách ưu đãi khách hàng, tri ân khách hàng.

Tìm hiểu về ngành thương mại diện tử vị trí nhân viên kinh doanh
Tìm hiểu về ngành thương mại điện tử vị trí nhân viên kinh doanh

2.2. Chi tiết nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh thương mại điện tử

Nắm bắt nhiệm vụ chung mà nhân viên kinh doanh thương mại điện tử sẽ thực hiện cho bạn cái nhìn tổng quan về nghề. Phải nhìn nhận nghề từ chính những đầu việc chi tiết thì mới thực sự giúp cho chúng ta hiểu nghề từ bản chất. Vậy để chuẩn bị bước vào nghề thành công, bạn cần phải biết đâu sẽ là công việc sẽ được thực hiện thường xuyên.

Một nhân viên kinh doanh mảng ngành thương mại điện tử thì trước tiên sẽ đảm đương nhiệm vụ quản lý các trang bán hàng của công ty. Đầu việc này đòi hỏi bạn phải nắm bắt chi tiết thông tin của sản phẩm kèm mọi dữ liệu liên quan bên cạnh hiểu biết các phương thức thanh toán mà doanh nghiệp quy định áp dụng để thanh toán với khách hàng.

Những đầu việc chi tiết mà nhân viên kinh doanh thương mại diện tử cần làm là gì
Những đầu việc chi tiết mà nhân viên kinh doanh thương mại điện tử cần làm là gì?

Tiếp theo, bạn sẽ đóng vai trò quan trọng khi hỗ trợ xây dựng chương trình khuyến mại, cùng tham gia vào công cuộc triển khai chương trình để gửi tới và kết nối với khách hàng. Hàng ngày, bạn phải theo dõi số lượng khách truy cập vào gian hàng trực tuyến hay các sản phẩm trên sàn thương mại. Thu thập những phản hồi của khách để nhận diện ưu và nhược điểm sản phẩm hay các chương trình áp dụng có phù hợp hay chưa để kịp thời điều chỉnh chiến lược.

Một đầu việc cũng không thể lơ là bỏ ngỏ trong kế hoạch công việc của một nhân viên kinh doanh thương mại điện tử đó chính là phối hợp cùng chuyên viên của phòng kinh doanh để cùng triển khai hiệu quả chiến lược.

Việc làm của người nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực thương mại diện tử
Việc làm của người nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực thương mại diện tử

Tiếp xúc với khách hàng cũng là nghiệp vụ chính, quan trọng đối với nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh trên phương thức thương mại điện tử nói riêng. Những nội dung cần tư vấn phải tỉ mỉ, chi tiết bao gồm đặc điểm sản phẩm, khuyến mãi, giá thành, ... kèm theo đó là những hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Trong quy trình làm việc, mục tiêu lớn nhất mà nhân viên phải hướng tới là chốt sale và đạt doanh thu.

Với các đơn hàng được chốt, nhân viên sẽ đảm bảo hàng hóa được đóng gói và vận chuyển đến đúng địa chỉ, gửi thông tin về phương thức vận chuyển tới khách hàng đúng theo yêu cầu của công ty. Mọi vấn đề xảy ra liên quan tới đơn hàng đều được tiếp nhận xử lý, giải quyết cũng bởi chính nhân viên kinh doanh thương mại điện tử.

Ngoài ra, một số đầu việc đòi hỏi người nhân viên ở bộ phận này thực hiện hàng ngày bao gồm báo cáo doanh thu theo chuẩn yêu cầu của quản lý, luôn tìm kiếm thông tin thị trường, nắm bắt đối thủ và làm nhiệm vụ khác theo sự phân công.

3. Yêu cầu nghề nghiệp đòi hỏi nhân viên kinh doanh thương mại điện tử đáp ứng

Một nhân viên ở vị trí kinh doanh thương mại điện tử, điều quan trọng nhất cần đáp ứng không nằm ở bằng cấp tuy nhiên nếu có một tấm bằng đẹp, bảng điểm cao thì bạn vẫn sẽ có lợi thế cạnh tranh “ăn đứt” nhiều đối thủ.

Nhà tuyển dụng sẽ để ý bạn nhiều hơn ở kinh nghiệm bạn có trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán hàng, kinh doanh. Nếu có khả năng phân tích dữ liệu trên nền công nghệ thông tin cũng sẽ giúp bạn không những chinh phục được nhà tuyển dụng mà còn có thể phát triển mạnh mẽ khi làm nghề.

Nhân viên kinh doanh làm gì khi hoạt động trong ngành thương mại diện tử
Nhân viên kinh doanh làm gì khi hoạt động trong ngành thương mại điện tử?

Cùng với đó, các tiêu chí về kỹ năng mềm một nhân viên kinh doanh thương mại điện tử không thể thiếu đó là kỹ năng thành thạo tin học ở mức độ văn phòng, biết tận dụng công cụ hỗ trợ công tác kinh doanh. Khả năng giao tiếp khéo léo, nắm bắt tâm lý khách hàng, truyền đạt thông tin và giải quyết vấn đề cũng không thể thiếu.

4. Mức lương, chế độ quyền lợi đối với nhân viên kinh doanh thương mại điện tử

Ở vị trí này, nhân viên có cơ hội nhận mức lương khởi điểm từ 5 đến 6 triệu đồng. Sau một thời gian làm việc và chứng tỏ được khả năng phù hợp, bạn sẽ có thể được nâng lương lên 7 đến 10 triệu mỗi tháng.

Tuy nhiên điểm hấp dẫn của nghề còn nằm ở chỗ, bạn có cơ hội được kiếm thêm nhiều nguồn thu nhập khác ngoài công việc chính nhờ vào khả năng kinh doanh của mình. Bởi lẽ, dưới sự tác động ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nền tảng mua sắm trực tuyến sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai. Đó là môi trường lý tưởng để ngành nghề kinh doanh thương mại điện tử có cơ hội mở rộng và cần thu hút nguồn lực khổng lồ. không những có được cơ hội việc làm tốt, bạn còn có thể kiếm về những con số lương khủng mà bao vị trí, ngành nghề khác phải ao ước.

Mức lương dành cho nhân viên kinh doanh ngành thương mại điện tử
Mức lương dành cho nhân viên kinh doanh ngành thương mại điện tử

Như vậy, bằng những thông tin vừa chia sẻ, bạn đã biết rõ nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là gì. Nắm bắt rõ bản chất công việc, những nghiệp vụ cần làm, cần đáp ứng và nhận thấy đây là vị trí phù hợp, bạn muốn chinh phục thì hãy ứng tuyển ngay để tận dụng mọi cơ hội tốt nhất trong nghề nhé.

Thương mại điện tử là gì – cách hiểu rõ ràng nhất

Thương mại điện tử là ngành nghề chứa đựng nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển. Nhất là trong điều kiện công nghệ thông tin phát triển mạnh sẽ là nền tảng hỗ trợ tốt nhất cho lĩnh vực thương mại điện tử. E-logistics là một yếu tố quan trọng của ngành vì thế khi theo đuổi ngành này, bạn cần phải hiểu rõ về nó? Cùng nắm bắt mọi thông tin về ngành để tận dụng những cơ hội phát triển tốt nhất nhé.

E logistics là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.