close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin việc qua email tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay các nhà tuyển dụng thường tổ chức ứng tuyển cho hình thức online để vừa tiết kiệm thời gian vừa thu hút được nhiều lượng ứng viên hơn vậy nên ứng viên cần phải chuẩn bị mẫu đơn xin việc qua email. Cùng tìm hiểu cách viết đơn xin việc qua email hiệu quả gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trong bài viết dưới đây!

1. Tìm hiểu khái niệm mẫu đơn xin việc qua email

Mọi người thường nhầm lẫn giữa hai khái niệm đơn xin việc online và email xin việc, thực chất đây là hai văn bản khác nhau. Gần tương tự như với CV online, Đơn xin việc qua email là file đính kèm trong email xin việc gửi cho nhà tuyển dụng. Đơn xin việc là văn bản hoàn chỉnh và chi tiết hơn của email xin việc vậy nên bạn cần hiểu rõ được hai khái niệm này để không bị nhầm lẫn tránh việc thiếu sót giấy tờ trong file hồ sơ xin việc theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc qua email là gì
Đơn xin việc qua email là gì

Cách viết đơn xin việc qua email có cấu trúc cơ bản gồm 3 phần sau:

-  Phần mở đầu: thường là lời giới thiệu về thông tin cá nhân kèm theo lý do lựa chọn công ty ứng tuyển cùng với nguồn tin tức bạn tìm kiếm được tin tuyển dụng ở đâu để nhà tuyển dụng nắm được rằng các thông tin bạn tìm thấy là chính thống.

- Phần nội dung chính: Đây là phần quan trọng nhất của đơn xin việc nhằm thể hiện được mong muốn được làm việc tại nơi ứng tuyển cũng như định hướng của bản thân trong công việc. Ứng viên cần phải trình bày về các điểm mạnh của bản thân cho rằng mình phù hợp với vị trí ứng tuyển đồng thời thể hiện sự nhiệt huyết và quan tâm của mình với công ty.

- Phần kết: Phần cuối của đơn xin việc ứng viên cần phải Thể hiện sự tôn trọng và cảm ơn đối với nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian đọc đơn xin việc của bạn và thể hiện mong muốn sớm nhận được hồi âm từ họ.

Đơn xin việc là giấy tờ vô cùng quan trọng cho ứng viên trong quá trình ứng tuyển. Đây là yếu tố ảnh hưởng đến sức đánh giá của nhà tuyển dụng vậy nên bạn phải cực kỳ trau suốt và tỉ mỉ trong từng thông tin bạn viết vào đơn xin việc.

Cấu trúc của đơn xin việc qua email
Cấu trúc của đơn xin việc qua email

2. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc qua email chi tiết

2.1. Cách viết đơn xin việc qua mail

2.1.1. Phần mở đầu

Trong phần mở đầu của đơn xin việc qua Email thì không thể quên được quốc hiệu, tiêu ngữ. Hãy đảm bảo đơn xin việc của bạn được trình bày theo đúng mẫu chuẩn của một lá thư.

Tiếp đến là lời chào mở đầu, đó là “Kính gửi:...” Nếu như bạn biết được tên người nhận thì hãy điền cụ thể vào phần đơn xin việc làm kính gửi ai, trong trường hợp không xác minh được danh tính người nhận thơ thì hãy ghi tên công ty ứng tuyển.

Phần mở đầu của đơn xin việc qua email hết bao gồm các thông tin cá nhân như họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, trường đang học (đã tốt nghiệp), lý do viết đơn. Các thông tin liên quan đến cá nhân phải được viết một cách chính xác và đầy đủ để nhà tuyển dụng nắm được các yếu tố cơ bản về ứng viên.

Còn lý do viết đơn xin việc qua email khi ứng viên có thể trình bày về về nguồn thông tin tuyển dụng bạn tìm thấy (qua các trang mạng xã hội, tuyển dụng trực tuyến, bạn bè giới thiệu, gia đình giới thiệu,..) hoặc trình bày về lý do tại sao bạn lựa chọn ứng tuyển tại công ty.

Phần mở đầu của đơn xin việc
Phần mở đầu của đơn xin việc

2.1.2. Phần nội dung chính

Đây là nội dung quan trọng nhất của đơn xin việc qua email tự nhiên bạn cần phải tập trung đưa những thông tin quan trọng nhất vào nội dung chính của đơn. Nên chia nội dung chính của đơn thành hai phần thể hiện rõ được 2 yếu tố cơ bản đó là:

- Trình bày chi tiết lý do bạn lựa chọn ứng tuyển vào vị trí và công ty: Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bạn nên tìm hiểu trước về các thông tin liên quan đến công ty và nắm rõ được vị trí công việc định ứng tuyển để viết một cách chi tiết và hoàn hảo nhất 

- Trình bày các ưu điểm và thế mạnh của bản thân mà bạn cho rằng phù hợp với vị trí công việc định ứng tuyển. Bạn có thể viết về các yếu tố liên quan đến kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng cá nhân, trình độ văn hoá trong đơn xin việc nhằm hỗ trợ cho công việc định ứng tuyển. 

