close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tiêu đề CV là gì? Cách để tiêu đề CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tiêu đề CV là yếu tố đều tiên lọt vào mắt nhà tuyển dụng khi xem CV ứng tuyển của ứng viên. Do đó, bạn sẽ cần phải đầu tư hơn cho nó. Hãy tìm hiểu cụ thể tiêu đề CV là gì và cách làm nổi bật CV title để thu hút nhà tuyển dụng nhé.

1. Khám phá tiêu đề CV là gì

Không khó để hiểu tiêu đề CV là gì. Hiểu một cách nôm na thì tiêu đề chính là tên hiển thị của một bản CV xin việc. Nếu bạn đã từng xin việc làm hoặc rất giàu kinh nghiệm xin việc, ắt bạn đã có ít nhất một lần được nhìn thấy một bản CV hoàn chỉnh. Vậy với cách định nghĩa trên, liệu bạn có nhận ra được đâu là tiêu đề CV?

Nếu nói tiêu đề của CV chính là tên của bản CV đó thì chắc chắn nhiều người sẽ có cùng một nhận xét rằng tiêu đề CV khá ngắn gọn. Dung lượng đó khiến đa số nghĩ rằng tạo nên một tiêu đề CV không phải là chuyện khó.

Tiêu đề CV là gì
Tìm hiểu về khái niệm tiêu đề CV

Thế nhưng, thực chất mà nói, tiêu đề CV dù có ngắn nhưng không hề đơn giản để tạo. Việc này sẽ đem đến rất nhiều hệ lụy cho quá trình ứng tuyển của chính bạn.

Đôi khi việc CV bị loại nguyên nhân cũng đến từ việc bạn không biết tiêu đề CV ghi gì và nó quan trọng như thế nào để đầu tư tìm hiểu cách tạo dựng nó. Do vậy, trước khi đi vào tìm hiểu những mẹo hay sở hữu tiêu đề CV thì việc cần thiết cùng vieclam123.vn trước tiên sẽ phải tìm hiểu tiêu rõ vai trò của tiêu đề trong CV.

Tham khảo thêm một số mẫu CV xin việc cho sinh viên mới ra trường được ưa chuộng nhất.

2. Vai trò quan trọng của tiêu đề CV là gì?

Tiêu đề nói chung thường được dùng trong hình thức văn bản, là cách chúng ta mở đầu một vấn đề nào đó. Vậy nên tiêu đề CV chính là cách ứng viên mở đầu bản CV xin việc. Thông qua tiêu đề, nhà tuyển dụng sẽ được cung cấp thông tin bạn là ai, vị trí mong muốn trong CV của bạn là gì?

Với một doanh nghiệp cùng lúc tuyển dụng rất nhiều vị trí thì họ sẽ nhận diện và phân loại ứng viên thông qua vị trí tuyển dụng. Vì thế, nếu như tiêu đề trong mẫu CV xin việc được viết đúng nguyên tắc thì chắc chắn sẽ giúp cho ứng viên tạo ra sự ấn tượng và khả năng cuốn hút cho CV. Nhờ đó, CV sẽ được nhà tuyển dụng “bóc tem” nhanh chóng để tìm hiểu ngay về bạn.

Thông tin về vai trò của tiêu đề CV
Tiêu đề CV có vai trò gì?

Ngoài ra, tiêu đề CV cũng phần nào đó đem lại lợi thế giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong kỹ năng và tính cách cá nhân trong CV. Vì phải tỉ mỉ thế nào, cẩn thân thế nào thì bạn mới có thể chú ý đến những chi tiết nhỏ ở trong tiêu đề CV ghi gì?

Rõ ràng, có những sự thật đã bày ra đó để cho chúng ta biết được rằng việc đặt tiêu đề cho CV quan trọng đến nhường nào. Không ít ứng viên đã gửi tấm vé này của mình đến khắp các “trạm soát vé”, dù bạn có được một profile thật sự ấn tượng với kỹ năng, trình độ tuyệt vời thì khi không thể tạo ra một sự mở đầu thật lôi cuốn và đúng chuẩn thì đương nhiên mọi cơ hội cũng đều dễ dàng “mất hút”.

Đừng để chỉ vì một tiêu đề nhỏ bé mà làm vuột mất cả một sự nghiệp lớn lao bạn đang ấp ủ nhé. Nếu như cảm thấy khó khăn khi đặt tiêu đề CV thì đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích tiếp theo đây.

3. Những lưu ý giúp bạn biết tiêu đề CV ghi gì là hoản chỉnh?

Việc đặt tiêu đề cho CV thực ra không hề khó khăn, cũng chẳng cần bạn phải cố gắng đem sự hoa mĩ cho nó. Bạn cần trả lời chính xác được tiêu đề CV là gì và tuân thủ đúng nguyên tắc thì tiêu đề CV sẽ dễ dàng thuyết phục. Những nguyên tắc sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc tạo nên một tiêu đề hoàn chỉnh cho CV.

Lưu ý khi trình bày tiêu đề CV
Trình bày tiêu đề CV như thế nào?

