close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thư xin việc không còn là giấy tờ xa lạ đối với ứng viên Việt, điều đó khiến lá thư này dần trở nên phổ biến hơn. Nhưng liệu rằng nhà tuyển dụng có bị nhàm chán khi cầm trên tay lá thư xin việc bằng tiếng Việt của bạn giống như bao người khác? Một mẫu thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh có thể giúp bạn giải quyết tình trạng này không?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc viết tay thư xin việc đồng thời sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh luôn khiến nhà tuyển dụng cảm thấy hứng thú. Như vậy cơ hội của ứng viên cũng sẽ mở rộng hơn rất nhiều. Vì vậy bạn nhất định phải biết cách tạo ra lá thư hoàn hảo với tất cả tâm huyết của mình.

1. Lợi ích của thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh 

Lợi ích của thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh sẽ không được quan tâm nếu như ứng viên chưa tìm kiếm việc làm. Do vậy dường như thông tin này còn chứa nhiều bí mật mà các ứng viên chưa khám phá rõ ràng.

Nếu so sánh về tốc độ thì chắc chắn thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh không thể nào đuổi kịp những mẫu thư xin việc ngành nghề với ngôn ngữ tương tự ở bản online. Bạn cũng biết sức mạnh của công nghệ nó khủng khiếp đến cỡ nào đúng không?

Biết vậy thế nhưng vì sao vẫn có rất nhiều người lựa chọn thư xin việc viết tay làm công cụ giúp bản thân chinh phục nhà tuyển dụng? Nhất định nó phải sở hữu những lợi ích hấp dẫn nào đó mà buộc phải khám phá thì bạn mới nhận ra được.

Lợi ích của thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Lợi ích của thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh đem lại cho người tìm việc một số lợi thế sau đây:

Thứ nhất, thông qua thư xin việc viết tay bằng ngôn ngữ Anh, ứng viên thể hiện được sự nghiêm túc với công việc. Chẳng dại gì mà lại đi ngược với xu hướng của thời đại, thậm chí việc viết tay còn khiến bạn tốn rất nhiều thời gian. Thế nhưng khi sử dụng biết đâu bạn lại gặp nhà tuyển dụng yêu thích sự nghiêm túc này.

Về phía nhà tuyển dụng thì chẳng cần phải tìm hiểu nhiều thì họ cũng nhận ra sự nghiêm túc, đầu tư chỉn chu của ứng viên. Nếu là những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ hay thận trọng thì chắc chắn lá thư xin việc này của bạn sẽ phát huy tác dụng.

Thứ hai, thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh còn thể hiện được trình độ ngoại ngữ, nhất là kỹ năng viết. Theo đó, ứng viên chẳng cần phải tốn nhiều lời để viết trong CV khoe về trình độ ngoại ngữ, thông qua cách trình bày của bạn thì nhà tuyển dụng cũng hiểu được phần nào rồi.

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh rõ ràng đem lại nhiều lợi ích cho ứng viên sử dụng, vậy bạn sẽ viết nó ra sao để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng đây?

2. Cấu tạo của thư xin việc viết tay tiếng Anh mà ứng viên ít biết

Trước khi tìm hiểu về cách viết mẫu thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh chuẩn  thì tôi muốn bạn hãy tìm hiểu về bố cục của nó. Phải nắm rõ các thành phần cấu tạo bên trong thì bạn mới có căn cứ để đưa ra những thông tin hoàn hảo, chất lượng.

Giống như cách viết thư xin việc bình thường, khi viết tay bạn cũng sẽ thể hiện đầy đủ bố cục 3 phần cơ bản bao gồm: Phần đầu, Phần thân và Phần kết thư xin việc.

Nói cách khác thì bạn có thể dựa vào những lá thư xin việc có sẵn được ưa chuộng để học tập cách trình bày của họ tạo nên sự chuyên nghiệp của riêng bạn.

