close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Có nên viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp hay không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có rất nhiều lý do khiến bạn từ chối nhận việc trong đó lương thấp là một trong những lý do phổ biến. Viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp có nên hay không? Có nên nói rõ cho nhà tuyển dụng biết bạn từ chối nhận việc vì lương thấp hay không? 

1. Có nên viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp?

Như chúng ta đã đề cập ở trên do vậy trong đó có những lý do có thể gây mất lòng các nhà tuyển dụng.

Thư từ chối nhận việc vì lương thấp
Có nên viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp?

Viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp như thế nào để có thể vừa tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng lại vừa có thể nhận được những cơ hội việc làm thêm lần nữa ở nhà tuyển dụng?

Liệu rằng khi chúng ta đưa lý do bởi vì lương thấp nên từ chối nhận việc vào trong thư từ chối vậy nói cho nhà tuyển dụng biết thì có khiến cho nhà tuyển dụng mất thiện cảm với mình hay không?

Khi từ chối công việc thì bạn có thể sẽ mãi mãi không làm việc tại doanh nghiệp đó nữa hoặc bạn vẫn có thể quay lại ứng tuyển vào doanh nghiệp đó thêm những lần nữa. Cho nên khi bạn viết thư từ chối nhận việc với lý do lương thấp thì cũng có thể đó chính là một cơ hội dành cho bạn.

Ngay trong buổi phỏng vấn thì bạn hãy thẳng thắn chia sẻ với nhau tuyển dụng về mức lương mà bạn mong muốn. Nếu như công ty đưa ra một mức lương thấp hơn mức lương bạn mong muốn thì bạn có thể nói rõ quan điểm của bạn và phân tích thực lực của bản thân so với mức lương mà bạn đề xuất.

Mẫu thư từ chối nhận việc vì lương thấp
Viết mẫu thư từ chối nhận việc lương thấp

Biết đâu đấy vậy sẽ có một cơ hội nhà tuyển dụng muốn bạn làm việc cho họ và hiểu được quan điểm của bạn về mức lương đi kèm với thực lực của bạn. Họ sẽ có thể cho bạn cơ hội để nhận mức lương ấn tượng.

Xem thêm: Danh sách các mẫu cv xin việc đơn giản bằng tiếng Việt/Anh/Nhật hot nhất.

2. Viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp như thế nào?

Để viết thư từ chối nhận việc thì các bạn sẽ cần , Nghiên cứu những yếu tố có bên trong của nó.

Theo đó chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu những thông tin quan trọng có liên quan tới thư từ chối nhận việc vì thấp:

2.1. Những yếu tố cần có trong thư từ chối nhận việc vì lương thấp

Trước khi viết bức thư từ chối nhận việc do lương tâm của mình thì các bạn sẽ cần phải lên trước khung nội dung cho bức thư, tức là xác định những phần, những Ý cần phải viết trong thư của mình để đảm bảo không thiếu hay thừa bất cứ nội dung thông tin nào.

Theo đó trong một bức thư từ chối nhận việc sẽ có những phần cơ bản như sau:

- Thứ nhất là tiêu đề của bức thư từ chủ nhận việc vì lương thấp.

- Thứ hai là lời chào của người viết thư đối với đối tượng nhận thư.

- Thứ ba là lời cảm ơn

- Thứ tư là lời từ chối nhận công việc.

- Thứ năm chính là lời kết của bức thư.

Những yếu tố trong thư từ chối nhận việc vì lương thấp
Những yếu tố cần có trong thư từ chối nhận việc lương thấp

Đây là những phần cơ bản mà các bạn sẽ cần phải đưa vào trong thư từ chối nhận việc vì mức lương thấp. Các bạn có thể tự tạo được những thiện cảm cũng được với điểm và vừa có thể giữ được mối quan hệ với họ.

Để biết có thể trình bày các phần đã được nêu trên ta sau này chúng ta đi vào phần chi tiết cách viết từng phần trong thư chị chối nhận việc rất chậm

Tìm hiểu thêm: Cách viết đơn xin việc qua email chuẩn theo mẫu quy định

2.2. Cách viết thư từ chối nhận việc lương thấp

Thông tin sau đây hướng dẫn chi tiết cho các bạn từng phần để viết thư từ chối nhận việc lương thấp: 

2.2.1. Viết tiêu đề của bức thư từ chối nhận việc lương thấp

Thư từ chối nhận việc vì lương thấp thông thường sẽ được gửi qua email cho những nhà tuyển dụng đang mời bạn Nhận vị trí công việc tại công ty họ. Chính vì vậy mà chúng ta sẽ dễ dàng để xác định được cách thức viết tiêu đề cũng như là các phần khác.

