close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Thư tự giới thiệu bản thân và bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thư tự giới thiệu xin việc là gì? Văn bản này có vai trò quan trọng như thế nào trong quá trình ứng tuyển việc làm của bạn? Tìm hiểu và trả lời những câu hỏi trên là cách giúp bạn không chỉ ý thức về việc tạo ra một thư tự giới thiệu bản thân mà còn góp phần làm cho quá trình ứng tuyển của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất do khả năng thuyết phục cao của thư tự giới thiệu. 

Trong bài viết này. vieclam123.vn  sẽ giúp bạn tìm hiểu vai trò cũng như cách viết thư tự giới thiệu hiệu quả.

1.  Thư tự giới thiệu xin việc là gì?

Thông thường chúng ta vẫn nghe nói đến thư giới thiệu, loại giấy tờ này được viết nên bởi một cá nhân uy tín nhằm mục đích đề bạt, đề xuất một đối tượng vào làm việc tại đơn vị sự nghiệp nào đó. Còn lá thư tự giới thiệu bản thân mình lại khác. Nó không được tạo nên bởi người khác mà được viết bởi chính người xin việc nhằm mục đích giới thiệu thông tin của chính mình. 

Thư tự giới thiệu là gì?
Bạn hiểu thế nào về một lá thư viết để tự giới thiệu xin việc?

Theo cách truyền thống thư tự giới thiệu xin việc có thể được soạn bằng tay trên nền giấy trắng mực đen. Tuy nhiên, với phương thức tuyển dụng hiện đại các nhà tuyển dụng thường tiếp nhận các yếu tố xin việc bằng hình thức Online.  thế nên lá thư tự giới thiệu bản thân cũng sẽ được gửi qua Online. Khi đó nó là một email Cung cấp các thông tin giá trị thuộc về bạn cho nhà tuyển dụng.  vì sao bạn cần viết lá thư này trong khi bộ hồ sơ xin việc vốn dĩ đã được coi là “đủ chỉ tiêu” theo yêu cầu của nhà tuyển dụng? Đọc xong những lý giải dưới đây chắc chắn bạn sẽ sẽ quyết định phải chủ động chuẩn bị cho mình một lá thư ư để tự giới thiệu về bản thân khi ứng tuyển việc làm. 

2.  Những lý do quan trọng nên chuẩn bị thư tự giới thiệu cho mình

Một bức thư giới thiệu bản thân do chính bạn xây dựng sẽ mang đến những thông tin quan trọng cho nhà tuyển dụng Về đặc điểm con người bạn bao gồm các thế mạnh liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển. Nếu viết tốt lá thư này thì bạn đã có một cách rất lịch sự để giới thiệu về bản thân mình, hơn hết còn tạo được ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng. 

Lý do nên viết thư tự giới thiệu
Vì sao nên viết thư tự giới thiệu?

Bạn thấy đấy, những điều cần thiết phải đáp ứng là bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh, việc viết thư tự giới thiệu xin việc lại là cách của riêng bạn thể hiện sự chủ động tiếp cận cũng như ghi điểm đặc biệt hơn với phía doanh nghiệp.  bởi vì không phải ai cũng làm điều này, đại đa số chỉ dừng lại ở một bộ hồ sơ xin việc hay đơn xin việc. Có thể do họ không biết đến sự tồn tại cần thiết của thư giới thiệu bản thân hoặc cũng có thể do chưa nhận thấy được vai trò quan trọng của nó trong quá trình xin việc cho nên đã vô tình bỏ lỡ một công cụ tuyệt vời như thế này. 

Mặc dù không bắt buộc phải có nhưng như một sự bổ trợ cho hồ sơ được tăng thêm tính thuyết phục, ứng viên thông minh hoàn toàn có thể tận dụng lá thư này vì nó khiến hồ sơ xin việc thu hút hơn, thúc đẩy hành vi mở ra và xem xét từng yếu tố như cv xin, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe bên trong hồ sơ. 

Những lý do để chuẩn bị cho mình lá thư tự giới thiệu
Những lý do quan trọng để bạn chuẩn bị cho mình lá thư tự giới thiệu

Nhìn chung,  thư tự giới thiệu sẽ giúp nhà Tuyển dụng nhận biết đầy đủ hơn các thông tin tin liên quan đến ứng viên bao gồm cả quá trình học tập lẫn kỹ năng thế mạnh là ứng viên đang có. Thư tự giới thiệu xin việc chính là một cách bạn tự chào hàng bản thân mình để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. 

Cần biết rằng giấy tờ này không phải là đơn xin việc cũng không phải là sơ yếu lý lịch hay cv xin việc cũng không phải thư xin việc cho nên trong quá trình viết bạn tuyệt đối không làm cho loại văn bản này bị trùng lặp với những giấy tờ còn lại. Những điều bạn nên cố gắng thực hiện đó là làm nổi bật đặc điểm, chức năng của nó bằng cách chọn lọc mọi thông tin thực sự cần thiết để tạo nên nội dung súc tích, ngắn gọn, đủ thể hiện được bạn là ai, vì sao bạn lại gửi tới họ lá thư này. 