Cấu tạo của thư xin việc viết tay tiếng Anh mà ứng viên ít biết
Cấu tạo của thư xin việc viết tay tiếng Anh mà ứng viên ít biết

Tất cả những gì mà bạn cần thể hiện trong 3 phần nêu trên đó là thông tin cá nhân của mình, trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn phù hợp với công việc hiện tại. Tất cả những thông tin này không còn tách biệt rõ ràng thành từng trường nội dung như ở mẫu CV xin việc nữa, người viết cần phải tinh tế để lồng ghép chúng với nhau tạo ra câu nói tự nhiên mà hiệu quả nhất.

Muốn biết cách trình bày này cụ thể như thế nào thì mời bạn tiếp tục theo dõi những thông tin trình bày bên dưới.

3. Cập nhật cách viết thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh hấp dẫn

Chúng ta sẽ tìm hiểu nội dung theo cách phân chia bố cục cơ bản với 3 phần là mở đầu, nội dung chính và kết của thư xin việc. Chi tiết về nội dung trình bày sẽ được làm rõ ở nội dung bên dưới, bạn có thể tham khảo và áp dụng vào lá thư xin việc sắp tới của mình.

3.1. Cách viết phần đầu thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh

Không có bất kỳ quy định nào về hình thức trình bày hay nội dung đối với lá thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh, cho nên bạn có thể dựa vào những thành phần thường xuyên xuất hiện để thể hiện phần mở đầu thư xin việc thật ấn tượng.

Một lá thư xin việc khi viết bằng ngôn ngữ tiếng Anh cũng không thể thiếu đi phần giới thiệu bản thân. Vậy những thông tin giới thiệu này bao gồm những gì?

Đó là Họ tên của ứng viên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ thường trú, Thông tin liên hệ gồm có số điện thoại và địa chỉ email của ứng viên.

Khi trình bày tên, bạn không thể in đậm bởi vì mình viết bằng tay, cho nên hãy thay bằng cách viết chữ in hoa toàn bộ để nó trở nên nổi bật hơn nhé.

Cách viết phần đầu thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Cách viết phần đầu thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh

Vẫn biết là mỗi người sẽ có nét chữ khác nhau, người viết chữ đẹp, người viết chữ “rồng bay phượng múa” thế nhưng đã thể hiện vào thư xin việc thì ứng viên cần đảm bảo độ phù hợp. Nghĩa là lá thư đó phải được viết bằng nét chữ dễ nhìn, dễ đọc.

 Số điện thoại đưa ra cũng phải chính xác tuyệt đối, nếu như bạn vẫn còn dùng địa chỉ mail từ thời trẻ trâu với cách đọc ngây thơ như thế vậy thì đã đến lúc bạn phải tìm cho mình 1 cái tên gmail hoàn toàn khác, trong đó có sự trưởng thành và nghiêm túc. Tốt nhất hãy sử dụng tên của mình theo giấy khai sinh để đặt cho địa chỉ email nhé.

3.2. Thư xin việc viết tay tiếng Anh có thân bài như thế nào?

Ở phần thân bài này, bạn sẽ phải thể hiện nhiều phần khác nhau trong đó bao gồm tên người nhận, cách xưng hô với nhà tuyển dụng, nêu rõ mục đích viết thư, thể hiện trình độ và kinh nghiệm của bản thân có liên quan tới công việc đang ứng tuyển hiện tại.

Chi tiết về từng phần sẽ được trình bày như thế nào mời bạn khám phá nội dung bên dưới:

3.2.1. Viết tên người nhận như thế nào?

Viết tên người nhận trong nội dung thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Viết tên người nhận trong nội dung thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh

Bạn không thể cứ thế nào vào thẳng vấn đề khi lá thư xin việc của mình chưa xác định rõ người nhận là ai. 

Trong trường hợp bạn đã biết người tuyển dụng mình là ai, tên tuổi của họ như thế nào thì còn chờ gì mà không nêu hẳn tên của họ để thể hiện sự gần gũi và thân thiện. 

