close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết CV xin việc ấn tượng giúp hạ gục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đã từ lâu CV được biết đến là thứ vũ khí lợi hại giúp ứng viên mọi vị trí chinh phục trái tim của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết một bản CV chuẩn chỉnh, đặc biệt là những ứng viên mới chân ướt chân ráo bước ra trường và bắt đầu dấn thân vào hành trình săn tìm việc. Thấu hiểu được điều đó, vieclam123.vn mang đến bạn bài viết dưới đây hướng dẫn cụ thể về cách viết CV xin việc chuẩn chỉnh, hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Khái quát về việc viết CV

 Khái quát về CV xin việc
 Khái quát về CV xin việc

Chắc chắn một điều rằng, lần đầu tiên tiếp cận với định nghĩa CV, tất cả chúng ta đều ngạc nhiên không rõ CV là gì và tầm quan trọng của tài liệu này như thế nào. Thực ra, CV là cụm từ viết tắt của thuật ngữ Curriculum Vitae. Khi dịch ra tiếng Việt còn được hiểu là một bản sơ yếu lý lịch. Bằng cách trình bày những thông tin về bản thân liên quan đến công việc, đây chính là một trong những tài liệu không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng để giới thiệu bản thân đồng thời chứng minh năng lực thực sự phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.

1.1. Tại sao cần viết CV?

Tùy vào công việc và khu vực bạn đăng ký ứng tuyển, sẽ có một yêu cầu về CV riêng. Nếu đang sống ở Mỹ và Canada, một bản Resume hay Portfolio sẽ thay thế hoàn toàn cho vài của CV. Riêng ở Việt Nam, có nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu những bản viết CV xin việc bằng tay cùng với đó là gửi hồ sơ xin việc bản cứng, hoặc CV file word hoặc đơn giản chỉ là những tờ khai chỉ cần tải trên website về. Nhưng cũng có những đơn vị không xác định sẵn một hình thức nào cho CV và buộc bạn phải tự giác viết CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nhưng dù ở hình thức nào, CV vẫn giữ được vai trò quan trọng của nó. Đó chính là “khúc dạo đầu” gửi đến nhà tuyển dụng và quyết định đến 70% khả năng ứng viên có cơ hội bước vào vòng phỏng vấn hay không. Khi viết CV chuẩn chỉnh về cả hình thức nội dung sẽ là căn cứ giúp nhà tuyển dụng có một cái nhìn tổng quát về ứng viên với với những đặc điểm, thế mạnh mà ứng viên đó sở hữu để ra quyết định, trao tay cơ hội bước chân vào vòng phỏng vấn hay loại khỏi vòng “gửi xe”. Đó là lý do vì sao dù chỉ là một bản tóm lược, nhưng tạo CV được xem là khâu đầu tiên, bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức. 

Resume là gì? Phân biệt Resume với CV và cách tạo Resume đơn giả

1.2. Bố cục sắp xếp trong cách viết CV xin việc chuẩn

Trong một CV xin việc chuẩn, bố cục khi viết CV được cấu thành bởi các trường nội dung:

- Thông tin cá nhân

- Vị trí công việc ứng tuyển

- Mục tiêu nghề nghiệp hay quan điểm nghề nghiệp

- Kỹ năng

- Chứng chỉ, giải thưởng

- Trình độ học vấn

- Kinh nghiệm

- Hoạt động

- Dự án tham gia

- Người tham chiếu

- Sở thích. 

Bố cục của một bản CV xin việc
Bố cục của một bản CV xin việc

Căn cứ vào những yêu cầu cụ thể của vị trí công việc bạn đang ứng tuyển kết hợp với những năng lực và phẩm chất cá nhân phù hợp với công việc sẽ có cách trình bày khác nhau: Có thể ẩn và xóa bớt một số trường nội dung không sự phù hợp và cố gắng tạo ra điểm nhấn trong những nội dung khác. Khác với cách viết đơn xin việc, những trường nội dung này không được liên kết ý với nhau trong cùng một khối mà được trình bày tách bạch thành những khối riêng và đặt song song với nhau. Hiện nay, cách viết CV xin việc thông dụng là chia làm 2 cột.

