close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tạo mẫu CV xin vào câu lạc bộ chuẩn xịn thuyết phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Câu lạc bộ là nơi sinh hoạt của rất nhiều bạn trẻ. Có nhiều mô hình câu lạc bộ được thành lập hoạt động như câu lạc bộ theo phạm rộng của khu vực, câu lạc bộ của trường, câu lạc bộ theo từng môn năng khiếu, câu lạc bộ hoạt động theo ngành nghề,... Khi muốn tham gia vào câu lạc bộ, quy trình "tuyển dụng" cũng được tiến hành để chọn lọc ra những thành viên ưu tú nhất, phù hợp hoạt động trong tổ chức này. Một trong những yếu tố cần để bạn tham gia ứng tuyển đó chính là mẫu CV xin vào câu lạc bộ.

Hãy cùng vieclam123.vn tham khảo cách viết CV xin việc vào Câu lạc bộ chuẩn xịn và thu hút dễ dàng sự quan tâm của chủ nhiệm câu lạc bộ hoặc người phụ trách tuyển chọn thành viên được chủ nhiệm phó thác.

1. CV xin vào câu lạc bộ là gì?

Từ cách hiểu cơ bản về mẫu CV xin việc là một bản tóm tắt thông tin của ứng viên trên các khía cạnh, qua đó chứng tỏ sự phù hợp với công việc thì mẫu CV xin vào câu lạc bộ cũng được hiểu theo nghĩa đó, chỉ có điều loại giấy tờ này không phải dùng cho chủ đích xin việc tại một cơ sở nghề nghiệp mà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên được tham gia sinh hoạt trong một tổ chức phát triển kỹ năng nghiệp vụ hay chuyên môn nghiệp vụ, hoặc cũng có thể là phát triển các năng khiếu vốn có.

Mẫu CV ứng tuyển tham gia câu lạc bộ
Mẫu CV ứng tuyển tham gia câu lạc bộ

Trong khi mẫu CV vốn là đại diện cho người lao động để khẳng định sự phù hợp của bản thân để tìm chinh phục một vị trí mà mình mong muốn thì người ta còn tận dụng mẫu giấy tờ này để tuyển chọn được các thành viên có các đặc điểm phù hợp với hoạt động của câu lạc bộ. Vì sao vậy? Tìm hiểu những lợi ích mà việc sử dụng CV trong tuyển dụng và ứng tuyển vào câu lạc bộ ắt bạn sẽ có được lý do cho việc này.

2. Những lợi ích tuyệt vời khi tạo CV xin hoạt động trong câu lạc bộ

2.1. Điểm cuốn hút của câu lạc bộ khiến ứng viên phải viết CV

Vừa là một sân chơi thú vị để mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ đang trong độ tuổi sinh viên có cơ hội được sinh hoạt ngoại khóa củng cố tinh thần sau những gì học, giờ làm khá căng thẳng lại vừa tạo ra một môi trường tốt để học hỏi, hình thành, tích lũy và trau dồi vô số các kỹ năng quan trọng cần thiết cho cuộc sống và công việc. Chính điều này đem đến một ấn tượng tốt khi mọi người nghĩ về câu lạc bộ, nhất là khi nơi đây lại là sân chơi và môi trường rèn luyện phù hợp với tất cả mọi người, từ các bạn trẻ năng động cho đến những cá nhân có lối sống chưa cởi mở, từ sinh viên cho tới cả những người đã ra nghề.

Lợi ích mà CV câu lạc bộ mang lại
Lợi ích mà CV câu lạc bộ mang lại

Mỗi câu lạc bộ có một tôn chỉ hoạt động riêng, thu nạp các thành viên theo các tiêu chí riêng để đảm bảo sự phù hợp trong quá trình tổ chức và triển khai hoạt động. Vì vậy, không phải ai cũng được nhận vào một câu lạc bộ nào đó. Hơn hết, bạn phải có được những yếu tố mà tổ chức đưa ra và làm thế nào để bạn - một ứng viên muốn trở thành thành viên của câu lạc bộ đó có được cơ hội này? Quyết định nằm ở trong chỉ một tờ giấy mỏng đó là mẫu CV ứng tuyển vào câu lạc bộ.

