close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giải pháp tối ưu giúp Cover letter cho giáo viên tiếng Anh hấp dẫn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giáo viên tiếng Anh là vị trí vô cùng hấp dẫn được nhiều người theo đuổi, nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần mẫu CV đầy đủ, hay bằng cấp cao thì nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến họ. Thế nhưng thực tế thì không phải vậy, thứ khiến bạn chiếm lấy thiện cảm từ nhà tuyển dụng chính là Cover letter. Vậy Cover letter cho giáo viên tiếng Anh nên trình bày như thế nào mới chuẩn? Khám phá ngay bài viết bên dưới để tìm đáp án cho vấn đề này bạn nhé.

1. Khái quát Cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Cover letter cho giáo viên tiếng Anh chính là thư ứng tuyển trong đó thể hiện rõ nguyện vọng của bạn đối với công việc này.

Trong nhiều trường hợp bạn có thể sử dụng Cover letter thay cho đơn xin việc giáo viên bởi vì nếu sở hữu nội dung hay thì nhà tuyển dụng cũng chẳng có thời gian đâu mà chú ý tới điều gì khác.

Cover letter cho giáo viên tiếng Anh tuy không phải là giấy tờ bắt buộc trong hồ sơ xin việc thế nhưng nó lại có vai trò quan trọng trong công tác “đối ngoại” lấy lòng nhà tuyển dụng đấy nhé.

Khái quát Cover letter cho giáo viên tiếng Anh
Khái quát Cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Trong thư xin việc, nếu các giáo viên tiếng Anh tương lai thể hiện được trình độ cũng như năng lực của bản thân, làm rõ sự thích hợp của mình với vị trí này thì tin chắc cơ hội sẽ mỉm cười với bạn.

Nhà tuyển dụng cũng mong chờ những ứng viên có sự đột phá trong cách thể hiện nội dung. Thư ứng tuyển càng hấp dẫn, lý lẽ thuyết phục thì bạn càng nhanh chóng thuyết phục được ban tuyển dụng.

Nói chung, trong quá trình xin việc giáo viên tiếng Anh, bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình một lá thư xin việc thật ấn tượng ngay cả khi không được yêu cầu nhé. Đó sẽ là công cụ hữu ích để bạn tiến đến gần cơ hội của mình hơn.

2. Cách viết cover letter cho giáo viên tiếng Anh hay nhất

Giáo viên tiếng Anh cần chuẩn bị mẫu Cover letter của mình như thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng chính là thắc mắc của nhiều người. Những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn sớm có đáp án chính xác cho riêng mình, cùng theo dõi ngay nhé.

2.1. Tìm hiểu rõ bố cục Cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Thành phần tham gia ở mẫu Cover letter cho giáo viên tiếng Anh
Thành phần tham gia ở mẫu Cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Nằm trong họ nhà thư, Cover letter vẫn sở hữu những nét cơ bản mà thư đang có. Đơn giản nhất là về bố cục trình bày, nó giống như 1 bài văn hoàn chỉnh gồm 3 phần là Mở đầu, phần thân và kết thư. 

Tuy nhiên, bạn đừng cảm thấy hoang mang bởi vì nội dung của nó lại khá ngắn gọn, không hề dài dòng như một bài văn bình thường. 

Dù là nội dung ngắn hay dài, miễn là xuất hiện trong Cover letter thì bạn đều phải chú trọng nó. Làm sao để nhà tuyển dụng nhìn thấy rõ sự phù hợp đó chính là cách để bạn tiến đến thành công sớm nhất.

2.2. Giáo viên tiếng Anh nên viết Cover letter trong hồ sơ xin việc như thế nào?

2.2.1. Mở đầu Cover letter giáo viên tiếng Anh nên trình bày thế nào?

Dù bạn được tuyển dụng hay chưa, một khi đã theo nghề giáo viên thì bạn phải chuẩn chỉnh trong mọi suy nghĩ cũng như hành động của mình.

Ngay cả trong Cover letter, ứng viên cũng phải lên ý tưởng để xem mình cần viết cái gì vào đây.

