close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết thư xin việc bằng tiếng Trung hiệu quả tạo ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi tham gia ứng tuyển vào những công ty Trung Quốc thì việc chuẩn bị hồ sơ xin việc bằng tiếng Trung là điều cần thiết. Ngoài bản CV xin việc hoàn hảo thì ứng viên cần thêm thư xin việc bằng tiếng Trung để nâng cao hiệu quả ứng tuyển. Cùng tìm hiểu cách viết để có thể gây ấn tượng với nhà Tuyển dụng trong bài viết dưới đây!

1. Bố cục của thư xin việc bằng tiếng Trung là gì?

Bố cục của thư xin việc bằng tiếng Trung tương tự như các loại thư xin việc thông thường khác, người viết phải đảm bảo cấu trúc 3 phần quan trọng nhất của lá thư xin việc. Có hai hình thức viết đó là thư xin việc viết tay và thư xin việc đánh máy.

- Phần mở đầu: Là lời chào hỏi của ứng viên đối với nhà tuyển dụng thông qua những thông tin giới thiệu về bản thân một cách rõ ràng và chỉnh chu nhất kèm theo đó là lý do bạn viết thư xin việc và đừng quên nhắc tới vị trí bạn muốn ứng tuyển để nhà Tuyển dụng dễ phân biệt ứng viên.

Bố cục của thư xin việc bằng tiếng Trung
Bố cục của thư xin việc tiếng Trung

- Nội dung chính: Ứng viên trình bày chi tiết về lý do bạn muốn ứng tuyển vào vị trí đó, đồng thời làm nổi bật năng lực và ưu điểm của bản thân. Các bạn có thể thuyết phục nhà Tuyển dụng thông qua trình độ chuyên môn kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết phù hợp với vị trí ứng tuyển để nâng cao cơ hội khi lọt qua vòng hồ sơ và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

- Phần kết thư: Ở cuối thư xin việc thì ứng viên cần thể hiện sự tôn trọng với nhà Tuyển dụng thông qua lời cảm ơn cùng với lời đề nghị khéo léo muốn trình bày thêm về bản thân thông qua vòng phỏng vấn. Đừng quên để lại hình thức liên lạc ở cuối thư xin việc, đây là những yếu tố cơ bản mà bạn cần nắm được khi viết thư xin việc tiếng Trung.

Một trong những ngành nghề đang được ưa chuộng hiện này chính là ngành ngân hàng cùng tìm hiểu cách viết thư ứng tuyển ngân hàng để chọn được vị trí tiềm năng nhất

2. Hướng dẫn viết thư xin việc bằng tiếng Trung

2.1. Phần mở đầu thư xin việc

Phần mở đầu của một bản CV xin việc bằng tiếng Trung cũng như lá thư xin việc bằng tiếng trung sẽ ấn tượng đầu tiên đến nhà Tuyển dụng khi đọc vậy nên bạn cần sử dụng lời chào hỏi một cách trang trọng và lịch sự nhất như kính thưa, kính gửi.

Nếu bạn biết rõ danh tính của người sẽ nhận là sơ xin việc của bạn thì bạn có thể sử dụng mẫu câu dưới đây:

- Thưa ông (cách nói trang trọng):  尊敬的先生

- Thưa bà (cách nói trang trọng): 尊敬的女士 

- Thưa ông/bà (trường hợp không biết giới tính người nhận): . 尊敬的先生/女士

Phần mở đầu thư phải viết trang trọng
Phần mở đầu thư phải viết trang trọng

Trường hợp bạn muốn gửi tới đích danh người nhận thư thì sử dụng mẫu câu sau đây:

- Kính gửi ông Nguyễn Văn A: 尊敬的史密斯先生

- Kính gửi bà Nguyễn Thị B (đã lập gia đình): 尊敬的史密斯女士 

- Kính gửi bà Nguyễn Thị B (chưa lập gia đình):  尊敬的史密斯小姐

- Kính gửi bà Nguyễn Thị B (chưa rõ tình trạng hôn nhân): 尊敬的史密斯小姐/女士

Sau lời chào đầu thư thì ứng viên có thể trình bày qua việc các thông tin cơ bản của bản thân như họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán. Đồng thời trình bày về lý do viết lá thư xin việc và vị trí ứng tuyển mong muốn, có rất nhiều mẫu câu đa dạng bạn có thể sử dụng để trình bày về lý do viết thư:

- Tôi viết thư này xin ứng tuyển vào vị trí… được quảng cáo trên… vào ngày…: 我想申请您于…在…上刊登的…招聘信息

- Tôi viết thư này xin liên hệ với ông/bà về vị trí… được quảng cáo vào ngày…: 我写这封信是看到您在…上登的招聘信息

- Tôi xin phép liên hệ về tin tuyển dụng của ông/bà trên… đăng ngày…:  我看到您于…在…上登的招聘信息 

- Tôi rất vinh hạnh được ứng tuyển vị trí… mà công ty ông/bà đang quảng cáo: 我很高兴申请您所刊登的…职位招聘

- Tôi mong muốn được ứng tuyển vào vị trí:  我想申请…一职

Các thông tin của một trình bày một cách rõ ràng để nhà Tuyển dụng nắm được tin quảng cáo đó có đúng hay không. Lưu ý sử dụng văn phòng trang trọng khi viết thư xin việc để thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng.

Trình bày lý do viết thư rõ ràng
Trình bày lý do viết thư rõ ràng

2.2. Nội dung chính của thư xin việc

Trong phần nội dung chính của thư xin việc, ứng viên phải thuyết phục nhà tuyển dụng mình là người có năng lực và kinh nghiệm phù hợp với vị trí công việc đó bằng cách trình bày các ưu điểm của bản thân và nguyện vọng được làm việc tại nơi ứng tuyển. Đây là hai ý quan trọng nhất mà ứng viên cần phải làm rõ trong nội dung chính của thư xin việc.