2. Hướng dẫn cách viết CV xin việc hay và ấn tượng nhất

2.1. Cách viết CV xin việc phần thông tin cá nhân

Đây là trường thông tin xuất hiện đầu tiên khi viết CV xin việc với mục đích cung cấp một cái nhìn tổng quan nhất về ứng viên. Tại nội dung này gồm một số thông tin quan trọng, bạn không thể thiếu bao gồm: Họ và tên, năm sinh, số điện thoại, email và số điện thoại. Trường thông tin này ưu tiên trình bày một cách khoa học và ngắn gọn nhất có thể. Bạn có thể trình bày theo phương thức gạch đầu dòng hoặc thiết kế thêm những icon đặt minh họa trước từng nội dung thông tin.

Ảnh đại diện cũng là nội dung quan trọng cần cho vào thông tin cá nhân của CV. Sự hiện hữu của một bức ảnh đẹp sẽ tăng sự chú ý từ phía nhà tuyển dụng. Không nhất thiết phải lựa chọn ảnh thẻ, nhưng ảnh đại diện chọn phải thể hiện được sự lịch sự chuyên nghiệp, không sử dụng các thủ thuật chỉnh sửa, ảnh cũng không được che mặt nhé. 

2.2. Cách viết CV phần vị trí ứng tuyển

Vị trí ứng tuyển đôi khi được gom vào trường thông tin cá nhân của ứng viên và đặt sau nội dung họ và tên, nhưng đôi khi được tách ra thành phần riêng biệt với kích cỡ to hơn, định dạng chữ nổi bật hơn để làm trình bày thông tin về vị trí ứng tuyển. Thông thường trường thông tin này sẽ được đặt ngay sau họ và tên hoặc bên dưới chân ảnh với khoảng 1,2 dòng. Tại đây, bạn chỉ cần nêu rõ vị trí ứng tuyển của mình là gì, một cách ngắn gọn, không dài dòng. 

Hướng dẫn viết CV xin việc chuẩn không cần chỉnh
Hướng dẫn viết CV xin việc chuẩn không cần chỉnh

2.3. Hướng dẫn viết CV xin việc phần mục tiêu nghề nghiệp

Để có thể viết cv xin việc hay nhất, cùng với kinh nghiệm và kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp hay quan điểm nghề nghiệp là một trường thông tin cần đầu tư bài bản. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV được hiểu như khúc dạo đầu dành cho những vị trí chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc hay những đặc thù công việc có KPIs rõ ràng như kinh doanh, nhập liệu. Nội dung này giúp nhà tuyển dụng nhận ra được những phẩm chất cần thiết của ứng viên phục vụ trực tiếp cho công việc này như sự nhiệt tình, chí tiến thủ, khả năng đặt ra kế hoạch cho bản thân, đặc biệt là thấy được mức độ phù hợp của ứng viên đó với văn hóa của công ty hay không.

Tại đây, các ứng viên sẽ trình bày những dự định, mong muốn mà mình sẽ quyết tâm được khi có cơ hội trở thành nhân viên chính thức trong doanh nghiệp. Để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng, mục tiêu nghề nghiệp cần cụ thể và phân tách thành hai ý lớn bao gồm: Mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Trong nội dung mục tiêu ngắn hạn, bạn có thể trình về những kế hoạch mình đặt ra từ thời điểm bước chân vào doanh nghiệp đến 2,3 năm tiếp theo, ví dụ: làm quen với môi trường làm việc của doanh nghiệp, cố gắng trau dồi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để hoàn thành và vượt KPIs công việc hoặc phần đấu vươn lên đến một vị trí nào đó…

Ở nội dung mục tiêu dài hạn: Bạn có thể đề cập đến những dự định trong vòng 5,10 năm tới của mình như một vị trí, chức danh cao trong bộ máy lãnh đạo của doanh nghiệp và đồng hành cùng công ty gặt hái thêm được nhiều thành tựu. 