Với Vai trò quan trọng như vậy, lá thư giới thiệu bản thân hay khó khăn cho rất nhiều ứng viên để chuẩn bị. Nếu như bạn chưa tự tin tạo cho mình một nội dung hoàn hảo thì hãy đọc hay chia sẻ bên dưới. 

3. Cách viết thư tự giới thiệu xin việc đơn giản mà thuyết phục

3.1. Xác định bố cục của lá thư

Mẫu thư tự giới thiệu
Mẫu thư tự giới thiệu khi xin việc

Mẫu thư tự giới thiệu xin việc không thể thiếu những mục sau đây:

- Thông tin cơ bản của người xin việc: bạn cần ghi các thông tin đầy đủ bao gồm họ và tên đầy đủ, quê quán, nghề nghiệp, thông tin về gia đình (trình bày chi tiết thông tin của người thân).

- Kinh nghiệm làm việc, quá trình học tập: bạn nêu chi tiết các thông tin hoạt động bản thân đã tham gia, thành tích đạt được.

- Tính cách: mục này không cần trình bày nhiều, chỉ nên nêu những nét tính cách có liên quan tới công việc, có thể phục vụ được công việc hiệu quả.

- Mục tiêu nghề nghiệp: nêu ra mục tiêu cụ thể bạn định hướng ở vị trí ứng tuyển này là gì. 

- Kế hoạch phát triển cho sự nghiệp của bản thân: phần này khá quan trọng vì nhà tuyển dụng sẽ tập trung rất nhiều vào mục này. Qua việc tìm hiểu mục này họ sẽ dễ dàng đánh giá bạn có phải là một người thông minh hay không, tầm nhìn của bạn có sâu và xa hay không.  Một lưu ý quan trọng để viết nội dung này hiệu quả đó là kế hoạch đưa ra cần thống nhất với 1 đặc điểm về tính cách và trình độ chuyên môn bạn có. 

Cách viết thư tự giới thiệu hiệu quả
Cách viết thư tự giới thiệu tăng sức thuyết phục

- Quá trình hoàn thiện bản thân: bạn sẽ nêu rõ các hạn chế mà mình đang mắc phải nhưng quan trọng hơn cả là trình bày việc bạn đã khắc phục những hạn chế đó như thế nào. Việc đưa ra những hạn chế sẽ khiến cho nhà tuyển dụng ấn tượng không tốt về bạn nhưng nội dung quan trọng nhất nằm ở vế sau: họ muốn nhìn thấy bạn đã khắc phục yếu điểm hay chưa và bằng cách nào? Điều đó sẽ giúp bạn khẳng định được sự nỗ lực của bạn thân khi đối diện với yếu điểm cá nhân. 

Xem thêm: Hướng dẫn bạn viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp một cách nhã nhặn mà không mất lòng nhà tuyển dụng

3.2. Những lưu ý quan trọng khi trình bày thư tự giới thiệu bản thân

Như chúng ta đã nhắc đến ở nội dung trên, lá thư tự giới thiệu xin việc có thể có hoặc không đi cùng với hồ sơ xin việc. Hình thức và nội dung của loại văn bản này hoàn toàn khác với bất kể giấy tờ nào trong hồ sơ vậy nên trước khi quyết định viết, bạn phải hiểu rõ bản chất, chức năng của nó là gì. Điều này quan trọng và cần thiết để chúng ta không làm cho nó bị lặp lại bất cứ loại giấy tờ nào. 

Khi trình bày thư, bạn không nên viết dài dòng. Chỉ chọn lọc để trình bày những thông tin quan trọng nhất, có giá trị nổi bật hơn cả về những lợi thế đặc biệt của bạn. 

Lưu ý khi viết thư tự giới thiệu
Lưu ý quan trọng khi viết thư tự giới thiệu

Thông thường, bạn có thể tự soạn ra lá thư này. Nhưng hiện nay, trên môi trường trực tuyến, có rất nhiều địa chỉ đã cung cấp các mẫu thư tự giới thiệu đảm bảo đúng quy chuẩn. Do đó, để tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo được hình thức đúng chuẩn cho lá đơn thì bạn có thể tải mẫu có sẵn về máy. 

Thay vì phải tìm kiếm mất thời gian thì bạn hãy tải biểu mẫu được vieclam123.vn cung cấp ngay ở bên dưới nhé.

THƯ GIỚI THIỆU BẢN THÂN KHI XIN VIỆC.docx

Như vậy, đến đây bài viết đã đem tới cho bạn rất nhiều thông tin quan trọng để bạn cập nhật thêm một mẹo hay chinh phục nhà tuyển dụng. Không chỉ bộ hồ sơ được hoàn thiện mà bạn còn được khuyến khích tạo thêm sức hút cho mình bằng cách viết thư tự giới thiệu xin việc. Bắt tay vào thực hiện theo những chia sẻ của chúng tôi ở trên đây và chờ đợi kết quả tuyệt vời bạn nhé.

Hướng dẫn tạo thư ứng tuyển hiệu quả

Thư ứng tuyển là gì? Vai trò của nó quan trọng ra sao trong hồ sơ xin việc? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá những thông tin quan trọng nhất về thư ứng tuyển qua bài viết dưới đây.

Thư ứng tuyển

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.