2.2. CV câu lạc bộ cần thiết như thế nào đối với ứng viên?

Bản chất của CV là chứng minh sự phù hợp của ứng viên đối với một vị trí, một tổ chức, đơn vị chuyên ngành cụ thể. Dựa vào đây, những người có nhu cầu muốn xin hoạt động trong câu lạc bộ cũng sẽ sử dụng CV để chứng tỏ sự đáp ứng phù hợp của bản thân với tính chất, đặc điểm của câu lạc bộ.

Với những thông tin được đưa ra trong CV, ứng viên sẽ có một cuộc gặp gỡ gián tiếp nhưng lại vô cùng hiệu quả với chủ nhiệm của câu lạc bộ nào đó muốn được tham gia vào. Qua cuộc gặp gỡ này, bạn có cơ hội tốt để xây dựng hình ảnh bản thân mình thật chỉn chu để khéo khoe cho người tuyển chọn biết về thế mạnh của bạn ở đâu, có thể hoạt động tốt trong câu lạc bộ hay không. Kết quả cuối cùng là đem đến một ấn tượng tốt nhất và kích thích quyết định sẽ lựa chọn bạn vào trong câu lạc bộ.

Không chỉ có lợi ích với người xin ứng tuyển mà ngay cả bộ phận phụ trách tuyển dụng thành viên cho câu lạc bộ cũng được nhận giá trị tuyệt vời bản CV mà ứng viên gửi đến.

 Xem thêm: Trình độ chuyên môn là gì? Những hiểu lầm về trình độ chuyên môn

2.3. CV câu lạc bộ giúp nhà tuyển dụng lựa chọn thành viên sáng giá

Để củng cố tổ chức câu lạc bộ, người chủ nhiệm và các thành viên luôn cố gắng nỗ lực trong rất nhiều hoạt động. Bắt đầu từ việc tạo nguồn đã phải được thực hiện cho thật bài bản mới có được một tổ chức vững mạnh và chuyên nghiệp. Do vậy, đối với việc chọn lựa các thành viên tham gia vào câu lạc bộ, người đứng đầu sẽ đặt ra các tiêu chí riêng.

Vì sao cần đầu tư khi tạo CV xin việc trong câu lạc bộ
Vì sao cần đầu tư khi tạo CV xin việc trong câu lạc bộ?

Họ cần đọc bản CV được gửi tới để nhận diện các thế mạnh của ứng viên có phù hợp hay không. Thông qua mẫu CV xin vào câu lạc bộ này, họ sẽ dễ dàng đưa ra được những đánh giá xác đáng nhất. Tựu chung lại, CV chính là công cụ giúp cho tổ chức sàng lọc nguồn lực một cách hiệu quả và sớm tuyển được những thành viên ưu tú.

Với những lý do trên, những ứng viên đang có nhu cầu chinh phục việc làm trong câu lạc bộ đều cần xây dựng kế hoạch hoàn hảo để triển khai CV một cách hiệu quả. Và những lưu ý bên dưới đây sẽ là điều bạn được khuyến khích áp dụng cho CV câu lạc bộ của mình để giúp tận dụng các giá trị lợi ích mà mẫu CV này mang lại.

3. Hướng dẫn viết CV câu lạc bộ thuyết phục

3.1. Xác định những nội dung quan trọng cần ưu tiên trong CV câu lạc bộ

Nói câu lạc bộ là một sân chơi là bởi vì ở đó, mỗi người được "thỏa sức" thể hiện mình và khẳng định giá trị bản thân, được học hỏi kiến thức, rèn luyện kỹ năng và trau dồi kinh nghiệm bên cạnh cơ hội hình thành các kỹ năng sống quan trọng từ tập thể. Không giống với môi trường hoạt động nghề nghiệp đòi hỏi những giá trị về trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng quá nghiêm ngặt, tại câu lạc bộ chỉ cần bạn có một tinh thần tích cực, đủ nhiệt tình, đủ năng động để tham gia hiệu quả vào các hoạt động mà câu lạc bộ tổ chức thì sẽ được cân nhắc lựa chọn từ vòng loại đầu tiên.