Tùy vào từng vị trí ngành nghề mà bạn sẽ có cách “bẻ lái” mục tiêu của mình trùng với mong muốn của nhà tuyển dụng trong mô tả công việc.

Bạn có biết: Tiêu đề cv là gì và cách viết tiêu đề CV chuẩn nhất!

2.4. VIết CV xin việc phần kỹ năng như thế nào?

Kỹ năng là nội dung tiếp theo bạn cần thể hiện chi tiết trong bản CV của mình. Bởi lẽ, kỹ năng cùng với trình độ học vấn giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy được năng lực tiềm năng của bạn áp dụng cho công việc, dù kinh nghiệm của bạn còn non nớt. Đồng thời với những bản CV có kinh nghiệm, đây còn là thành tố giúp họ đối chiếu độ trung thực khi bạn trình bày kinh nghiệm làm việc trong quá khứ.

 Tuân theo nguyên tắc khi viết CV xin việc, kỹ năng được trình bày theo phương thức liệt kê. Lưu ý là những kỹ năng bạn trình bày phải liên quan trực tiếp đến công việc mà bạn đang ứng tuyển nhé. Tại đây sẽ có 3 nhóm kỹ năng, bạn cần phải sàng lọc, phân loại và đưa vào khi viết CV bao gồm:

- Kỹ năng chuyên môn

- Kỹ năng mềm

- Kỹ ngoại ngữ

Đối với những ai có khả năng thiết kế, bạn có thể bổ sung thêm thanh đánh giá về mức độ thành thạo của kỹ năng trong CV để nhà tuyển dụng nhìn thấy được nhé. 

Kỹ trong cần thiết cần đề cập đến trong CV xin việc gồm những gì?
Kỹ trong cần thiết cần đề cập đến trong CV xin việc gồm những gì?

2.5. Cách viết CV xin việc phần Trình độ học vấn 

Trình độ học vấn phản ánh được khả năng rèn luyện, tích lũy tri thức của ứng viên trong quá trình học tập trên giảng đường hoặc tại các trung tâm. Đây cũng là trường nội dung quan trọng xuất hiện trong hầu hết các bản CV ở tất cả các ngành, dù bạn chỉ đăng ký ứng tuyển vị trí việc làm bán thời gian. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn mang toàn bộ quá trình rèn luyện của mình thể hiện khi viết CV xin việc mà chỉ trình bày trình độ học vấn cao nhất và liên quan trực tiếp đến công việc bạn ứng tuyển nhất với một số thông tin nội bất bao gồm:

- Tên trường học, trung tâm từng theo đuổi đính kèm với thời gian học tập

- Chuyên ngành

- Xếp loại

Tìm hiểu thêm: Trình độ chuyên môn là gì? Những hiểu lầm về trình độ chuyên môn

2.6. Viết CV phần Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là từ khóa quan trọng khi viết CV xin việc chuẩn chỉnh dành cho những ứng viên đã có kinh nghiệm. Nội dung này phản ánh được năng lực thực tế của ứng viên thể hiện trong những công việc trước đây. Do vậy, thông tin này quyết định đến 70% khả năng bước chân vào vòng phỏng vấn của bạn. Vậy cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV như thế nào? Trong trường thông tin này, bạn sẽ trình bày cụ thể theo form sau:

- Tên công ty, thời gian làm việc 

- Vị trí, chức vụ bạn từng đảm nhiệm

- Mô tả công việc chi tiết bạn từng làm cho vị trí. 

Một lưu ý khác trong quá trình trình bày kinh nghiệm khi viết CV thu hút ánh nhìn chính là tối ưu sắp đặt kinh nghiệm của mình theo trình tự thời gian từ gần đến xa nhé. Bởi lẽ nhà tuyển dụng ở bất kỳ vị trí nào cũng chỉ muốn quan tâm đến công việc gần đây nhất của bạn là gì mà thôi. 