Cũng giống như trong tiêu đề thư xin việc các bạn cần phải ghi rõ ràng họ tên của mình, cùng với đó là bạn phải ghi rõ vị trí việc làm mà bạn được mời ứng tuyển.

Ở phần này thì các bạn sẽ chỉ nên ghi một cách ngắn gọn thôi, bạn không nên đưa thêm vào đó bất kỳ thông tin nào khác. Điều này sẽ giúp cho bạn vừa đảm bảo đúng quy cách của lá thư xin việc và tránh được sự dài dòng rối mắt.

Viết tiêu đề của bức thư từ chối nhận việc vì lương thấp
Viết tiêu đề của bức thư từ chối nhận việc lương thấp chuẩn

2.2.2. Viết lời chào song thư từ chối nhận việc lương thấp

Tiếp sau phần tiêu đề của bức thư thì chúng ta sẽ đi vào viết thành lời chào để thể hiện sự kính trọng với nhà tuyển dụng.

Với lời chào thì các bạn cần phải ghi một cách trang trọng, không nên ghi xuống xã giống như ngôn ngữ nói của chúng ta hằng ngày khi Chào hỏi bạn bè.

Trong lời chào thì bạn cần có các yếu tố bao gồm họ tên của bạn, ghi rõ vị trí mà bạn ứng tuyển và ghi rõ tên công ty.

Ví dụ:

Tôi tên là Nguyễn Văn A, hiện nay tôi đang là ứng viên ứng tuyển của vị trí Nhân viên trực tổng đài tại Công ty ABC.

Tim hiểu thêm về cách viết tiêu đề thư xin việc tiếng anh khi đi xin việc công ty nước ngoài

2.2.3. Viết lời cảm ơn trong thư từ chối nhận việc

Khi viết lời cảm ơn trong thư từ chối nhận việc vì lương thấp thì chúng ta nghĩ giữ thái độ chân thành, thể hiện trong từng câu cảm ơn của mình. Lời cảm ơn của bạn cần phải có sự ngắn gọn và súc tích, dễ hiểu.

Khi bạn đảm bảo được những yêu cầu này thì sẽ giúp cho lời cảm ơn của bạn toát lên được vẻ lịch sự, thân qua cách cảm ơn của bạn mà nhà tuyển dụng sẽ cảm nhận được theo một khía cạnh khác khi bạn từ chối vô việc vì lương thấp.

Họ sẽ thấy được sự thiện cảm từ phía bạn cho dù bạn từ chối công việc nhưng bạn rất quý công ty và không có vấn đề tiêu cực nào đối với phía công ty.

Viết lời cảm ơn trong thư từ chối nhận việc
Viết lời cảm ơn trong thư từ chối nhận việc hay

2.2.4. Viết lời từ chối không thư từ chối nhận việc gì lương thấp

Về phần lời từ chối thì bạn cần phải đảm bảo sự thẳng thắn của bản thân, kèm theo đó thể hiện bản thân bạn là một người quyết đoán.

Hãy nêu rõ ràng lý do mà bạn không nhận việc là do lương thấp và bạn mong muốn mong muốn lương cao hơn so với năng lực hiện tại của bạn.

Bạn cũng nên bày tỏ Về sự tiếc nuối của bản thân vì không thể cộng tác được với công ty.

2.2.5. Viết lời kết trong thư từ chối nhận việc lương thấp

Khi viết lời kết của thư từ chối nhận việc vì lương thấp thì chúng ta hãy thể hiện sự cảm kích của bản thân đối với lời mời nhận việc. Bạn hãy để lại thông tin liên hệ của mình trong Thư từ chối này.

Bạn cũng nên để lại lời xin lỗi của bản thân đối với nhà tuyển dụng bởi vì đã có thể khiến cho họ mất nhiều thời gian dành cho bạn.