Hướng dẫn cách viết mẫu CV xin tham gia câu lạc bộ
Hướng dẫn cách viết mẫu CV xin tham gia câu lạc bộ

Tất nhiên các thông tin về kỹ năng, kinh nghiệm, hay trình độ vẫn rất quan trọng cho sự đánh giá của chủ nhiệm câu lạc bộ nhưng đó sẽ là các giá trị cần thiết trong CV nói cho họ biết bạn đang học trường nào, tốt nghiệp ở đâu, xếp loại gì, trình độ ra sao, đã có những kỹ năng hay kinh nghiệm gì để sau này có thể tận dụng phục vụ tốt cho hoạt động trong câu lạc bộ.

Họ không đòi hỏi bạn phải hoàn hảo vì tại câu lạc bộ, dù sao những giá trị này vẫn sẽ tiếp tục được hoàn thiện. Nhưng nếu bạn không chứng tỏ được các hoạt động tích cực của mình qua CV thì đó sẽ là điềm bất lợi lớn nhất khiến CV của bạn bị fail.

Vì là tổ chức đại diện cho các hoạt động ngoại khóa cho nên bạn cần phải thể hiện tốt khả năng hoạt động của mình có sự tích cực, nhiệt tình và luôn nguyên tắc trong sự vui vẻ, hoạt náo. Phần Hoạt động và kỹ năng chính là những gì đáng được lưu tâm nhất trong quá trình xây dựng mẫu CV ứng tuyển vào câu lạc bộ. Dựa vào đây, có lẽ bạn đã hình dung được bố cục của CV nên triển khai như thế nào?

3.2. Hướng dẫn viết CV câu lạc bộ qua cách sắp xếp bố cục hợp lý

3.2.1. Hãy ưu tiên kinh nghiệm nếu từng tham gia bất cứ câu lạc bộ nào

Kinh nghiệm hoạt động này cũng là một bằng chứng xác đáng nói cho người tuyển dụng biết rằng bạn đã có được những hoạt động tích cực như thế nào. Ngay cả khi kinh nghiệm đó chỉ có chút liên quan đến việc sinh hoạt trong câu lạc bộ. Tốt nhất, nếu bạn đã từng tham gia câu lạc bộ nào đó thì đây là cơ sở quan trọng để trình bày ngay kinh nghiệm ưu tiên. Chẳng hạn bạn đã từng hoạt động trong câu lạc bộ hiến máu nhân đạo, câu lạc bộ ghi ta,... Đừng chỉ nêu ra những cái tên mà hãy nói chi tiết về thời gian hoạt động, chức vụ đảm nhận. Như vậy họ cũng sẽ yên tâm rằng bạn đã hiểu được cơ bản tính chất đặc trưng và cơ chế hoạt động chung của câu lạc bộ như thế nào và hứa hẹn sẽ nhanh chóng hòa nhập vào câu lạc bộ của họ.

Chinh phục nhà tuyển dụng với mẫu CV xin ứng tuyển vào câu lạc bộ
Chinh phục nhà tuyển dụng với mẫu CV xin ứng tuyển vào câu lạc bộ

3.2.2. Trình bày kỹ năng hiệu quả trong CV ứng tuyển vào câu lạc bộ

Mỗi một cá nhân có thể có rất nhiều kỹ năng phù hợp cho nhiều lĩnh vực. Vậy nên khi bạn viết mục kỹ năng trong CV câu lạc bộ thì phải chắt lọc ra những kỹ năng phù hợp với lĩnh vực hoạt động của câu lạc bộ đó. Ví dụ như xin vào làm trong câu lạc bộ hiến máu, bạn cần phải có kỹ năng phục vụ, chăm sóc, khả năng giao tiếp tốt, biết cách hướng dẫn, truyền đạt để quá trình kêu gọi và tổ chức hoạt động hiến máu được diễn ra đúng quy trình, đảm bảo an toàn về sức khỏe cho mọi người.