2.7. Kinh nghiệm viết CV phần Giải thưởng nổi bật

Giải thưởng nổi bật trong CV
Giải thưởng nổi bật trong CV

Bên cạnh kỹ năng, bạn cũng đừng quên biến bản CV của thêm phần “lấp lánh” nhờ vào sự tỏa sáng của chuyên mục giải thưởng. Bạn là từng dành được giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi Toàn quốc môn tiếng Anh, Bạn từng được khen thưởng tại công ty cũ nhờ vào thành tích ấn tượng? Hãy đưa vào vài ba giải thưởng nổi bật nhất khi viết CV để nhà tuyển dụng chú ý nhiều hơn. Cấu trúc giúp bạn tỏa sáng với những thành tích này chính là:

- Ghi rõ tên giải thưởng đạt được

- Thời gian, sự kiện đạt được giải thưởng

- Nêu thứ bậc bạn dành được và loại giải thưởng: Giải thưởng cá nhân hay đồng đội

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết Sơ yếu lý lịch tự thuật trong hồ sơ xin việc

2.8. Việc viết CV phần Chứng chỉ như thế nào?

Thường được đặt ngay sau kỹ năng, chứng chỉ chính là tài liệu minh chứng cho mức độ thành thạo một số kỹ năng nghề nghiệp mà nhà tuyển dụng yêu cầu để đáp ứng hoàn thành tốt công việc như: chứng chỉ tin học hay ngoại ngữ, chứng chỉ hành nghề luật sư, dược sĩ...Hãy trình bày theo phương thức liệt kê và chú ý về hiệu lực của chứng chỉ. Không nên trình bày những chứng chỉ đã hết hạn nhé.

2.9. Kinh nghiệm viết CV phần Hoạt động 

Hoạt động hay hoạt động ngoại khóa cũng đóng vai trò đáng kể trong cách viết CV hay, đặc biệt là với những ứng viên mới ra trường, chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Hoạt động ngoại khóa cho nhà tuyển dụng thấy được sự nhiệt huyết, tích cực, sôi nổi của bạn...Đây là một điểm cộng lớn trong những CV nếu biết tận dụng một nội dung này đúng cách. Bạn từng tham gia hoạt động tình nguyện, bạn từng là thành viên của câu lạc bộ luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài...Các bạn hãy liệt kê đến những hoạt động này trong CV theo từng gạch đầu dòng để tăng thêm sức mạnh nhé. 

 Hoạt động trong CV
 Hoạt động trong CV 

2.10. Cách viết CV phần Sở thích ra sao?

Sở thích là trường nội dung không bắt buộc xuất hiện khi viết CV xin việc. Bạn có thể trình bày hoặc không cũng không sao. Tuy nhiên, đôi khi với những bản CV dành cho những ứng viên không có gì nổi bật về kinh nghiệm hay kỹ năng, sở thích cũng đóng vai trò tạo thêm điểm nhấn. Thông qua sở thích, nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy được lĩnh vực mà bạn yêu thích, những tài lẻ...để từ đó đong đếm mức độ phù hợp với bạn vị trí công việc đang ứng tuyển.

Khi trình bày sở thích trong CV, có 2 nội dung bạn cần đặc biệt lưu là:Vị trí đặt để, sở thích cùng với cách trình bày. Không phải là nội dung quan trọng nên sở thích không được đặt tại các vị trí đắc địa của CV như ⅓ bên trên của bản CV, vì thông tin sẽ làm lu mờ điểm nhấn trong mục tiêu nghề nghiệp, học vấn và kinh nghiệm của bạn. Về cách trình bày, sở thích sẽ được viết ra theo dạng liệt kê hoặc theo các biểu tượng icon minh họa các sở thích nhé.

