close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Trình bày tiêu đề thư xin việc chuẩn văn bản hành chính

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Rất nhiều người thường sơ sài trong các chi tiết nhỏ của thư xin việc chẳng hạn như tiêu đề. Tiêu đề thư xin việc là bộ mặt đại diện của mẫu văn bản do đó ứng viên cần phải chuẩn chỉnh chi tiết này. Ngay qua tiêu đề thư xin việc cũng đủ để đánh giá về kỹ năng văn phòng hành chính của ứng viên. Cùng tìm hiểu về cách trình bày tiêu đề thư xin việc sao cho chuẩn nhất trong bài viết dưới đây!

1. Tiêu đề thư xin việc là gì?

Tiêu đề thư xin việc là tên bao quát cho nội dung văn bản đó thể hiện mục đích của lá thư. Thư xin việc là văn bản vô cùng quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ xin việc nhằm nhấn mạnh những ưu điểm về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng nghiệp vụ phù hợp với vị trí ứng tuyển, đồng thời thể hiện nguyện vọng của ứng viên đó.

Tiêu đề thư xin việc là gì
Tiêu đề thư xin việc là gì

Ngày từ tiêu đề thư xin việc đã thể hiện được mục đích của ứng viên khi viết lá thư đó gửi cho nhà tuyển dụng. Yếu tố này sẽ khiến cho lá thư xin việc của bạn trở thành một trong những trọng tâm thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Mặc dù thư xin việc không phải là yếu tố bắt buộc của nhà tuyển dụng tuy nhiên ứng viên nên có loại văn bản này trong hồ sơ xin việc để thể hiện được sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong quá trình tham gia ứng tuyển. Thông qua thư xin việc ứng viên sẽ thể hiện được sự chân thành và nguyện vọng muốn được làm việc tại vị trí công việc ứng tuyển.  

Nhiều người đã quá tập trung vào phần nội dung của thư xin việc mà không để ý tới tiêu đề, nhưng nếu bạn trình bày tiêu đề không đúng tiêu chuẩn nhất định của một văn bản hành chính thì chắc chắn khả năng cao bạn sẽ bị loại. Nếu ngay từ tiêu để thư xin việc mà bạn đã trình bày không chuẩn chỉnh thì đủ để nhà tuyển dụng cũng đánh giá khả năng tin học văn phòng của bạn không đáp ứng đủ yêu cầu của họ.

Vậy làm thế nào để trình bày tiêu đề thư xin việc chuẩn nhất mà thể hiện được sự tôn trọng với nhà tuyển dụng thì các bạn hãy tiếp tục theo dõi các nội dung bên dưới!

Tiêu đề thể hiện mục đích của thư xin việc
Tiêu đề thể hiện mục đích của thư xin việc

2. Cách trình bày tiêu đề thư xin việc

Hiện nay các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thư xin việc có sẵn chỉ cần điền các thông tin quan trọng vào nội dung chính của thư. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể dùng thư xin việc viết tay theo phong cách của mình để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và tự do hơn trong việc phát triển nội dung. Cách bắt đầu bằng việc trình bày một tiêu đề thư xin việc chuẩn chỉnh nhất đối với một văn bản hành chính văn phòng đó là: 

- Nếu bạn trình bày bài thư xin việc viết tay ai thì hãy lựa chọn chọn khổ giấy A4 đặc biệt sử dụng kích cỡ tương đồng với cv xin việc, còn nếu đánh máy thì bạn cứ dựa vào mẫu khung căn bản của phần mềm máy tính. Sự tương đồng về mặt kích cỡ này sẽ tạo nên sự gắn kết cho bộ hồ sơ xin việc của bạn đạt chất lượng tốt nhất và tạo sự chuyên nghiệp khi nộp cho nhà tuyển dụng.

- Chú ý đặt tên tiêu đề của thư xin việc bắt buộc phải ở dưới quốc hiệu tiêu ngữ chữ của lá thư. Đây là yếu tố vô cùng cơ bản đối với các loại văn phòng hành chính thông thường mà bạn cần phải nắm được.

Các trình bày tiêu đề thư xin việc
Các trình bày tiêu đề thư xin việc

- Tiêu đề “THƯ XIN VIỆC” bắt buộc phải viết toàn bộ bằng chữ in hoa, tuyệt đối không được phép sai chính tả hay viết không dấu. Chỉ cần một lỗi sai chính tả nhỏ cũng có thể khiến nhà tuyển dụng không muốn tiếp tục đọc nội dung phía bên dưới vì đó là sự thiếu cẩn trọng, tỉ mỉ, thiếu tôn trọng với họ. Việc sử dụng chữ in hoa ở tiêu đề sẽ giúp bạn làm nổi bật so với các nội dung trong thư xin việc.

