close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc giáo viên hay và chuẩn mẫu nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giáo viên - một trong những nghề cao cả được xã hội tôn vinh, mặc dù số lượng sinh viên theo học chuyên ngành này khá đông nhưng số sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp lại khá khiêm tốn. Chính bởi sự khó khăn này mà bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi bước vào cuộc tuyển dụng, đừng quên đơn xin việc giáo viên sẽ là công cụ giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng hiệu quả nhé.

1. Bạn đã nắm rõ vai trò của mẫu đơn xin việc giáo viên?

Ngay cả những vị trí thuộc tầng lớp tri thức thấp nhất như công nhân khi xin việc cũng cần có đơn xin việc huống hồ là giáo viên. Bạn biết đấy, lá đơn xin việc tuy nội dung khá ít thế nhưng nó có thể được xem là “báu vật” trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. 

Xu hướng đọc đơn xin việc của nhà tuyển dụng ngày càng nhiều, cũng bởi vì những giấy tờ như Sơ yếu lý lịch, mẫu cv tiếng việt khô khan cho nên nó dễ dàng chiếm được tình cảm của người đọc hơn.

Đơn xin việc chính là nơi giúp giáo viên tương lai thể hiện được mong muốn của mình đối với vị trí “người lái đò” này. Bằng lời văn sắc sảo, rõ ý bạn có thể nhanh chóng chinh phục trái tim người đọc.

Vai trò của đơn xin việc giáo viên
Vai trò của đơn xin việc giáo viên

Ở lá đơn này, nhà tuyển dụng cũng nhìn thấy được tâm tư, nguyện vọng của bạn với vị trí giáo viên đang tuyển dụng, từ đó xem xét, đánh giá và lựa chọn một cách khách quan hơn.

Nhiều người cho rằng đơn xin việc làm giáo viên không trực tiếp thể hiện trình độ, kinh nghiệm nghề nghiệp của bản thân cho nên thường bỏ qua, hoặc nếu có viết thì cũng chỉ là trình bày qua loa để lấy số lượng. Đây chính là nguyên nhân khiến cho không ít sinh viên sư phạm “trượt dốc không phanh”với sự nghiệp của mình.

Để có được việc làm ổn định, trở thành một nhà giáo chính hiệu, vậy thì đừng để hồ sơ xin việc của mình thiếu sự xuất hiện của đơn xin việc vị trí giáo viên.

2. Sử dụng mẫu đơn xin việc giáo viên trong trường hợp nào?

Không chỉ những bản CV xin việc cho giáo viên mà còn đơn xin việc cho giáo viên chắc chắn là được sử dụng khi ứng viên tham gia ứng tuyển các vị trí giáo viên trong các trường THCS, THCS hay THPT trên cả nước. Tùy vào chuyên ngành theo học bạn sẽ viết rõ ràng cụ thể vị trí giáo viên mình ứng tuyển là gì.

Dù là giáo viên công chức hay dạy hợp đồng thì hồ sơ xin việc mà bạn cần chuẩn bị cũng như nhau, trong đó vẫn cần đảm bảo 1 lá đơn xin việc với nguyện vọng sâu sắc của mình.

Trường hợp sử dụng đơn xin việc giáo viên
Trường hợp sử dụng đơn xin việc giáo viên

Hồ sơ này không chỉ có Ban giám hiệu nhà trường - nơi bạn ứng tuyển quản lý, nó còn là tài liệu chịu sự giám sát của các cấp quản lý cao hơn như Sở Giáo dục hay Bộ Giáo dục. Vậy chắc chắn sẽ chẳng có đơn vị nào dám châm chước cho bạn khi bộ hồ sơ thiếu giấy tờ, nhất là đơn xin việc làm giáo viên.

3. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc giáo viên chính hiệu

Để sở hữu nội dung trong mẫu đơn xin việc làm hoàn hảo bạn cần nắm bắt được lá đơn xin việc cần có những thành phần nào tham gia, từ đó tìm hiểu thông tin và trình bày một cách chi tiết, cụ thể nhất. Nếu bạn chưa có kiến thức gì về việc này vậy thì hãy nhanh chóng khám phá nội dung bên dưới nhé.

3.1. Nắm rõ cấu tạo nên đơn xin ứng tuyển giáo viên

Thành phần cấu tạo nên đơn xin việc làm giáo viên cũng như những thành phần ở lá đơn xin việc ngành nghề khác. Trong đó cũng có 3 phần tách biệt mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy như phần mở đầu, nội dung chính và kết đơn. 

Với mỗi phần cần xuất hiện trong đơn xin việc, bạn sẽ phải thể hiện đầy đủ ý chính là những thông tin mà nhà tuyển dụng quan tâm. 

Nắm rõ cấu tạo nên đơn xin việc giáo viên
Nắm rõ cấu tạo nên đơn xin việc giáo viên

Bất kể bạn để thiếu 1 trong 3 phần này thì lá đơn xin việc cho giáo viên của bạn cũng không thể chấp nhận. Đơn giản là chẳng có ai đọc một lá đơn nào thiếu đi phần mở đầu, không có nội dung hay không có kết thúc? Chắc chắn không phải nhà tuyển dụng, ngay cả bạn nhìn vào lá đơn đó của mình cũng không thể chấp nhận nổi.

