close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí bí quyết viết Hoạt động trong CV khiến nhà tuyển dụng tự đổ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chẳng kém cạnh những thành phần khác, Hoạt động ngoại khoá cũng giúp ứng viên tạo nên hiệu ứng tích cực trong đánh giá của nhà tuyển dụng. Vậy bạn đã biết cách viết Hoạt động trong CV như thế nào cho ấn tượng hay chưa? Nếu chưa thì hãy để vieclam123.vn giúp bạn bằng cách chia sẻ những hướng dẫn chi tiết ngay trong bài viết này nhé.

1. Có nên viết hoạt động trong CV xin việc?

Không nằm trong danh sách các dữ liệu được quan tâm, hoạt động trong mẫu CV xin việc thường được các ứng viên bỏ qua một cách không thương tiếc. Có lẽ đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều người không xin được việc làm mặc dù sở hữu trình độ cao, kinh nghiệm tốt.

Nên hay không nên viết Hoạt động trong CV
Nên hay không nên viết Hoạt động trong CV?

Với vai trò là thành viên “bổ trợ” thế nhưng việc viết Hoạt động ngoại khoá chưa bao giờ là không cần thiết. Nhiều vị trí yêu cầu phải có va chạm thực tế mới được chấp nhận, nếu bạn chỉ khoe trình độ học vấn với tấm bằng tốt nghiệp cũng chẳng thay đổi được gì.

Chung quy lại, Hoạt động rất quan trọng và nó cần phải xuất hiện trong CV xin việc của bạn. Nếu những ai không muốn có việc làm trong thời gian ngắn thì bạn có thể bỏ qua và không cần tìm cách viết chúng.

2. Những hoạt động trong CV nên đưa vào trong ?

Khi xác định được nó là yếu tố cần thiết thì ứng viên lại gặp phải khó khăn trong việc tổng hợp những hoạt động nào nên đưa vào khi thực hiện cách viết CV của mình.

Bạn thấy đấy, trên thực tế có vô vàn các hoạt động xảy ra, nếu là ứng viên mới ra trường thì chắc chắn sẽ cảm thấy hoang mang trong việc chọn lọc chúng. Thực chất họ chẳng biết phải đưa những hoạt động nào để phù hợp với công việc mình đang ứng tuyển.

Theo các chuyên gia nhận định, đây là vấn đề không quá khó, các bạn chỉ cần dành thời gian tìm hiểu, phân tích kỹ về công việc của mình thì có thể dễ dàng nhìn thấy đáp án.

Điểm danh những hoạt động nên viết trong CV
Điểm danh những hoạt động nên viết trong CV

Một số hoạt động nên viết trong CV xin việc bao gồm: Nhóm hoạt động liên quan tới thể thao, nhóm hoạt động liên quan tới công tác tình nguyện và gây quỹ, nhóm hoạt động liên quan tới kỹ năng ngoại ngữ, hoạt động liên quan tới mảng văn hoá - nghệ thuật và một số hoạt động khác liên quan trực tiếp tới công việc.

Với mỗi nhóm hoạt động này nếu bạn sở hữu thì cũng phải viết theo cách khác nhau, làm sao để bản thân trở nên nổi bật vì có sự hỗ trợ của chúng.

Những thông tin tiếp theo sẽ giúp bạn hình dung rõ nét nhất về cách viết Hoạt động vào CV của bạn, cùng khám phá ngay nhé.

3. Cách viết Hoạt động trong CV giúp bạn ghi điểm tuyệt đối

3.1. Viết hoạt động liên quan tới thể thao

Những ứng viên thích thể thao hoặc thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao thường có sức khoẻ tốt, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một người mạnh mẽ phù hợp đối với những công việc đầy vẻ nam tính đó là việc làm kỹ thuật viên.

Những người chơi thể thao cũng có sự nhanh nhẹn, linh hoạt cho nên đây là yếu tố có thể gây thu hút từ phía nhà tuyển dụng đấy nhé.