Những mẫu câu ứng viên có thể sử dụng để trình bày về kỹ năng của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển:

-  Tiếng bản ngữ của tôi là…, nhưng tôi cũng có thể sử dụng tiếng:  我的母语是,但我也会说…

- Tôi có khả năng sử dụng thành thạo:  我熟练掌握…

- Tôi có… năm kinh nghiệm trong…: . 我在…领域有…年工作经验

- Tôi có kỹ năng phân tích, kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết trình: 分析技能, 出色的沟通技能, 观点陈述能力

Hướng dẫn viết nội dung chính của thư xin việc tiếng Trung
Hướng dẫn viết nội dung chính của thư xin việc tiếng Trung

Khi trình bày về các ưu điểm của bản thân thì không nên biết về dạng liệt kê như vậy nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn đang phô trương về bản thân mà nên chắc lọc từ 1 đến 2 ưu điểm nổi bật nhất liên quan đến vị trí ứng tuyển để đưa vào thư xin việc. Việc trình bày ưu điểm trong thư xin việc nhằm mục đích thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn có khả năng làm việc tốt tại vị trí ứng tuyển đó. Để tăng tính thuyết phục thì nên sử dụng những mẫu câu câu thể hiện sự nhiệt huyết và mong muốn được làm việc tại doanh nghiệp ứng tuyển vào thư xin việc bằng tiếng Trung:

-  Tôi cảm thấy mình phù hợp với vị trí này bởi vì…: 我觉得很适合这个职位,因为… 

-  Cho dù trước đây tôi chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này … nhưng tôi có …: 尽管我过去没有…领域的经验,但是我有…

- Trình độ/Kỹ năng chuyên môn của tôi rất phù hợp với các yêu cầu mà công việc mà Quý công ty đề ra: 我的专业素质/技能和贵公司的要求非常匹配。

- Khi làm việc ở vị trí…, tôi đã học/tích lũy/mở rộng kiến thức của mình về lĩnh vực…: 做…工作期间,我改进/增强/扩展了…领域的知识

- Kể cả khi làm việc dưới áp lực, tôi vẫn có thể hoàn thành công việc được yêu cầu:  即使在压力下我也能保持高标准。

- Tôi vừa có cơ hội đảm nhận công việc được giao và làm công việc mà mình yêu thích:  这样我有机会将个人兴趣和此职位结合起来。

- Tôi rất quan tâm tới… và muốn được trao cơ hội để mở rộng kiến thức của mình khi làm việc tại Quý công ty:  我对…很有兴趣,很珍惜和您共事的机会以拓展个人视野。

- Như ông/bà có thể thấy trong hồ sơ tôi đính kèm, kinh nghiệm và khả năng chuyên môn của tôi rất phù hợp với các yêu cầu mà vị trí này đề ra:  从我附上的简历您可以看出,我的经历和素质很符合这个职位的要求。

Trình bày ưu điểm và nguyện vọng trong thư xin việc
Trình bày ưu điểm và nguyện vọng trong thư xin việc

Xem thêm: Cách viết thư tự giới thiệu xin việc và bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng

2.3. Phần kết thư xin việc

Trong phần kết thư ứng viên nên gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian đọc thư xin việc của bạn cũng như thể hiện sự tôn trọng. Để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng đối với hồ sơ xin việc tiếng trung của ứng viên thì bạn nên khéo léo đề nghị muốn tham gia phỏng vấn trực tiếp để trình bày thêm về tiềm năng của mình. Ví dụ các bạn có thể viết ở cuối thư là: 感谢您的时间和考虑,我期待着有机会和您讨论为什么我很适合这个职位。您可以通过…联系我. Cuối cùng đừng quên cứ vào đi rõ họ tên ở cuối thư.

3. Điều cần lưu ý khi viết thư xin việc bằng tiếng trung

- Thư xin việc là mẫu văn bản hành chính - văn phòng vậy nên người viết phải sử dụng văn phòng phù hợp, trang trọng, lịch sự, khi gửi cho nhà tuyển dụng. Chú ý đến cách xưng hô và sử dụng từ ngữ đối với người bậc trên.

- Thư xin việc bằng tiếng trung không nên viết quá dài chỉ nên viết trong 1 trang A4 bao hàm được toàn bộ nội dung trên. Chắt lọc những thông tin sáng giá nhất đưa vào thư xin việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và gợi sự tò mò của họ về hồ sơ xin việc của bạn nhằm nâng cao hiệu quả và cơ hội trúng tuyển.

Những lưu ý khi viết thư xin việc bằng tiếng Trung
Những lưu ý khi viết thư xin việc tiếng Trung

- Viết thư xin việc cũng có vai trò quan trọng như viết cv xin việc do đó bạn cần trau chuốt và tỉ mỉ đến từng câu chữ, kiểm tra kỹ lỗi chính tả trước khi gửi cho nhà tuyển dụng chỉ cần một lỗi nhỏ cũng khiến bạn bị đánh giá thấp về năng lực sử dụng ngoại ngữ của mình 

4. Kết luận

Bên trên là những thông tin ứng viên cần phải làm rõ về cách viết thư xin việc bằng tiếng Trung sao cho hiệu quả và hoàn chỉnh nhất. Các thông tin được trình bày trong thư xin việc sẽ là cơ sở tạo nên tiền đề hướng người đọc tới hồ sơ xin việc của ứng viên vậy nên cần phải chú trọng tài liệu này.

Thư từ chối ứng viên

Tìm hiểu cách viết thư từ chối ứng viên chuẩn nhất qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn!

Thư từ chối ứng viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.