Vậy nên, trước khi làm bản chính, đừng ngại tìm thông tin trên mạng với những mẫu đơn xin việc được đánh giá cao hoặc đầu tư thời gian để tạo nên những lời lẽ thuyết phục nhé.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Chuẩn bị bộ hồ sơ giáo sư mầm non đầy đủ, chuyên nghiệp cần những gì ?

3.2. Chi tiết cách viết đơn xin ứng tuyển giáo viên chuẩn mẫu

Viết đơn xin ứng tuyển giáo viên chuẩn mẫu chính là cách giúp bạn có một phần thành công trong công cuộc tìm kiếm sự nghiệp của mình. Bởi vậy mọi thứ cần phải làm chỉn chu nhất, hoàn hảo nhất may ra mới có thể chinh phục nhà tuyển dụng.

Làm thế nào để có được lá đơn xin việc vị trí giáo viên hoàn hảo thì mời bạn tiếp tục theo dõi phần bên dưới nhé:

3.2.1. Cách viết phần mở đầu đơn xin ứng tuyển giáo viên

Mở đầu đơn xin việc không cần quá cầu kỳ hay hoành tráng, hãy tận dụng đức tính giản dị của một người thầy tương lai để thổi hồn vào những lời văn của mình. Hãy làm mọi thứ theo một cách đơn giản nhất theo đúng tiêu chí mà bạn theo đuổi.

Ở phần này, bạn hãy đề cập tới tên, tuổi, năm sinh, quê quán và nói qua về quá trình học vấn trong đơn xin việc. Đừng nghĩ nó thừa thãi, đó chính là cách để bạn giúp mình trở nên nổi bật hơn, đi sâu vào trí nhớ của nhà tuyển dụng hơn.

Cách viết phần mở đầu đơn xin việc giáo viên
Cách viết phần mở đầu đơn xin việc giáo viên

Đơn xin việc được xem là vũ khí lợi hại dành cho các bạn sinh viên sư phạm. Hãy nêu rõ lý do ứng tuyển một cách thuyết phục nhất để mọi thứ trở thành tự nhiên nhất.

Qua các trình bày đơn xin việc, nhà tuyển dụng cũng nhận định được phần nào về tính cách của bạn. Từ đó họ sẽ đánh giá về mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí giáo viên đang tuyển dụng.

3.2.2. Viết nội dung đơn xin ứng tuyển giáo viên như thế nào?

Nội dung đơn là phần quan trọng nhất, đó cũng là phần quyết định xem bạn có được nhận vào làm hay không.

Khi viết đơn xin việc, hãy trình bày lần lượt theo thứ tự từ lý do xin việc, bày tỏ nguyện vọng và đưa ra một số căn cứ chứng minh năng lực của bản thân.

Lý do xin việc giáo viên tùy vào hoàn cảnh của bạn, có thể là do yêu thích công việc, muốn phát triển sự nghiệp trồng người, muốn cống hiến tri thức của mình cho nền giáo dục nước nhà,...

Bạn cũng đừng quên chia sẻ lý do bạn biết đến công việc này, có thể là người thân giới thiệu, đồng nghiệp cũ giới thiệu hay là biết đến qua một kênh thông tin uy tín như vieclam123.vn,...

Nguyện vọng tham gia việc làm giáo viên bạn đã ấp ủ từ bao giờ, bạn muốn mình trở thành một người giáo viên như thế nào nếu được làm việc ở đơn vị tuyển dụng hiện tại? Hãy nói tất cả cho nhà tuyển dụng biết về điều này một cách chân thật nhất. 

Viết nội dung đơn xin việc giáo viên
Viết nội dung đơn xin việc giáo viên

3.2.3. Nên để lại thông tin gì ở phần kết?

Phần kết đơn xin ứng tuyển giáo viên nên để lại lời cảm ơn chân thành bởi nhà tuyển dụng đã dành thời gian để đọc thư của bạn.

Xem thêm: Cách để cho CV giáo viên mầm non của bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng

4. Những lưu ý cần thiết khi viết mẫu đơn xin việc giáo viên

Ngành nghề giáo viên luôn đòi hỏi ứng viên phải chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất. Không cần biết bạn ứng tuyển vào vị trí giáo viên bộ môn nào, nhưng đã là nhà giáo thì bất kể hành động gì thì đều phải chỉn chu đến mức tối đa.

Vì là nhà giáo cho nên có thể ban giám hiệu nhà trường nơi bạn ứng tuyển sẽ chú ý tới từng câu chữ trong đơn, vậy nên hãy cẩn thận khi trình bày bất cứ vấn đề gì để không làm ảnh hưởng tới mục tiêu của bạn.

Những lưu ý cần thiết khi viết đơn xin việc giáo viên
Những lưu ý cần thiết khi viết đơn xin ứng tuyển giáo viên

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu những thông tin hấp dẫn liên quan tới mẫu đơn xin việc giáo viên, vieclam123.vn mong rằng bạn có thể nhanh chóng thực hiện được ước mơ của mình. 

Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc giáo viên

Cách viết đơn xin việc giáo viên bạn đã nắm rõ trong tay, vậy bạn có biết bộ hồ sơ xin việc làm giáo viên cần chuẩn bị như thế nào hay không? Nếu thông tin này nằm ngoài tầm hiểu biết vậy thì hãy cùng tôi tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây ngay nhé.

Hồ sơ xin việc giáo viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.