- Tiêu đề thư xin việc phải căn giữa văn bản và chọn kích cỡ chữ là 16 to hơn với các nội dung văn bản thông thường thì để cỡ 13 đến 14. Do đó việc lựa chọn cỡ tiêu đề thư xin việc tầm 16 là phù hợp, không quá to mà vẫn đủ làm nổi bật được được nộp dung chính, truyền tải mục đích của ứng viên tới nhà tuyển dụng.

- Nên để phông chữ cơ bản nhất (Times New Roman) để dễ đọc đặc biệt là không in nghiêng hay gạch chân ở phần tiêu đề. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng ảnh trên đường gạch lai phía dưới tiêu đề để tách biệt phần đầu và nội dung chính của thư xin việc.

Lưu ý khi trình bày tiêu đề thư xin việc
Lưu ý khi trình bày tiêu đề thư xin việc

- Mẫu thư xin việc thì nội dung chỉ nên để 2 màu truyền thống là đen và trắng đừng nghĩ rằng khi bạn chỉnh định dạng tiêu đề về bằng màu sắc khác sẽ làm nổi bật yếu tố đó. Đấy là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bạn chỉ cần chọn kích cỡ tiêu đề lớn hơn là đủ không cần phải chọn màu sắc khá.

Đây là một vài những lưu ý cơ bản mà vieclam123 bật mí khi trình bày tiêu đề thư xin việc. Đừng mắc bất kỳ một sai lầm nào đây là kinh nghiệm để bạn có thể áp dụng trong tất cả các loại văn bản hành chính trong công việc tạo thói quen chuyên nghiệp cho mình sau này.

3. Tại sao cần một tiêu đề thư xin việc chuẩn?

Như đã đề cập ở bên trên thì tiêu đề thư xin việc sẽ thể hiện mục đích của lá thư mời ứng viên muốn truyền tải tới nhà tuyển dụng. Thư xin việc đóng vai trò quan trọng là một công cụ đắc lực giúp các bạn thuyết phục nhà tuyển dụng về những những thông tin về kỹ năng, trình độ của bản thân được đề cập trong cv xin việc và trình bày kèm theo các dẫn chứng cụ thể. Do vậy tiêu đề của thư xin việc đóng vai trò như ấn tượng ban đầu khi nhà tuyển dụng nhìn vào lá thư, ứng viên cần phải làm nổi bật tiêu đề về hơn các phần nội dung trong văn bản này.

Tại sao cần tiêu đề thư xin việc chuẩn
Tại sao cần tiêu đề thư xin việc chuẩn

Trong hồ sơ xin việc bao gồm rất nhiều loại giấy tờ quan trọng khác nhau câu mà ứng viên cần phải chuẩn bị theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.  bệnh nên tiêu đề của các tài liệu sẽ giúp họ sàng lọc dễ dàng hơn và phân loại văn bản ưu tiên xem xét trước. Chỉ cần nhìn vào tiêu đề của tài liệu đó mà nhà tuyển dụng có thể điểm xem bạn đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ yêu cầu hay chưa.

Bạn có thể hiểu đơn giản nếu như bạn đi phỏng vấn thì ngoại hình chính là ấn tượng ban đầu mà nhà tuyển dụng chú ý thì trong hồ sơ xin việc cũng vậy tiêu đề là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng tiếp cận.  

Qua đó bạn có thể chú ý chỉnh chu trong việc tạo tiêu đề dựa trên các thông tin ở mục 2 để nâng cao hiệu quả và thể hiện được mục đích của mình khi gửi hồ sơ xin việc cho nhà tuyển dụng. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cũng thể hiện được rất nhiều điều như kỹ năng văn phòng, thái độ tham gia tuyển dụng của ứng viên. 

Giúp phân loại các giấy tờ trong hồ sơ xin việc
Giúp phân loại các giấy tờ trong hồ sơ xin việc

4. Kết luận

Bên trên dẫn hướng dẫn và lưu ý chi tiết về cách đặt tiêu đề thư xin việc sao cho chuẩn chỉnh nhất ít một đối với một văn bản hành chính văn phòng mà ứng viên cần phải nắm được để thể hiện thật tốt trong hồ sơ xin việc. Tiêu đề thư xin việc là bộ mặt đại diện cho nội dung bên trong vậy nên ứng viên cần phải chú ý tới các chi tiết nhỏ để thể hiện sự tỉ mỉ và cẩn trọng cũng như sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng khi tham gia ứng tuyển. 

Cover letter cho Trợ giảng tiếng Anh

Để viết được mẫu Cover letter cho Trợ giảng tiếng Anh gây ấn tượng mạnh thì cần phải viết như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Cover letter cho Trợ giảng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.