Tuy nhiên, nếu chưa biết rõ ai là người tuyển dụng thì bạn cần tìm phương án khác phù hợp hơn. Tốt nhất là hãy ghi theo cấu trúc thông dụng “Dear Sir/Madam” hoặc “Dear Ms/Mr”,...

3.2.2. Sử dụng đại từ xưng hô đúng chuẩn

Cách xưng hô trong thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh: Hãy chắc chắn rằng mình đã sử dụng đại từ xưng hô phù hợp với ban tuyển dụng nếu không bạn rất dễ bị loại ngay ở vòng sơ tuyển này.

Tuyệt đối không gọi nhà tuyển dụng là em và xưng mình là anh/chị vì điều đó không giúp bạn có được sự chuyên nghiệp. Hãy học cách mà ứng viên thành công thường sử dụng đó là gọi người tuyển dụng là “Quý Ông/Bà/Anh/Chị/Công ty/…”

Đây là những kiểu xưng hô lịch sự nhất đối với người mà mình đang cần họ, nếu bạn biết cách xưng hô thì cơ hội cũng sẽ mở rộng hơn đấy.

3.2.3. Mục đích viết thư của bạn là gì?

Khi trả lời được câu hỏi này thì cũng là lúc bạn biết mình phải viết gì vào thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh. Hãy đưa ra câu trả lời bằng tiếng Việt trước rồi sau đó mới dịch sang tiếng Anh theo đúng cấu trúc chuẩn nhất.

Ví dụ:

“Qua tìm hiểu trên mạng, cụ thể là website vieclam123.vn thì tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên kinh doanh, nhận thấy mình là ứng viên đủ năng lực và đáp ứng mọi yêu cầu từ phía doanh nghiệp cho nên tôi đã viết thư xin mong muốn được tham gia ứng tuyển”

"Through researching online, specifically the website vieclam123.vn, I know that your company is in need of recruiting for the position of Sales Executive, realizing that you are a qualified candidate and can meet all requirements from the side. business, so I wrote a letter asking to apply for the job"

Mục đích viết thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Mục đích viết thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh

3.2.4. Nêu rõ trình độ và kinh nghiệm của bản thân

Việc nhắc đến trình độ và kinh nghiệm trong thư xin việc viết tay tiếng Anh là điều thực sự cần thiết. Đừng nghĩ rằng bạn đã thể hiện chúng ở CV rồi thì thư xin việc không cần nữa. 

Về cơ bản thì với mỗi giấy tờ nhà tuyển dụng cần khai thác những ưu điểm của ứng viên, nếu bạn không nói ra những ưu điểm của mình mà chỉ trình bày nguyện vọng với công việc vậy thì liệu nhà tuyển dụng có lựa chọn bạn là ứng viên ưu tú trong khi bao người khác họ trình bày đầy đủ hơn?

Nhà tuyển dụng vốn dĩ rất bận rộn, họ sẽ không có thời gian để đọc tất cả những giấy tờ của bạn cùng một lúc. Vì vậy nếu không thể hiện được những gì thuộc về ưu điểm của bản thân thì mãi mãi bạn chỉ là người thất bại.

Tuỳ vào từng công việc mà lá thư xin việc viết tay tiếng Anh sẽ được show ra những ưu điểm riêng biệt. 

Ví dụ: Bạn đang ứng tuyển cho việc làm Nhân viên kinh doanh

“Tôi là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và đã tốt nghiệp được 2 năm với tấm bằng giỏi, sau tốt nghiệp tôi có tham gia vào vị trí nhân viên kinh doanh tại Công ty ACZ cho tới thời điểm hiện tại. 