Viết lời kết trong thư từ chối nhận việc lương thấp
Viết lời kết trong thư từ chối nhận việc lương thấp ấn tượng

3. Một vài lưu ý khi viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp

Trong quá trình viết thư từ chối nhận việc về luật pháp thì chúng ta cần phải cân đo đong đếm để vừa đảm bảo có thể từ chối công việc một cách thuận lợi lại vừa có thể giữ được thiện cảm và mối quan hệ với nhà tuyển dụng.

Vậy thì trong quá trình viết thư chúng ta cần phải lưu ý những gì?

3.1. Hãy gửi thư từ chối sớm nhất có thể

Khi bạn nhận được thư mời ứng tuyển từ phía nhà tuyển dụng về một vị trí công việc cụ thể, bạn hãy nhanh chóng xem xét xem công việc đó có thể nhận hay không và mức lương cho phù hợp với yêu cầu của bạn không.

Nếu như công việc đó có mức lương không đủ mong muốn đối với bạn thì bạn hãy nhanh chóng viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp và gửi tới phía nhà tuyển dụng.

Khi bạn gửi thư rất sớm cho nhà tuyển dụng thì thứ nhất sẽ thể hiện được sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng. Khi đó họ sẽ cảm thấy thời gian mà nhà tuyển dụng dành cho bạn luôn được bạn tôn trọng.

Thứ hai bạn sẽ thể hiện được bản thân là một người có tác phong làm việc và xử lý vấn đề thật chuyên nghiệp.

Khi mà bạn gửi sớm cho nhà tuyển dụng thì họ sẽ có thêm thời gian và phương án để có thể lựa chọn người khác thay thế cho vị trí của bạn đang làm tại doanh nghiệp.

Hãy gửi thư từ chối sớm nhất có thể
Hãy gửi thư từ chối sớm nhất có thể trong thư từ chối vì lương thấp

3.2. Hãy chú ý tới thái độ của bản thân khi từ chối công việc

Các bạn biết rằng nhà tuyển dụng đã mất rất nhiều thời gian trong việc chọn lọc cv và hồ sơ xin việc của bạn và bạn là người may mắn để được họ chọn.

Họ dành thời gian để viết thư cho bạn tới nhận việc, nhưng bạn lại không thể nhận công việc đó vì mức lương chưa đáp ứng được mong muốn của bạn.

Lúc này bạn nên suy nghĩ về việc thể hiện thái độ như thế nào trong thư từ chối của mình để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng vẫn có thể vui vẻ và Và không ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa bạn và nhà tuyển dụng.

Chính vì thế mà bạn cần phải đưa vào trong thư từ chối nhận việc vì lương thấp của mình những lời lẽ hết sức khéo léo, thể hiện thái độ trân trọng những gì mà nhà tuyển dụng dành cho bạn.

Bạn nên sử dụng những lời cảm ơn, những lời xin lỗi đối với nhà tuyển dụng. Hãy mở đầu bằng lời cảm ơn và kết thúc bằng lời xin lỗi để nhà tuyển dụng luôn cảm thấy được sự tôn trọng từ phía bạn

3.3. Hãy khéo léo đưa vào lý do từ chối nhận việc của mình

Từ chối nhận việc với lý do mức lương doanh nghiệp trả cho bạn thấp hơn so với mong muốn là một trong những vấn đề khá là nhạy cảm.

Chính vì thế mà bạn cần phải có phương án trình bày thứ từ chối nhận việc cho mình. Bạn có thể từ chối thẳng thắn và sẽ không dây dưa, không liên hệ với công ty để dành cơ hội về sau nữa.

Hãy khéo léo đưa vào lý do từ chối nhận việc của mình
Hãy khéo léo đưa vào lý do từ chối nhận việc của mình

Phương án thứ hai làm hết hết từ chối công việc nhưng có thể đặt vấn đề về việc sẽ ứng tuyển làm ở công ty vào một dịp nào đó khi mức lương được tăng lên một cách hợp lý.

Hướng dẫn viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp được trình bày rõ ở nội dung bài viết. Hy vọng các bạn sẽ thành công trong khi từ chối bất kỳ công việc nào đó.

Từ chối nhận việc

Ngoài lý do từ chối nhận việc vì lương thấp thì còn nhiều lý do khác khiến cho các ứng viên từ chối công việc. Hãy tham khảo các thông tin ấn tượng qua bài viết.

Từ chối nhận việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.