close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch ấn tượng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một bản CV xin việc du lịch chất lượng sẽ không thể thiếu đi mục tiêu nghề nghiệp. Đây chính là phần để nhà tuyển dụng nắm bắt nguyện vọng của ứng viên đồng thời đưa ra đánh giá phù hợp về ứng viên đó. Viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch như thế nào cho ấn tượng có lẽ đang là mối trăn trở của nhiều bạn trẻ. Cùng vieclam123.vn theo dõi ngay bài viết bên dưới để tìm cơ hội cho chính mình nhé.

1. Vì sao mục tiêu nghề nghiệp du lịch lại cần thiết trong CV xin việc?

Ngoài tác dụng làm bản CV du lịch trở nên phong phú và đầy đủ thông tin thì Mục tiêu nghề nghiệp du lịch còn có vai trò vô cùng quan trọng trong quyết định lựa chọn ứng viên của nhà tuyển dụng.

Khi các ứng viên không có sự khác biệt về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc ngành du lịch hay là những tiêu chí khác thì Mục tiêu nghề nghiệp chính là thước đo hiệu quả để nhà tuyển dụng tìm được người phù hợp.

Hơn nữa, ứng viên cũng luôn muốn thể hiện nguyện vọng của bản thân với nhà tuyển dụng, tuy nhiên nhà tuyển dụng sẽ chưa gặp mặt nếu như họ cảm thấy bạn chưa đủ yêu cầu.

Chính vì vậy, thể hiện mục tiêu nghề nghiệp du lịch trong CV xin việc đã giúp bạn được thỏa mãn mong muốn đó.

Mục tiêu nghề nghiệp du lịch chứa không quá nhiều thông tin, tuy nhiên giá trị mà nó đem lại cực kỳ lớn. Cả ứng viên và nhà tuyển dụng đều mong muốn tìm được đối tượng tiềm năng để phục vụ cho mục đích của bản thân. Doanh nghiệp thì muốn có ứng viên chất lượng, làm được việc trong khi người lao động thì muốn có việc làm và tìm được nơi làm việc tốt nhất.

Tầm quan trọng của Mục tiêu nghề nghiệp du lịch
Tầm quan trọng của Mục tiêu nghề nghiệp du lịch

Chính những nhu cầu này từ 2 phía mà chỉ cần thông tin trong CV du lịch của bạn hơn hẳn đối thủ thì cơ hội sẽ thuộc về bạn.

Nói vậy thôi chứ từ trước tới giờ chưa thấy ứng viên nào đưa ra nhận xét là viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch là dễ hay đơn giản, tất cả ứng viên từ những người đã có hoặc chưa có kinh nghiệm đều phải chật vật và mất nhiều thời gian mới có thể tạo ra nội dung hoàn chỉnh. 

Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức hoàn chỉnh thì kết quả không khả thi cho lắm bởi vì sẽ có nhiều ứng viên xuất sắc hơn vượt mặt bạn, chính vì vậy bạn cần phải tham khảo thật nhiều các tiêu chí, cách viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch để bản CV xin việc đạt đến độ hoàn hảo.

Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng không thể thiếu khi ứng viên viết Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc du lịch của mình, cùng theo dõi ngay nhé.

2. Các tiêu chí quan trọng khi viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch là gì?

Mọi vật sinh ra đều có những đặc điểm và tiêu chí riêng biệt, Mục tiêu nghề nghiệp trong ngành du lịch được xem là một phần cốt lõi giúp bạn nhanh chóng có được việc làm mơ ước, chính vì vậy đừng quên tìm hiểu những tiêu chí giúp Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trở nên hoàn hảo nhé.

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp trong ngành du lịch không được quá dài

Nếu như bạn đang trình bày phần Mục tiêu nghề nghiệp trong cv ở bản giấy thì chắc chắn sẽ không có nhiều diện tích để bạn trình bày hay thể hiện những nguyện vọng quá dài dòng. Nhưng với bản CV online thì bạn hoàn toàn có thể trình bày tất cả những gì bạn muốn.

Mục tiêu nghề nghiệp trong ngành du lịch không được quá dài
Mục tiêu nghề nghiệp trong ngành du lịch không được quá dài

Điều tôi muốn nói ở đây không phải là khuyên bạn nên viết dài, cái chính là bạn không bị giới hạn độ dài khi sử dụng những bản CV online tải về từ trên mạng.