Không quá khác biệt với những mẫu Cover letter ngành nghề khác, bạn hãy giới thiệu bản thân mình để ban tuyển dụng hiểu rõ về bạn. Thông tin dễ nhớ, ngắn gọn chính là tiêu chí giúp nội dung Cover letter của bạn sớm được khám phá hơn đấy.

Thông thường, bạn sẽ phải giới thiệu tên, tuổi, giới tính, địa chỉ cư trú chính xác. Sau đó đừng quên chào hỏi để thể hiện mình là một người văn minh, lịch sự bạn nhé.

Nếu đã biết rõ người trực tiếp tuyển dụng mình, bạn có thể nhắc đến tên họ một cách đầy đủ. Điều này có tác dụng khá tốt trong việc rút ngắn khoảng cách giữa bạn và người đó.

Mở đầu Cover letter giáo viên tiếng Anh
Mở đầu Cover letter giáo viên tiếng Anh

Trong trường hợp không biết ai sẽ là người tuyển dụng thì tốt nhất bạn cứ chuẩn bị cho mình cách xưng hô chung nhất, đồng thời vẫn phải thể hiện được phép lịch sự và cho người ta cảm giác được tôn trọng.

Ví dụ:

Kính gửi: Quý Ông/Bà/Anh/Chị/Công ty…

Tiếp theo, hãy trình bày lý do khiến bạn phải viết lá thư này, đó có thể là do người thân giới thiệu, hoặc tốt nhất bạn nên nói về sự phù hợp của bản thân đối với những yêu cầu mà ban giám hiệu nhà trường đưa ra.

Việc làm giáo viên tiếng Anh này bạn nhìn thấy ở đâu cũng là vấn đề quan trọng mà nhà tuyển dụng rất muốn biết, nó giúp họ đánh giá kênh tuyển dụng nào đạt hiệu quả lớn nhất. Vì vậy bạn cũng nên cung cấp thông tin này để nhà tuyển dụng thoả mãn nhu cầu khai thác thông tin của mình.

2.2.2. Nội dung chính của Cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Nội dung chính của mẫu thư xin việc chính là phần được mong chờ nhất, chắc chắn bạn cũng không khỏi hồi hộp khi đặt bút viết phần này đúng không?

Bạn đã hoàn thành phần mở đầu với những thông tin hữu ích, đã đến lúc phải trình bày vấn đề cho nhà tuyển dụng được biết. 

Nội dung chính của Cover letter cho giáo viên tiếng Anh
Nội dung chính của Cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Ở phần nội dung chính, giáo viên tiếng Anh cần nêu ra một vài ưu điểm nhằm nhắc lại cho ban tuyển dụng thấy rõ về năng lực của bạn, đồng thời thông qua những ưu điểm đó bạn hãy nói về sự phù hợp của mình với vị trí giáo viên tiếng Anh, chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả tốt.

Ví dụ:

“Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội khoa Ngoại ngữ với chuyên ngành Tiếng Anh, tôi đã tham gia giảng dạy tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và được giao trọng trách giáo viên chủ nhiệm lớp. Kể từ khi phụ trách giảng dạy môn học Tiếng Anh, tôi đã giúp 10 em đạt thành tích học sinh giỏi toàn diện trong năm học đầu tiên. Ngoài ra còn đào tạo cho 10 em đi thi học sinh giỏi quốc gia và đạt giải 3. 

Với kinh nghiệm giảng dạy 3 năm bộ môn tiếng Anh cùng với những kỹ năng phù hợp như truyền đạt dễ hiểu, có khả năng thuyết phục học sinh và phụ huynh và lên giáo án nhanh thì tôi cảm thấy mình rất phù hợp với vị trí giáo viên Tiếng Anh mà Quý nhà trường đang tuyển dụng”

Nếu có cách diễn đạt nào hay và ấn tượng hơn thì bạn cứ thể hiện ra nhé, sở hữu sự sáng tạo cũng chính là góp phần tạo nên thành công cho chính mình.

