close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn có thấy dạo gần đây người Việt cực kỳ “sính” đồ ngoại mặc dù chất lượng hàng nội địa không phải kém chất lượng. Trong tuyển dụng cũng vậy, nhất là với việc làm kế toán, ứng viên nào sở hữu mẫu thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh thì ứng viên đó được ưu tiên lựa chọn.

Vậy có phải các kế toán viên tương lai muốn có việc làm thì phải kèm theo thư xin việc “xịn”? Bạn sẽ trình bày nội dung như thế nào để đảm bảo yêu cầu của nhà tuyển dụng?

1. Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh hiểu thế nào?

Để biết cách viết nội dung chuẩn thì trước tiên tất cả chúng ta đều phải hiểu rõ về thư xin việc kế toán được viết bằng tiếng Anh một cách chính xác.

Nhiều người vẫn thường lầm tưởng mẫu thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh với CV xin việc hoặc là đơn xin việc. Nhưng thực tế nó là một giấy tờ hoàn toàn tách biệt đấy nhé.

Thư xin việc thường chứa ít nội dung, chủ yếu thể hiện nguyện vọng của bản thân ứng viên đối với vị trí kế toán viên. Đặc biệt là ứng viên phải thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình bằng nội dung viết bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh.

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh hiểu thế nào
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh hiểu thế nào?

Thư xin việc kế toán viết bằng tiếng Anh đôi khi có thể sử dụng thay cho đơn xin việc bởi vì nội dung của nó cũng có vài nét tương đồng, thậm chí còn phong phú hơn, miêu tả được nhiều ưu điểm hơn về bạn.

Không những góp phần làm hồ sơ xin việc phong phú, thư xin việc kế toán tiếng Anh cũng là một công cụ giúp ứng viên thể hiện tất cả những ưu điểm bị bỏ quên trong CV hay sơ yếu lý lịch. Đó là một trong những căn cứ để nhà tuyển dụng đánh giá triệt để ứng viên, đồng thời cũng là cơ hội để ứng viên thuyết phục hiệu quả “Idol” của mình.

2. Bố cục thư xin việc bằng tiếng Anh vị trí kế toán bạn đã nắm rõ?

Bạn có thấy văn bản nào không có bố cục rõ ràng và cụ thể hay chưa? Đã là văn bản hành chính thì chắc chắn sẽ không tồn tại bất cứ một mẫu giấy tờ nào được phép “vô tổ chức”. Vậy thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh cũng vậy nhé.

Ở thư xin việc kế toán viết bằng tiếng Anh, nếu bạn đã từng tham khảo những mẫu đạt chuẩn trên mạng thì sẽ nhận ra một điều rằng bố cục chính của nó gồm 3 phần chính. Trong đó, bạn sẽ không ghi rõ là mở đầu, phần thân hay phần kết. Tương ứng với đó là các nội dung chi tiết như là thông tin ứng viên, trình độ kế toán, kinh nghiệm hay kỹ năng chuyên môn. Tất cả sẽ được đưa ra và sắp xếp qua các câu từ sao cho thuyết phục nhất.

Bố cục thư xin việc bằng tiếng Anh vị trí kế toán
Bố cục thư xin việc bằng tiếng Anh vị trí kế toán

Nếu như ở CV xin việc kế toán mỗi phần sẽ là một trường tách biệt thì sang thư xin việc bằng tiếng Anh vị trí kế toán bạn sẽ thấy một bố cục hoàn toàn khác biệt. Kế toán viên tương lai sẽ phải vận dụng khả năng viết tiếng Anh để tạo thành những câu văn hoàn chỉnh đồng thời mang tính thuyết phục cao trong đơn xin việc của mình. 

Sẽ khá nguy hiểm cho những ai chưa thực sự thành thạo ngoại ngữ, vậy nên bạn cần bồi dưỡng thêm kỹ năng này bằng cách tham gia các khóa học ngắn hạn. Khi chưa chắc chắn thì tuyệt đối không viết nếu không bạn sẽ làm bản thân mất đi giá trị ban đầu.

3. Bí quyết viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh hiệu quả

Không có bất cứ ứng viên nào lại thành công ngay ở lần đặt bút đầu tiên, bạn cần phải tìm hiểu tài liệu, học các bí quyết từ người thành đạt hoặc ứng viên đi trước để có thêm kinh nghiệm. Sau đây là chi tiết cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh cho việc làm kế toán bạn có thể tham khảo.

3.1. Cách viết phần mở đầu thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh

Với các doanh nghiệp nước ngoài, việc viết thư xin việc cho kế toán viên bằng tiếng Anh là điều hết sức bình thường. Vậy theo bạn ở phần mở đầu thì những nội dung nào được đề cập tới?

Cách viết phần mở đầu thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
Cách viết phần mở đầu thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh

Chẳng cần phải tìm hiểu nhiều bởi vì đây là kiến thức khá cơ bản, bất cứ ai cũng phải nắm rõ. Bạn nhất định phải giới thiệu bản thân với những thông tin như Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Quê quán, Địa chỉ tạm trú hiện nay. 

Ngoài ra, đừng quên ghi rõ vị trí công việc mà bạn ứng viên là gì ở một dòng riêng, viết in hoa để trở nên nổi bật nhé.

3.2. Viết phần thân trong thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh có khó không?

Thư xin việc nói chung và thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh nói riêng đều phải thể hiện được mong muốn về một công việc của ứng viên trước nhà tuyển dụng.