Nhưng có một vấn đề mà ứng viên cần hết sức lưu ý đó là mặc dù được thỏa sức viết những điều mình muốn tuy nhiên nên tiết chế và giới hạn điều đó nhé.

Việc viết quá dài sẽ khiến bạn trở thành ứng viên trình bày lan man, thiếu chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Chính điều đó cũng làm giảm thiểu đi giá trị của bạn rồi.

Khi viết mục tiêu trong CV xin việc du lịch, ứng viên ngành này cần đúc kết lại vấn đề sao cho phù hợp, chỉ nên lựa chọn những nguyện vọng cốt lõi nhất để trình bày mà hãy bỏ qua những thông tin không cần thiết, thông tin ngắn gọn cũng làm hình ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn bạn nhé.

 Xem thêm: Vị trí mong muốn trong CV là gì? Bật mí cách viết chuẩn xác nhất

2.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp ngành du lịch phải đúng trọng tâm

Như thế nào là đúng trọng tâm bạn hiểu chứ?

Viết mục tiêu nghề nghiệp ngành du lịch phải đúng trọng tâm
Viết mục tiêu nghề nghiệp ngành du lịch phải đúng trọng tâm

Rất nhiều ứng viên du lịch khi viết CV xin việc, đặc biệt là Mục tiêu nghề nghiệp thì đều mắc phải lỗi lạc đề. Nghĩa là trình bày không đúng vào trọng tâm công việc, có khi xin việc hướng dẫn viên du lịch thì lại viết mục tiêu cho quản lý khách sạn,...

Có vẻ là ngớ ngẩn thế nhưng tất cả những sự mất tập trung này đều xảy ra trên thực tế, vậy nên khi trình bày Mục tiêu nghề nghiệp ngành du lịch thì bạn nhất định phải cẩn thận.

Khi nhìn vào bản CV xin việc của bạn, nhà tuyển dụng cảm nhận được sự vừa phải của những thông tin đưa ra, đồng thời chúng lại hướng đúng trọng tâm vấn đề thì khả năng được tuyển chọn sẽ gia tăng.

2.3. Nên dùng thuật ngữ ngành du lịch khi viết Mục tiêu nghề nghiệp

Tất cả chúng ta đều không nghĩ đến việc sử dụng thuật ngữ ngành du lịch khi viết Mục tiêu nghề nghiệp thế nhưng đây lại là cách hữu hiệu có thể giúp bạn sớm có việc làm mình yêu thích.

Không phải ai cũng biết cách sử dụng thuật ngữ chuyên môn du lịch đúng cách và hiệu quả, chính vì vậy mà nhà tuyển dụng càng gia tăng niềm tin ở bạn hơn. Họ nghĩ rằng chỉ những người thực sự có kiến thức, có hiểu biết sâu rộng thì mới sử dụng thuật ngữ chuyên ngành một cách nhuần nhuyễn như vậy.

Thế là giá trị của bạn đang được thăng hạng rồi đó, hãy cố gắng và làm tất cả những gì bản thân có thể, thành công sẽ đến với bạn sớm thôi.

Nên dùng thuật ngữ ngành du lịch khi viết Mục tiêu nghề nghiệp
Nên dùng thuật ngữ ngành du lịch khi viết Mục tiêu nghề nghiệp

3. Bạn đã biết bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch chưa?

Mục tiêu nghề nghiệp du lịch không có quy định ở 1 form nào cả, vì vậy ứng viên có thể tự do sáng tác theo phong cách mà mình yêu thích. 

Nói như vậy không phải là bạn muốn viết gì cũng được, hãy đưa ra những cách viết chất lượng nhất để thuyết phục nhà tuyển dụng bạn nhé.

3.1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch ngắn hạn

Mục tiêu nghề nghiệp du lịch ngắn hạn chính là những mong muốn về kết quả hoàn thành công việc với vị trí ứng tuyển hiện tại trong khoảng thời gian ngắn.

Thông thường, với mục tiêu ngắn hạn mà ứng viên du lịch viết chỉ nên giới hạn ở khoảng dưới 1 năm, nếu thời gian này kéo dài thì nó sẽ bất lợi khi khẳng định giá trị bản thân.

Mục tiêu ngắn hạn trình bày tương đối đơn giản, bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây để hiểu thêm về cách viết danh mục này nhé.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vào vị trí hướng dẫn viên du lịch

“Tôi mong muốn trong vòng 1 năm tới, tôi sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đồng thời cũng cố gắng trở thành một hướng dẫn viên du lịch có tâm và có tầm trong làng du lịch”

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch ngắn hạn
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch ngắn hạn

Để có thể đưa ra được mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn trong lĩnh vực du lịch, người ứng tuyển cần phải tìm hiểu thật kỹ những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Bằng cách nhìn lại bản tin tuyển dụng, hoặc nếu có điều kiện hơn thì tìm hiểu sâu về vị trí đang ứng tuyển đó.

