close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cộng tác viên là một công viên vô cùng hấp dẫn với các bạn trẻ ngày nay. Đây là một công việc vô cùng chủ động và có nguồn thu nhập vô cùng tốt. Vậy, ứng viên muốn trở thành một cộng tác viên thì CV là thứ không thể nào thiếu. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để biết biết cách tạo mẫu CV xin làm cộng tác viên nhé!

1. Tại sao cần phải có CV xin làm cộng tác viên?

Cho dù bạn học ngành nghề nào và ứng tuyển công việc nào đi chăng nữa thì khi ứng tuyển bất kỳ vị trí nào CV xin việc luôn luôn cần phải có. Rất nhiều người lầm tưởng rằng cộng tác viên sẽ không cần phải viết CV vì nghĩ rằng đây là công việc không yêu cầu khắt khe về trình độ chuyên môn.

Nhưng thực chất, cho dù cộng tác viên là một công việc chủ yếu là làm bán thời gian và tự do nhưng CV xin việc vẫn luôn là cần thiết. Ngày nay, hầu như các tin tuyển dụng từ doanh nghiệp luôn yêu cầu ứng viên của mình gửi CV xin việc.

CV xin làm cộng tác viên
Vai trò của CV xin làm cộng tác viên

Vậy, lý do cần phải có CV xin làm cộng tác viên là gì? Đầu tiên CV cộng tác viên sẽ cho nhà tuyển dụng biết rõ nhất thông tin cơ bản về ứng viên, các trình độ liên quan đến công việc. Thông qua CV nhà tuyển dụng sẽ nắm được những nội dung cần thiết về ứng viên để từ đó dựa vào đánh giá xem họ có đủ điều kiện và tiêu chuẩn công việc đề ra hay không. Nhìn chung thì đây sẽ là một công cụ hữu ích để kết nối nhà tuyển dụng với người ứng tuyển.

Tiếp theo, một CV xin làm cộng tác viên sẽ là một công cụ để bạn khẳng định bản thân mình. Nếu như có những tiêu chí đầy đủ để đáp ứng công việc và một mẫu CV hoàn hảo từ nội dung đến hình thức thì bạn sẽ trở nên nổi bật và sáng giá hơn so với những ứng viên khác. Cũng thông qua CV xin làm cộng tác viên bạn sẽ có giá trị hơn và nhà tuyển dụng qua đó cũng sẽ dành một sự ưu ái đến cho bạn.

2. Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên 

2.1. Cách tạo mẫu CV xin làm cộng tác viên chuẩn nhất

Tạo mẫu CV xin làm cộng tác viên chính là bước khởi đầu trong hành trình đi xin việc của bạn. Bên cạnh việc tạo mẫu Cv cung cấp thông tin cá nhân bạn còn cần chuẩn bị hồ sơ xin việc, đơn xin việc,... tùy vào từng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đầu tiên, để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên bạn cần phải xác định trước xem mình sẽ làm CV theo hình thức như thế nào rồi từ đó mới có thể tạo được mẫu CV hoàn chỉnh được. Có rất nhiều cách thức để ứng viên lựa chọn cho mình để tạo CV xin việc cộng tác viên như: làm CV theo cách truyền thống, tự thiết kế và tải sẵn các mẫu từ trên mạng.

Mẫu CV xin làm cộng tác viên chuẩn nhất
 Cách tạo mẫu CV xin làm cộng tác viên chuẩn nhất

Đối với cách làm CV theo cách truyền thống thì đây là việc viết tay hoàn toàn CV. Hiện nay, cách làm CV truyền thống đã không còn được sử dụng phổ biến rộng rãi và khá lỗi thời. Chính vì thế, khi tạo mẫu CV xin làm cộng tác viên bạn không nên lựa chọn cách thức này vì sẽ khiến cho CV của bạn trở nên kém nổi bật.

Còn đối với cách tự thiết kế CV thì với những bạn trẻ thích sự sáng tạo, cá tính thì đây là cách thức vô cùng phù hợp dành cho bạn. Tự thiết kế CV xin làm cộng tác viên sẽ có nhiều công cụ để bạn thỏa sức sáng tạo như:word, excel, canva, photoshop,...

Bên cạnh hai cách thức tạo CV kể trên thì đối với những người không thành thạo về thiết kế cũng có thể lên mạng tải sẵn các mẫu về máy và chỉnh sửa thành CV của mình. Những mẫu CV tải sẵn trên mạng đều có những thiết kế vô cùng đa dạng, đẹp mắt cho nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một mẫu bất kỳ để làm CV xin làm cộng tác viên.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo CV bằng Word chi tiết, đơn giản, dễ làm nhất

2.2. Bố cục mẫu CV xin làm cộng tác viên

Và, trước khi bắt tay vào viết CV xin làm cộng tác viên điều quan trọng nữa mà bạn cần phải tìm hiểu và nắm rõ đó chính là bố cục. Một mẫu CV cộng tác viên hoàn chỉnh sẽ cần phải có một bố cục đầy đủ và đúng theo trình tự sắp xếp thật hợp lý.