Với thư xin việc tiếng Anh vị trí kế toán, ứng viên sẽ phải sử dụng vốn tiếng Anh của mình để hoàn thành các đoạn văn hoàn chỉnh. Ở đó phải có những câu từ, lý lẽ hấp dẫn gây sự chú ý từ phía người đọc.

Trước hết, hãy đưa ra lời chào hỏi để mở đầu cho một nội dung hoàn hảo, bạn sẽ sử dụng những câu từ mang tính lịch sự nhất như “Dear Sir, Dear Madam”, “Dear Mr hoặc Dear Ms”,...

Tiếp đến là phần đưa ra lý do viết thư thật thuyết phục, đây cũng là câu nối để bạn vào vấn đề tự nhiên hơn.

Ví dụ:

“Tôi có tìm trên mạng và tại website vieclam123.vn có thấy tin tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán mà Quý công ty đang muốn tìm. Nhận thấy bản thân phù hợp với tất cả những yêu cầu mà Quý công ty đưa ra nên tôi viết thư này mong được ứng tuyển”

“I have searched online and at website vieclam123.vn, I have found a job advertisement for the position of accountant that your company is looking for. Realizing that I fit all the requirements that your company offers, I am writing this letter hoping to apply.”

Đừng quên vấn đề chính đó là nêu ra những ưu điểm về trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng và mong muốn sở hữu công việc kế toán này. Đây là mấu chốt của lá thư nếu quên hoặc bỏ qua thì coi như vô tác dụng.

Viết phần thân trong thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh có khó không
Viết phần thân trong thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh có khó không?

Ví dụ:

“Tốt nghiệp Học viện ngân hàng chuyên ngành Kế toán thuế, tôi đã đạt bằng giỏi sau khi nhận kết quả kỳ thi cuối khoá. Đồng thời cũng đã từng công tác ở vị trí này tại công ty TNHH MTV ABC được 1 năm. Trong khoảng thời gian đó tôi đã học được khá nhiều kinh nghiệm, cụ thể như sau:

- Nắm rõ nghiệp vụ hạch toán thuế doanh nghiệp

- Làm báo cáo tài chính cuối năm

- Hạch toán chi phí phát sinh trong doanh nghiệp có hoá đơn chứng từ rõ ràng

- Tổng hợp doanh thu, giá vốn cuối kỳ hoạt động kinh doanh

Ngoài ra, tôi còn sở hữu tính cách thẳng thắn, trung thực với công việc mình yêu thích. Có kỹ năng giao tiếp tốt với những người xung quanh. Tất cả những đặc điểm này đều phù hợp với những yêu cầu mà Quý công ty đưa ra”

Khi trình bày trong thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh, bạn sẽ thể hiện như sau:

“Graduating from the Banking Academy with a major in Accounting and Taxation, I got a good degree after receiving the results of the final exam. At the same time, he also worked in this position at ABC Company Limited for 1 year. During that time, I have learned a lot of experiences, specifically as follows:

- Understand business tax accounting

- Prepare year-end financial statements

- Accounting for expenses incurred in enterprises with clear invoices and documents

- Summary of revenue, cost of goods at the end of the business period

In addition, I also possess a straightforward and honest personality with the work I love. Have good communication skills with people around. All of these features are in line with the requirements that your company offers.”

Xem thêm: Cách viết thư xin việc bằng tiếng Trung hiệu quả tạo ấn tượng

3.3. Phần kết thư xin việc kế toán tiếng Anh viết thế nào?

Phần kết thư xin việc kế toán tiếng Anh viết thế nào
Phần kết thư xin việc kế toán tiếng Anh viết thế nào?

Nói rõ những vấn đề chính, những ưu điểm nổi bật của bản thân rồi bạn sẽ khép lại lá thư này bằng một cái kết ngắn gọn.

Nói là ngắn gọn nhưng vẫn phải đầy đủ lời chào, nhắc lại vấn đề để nhà tuyển dụng không quên mục đích của bạn và để lại chữ ký đấy nhé.

4. Mẹo giúp bạn thành công với mẫu thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh không phải trình bày theo dạng điền form vậy nên hãy cố gắng lựa chọn những câu từ hay mang ý nghĩa hoàn chỉnh nhất.

Ngay cả khi bạn có nội dung hoàn hảo thì vẫn có thể bị loại như thường, lý do là lỗi chính tả xuất hiện quá nhiều. Thực tế đã có rất nhiều ứng viên thất bại chỉ vì 1 lỗi nhỏ nhặt này vậy nên cố gắng đừng để bản thân đi vào vết xe đổ đó.

Mẹo giúp bạn thành công với mẫu thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
Mẹo giúp bạn thành công với mẫu thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh thực sự là công cụ hữu ích giúp bạn theo đuổi ước mơ của mình. Hy vọng những hướng dẫn trên đây của vieclam123 sẽ giúp bạn tiến đến vị trí kế toán viên chuyên nghiệp một cách thuận lợi nhất.

Thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch ấn tượng nhất!

Tương tự kế toán, để gia tăng cơ hội trúng tuyển thì ứng viên ngành du lịch cũng nên chuẩn bị một lá thư xin việc viết bằng tiếng Anh. Chi tiết cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch ra sao mời bạn theo dõi bài viết của vieclam123.vn bên dưới rồi sẽ rõ.

Thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.

Cover letter cho giáo viên tiếng Anh
Giải pháp tối ưu giúp Cover letter cho giáo viên tiếng Anh hấp dẫn
Cover letter cho giáo viên tiếng Anh có giúp bạn sở hữu việc làm? Mẫu Cover letter hoàn hảo giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng nên trình bày như thế nào?