Tìm hiểu thêm: Cover letter là gì? Cách viết Cover Letter tiếng Việt ấn tượng nhất

2.11. Kinh nghiệm viết CV phần dự án tham gia

Ngoài hoạt động, một thành tố tương tự cũng mang về bạn một lợi thế khá lớn để chứng minh bản thân là một người năng động, tự tin và bản lĩnh. Dự án tham gia trong CV đề cập đến những dự án nghiên cứu liên quan đến chuyên ngành hoặc dự án nhóm, dự án cá nhân tại đơn vị công tác cũ...với mục tiêu nâng cao kinh nghiệm công việc, hiểu biết hay cải tiến chất lượng sản phẩm, quy trình tiếp cận khách hàng chẳng hạn...Nếu từng có mặt trong những dự án này hãy trình bày cụ thể khi viết CV nhé.

2.12. Cách viết CV xin việc phần người tham chiếu

Người tham chiếu trong CV xin việc viết như thế nào?
Người tham chiếu trong CV xin việc viết như thế nào?

Người tham chiếu là trường thông tin cuối cùng trong việc viết CV xin việc, cũng là trường thông tin giúp người đọc kiểm chứng được mức độ trung thực của những thông tin trình bày trước đó đặc biệt là kinh nghiệm bằng việc liên hệ trực tiếp với cấp trên, quản lý của ứng viên để xác minh. Họ chính là người tham chiếu hay người liên hệ trong CV. Ứng viên sẽ chủ động liên hệ và trình bày với họ về yêu cầu trở thành người tham chiếu cho mình. Đối tượng phù hợp nhất trình bày trong nội dung này chính là cấp trên của bạn - những người đã có kinh nghiệm, hiểu tính chất công việc của bạn và năng lực của bạn. Nội dung này cũng được trình bày ngắn gọn, rõ ràng bao gồm một số thông tin sau:

- Tên người tham chiếu

- Chức vụ đảm nhiệm 

- Tên công ty cũ, tổ chức mà người tham chiếu làm việc

- Số điện thoại liên hệ trực tiếp

Trên đây chính là những hướng dẫn chi tiết để giúp bạn cách viết CV xin việc ở mọi vị trí ngành nghề chuẩn nhất. Bên cạnh đó hãy theo dõi ngay nhưng một số mẹo và lưu ý sau đây để sở hữu một bản CV đốn gục trái tim của nhà tuyển dụng nhé. 

3. Các lưu ý và kinh nghiệm viết CV xin việc chuẩn nhất

3.1. CV nên để màu gì?

Cùng với sự lên hương của công nghệ, xu hướng cách tân CV với đa dạng các màu sắc khác nhau trở nên hot “rần rần” hiện nay để thay thế cho 2 màu cơ bản là trắng với đen như trước. Mục đích của xu hướng này chính là thể hiện được cá tính và phong cách của ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng. Thế nhưng khi viết CV nên chọn màu gì?

Trên thực tế, chưa có một quy chuẩn nào từ nhà tuyển dụng yêu cầu về màu sắc bắt buộc trong CV, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo nên điểm nhấn bằng việc lựa chọn những màu sắc yêu thích, miễn sao nó đáp ứng được một số tiêu chí sau đây:

- Nên tối ưu lựa chọn màu sắc liên quan đến màu thương hiệu của đơn vị bạn gửi đơn ứng tuyển

- Không kết hợp quá nhiều màu sắc làm cho CV của bạn trở nên lòe loẹt

- Nêu khéo léo trong cách phối màu, có độ tương phản cao với màu text để tránh lu mờ đi nội dung CV trình bày bên trong. 

Mẹo viết CV xin việc giúp bạn đánh chinh phục trái tim của nhà tuyển dụng
Mẹo viết CV xin việc giúp bạn đánh chinh phục trái tim của nhà tuyển dụng

3.2. Nên viết CV dài mấy trang? 

Giống như màu sắc, tính đến thời điểm hiện tại số lượng trang CV là bao nhiêu chưa được thống nhất bởi các nhà tuyển dụng. Chúng ta dễ nhận thấy rằng, tùy vào khả năng, kinh nghiệm của từng ứng viên tác động đáng kể đến chiều dài CV. Tuy nhiên, là một bản tóm lược các thông tin quan trọng và liên quan đến công việc, nhà tuyển dụng sẽ không có nhiều thời gian để đọc bản CV của bạn.