Sự hiểu biết của bạn chính là nền tảng để mục tiêu nghề nghiệp của bạn có hấp dẫn hay không, chính vì vậy đừng để tuột mất cơ hội ngàn vàng chỉ vì những lý do chẳng đâu vào đâu nhé.

3.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch trong dài hạn

Ngoài mục tiêu nghề nghiệp du lịch ngắn hạn, ứng viên cũng nên chuẩn bị cho mình phần mục tiêu trong dài hạn khi viết CV xin việc.

Nếu như mục tiêu ngắn hạn thể hiện những cố gắng trong thời gian ngắn thì nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy ở bạn sự quyết tâm, sự gắn bó trong thời gian xa hơn. 

Thường thì họ rất mong muốn ứng viên của mình có thể gắn bó lâu dài cùng công ty, hơn nữa lại có hướng phấn đấu rõ ràng thì chắc chắn cơ hội này sẽ là của bạn.

Bạn có thể tham khảo cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành du lịch dài hạn qua phần ví dụ bên dưới để hình dung rõ nhất về danh mục này.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch trong dài hạn
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp du lịch trong dài hạn

Ví dụ: Vị trí ứng tuyển của bạn là hướng dẫn viên du lịch, bạn có thể trình bày mục tiêu dài hạn của mình như sau:

“Tốt nghiệp Khoa Du lịch học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội với tấm bằng giỏi, tôi rất tự tin về bản thân mình. Mong muốn trong vòng 5 năm tới tôi sẽ trở thành một Trưởng phòng hướng dẫn du lịch. Có thể cống hiến hết khả năng của bản thân cho sự nghiệp phát triển của công ty. Ngoài ra, tôi còn có mong muốn trở thành một người hướng dẫn viên được khách hàng yêu quý, chắc chắn tôi sẽ làm việc thật tốt để đạt được 2 nguyện vọng lớn này của mình”

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp du lịch cho người mới

Là sinh viên du lịch mới tốt nghiệp ra trường, chắc hẳn bạn đang rất bối rối và lo lắng vì chưa xác định được hướng đi cho bản thân mình.

Khi viết CV xin việc với mục tiêu nghề nghiệp du lịch, hầu hết sinh viên đều thiếu tự tin, hoặc không có ý tưởng để viết cho phần này nên đã copy, sao chép nội dung đại trà trên mạng.

Nhà tuyển dụng thì lại rất không thích điều này, chính vì thế bắt gặp những ứng viên không có sự sáng tạo, mới mẻ thì đương nhiên họ sẽ loại thẳng tay mà không hề thương tiếc.

Vậy sinh viên du lịch mới ra trường thì cần phải điều hướng mục tiêu nghề nghiệp của mình như thế nào?

Một số gợi ý dành cho bạn đó là: Mong muốn được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế; muốn được nâng cao trình độ, nâng cao kiến thức du lịch để phục vụ công việc sau này; mong muốn được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng làm việc để hoàn thiện bản thân mỗi ngày,...

Mục tiêu nghề nghiệp du lịch cho người mới
Mục tiêu nghề nghiệp du lịch cho người mới

Nói chung có vô vàn cách để bạn viết mục tiêu nghề nghiệp trong ngành du lịch hiệu quả, vấn đề là bạn hãy dành thời gian để đầu tư cho cơ hội này của mình nhé.

Sau khi tham khảo bài viết thì tin chắc rằng mỗi ứng viên đều đã hiểu hơn về cách viết Mục tiêu nghề nghiệp du lịch đúng không? Mong rằng bạn sẽ sớm tìm được công việc phù hợp với một nhà tuyển dụng phù hợp để sự nghiệp được thăng tiến. Theo dõi nhiều bài viết khác của vieclam123.vn để nâng cao kiến thức của bản thân bạn nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh

Mục tiêu nghề nghiệp là danh mục cực kỳ quan trọng chính vì vậy mà không chỉ có CV du lịch mà nó còn xuất hiện trong mẫu CV nhân viên kinh doanh. Những ứng viên mong muốn trở thành nhân viên kinh doanh đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp như thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng chưa? Hãy tham khảo những hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.