Trải qua quá trình học tập và làm việc thực tế không quá dài nhưng cũng chẳng phải ngắn tôi đã đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm quan trọng phục vụ cho công việc này đó là:

- Biết lắng nghe khách hàng ngay cả khi họ không hài lòng về dịch vụ

- Có khả năng thuyết phục khách hàng của mình theo cách chuyên nghiệp nhất

- Có khả năng chốt sale và tăng doanh số bán hàng

- Thành thạo kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, đảm bảo hiệu quả khi đàm phán thương lượng với khách hàng

Bên cạnh đó thì tôi cũng biết Quý Công ty muốn tìm một nhân viên kinh doanh có tính hoà đồng, khéo léo trong cách ứng xử và đặc biệt là tuân thủ văn hoá doanh nghiệp”

“I am a student at the National Economics University, majoring in Business Administration and have graduated for 2 years with a good degree, after graduating I joined the position of sales officer at ACZ Company until current time.

Through the process of studying and working in practice, not too long, but not too short, I have gathered a lot of important experiences for this job, which are:

- Know how to listen to customers even when they are not satisfied with the service

- Ability to convince your customers in the most professional way

- Ability to close sales and increase sales

- Proficient in English communication skills, ensuring efficiency when negotiating with customers

Besides, I also know that your company wants to find a salesperson who is sociable, skillful in behavior and especially adheres to the corporate culture.”

3.3. Bạn đã biết cách viết phần kết thư xin việc tiếng Anh viết tay chưa?

Bạn đã biết cách viết phần kết thư xin việc tiếng Anh
Bạn đã biết cách viết phần kết thư xin việc tiếng Anh?

Phần cuối cùng của thư xin việc viết tay bạn sẽ đề cập tới vấn đề gì? Hãy dừng lại mọi ý tưởng tại đây đó chính là lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng.

Thay vào đó ứng viên cần nêu lại vấn đề chính là mong muốn của bạn được tham gia buổi phỏng vấn gần nhất. Khi đó bạn sẽ được thể hiện bản thân, chứng minh tất cả những ưu điểm của bản thân cho nhà tuyển dụng biết.

Kết thúc tất cả bằng cách để lại chữ ký, trước khi hành động bạn cần đảm bảo rằng mọi thông tin mình đưa ra đều là đúng sự thật. 

4. Những lưu ý không được quên khi viết thư xin việc viết tay tiếng Anh

Thư xin việc viết tay đòi hỏi ứng viên phải làm nổi bật lên vấn đề chính đó là mong muốn của bản thân với công việc và doanh nghiệp đang tuyển dụng. Bạn càng thể hiện sự chân thật, đầu tư tâm huyết của mình thì cơ hội nhận về việc làm yêu thích càng cao.

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh cần đảm bảo yếu tố hình thức, các nội dung được sắp xếp khoa học, có sự liên kết chặt chẽ. Tránh các trường hợp trình bày dài dòng, lan man làm loãng thông tin khiến nhà tuyển dụng không hiểu hết ý đồ của bạn.

Những lưu ý không được quên khi viết thư xin việc viết tay tiếng Anh
Những lưu ý không được quên khi viết thư xin việc viết tay tiếng Anh

Sau khi viết xong, hãy check lại lỗi chính tả để đảm bảo rằng mình không mắc phải lỗi cơ bản nhất.

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh chính là công cụ hữu hiệu mà ứng viên có thể sử dụng để gia tăng cơ hội có việc làm. Chúc các ứng viên của vieclam123.vn sớm tìm được việc làm như ý và có những thành công nhất định trên con đường sự nghiệp của mình.

Thư xin việc bằng tiếng Trung thể hiện như thế nào?

Bạn là ứng viên theo đuổi việc làm tiếng Trung vậy thì chẳng có lý do gì mà không tận dụng lợi thế về ngôn ngữ để tạo nên một lá thư xin việc biết nói. Hãy xem các chuyên gia của vieclam123.vn mách bạn bí quyết viết thư xin việc bằng tiếng Trung hiệu quả như thế nào với bài viết bên dưới nhé.

Thư xin việc bằng tiếng Trung

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.

Cover letter cho giáo viên tiếng Anh
Giải pháp tối ưu giúp Cover letter cho giáo viên tiếng Anh hấp dẫn
Cover letter cho giáo viên tiếng Anh có giúp bạn sở hữu việc làm? Mẫu Cover letter hoàn hảo giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng nên trình bày như thế nào?