Do đó, tầm khoảng 1,5 - dưới 3 mặt giấy là dung lượng vừa đủ cho bạn cần đảm bảo khi viết CV xin việc. Đối với những CV không có nhiều kinh nghiệm 1 -1,5 trang là hợp lý, còn những bản CV dành cho những người đã có kinh nghiệm, ứng dụng ngay tính năng tạo CV 2 trang chuyên nghiệp trên vieclam123.vn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé. 

3.3. Kết hợp hình thức đẹp với nội dung hoàn hảo

Bên cạnh đầu tư vào nội dung, hình thức CV xin việc cũng quyết định khá lớn đến khả năng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do vậy hãy đầu tư vào hình thức ngay từ ban đầu bằng một chiếc ảnh đại diện chuyên nghiệp cân đối với CV của bạn. Cùng với đó là lựa chọn một màu sắc tươi sáng cho bản CV của mình trước khi trình bày nội dung nhé. 

3.4. Trình bày các thông tin khi viết CV theo mức độ quan tâm của NTD

Để CV của bạn trở nên ấn tượng hãy cố gắng ưu tiên những thông tin đúng với sự quan tâm của nhà tuyển dụng lên đầu. Một số những thông tin quan trọng có thể kể đến như Kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp - những thông tin này thường được nhà tuyển dụng quan tâm hơn cả vì những nội dung này liên quan trực tiếp đến công việc, còn một số nội dung không quan trọng lắm như sở thích, hoạt động...có thể đặt xuống bên dưới để tránh việc những thông tin quan trọng bị mờ nhạt bởi thông tin phụ. 

4. Các lỗi hay gặp trong cách viết CV xin việc

4.1. Viết nội dung mẫu CV quá chung chung

 Các lỗi hay gặp trong quá trình tạo CV
 Các lỗi hay gặp trong quá trình tạo CV

Hãy nhớ rằng, những thông tin hướng dẫn trên đây là gợi ý chung cho tất cả các cách viết CV. Thế nhưng, khi áp dụng vào từng vị trí khác nhau, bạn sẽ phải triển khai nội dung cụ thể sao cho phản ánh được những thông tin quan trọng liên quan trực tiếp đến công việc bạn sắp sửa ứng tuyển. Những mẫu CV có nội dung chung chung sẽ ngay lập tức bị loại vì nhà tuyển không tìm thấy những thông tin cần thiết. 

4.2. Thiếu trung thực 

Quyết định đến 70% khả năng lọt vòng phỏng vấn của ứng viên, cho nên không ít người cố gắng tìm cách khuếch đại thậm chí là nói dối những thông tin trong CV của mình để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều này là một sai lầm nghiêm trọng. CV của bạn đã bị loại ngay khi phát hiện được những dấu hiệu thiếu trung thực.

4.3. Lỗi chính tả

Bên cạnh một nội dung chuẩn chỉnh, hình thức cũng đóng vai trò quan trọng giúp ứng viên có một cái nhìn thiện cảm với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, lỗi chính tả là lỗi căn bản mà nhiều ứng viên phạm phải khiến cho giá trị của bản CV bị đảo ngược. Một ứng viên dễ dàng bị “khép” vào tội thiếu cẩn thận chỉ vì một vài lỗi font chữ, lỗi cú pháp… Vậy nên hãy cố gắng check lại thật cẩn thận trước khi gửi đến nhà tuyển dụng bản CV nhé. 

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ những kỹ năng và kinh nghiệm cách viết CV xin việc ấn tượng dành cho bạn. Hi vọng rằng, những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích với bạn và giúp bạn nhanh chóng săn tìm được một vị trí công việc như ý. Chúc may mắn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.