Tương tự, triển khai nội dung như vậy đối với các câu lạc bộ khác, bạn sẽ có được một bản CV đang tiến dần đến sự hoàn hảo và tiệm cận được với cơ hội vào câu lạc bộ.

3.2.3. CV câu lạc bộ sẽ nổi bật nhờ biết cách ghi phần Hoạt động

Đây là một phần không mấy khi được ưu tiên trong nhiều mẫu CV cho các vị trí, ngành nghề nhưng lại vô cùng sáng giá đối với mẫu CV xin tham gia vào câu lạc bộ. Sự phù hợp về đặc điểm hoạt động của câu lạc bộ kết hợp với những đòi hỏi cơ bản của ban chủ nhiệm mà ứng viên cần trình bày một nội dung hoạt động thể hiện sự năng động, tích cực, luôn nhiệt tình đối với công tác xã hội hoặc công tác làm ngoại khóa của tổ chức.

Đối tượng chủ yếu viết CV ứng tuyển câu lạc bộ là ai?
Đối tượng chủ yếu viết CV ứng tuyển câu lạc bộ là ai?

Bạn có thể nêu ra rằng ở trường đã tham gia những ngoại khóa về chủ đề gì hay đã từng hoạt động tình nguyện viên, tham gia ở những tổ chức, hoạt động xã hội nào,... Nêu thêm về công tác tổ chức của hoạt động đó, chắc vụ bạn đảm nhận và các công việc bạn làm.

Xem thêm: Mách bạn: mẫu CV xin việc file word đầy đủ và chính xác nhất!

4. Kết luận

Trong mẫu CV xin việc có rất nhiều mục thông tin khác cần triển khai ngoài 3 nội dung trên. Nhưng đối với mẫu CV xin vào câu lạc bộ, 3 yếu tố đó lại được ưu tiên sắp xếp lên đầu và tập trung cho mẫu CV ứng tuyển để tham gia câu lạc bộ. Bạn nên đầu tư nhiều hơn cho chúng. Đồng thời cũng đừng lơ là đối với các phần nội dung khác. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào tất cả để đem đến một cái nhìn toàn diện về bạn, sau đó đưa ra đánh giá xác thực kèm theo một quyết định chính xác - chọn bạn trở thành thành viên của câu lạc bộ hay không.

Bí quyết hay sở hữu mẫu CV xin tham gia vào câu lạc bộ
Bí quyết hay sở hữu mẫu CV xin tham gia vào câu lạc bộ

 Một mẫu CV hoàn hảo ngoài nội dung đầy đủ, trau chuốt và chứa đựng các thông tin có giá trị ra thì ứng viên cũng phải chú ý về mặt hình thức. CV cần phải được trình bày ngắn gọn, thể hiện đúng trọng tâm. Các phần ưu tiên tận dụng lối trình bày dạng bullet để tạo ra các ý rõ ràng.

Như vậy, với một vài lưu ý trên đây, bạn sẽ dễ tạo được một mẫu CV xin vào câu lạc bộ hoàn hảo, thuyết phục được người chủ nhiệm hay ban tuyển dụng của tổ chức. Đây là một kết quả vô cùng tuyệt vì chỉ bằng một tờ giấy mỏng, chúng ta đã có được cả một chân trời mới để học hỏi và hoàn thiện bản thân tại câu lạc bộ mà mình yêu thích và cho rằng đó sẽ là nơi lý tưởng để bạn được rèn luyện và được chuẩn bị đầy đủ hành trang cho con đường sự nghiệp.

Tìm hiểu về lợi ích và cách viết phần Hoạt động ở trong CV

Hoạt động là một phần ít người đầu tư về nội dung có lẽ bởi vì nó được cho là thông tin phụ và không có tác động nhiều đến việc chứng minh sự phù hợp của bạn đối với công việc ứng tuyển. Tuy nhiên ở rất nhiều trường hợp, phần này lại có thể đem đến lợi ích thiết thực, ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu rõ hơn vai trò của phần nội dung này trong CV và hơn thế, chúng ta cũng cập nhật cách trình bày Hoạt động trong CV xin việc một cách hiệu quả nhé.

Hoạt động trong CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.