Bố cục mẫu CV xin làm cộng tác viên
Bố cục mẫu CV xin làm cộng tác viên chuẩn nhất

Dù là CV cộng tác viên hay CV IT, Kế toán, nhân viên kinh doanh,...thì bố cục chung sẽ không có gì khác biệt. Chỉ cần đảm bảo được đúng những thông tin cần có như: thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn, trình độ học vấn, kỹ năng,...là bạn đã đáp ứng đủ những yêu cầu mà nhà tuyển dụng mong muốn.

2.3. Chi tiết cách viết nội dung mẫu CV xin làm cộng tác viên

2.3.1. Thông tin cá nhân trong mẫu CV cộng tác viên

Phần nội dung cơ bản đầu tiên mà ứng viên cần phải viết trong mẫu CV xin làm cộng tác viên đó chính là những thông tin cá nhân. Đây sẽ là phần để bạn giới thiệu sơ qua về bản thân của mình và cũng là cách thức cung cấp thông tin để nhà tuyển dụng liên lạc khi cần đến.

Nội dung mẫu CV xin làm cộng tác viên
Chi tiết cách viết nội dung mẫu CV xin làm cộng tác viên

Về cơ bản thì trong phần thông tin cá nhân bạn sẽ không cần phải liệt kê quá nhiều mà chỉ cần đưa ra một vài thông tin cơ bản nhất về tên, năm sinh, số điện thoại, email, địa chỉ sinh sống. Bên cạnh đó, công việc cộng tác viên làm chủ yếu ở nhà và thông qua các trang social media nên trong phần thông tin cá nhân bạn cũng có thể đưa vào link mạng xã hội của mình.

2.3.2. Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp CV cộng tác viên

Cộng tác viên chủ yếu các doanh nghiệp tuyển theo hình thức thời vụ và bán thời gian cho nên ở phần mục tiêu nghề nghiệp bạn cũng không cần phải quá chú trọng định hướng về tương lai nghề nghiệp.

Tuy nhiên, nếu như bạn là người có đam mê và yêu công việc cộng tác viên thì cũng đừng ngần ngại bày tỏ những định hướng, mục tiêu của bản thân đặt vào trong công việc. Mỗi người sẽ có những tầm nhìn hướng về tương lai khác nhau cho nên hãy thể hiện những sự cầu tiến, ham học hỏi và nêu rõ sự cầu tiến mà bạn đặt ra cho bản thân nhé!

2.3.3. Các trình độ trong CV xin làm cộng tác viên

- Trình độ học vấn:

Hầu hết các ứng viên tham gia ứng tuyển công việc cộng tác viên là những sinh viên vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Dù ra trường hay chưa thì khi viết CV xin việc cộng tác viên thì bạn cũng cần phải nêu rõ và cụ thể về tên trường, ngành học, năm tốt nghiệp nếu như đã ra tường nhé!

Các trình độ trong CV xin làm cộng tác viên
Cách viết trình độ trong CV xin làm cộng tác viên

- Trình độ kinh nghiệm:

Bất kể một công việc gì cũng vậy, một khi ứng viên có trong mình những quỹ kinh nghiệm liên quan thì nhà tuyển dụng luôn ưu tiên và đánh giá cao ứng viên đó. Nếu như bạn đã từng trải qua các công việc cộng tác viên thì đây sẽ là một lợi thế lớn trong cuộc tuyển dụng, bạn sẽ dễ dàng vượt qua cuộc ứng tuyển hồ sơ và tiến đến nhanh vị trí cộng tác viên mà mình mong muốn.

Khi viết phần kinh nghiệm trong CV xin làm cộng tác viên, bạn chỉ cần nêu tối đa từ 2 đến 3 công việc. Những công việc khi đưa vào cũng bắt buộc phải liên quan đến vị trí ứng tuyển và cần phải chắt lọc những công việc nổi bật nhất.

2.3.4. Kỹ năng trong CV xin làm cộng tác viên

Cuối cùng, phần nội dung có một vai trò quan trọng nữa trong CV cộng tác viên đó chính là phần kỹ năng. Nếu như bạn không có cho mình những kinh nghiệm về cộng tác viên thì đây chính là nội dung giúp bạn gia tăng cơ hội trúng tuyển. Với công việc là cộng tác viên thì kỹ năng mềm là vô cùng cần thiết vì vậy các kỹ năng mềm trong cv là mục cần thiết phải có.

Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp CV cộng tác viên
Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp CV cộng tác viên chuyên nghiệp

Ở phần kỹ năng trong CV cộng tác viên thì những kỹ năng sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao như: kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, tính trung thực, kỹ năng thích ứng,...

Vậy những chia sẻ trên, vieclam123.vn đã đưa đến cho bạn những thông tin vô cùng quan trọng và hữu ích về cách tạo mẫu CV xin làm cộng tác viên. Chúng tôi tin rằng khi đọc bài viết này xong bạn sẽ sớm có cho mình được một CV xin việc cộng tác viên thật chuyên nghiệp, hoàn hảo khiến nhà tuyển dụng phải thán phục.

Mẫu CV xin vào câu lạc bộ

Câu lạc bộ là một nơi sinh hoạt có tổ chức được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Và muốn trở thành một thành viên của câu lạc bộ mà bạn yêu thích thì  cũng cần phải trải qua một quy trình ứng tuyển nghiệm ngặt. Vậy hãy click và đọc ngay bài viết sau đây để biết cách tạo mẫu CV xin vào câu lạc bộ nhé!

Mẫu CV xin vào câu lạc bộ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.