Viết hoạt động liên quan tới thể thao
Viết hoạt động liên quan tới thể thao

Chơi thể thao cũng thể hiện sức mạnh đồng đội, điều đó nói lên việc bạn có thể làm tốt khi hoạt động nhóm, có thể lực tốt để chịu được áp lực của công việc.

Vì vậy, bạn có thể liệt kê một số hoạt động liên quan tới nhóm này trong CV của mình như là: Tham gia câu lạc bộ bóng đá của trường/tỉnh/thành phố, tham gia câu lạc bộ bóng rổ do trường tổ chức,...

3.2. Viết những hoạt động thuộc nhóm tình nguyện và gây quỹ

Hoạt động tình nguyện chính là nội dung được xuất hiện nhiều nhất trong CV xin việc của ứng viên, điều đó chứng tỏ nó cũng khá quan trọng trong tiến trình đánh giá ứng viên từ phía nhà tuyển dụng đúng không.

Những hoạt động tình nguyện hay gây quỹ từ thiện đòi hỏi người tham gia phải phát huy hết kỹ năng của bản thân, những khả năng đó bao gồm các kỹ năng mềm trong CV như kỹ năng thuyết phục, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức công tác cộng đồng, kỹ năng lên kế hoạch thực hiện,...

Sở hữu nhiều ưu điểm như vậy thì đương nhiên bạn sẽ được đánh giá cao khi ghi hoạt động này vào CV.

Bạn có thể liệt kê một số hoạt động cụ thể như là quyên góp quần áo cũ, quyên góp sách vở, bán hàng thủ công để có thêm thu nhập cho quỹ từ thiện,...

Bạn sẽ là ứng viên được đánh giá cao nếu từng tham gia nhiều hoạt động mang tính chất từ thiện đấy nhé.

3.3. Hoạt động học Ngoại ngữ tại các câu lạc bộ

Bạn biết đấy, chúng ta đang sống trong thời kinh tế đất nước mở cửa, chính vì vậy việc giao thương với các nước bạn là điều đang được khuyến khích. 

Nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ tốt, thể hiện điều đó thông qua CV xin việc thì chắc chắn cơ hội của bạn sẽ đến nhanh hơn.

Tham gia các hoạt động liên quan tới ngoại ngữ chính là lợi thế lớn mà bất cứ ứng viên ngành nào cũng nên thực hiện. Các doanh nghiệp thường sẽ ưu tiên cho những ứng viên sử dụng thành thạo ngoại ngữ, nhất là thứ tiếng có liên quan tới công việc mà họ đang ứng tuyển.

Hoạt động học Ngoại ngữ
Hoạt động học Ngoại ngữ

Những ứng viên làm CV ngành du lịch, phiên dịch viên, biên dịch hay thông dịch viên đều nên viết những hoạt động này vào CV của mình.

Bạn có thể ghi rằng tham gia câu lạc bộ ngoại ngữ của trường, hoặc tham gia câu lạc bộ hát tiếng Anh do lớp tổ chức,...

Đối với những hoạt động ngoại ngữ nhận được giải thưởng nào đó, bạn nên ghi chú bên cạnh để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người thực sự có năng lực, không chỉ nói suông mà bạn còn đạt được mục tiêu công việc của bản thân.

3.4. Viết hoạt động liên quan tới văn hoá, văn nghệ

Văn hoá - nghệ thuật cũng là mảng hoạt động trong CV có thể đem về cho bạn 1 vé bước vào vòng trong, vậy nên đừng bao giờ coi thường nó nhé.

Bạn có thể ghi một số hoạt động về lĩnh vực này như là: Làm MC, biểu diễn cho chương trình ca nhạc của tỉnh trên sân khấu,... Bạn biết đây, không phải ai cũng có đủ tự tin để thực hiện được những hoạt động này, phải có khả năng ăn nói lưu loát, có chất văn thơ trong người và phong thái cực kỳ tự tin thì mới vượt qua nỗi sợ hãi trước đám đông.