Nội dung chính của đơn xin việc rất quan trọng
Nội dung chính của đơn xin việc rất quan trọng

Việc phân nội dung chính của đơn xin việc thành 2 đoạn tách biệt sẽ giúp cho nhà tuyển dụng dễ theo dõi và điều được ý tưởng mà bạn muốn hướng đến cho người đọc. Đây cũng là một trong những kỹ năng cần thiết đối với những người đi làm vậy nên khi làm tốt là đơn xin việc cũng sẽ tạo ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng về các kỹ năng văn phòng của bạn.

Mục đích của đơn xin việc là thể hiện bản thân và lập trường của mình khiến cho nhà tuyển dụng thấy được những ưu điểm và tiềm năng của bạn đánh giá sự phù hợp với vị trí công việc họ đang tìm kiếm. Tuy nhiên trong phần nội dung chứng cũng không nên viết quá dài thì hầu hết các thông tin bạn đưa vào đơn xin việc đều được liệt kê rõ ràng khi tạo CV vậy nên hãy trân trọng những yếu tố sáng giá nhất liên quan tới vị trí công việc định ứng tuyển cùng với những minh chứng cụ thể để đưa vào đơn xin việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Tham khảo thêm: Cách làm hồ sơ xin việc qua email đầy đủ, chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng

2.1.3. Phần kết

Phần cuối của mẫu đơn xin việc qua mail yuy ngắn gọn nhưng lại vô cùng quan trọng, ứng viên cần phải thể hiện sự tôn trọng và cảm ơn nhà tuyển dụng gì họ đã dành thời gian để đọc đơn xin việc của bạn. Đồng thời thể hiện mong muốn có cơ hội được tham gia phỏng vấn trực tiếp để trình bày bài kỹ hơn để các thông tin được đề cập trong hồ sơ xin việc.

Cuối cùng bạn nên nhắc lại các thông tin liên lạc như địa chỉ email hoặc số điện thoại để nhà tuyển dụng dễ liên lạc vì thường có nhiều nhà Tuyển dụng chỉ đọc đơn xin việc để chọn lọc ứng viên vậy nên đừng quên biết thêm thông tin phía dưới và mong muốn sớm nhận được phản hồi từ họ. Đừng quên ghi ngày tháng năm viết đơn và ký ghi rõ họ tên ở cuối lá đơn.

Kết đơn xin việc phải thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng
Kết đơn xin việc phải thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng

2.2. Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc qua email

- Bạn nên để đơn xin việc thành một file đính kèm trong email và viết thêm email xin việc để thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng với nhà tuyển dụng. Nội dung Email xin việc làm bản tóm tắt các thông tin bạn muốn trình bày ở trong đơn xin việc vậy nên nội dung cũng cần phải được chú ý. 

- Đơn xin việc qua email không nên quá dài dòng chỉ nên viết trong 1 trang A4 đi tất cả các thông tin bạn muốn đưa vào đều ở trong CV nên đơn xin việc chỉ là chất lỏng những thông tin sáng giá nhất chủ yếu thể hiện mong muốn của bạn muốn làm việc tại công ty ứng tuyển.

- Nên sử dụng file PDF cho đơn xin việc để thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như tránh việc lỗi file thì nhà tuyển dụng mở ra.

Lưu ý khi viết đơn xin việc qua email
Lưu ý khi viết đơn xin việc qua email

- Đơn xin việc không cần phải thiết kế quá phức tạp chỉ cần viết như một mẫu thư xin việc thông thường vì nhà Tuyển dụng chỉ quan tâm tới những thông tin bạn muốn đề cập bên trong.

- Tuyệt đối không được sai chính tả trong đơn xin việc bất kỳ một lỗi nhỏ cũng sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng và có thể bị loại ngay từ vòng hồ sơ.

3. Kết luận

Bên trên là những thông tin bạn cần phải nắm rõ về đơn xin việc qua Email cũng như hiểu rõ khái niệm email xin việc và đơn xin việc online để tránh những sai lầm đáng tiếc ảnh hưởng tới kết quả trúng tuyển của bạn. Đơn xin việc qua Email là một văn bản vô cùng quan trọng trong hồ sơ xin việc nên cần phải chú ý đến từng thông tin và cho trước câu chữ để tạo hiệu quả tốt nhất.

Cách viết đơn xin việc

Tìm hiểu cách viết đơn xin việc chi tiết cùng các lưu ý cần biết trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Cách viết đơn xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.