Xem thêm: Mẫu Cover letter cho Trợ giảng tiếng Anh đẳng cấp cho mọi người

2.2.3. Cách viết phần kết Cover letter dành cho giáo viên tiếng Anh thu hút

Cách viết phần kết Cover letter dành cho giáo viên tiếng Anh
Cách viết phần kết Cover letter dành cho giáo viên tiếng Anh

Cover letter cho giáo viên đã hoàn thành được ⅔ chặng đường, giờ chỉ còn phần kết thôi là bạn hoàn thành thử thách này rồi. Nhưng phải hoàn thành thế nào mới là điều quan trọng.

Trước hết, hãy đúc kết lại vấn đề chính và nêu ra để nhà tuyển dụng không bị quên ý độ của bạn. Tiếp theo cảm ơn vì họ đã dành thời gian để tìm hiểu về bạn, lời cảm ơn này còn thể hiện một phần tính cách con người bạn, chính vì thế đừng làm mất hình ảnh chỉ vì những điều nhỏ nhặt như vậy nhé.

Cuối cùng là để lại chữ ký để xác nhận toàn bộ những thông tin vừa rồi là đúng sự thật. 

2.3. Chú ý hình thức trình bày khi viết Cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Nội dung Cover letter cho giáo viên tiếng Anh cực kỳ quan trọng, thế nhưng tất cả đều thuộc về yếu tố bên trong cần có tác nhân kích thích sự tò mò của nhà tuyển dụng. Tác nhân mà tôi muốn nói tới chính là vẻ bề ngoài của văn bản.

Viết Cover letter cho giáo viên tiếng Anh nên chú ý hình thức trình bày
Viết Cover letter cho giáo viên tiếng Anh nên chú ý hình thức trình bày

Một mẫu Cover letter cho giáo viên tiếng Anh bắt mắt, thu hút và chỉn chu chắc chắn sẽ nhận được nhiều thiện cảm từ phía nhà tuyển dụng hơn. Vì thế cho nên tuyệt đối không được bỏ qua cách trình bày đấy nhé.

Một mẫu Cover letter cho giáo viên tiếng Anh có ngoại hình tốt chính là những mẫu Cover letter được căn chỉnh font chữ, cơ chữ theo quy định tại văn bản, đồng thời không xuất hiện lỗi sai chính tả và giữ được sự sạch sẽ cho toàn bộ mẫu Cover letter.

3. Những lưu ý quan trọng khi viết Cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Bạn có biết rằng Cover letter cho giáo viên tiếng Anh thì nhất định phải sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành, bên cạnh đó cách dùng từ cũng phải chín chắn mang tính chuyên nghiệp, thể hiện rõ phong cách của một nhà giáo đúng nghĩa.

Bạn có thể viết Cover letter song ngữ, vừa tiếng Việt vừa có bản tiếng Anh. Điều này cũng giúp bạn thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình cho ban giám hiệu nhà trường nắm rõ.

Những lưu ý tuyệt đối không được quên khi viết Cover letter cho giáo viên tiếng Anh
Những lưu ý tuyệt đối không được quên khi viết Cover letter cho giáo viên tiếng Anh

Sau khi hoàn thành mẫu Cover letter, nếu chưa tự tin thì giáo viên tiếng Anh tương lai có thể nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, người thân là những người có chuyên môn. Nhiều con mắt khác sẽ giúp bạn đánh giá và phát hiện lỗi sai một cách nhanh chóng nhất.

Chúc bạn sớm trở thành một giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp với những hướng dẫn vừa rồi. Ngoài thông tin về Cover letter cho giáo viên tiếng Anh, ứng viên có thể tham khảo thêm nhiều mẫu Cover letter cho các vị trí khác ngay tại website vieclam123.vn nhé

Cover letter cho trợ giảng tiếng Anh

Nếu bạn chưa đủ tự tin để đứng lớp và trở thành một giáo viên tiếng Anh chính hiệu vậy thì bạn có thể bắt đầu từ công việc trợ giảng tiếng Anh. Tuy nhiên để có được công việc này đòi hỏi ứng viên phải có trong tay mẫu Cover letter cho trợ giảng tiếng Anh đầy ấn tượng và hấp dẫn. Bài viết dưới sẽ đem đến những thông tin chi tiết và hữu ích nhất dành cho những ai đang quan tâm, mời bạn tham khảo.

Cover letter cho trợ giảng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.