Nếu bạn sở hữu những hoạt động này thì xin chúc mừng vì bạn đã nắm trong tay 50% cơ hội rồi đấy.

Nếu là ứng viên làm CV xin việc chăm sóc khách hàng, việc làm kinh doanh hay mảng truyền thông thì chắc chắn bạn không thể thiếu chúng trong mục Hoạt động rồi.

3.5. Cách viết một số hoạt động khác liên quan tới công việc

3.5.1. Hoạt động viết bài truyền thông viết như thế nào?

Những hoạt động thiết thực có liên quan trực tiếp tới công việc đang ứng tuyển cũng là gợi ý hay để bạn chinh phục nhà tuyển dụng.

Nếu bạn đang theo đuổi những công việc liên quan tới marketing hay truyền thông thì hãy liệt kê về hoạt động viết bài truyền thông vào CV của mình nhé.

Bạn có thể nêu chi tiết mình viết bài về chủ đề nào, cho ai và thù lao nhận về là bao nhiêu,...

Cách viết một số hoạt động khác liên quan tới công việc
Cách viết một số hoạt động khác liên quan tới công việc

3.5.2. Hoạt động thi vẽ tranh

Hoạt động vẽ tranh thường thích hợp cho những nhà thiết kế tương lai, hoặc những nghề nghiệp cần sự sáng tạo, khéo léo như Kiến trúc sư chẳng hạn. 

Hãy ghi rõ tên chương trình tham gia là gì, quy mô như thế nào và giải thưởng nhận được khi tham gia cuộc thi,...

Thông tin vừa phải ngắn gọn đồng thời phải thể hiện được điểm trọng yếu thì hiệu quả mới tăng cao.

Xem thêm: Bạn có biết mục người tham chiếu trong CV là gì không ? Mục này có ảnh hưởng gì tới quá trình xin việc của bạn không ?

4. Khi viết Hoạt động trong CV bạn cần lưu ý những gì?

Khi viết hoạt động ngoại khoá ứng viên cần đưa ra chi tiết số liệu hoặc những giải thưởng cụ thể nếu có. Điều này chứng tỏ rằng thông tin mà bạn nêu ra hoàn toàn chất lượng.

Phần này không được trang bị nhiều chỗ trống, chính vì thế mà bạn cần phải viết ngắn gọn, súc tích nhất để khoe được nhiều ưu điểm hơn.

Lưu ý khi viết Hoạt động trong CV
Lưu ý khi viết Hoạt động trong CV

Lỗi chính tả cũng là vấn đề đáng lo ngại đối với những ứng viên thường xuyên mắc phải. Là phần thông tin ngắn cho nên nhà tuyển dụng dễ nhìn thấy lỗi sai của bạn hơn, vậy nên hãy nhanh chóng tìm hiểu thật kỹ những từ ngữ dễ viết sai hoặc bản thân chưa chắc chắn.

Cuối cùng, chỉ nên đưa ra các hoạt động có sự liên quan mật thiết với công việc mà bạn ứng tuyển, tránh trường hợp viết quá nhiều vừa thừa thãi lại khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ.

Hy vọng những chia sẻ về hoạt động trong CV vừa rồi sẽ giúp bạn sớm hoàn thiện mẫu CV của mình. Tin chắc nhà tuyển dụng sẽ bị bạn thuyết phục nếu đưa ra những hoạt động phù hợp với công việc lựa chọn. Chúc bạn ngày một thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Thành tích đạt được trong CV

Mặc dù đóng vai trò là thành phần bổ trợ thế nhưng Thành tích đạt được trong CV không hề bị lép vế so với những thành phần khác. Thành tích ấn tượng sẽ giúp bạn sớm chiếm trọn niềm tin nhà tuyển dụng và ngược lại. Cách viết Thành tích đạt được trong CV được chia sẻ dưới đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho những ứng viên chưa có kinh nghiệm, tham khảo ngay để có thêm bí quyết cho mình nhé.

Thành tích đạt được trong CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.