3.1. Tiêu đề cần chứa từ khóa

Theo khái niệm tiêu đề CV là gì? Về hình thức sẽ rất ngắn gọn nhưng vẫn phải chuẩn nguyên tắc, việc đưa keyword vào trong đó được cho là nguyên tắc quan trọng đầu tiên mà ứng viên cần tận dụng thực hiện. Khi đưa từ khóa quan trọng vào ngay từ tiêu đề thì sẽ giúp cho nhà tuyển dụng phân loại được CV dễ dàng hơn, tức là họ nhìn ngay thấy điều đang cần tìm kiếm ngay từ giây đầu tiên, chắc chắn sẽ không bỏ qua CV của bạn.

Vậy làm sao để đưa từ khóa vào trong tiêu đề của mẫu CV xin việc? Rất đơn giản, mục đích của nhà tuyển dụng là gì thì bạn đáp ứng ngay tại đó. Ví dụ như họ cần tuyển vị trí nhân viên kế toán thì ngay ở tiêu đề CV kế toán sẽ nhắc đến từ khóa Nhân viên kế toán.

Lưu ý khi viết tiêu đề CV xin việc
Những lưu ý quan trọng khi viết tiêu đề CV

Về cơ bản, từ khóa đưa vào chính là tên công việc. Và hãy ghi nhớ rằng, ghi chính xác đúng từ khóa, khi họ muốn tuyển vị trí nhân viên kế toán thì đừng viết thành chuyên viên kế toán. Do đó, bạn cần bám sát tin tuyển dụng để xác định rõ vị trí cần ghi.

Tìm hiểu thêm về tiêu đề thư xin việc là gì ? Vai trò của nó trong bộ hồ sơ xin việc của bạn.

3.2. Độ dài tiêu đề CV ghi gì phù hợp

CV Title cần phải phù hợp, tức là không quá ngắn cũng đừng viết dài. Vì những trường hợp này đều khiến nguyên tắc chuẩn của tiêu đề bị phá vỡ. Trong đó, nếu tiêu đề bị quá ngắn thì sẽ gây câu từ cụt ngủn, khó hiểu và không được “duyên”. Còn nếu tiêu đề dài thì nó chẳng còn đúng giá trị của một tiêu đề nữa, sự cồng kềnh, lan man sẽ trở thành nguyên nhân chính khiến CV bị đánh giá không tốt ngay từ đầu.

Nếu chỉ ghi tiêu đề như NGUYỄN BÍCH TRÂM thì nhà tuyển dụng không biết bạn muốn xin vào vị trí nào, họ cũng sẽ chẳng dành bất cứ sự ưu ái nào để đi tìm hiểu sâu nội dung bên trong CV mà sắp cho bạn một vị trí phù hợp trong khi họ còn có thể tìm thấy nhiều ứng viên tiềm năng hơn. Còn nếu ghi NGUYỄN BÍCH TRÂM ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ NHÂN VIÊN NHÂN SỰ, có những từ quá thừa thãi trong cách đặt tiêu đề này.

Hướng dẫn viết tiêu đề CV
Cách viết tiêu đề CV hiệu quả

CV title nên đặt độ dài vừa đủ để nhà tuyển dụng biết bạn là ai và vị trí ứng tuyển của bạn là gì sẽ dễ làm cho họ hài lòng.

3.3. Tiêu đề không chứa những ký tự đặc biệt

Cũng chính vì quan trọng và được nhà tuyển dụng nhìn đến đầu tiên nên nhiều người vô tình “quan trọng hóa” CV title, đem đến những hoa mỹ, màu mè không cần thiết cho nó. Đa phần ứng viên sẽ chèn các icon dễ thương, trang trí CV để tạo sự nổi bật cho tiêu đề nhưng thực ra không nên làm như vậy, điều đó khiến CV của bạn thiếu chuyên nghiệp, thậm chí còn làm CV bị quy vào mắc lỗi soạn thảo văn bản hoặc bạn đang không nghiêm túc với việc ứng tuyển này.

Viết tiêu đề CV thế nào cho hay?
Nên viết tiêu đề trong CV như thế nào?

Đây là ba trong số những nguyên tắc cần thiết để tạo tiêu đề cho CV. Vậy rốt cuộc Title trong CV là gì? Professional title trong CV là gì? Nó cần công thức chuẩn nào để được tạo nên? Khi bạn nắm rõ được về mẫu CV professional là gì thì bạn sẽ dễ nhận thấy cấu trúc cơ bản và chuẩn mực nhất của tiêu đề đó sẽ được viết như sau:

TÊN ỨNG VIÊN

VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN

Nhìn chung, với nội dung bài viết này bạn đã dược chia sẻ những thông tin quan trọng, cần thiết để biết được tiêu đề CV là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng nắm bắt được cách để tạo tiêu đề CV ấn tượng. Nếu đang chuẩn bị xin việc làm, hãy tỉ mỉ áp dụng những nguyên tắc trên đây để giúp CV xin việc của bạn thêm phần thuyết phục nhé.

Tiêu đề đơn xin việc viết thế nào?

Để viết tiêu đề cho đơn xin việc thu hút, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc quan trọng. Chuyên gia tại vieclam123.vn sẽ chỉ cho bạn những điều này để hỗ trợ quá trình ứng tuyển của bạn thành công hơn.

Tiêu đề đơn xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.